เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
แก้ปัญหาเครื่องยนต์ร้อนกันยังไงคะ?
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="neon_8151, post: 1493852, member: 82062"]รถของผมก็ติดแก๊ส ปัญหาเรื่องความร้อนก็เคยเป็น ที่มาของสาเหตุของผมมาจากพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำไม่ทัน</p><p>ตอนนั้นช่างบอกว่าพัดลมนีออนมันทำงานตามการทำงานของคอมฯแอร์ และเป็นระบบ 2 สปีด มันจะมีรีเลย์ควบคุมอยู่</p><p>พอมันเสีย ก็เลยทำให้การทำงานของพัดลมไม่เต็มประสิทธิภาพ ความร้อนก็เลยปรากฏ</p><p>ช่างแนะนำว่าควรแปลงระบบการทำงานของระบบพัดลมใหม่ ไม่ต้องไปขึ้นกับคอมฯแอร์ ประกาศอิสรภาพไปเลย (ต่อตรง)</p><p>ก็เลยบอกกับช่างว่า ถ้าปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นมันจบก็ลงมือเลย</p><p>เท่าที่ผมสังเกตุช่างเขาไล่สายต่อตรงให้ แล้วเพิ่มรีเลย์จากตัวเดียวเป็น 2 ตัว ย้ายขึ้นมาตั้งไว้ข้างบน (ของเดิมอยู่ใต้ล่าง)</p><p><br /></p><p>สรุปว่าแจ่มแจ่วไป </p><p>ข้อดีของมันคือเวลาเราบิดกุญแจสุดก่อนสตาร์ทเครื่องจะได้ยินเสียงการทำงานของพัดลมดังขึ้นแล้วหยุด</p><p>เป็นการเช็คการทำงานของมันว่ายังทำงานได้อยู่ เพราะแต่ก่อนเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันทำงานหรือไม่ทำงาน ต้องรอเครื่องร้อน</p><p>พัดลมไฟฟ้ามันคือหัวใจสำคัญที่สุดกับการระบายความร้อนหม้อน้ำของนีออน</p><p>พอบิดกุญแจสตาร์ท เครื่องยนต์ทำงานพัดก็ทำงานไปพร้อมๆ กันตลอด เครื่องดับพัดลมดับ</p><p><br /></p><p>ก็ใช้มาเป็นปีแล้ว ไม่มีปัญหาความร้อนอีกเลย </p><p>แต่องค์ประกอบอื่นที่เกี่ยวกับทางเดินน้ำต้องสมบูรณ์ก่อนนะครับ</p><p>เช่น หม้อน้ำ ปั้มน้ำ ไม่รั่วซึม วาล์วน้ำไม่ตาย ยางฝาหม้อยังปกติดีอยู่</p><p>ผมคิดว่าน่าจะจบปัญหาความร้อนได้นะ</p><p><br /></p><p>ลองทำดู ของผมให้ช่างที่อู่พี่มณู สุขาฯ 3 รามคำแหงเค้าทำ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="neon_8151, post: 1493852, member: 82062"]รถของผมก็ติดแก๊ส ปัญหาเรื่องความร้อนก็เคยเป็น ที่มาของสาเหตุของผมมาจากพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำไม่ทัน ตอนนั้นช่างบอกว่าพัดลมนีออนมันทำงานตามการทำงานของคอมฯแอร์ และเป็นระบบ 2 สปีด มันจะมีรีเลย์ควบคุมอยู่ พอมันเสีย ก็เลยทำให้การทำงานของพัดลมไม่เต็มประสิทธิภาพ ความร้อนก็เลยปรากฏ ช่างแนะนำว่าควรแปลงระบบการทำงานของระบบพัดลมใหม่ ไม่ต้องไปขึ้นกับคอมฯแอร์ ประกาศอิสรภาพไปเลย (ต่อตรง) ก็เลยบอกกับช่างว่า ถ้าปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นมันจบก็ลงมือเลย เท่าที่ผมสังเกตุช่างเขาไล่สายต่อตรงให้ แล้วเพิ่มรีเลย์จากตัวเดียวเป็น 2 ตัว ย้ายขึ้นมาตั้งไว้ข้างบน (ของเดิมอยู่ใต้ล่าง) สรุปว่าแจ่มแจ่วไป ข้อดีของมันคือเวลาเราบิดกุญแจสุดก่อนสตาร์ทเครื่องจะได้ยินเสียงการทำงานของพัดลมดังขึ้นแล้วหยุด เป็นการเช็คการทำงานของมันว่ายังทำงานได้อยู่ เพราะแต่ก่อนเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันทำงานหรือไม่ทำงาน ต้องรอเครื่องร้อน พัดลมไฟฟ้ามันคือหัวใจสำคัญที่สุดกับการระบายความร้อนหม้อน้ำของนีออน พอบิดกุญแจสตาร์ท เครื่องยนต์ทำงานพัดก็ทำงานไปพร้อมๆ กันตลอด เครื่องดับพัดลมดับ ก็ใช้มาเป็นปีแล้ว ไม่มีปัญหาความร้อนอีกเลย แต่องค์ประกอบอื่นที่เกี่ยวกับทางเดินน้ำต้องสมบูรณ์ก่อนนะครับ เช่น หม้อน้ำ ปั้มน้ำ ไม่รั่วซึม วาล์วน้ำไม่ตาย ยางฝาหม้อยังปกติดีอยู่ ผมคิดว่าน่าจะจบปัญหาความร้อนได้นะ ลองทำดู ของผมให้ช่างที่อู่พี่มณู สุขาฯ 3 รามคำแหงเค้าทำ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
American Car Clubs
>
Neon Club Thailand
>
แก้ปัญหาเครื่องยนต์ร้อนกันยังไงคะ?
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...