เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับคอ Gymkhana และผู้สนใจทุกคน.
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="thananonn, post: 1497310, member: 78082"]<u>เอามาจาก cm-club.com กระทู้คุณ armcmd</u></p><p><br /></p><p>เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับคอ Gymkhana และผู้สนใจทุกคน. </p><p><br /></p><p>1.เทคนิคการปรับแต่งรถ</p><p>- ยาง</p><p>เติมลมเพิ่มจากเดิม 10 - 15 ปอนด์ เพื่อต้องการให้แก้มยางไม่บิดตัวมากขณะเลี้ยวโค้งมุม แคบ</p><p>เเต่จะเติมแค่ไหนถึงจะพอดีกับรถ นับเป็นคำถามที่เกิดขึ้นทุกๆครั้งที่จัดการแข่งขัน แนะนำให้ใช้</p><p>ชอลก์ฝนที่มุมไหล่ยางประมาณ 3 ตำแหน่งจากนั้นทดลองขับในสนามอแล้วกลับมาดูรอยชอลก์ว ่า</p><p>เป้นอย่างไร ถ้ารอยชอลก์ยังอยู่ครบให้ปล่อยลมออกนิดหน่อย และเติมลมเพิ่มถ้าชอล์กถูกลบหายไป</p><p>โปรดจำค่าแรงดันลมทุกๆครั้งที่เติมหรือปล่อยออก ให้ความสำคัญแก่ลมยางมากๆจะทำให้ขับรถ</p><p>ในโค้งได้ดีมากขึ้น</p><p><br /></p><p>- เข็มขัดนิรภัย</p><p>อย่าลืมตรวจเช็คของใกล้ตัวคุณ หลายท่านใส่เข็มขัดไม่แน่น ขับไปได้สักครู่เข็มขัดก็หลุดจากตัว</p><p>ล็อคทำให้สายมาเกี่ยวแขน เรื่องนี้เกิดขึ้นมากทั้งในและนอกสนาม อันตรายมากดูให้ดีๆนะ</p><p><br /></p><p>- ตำแหน่งเบาะนั่ง</p><p>ปรับตั้งให้เบาะไม่ใกล้หรือไกลเกินไปจนเหยียบไม่ถนัด พนักพิงห้ามเอนหรือชิดพวงมาลัยมากเกินไป</p><p>ให้เท้าซ้ายงอเล็กน้อยขณะเหยียบคลัตช์ หลังต้องพิงแนบชิดกับพนักปรับมุม โดยยื่นแขนออกไปแตะ</p><p>พวงมาลัยให้ตำแหน่งข้อมือวางบนขอบพวงมาลัยด้านบนสุดไ ด้พอดี หลายคนปรับที่นั่งตำแหน่งนี้แล้ว</p><p>ไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย </p><p><br /></p><p>- ศูนย์ล้อ </p><p>ถ้าจะละเอียดมากขึ้นสามารถปรับแต่งมุม Camber,Toe,Casteer ให้เข้ากับสไตล์การขับของ</p><p>คุณได้ ที่สำคัญขอคำปรึกษาจาดศูนย์ช่วงล่างที่มีความรู้ดีเท ่านั้น</p><p><br /></p><p>2.เทคนิคการขับ</p><p>- มองไปข้างหน้า </p><p>เผชิญหน้ากับสิ่งที่ขวางหน้าเท่านั้น อย่าไปกังวลให้มากเกินไปกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง </p><p>มองไปข้าวหน้าไกลๆ ไม่ควรห่วงว่าจะชนไพลอนข้างๆ</p><p><br /></p><p>- ช้าแต่เร็ว</p><p>ปัญหาที่พบบ่อยมากในการออกตัว ผู้ขับอยากจะไปให้เร็วเท่าใจคิด แต่รถไม่เป็น</p><p>ไปด้วยก็เลยควบคุมรถไม่ได้ในเกียร์แรก นักแข่งที่ทำเวลาได้ดีจะขับรถให้เร็วและนุ่ม</p><p>มากกว่าสไตล์ดุดัน ช้าในจุที่ควรช้า ไม่ต้อวฝืนสภาพสนาม</p><p><br /></p><p>- เบรคแรงและเร็ว</p><p>ถ้าต้องการลดความเร็วในเวลาที่น้อยที่สุด ก็ต้องเบรคให้แรงพอที่จะหยุดความ</p><p>เร็วของรถได้ ถ้าจะเบรคก็ต้องทำอย่างรวดเร็วอย่าปล่อยเวลาที่มีค่า ผ่านไป การเบรค</p><p>จนล้อล็อคไม่ได้ช่วยให้การหยุดดีขึ้น หยุดรถด้วยเบรคเท่านั้นไม่ใช่ยาง</p><p><br /></p><p>- การยึดเกาะ</p><p>ปล่อยให้ยางทำหน้าที่ของตัวเอง คุณสามารถเพิ่มขีดจำกัดได้โดยการบังคับ</p><p>พวงมาลัย เลี้ยงคันเร่ง และเบรค ทำให้ถูกเวลาและสภาพเส้รทาง การเร่งเร็วสุด</p><p>และเบรคแรงสุดใช้เฉพาะทางตรงเท่านั้น</p><p>เพิ่มนิดนึง การที่ยางมันร้องเอี๊ยดๆนั้นคือความสามารถที่ยางมันส ามารถสุงสุดในการยึดเกาะแล้วยิ่งเอี๊ยดมากไม่ใช่จะไป ได้เร็วขึ้นนะ มันจะช้าลงกว่าเดิมอีกบางที </p><p><br /></p><p>:18: </p><p><br /></p><p>การทำโดนัส วงกลมไม่ดึงเบรคมือ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>จะต้องเข้าไลน์ในลักษณะรูปไข่อะครับ คือ มี 2 ลักษณะ เข้าชิดกรวยก่อนแล้วค่อยบานออกไป หรือ อีกอย่าง เข้าให้ห่างกรวยแล้วค่อยบีบวงเข้ามา ขึ้นอยู่กับว่า ไลน์ของกรวยต่อไป จะอยู่ในลักษณะใด ครับผม </p><p><br /></p><p>- การเปลี่ยนเกียร์ </p><p>บนถนนเราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องที่ส ูงใกล้ขีดแดง แต่ใน</p><p>การแข่งขันคุณต้องการกำลังมากที่สุดเท่าที่เกียร์นั้ นๆทำได้ ไม่ต้องตกใจที่ได้</p><p>ยินเสียงเครื่องยนต์คำรามพอๆกับการลากเกียร์ต่ำเป็นเ วลานานๆ เส้นทาง</p><p>ส่วนใหญ่จะทำให้รถบ้านเดิมๆขับได้ในเกียร์ 2 แต่ถ้าคุณเข้าเกียร์ 3 นั่น</p><p>หมายถึงคุณเปลี่ยนเกียร์เร็วเกินไปและส่งผลให้เครื่อ งยนต์ผลิตแรงม้าออก</p><p>มาไม่ทัน</p><p><br /></p><p>- ออกตัวที่รอบสูง</p><p>เป็นเรื่องธรรมดาที่รถแข่งจะทำเช่นนั้น ลองออกตัวในรอบเครื่องที่สูง</p><p>กว่าการใช้งานปกติ เลี่ยงการกระชากคลัตช์เพราะจะทำให้ล้อหมุนฟรี</p><p>ปล่อยให้ล้อค่อยๆหมุนอย่างรวดเร็วจะเป็นการดีกว่าโดย การหาจุดที่</p><p>เหมาะสมที่สุด รถที่แรงม้ามากจะใช้รอบเครื่องในการออกตัวที่ต่ำกว่า</p><p>รถที่แรงม้าน้อย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="thananonn, post: 1497310, member: 78082"][U]เอามาจาก cm-club.com กระทู้คุณ armcmd[/U] เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับคอ Gymkhana และผู้สนใจทุกคน. 1.เทคนิคการปรับแต่งรถ - ยาง เติมลมเพิ่มจากเดิม 10 - 15 ปอนด์ เพื่อต้องการให้แก้มยางไม่บิดตัวมากขณะเลี้ยวโค้งมุม แคบ เเต่จะเติมแค่ไหนถึงจะพอดีกับรถ นับเป็นคำถามที่เกิดขึ้นทุกๆครั้งที่จัดการแข่งขัน แนะนำให้ใช้ ชอลก์ฝนที่มุมไหล่ยางประมาณ 3 ตำแหน่งจากนั้นทดลองขับในสนามอแล้วกลับมาดูรอยชอลก์ว ่า เป้นอย่างไร ถ้ารอยชอลก์ยังอยู่ครบให้ปล่อยลมออกนิดหน่อย และเติมลมเพิ่มถ้าชอล์กถูกลบหายไป โปรดจำค่าแรงดันลมทุกๆครั้งที่เติมหรือปล่อยออก ให้ความสำคัญแก่ลมยางมากๆจะทำให้ขับรถ ในโค้งได้ดีมากขึ้น - เข็มขัดนิรภัย อย่าลืมตรวจเช็คของใกล้ตัวคุณ หลายท่านใส่เข็มขัดไม่แน่น ขับไปได้สักครู่เข็มขัดก็หลุดจากตัว ล็อคทำให้สายมาเกี่ยวแขน เรื่องนี้เกิดขึ้นมากทั้งในและนอกสนาม อันตรายมากดูให้ดีๆนะ - ตำแหน่งเบาะนั่ง ปรับตั้งให้เบาะไม่ใกล้หรือไกลเกินไปจนเหยียบไม่ถนัด พนักพิงห้ามเอนหรือชิดพวงมาลัยมากเกินไป ให้เท้าซ้ายงอเล็กน้อยขณะเหยียบคลัตช์ หลังต้องพิงแนบชิดกับพนักปรับมุม โดยยื่นแขนออกไปแตะ พวงมาลัยให้ตำแหน่งข้อมือวางบนขอบพวงมาลัยด้านบนสุดไ ด้พอดี หลายคนปรับที่นั่งตำแหน่งนี้แล้ว ไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย - ศูนย์ล้อ ถ้าจะละเอียดมากขึ้นสามารถปรับแต่งมุม Camber,Toe,Casteer ให้เข้ากับสไตล์การขับของ คุณได้ ที่สำคัญขอคำปรึกษาจาดศูนย์ช่วงล่างที่มีความรู้ดีเท ่านั้น 2.เทคนิคการขับ - มองไปข้างหน้า เผชิญหน้ากับสิ่งที่ขวางหน้าเท่านั้น อย่าไปกังวลให้มากเกินไปกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง มองไปข้าวหน้าไกลๆ ไม่ควรห่วงว่าจะชนไพลอนข้างๆ - ช้าแต่เร็ว ปัญหาที่พบบ่อยมากในการออกตัว ผู้ขับอยากจะไปให้เร็วเท่าใจคิด แต่รถไม่เป็น ไปด้วยก็เลยควบคุมรถไม่ได้ในเกียร์แรก นักแข่งที่ทำเวลาได้ดีจะขับรถให้เร็วและนุ่ม มากกว่าสไตล์ดุดัน ช้าในจุที่ควรช้า ไม่ต้อวฝืนสภาพสนาม - เบรคแรงและเร็ว ถ้าต้องการลดความเร็วในเวลาที่น้อยที่สุด ก็ต้องเบรคให้แรงพอที่จะหยุดความ เร็วของรถได้ ถ้าจะเบรคก็ต้องทำอย่างรวดเร็วอย่าปล่อยเวลาที่มีค่า ผ่านไป การเบรค จนล้อล็อคไม่ได้ช่วยให้การหยุดดีขึ้น หยุดรถด้วยเบรคเท่านั้นไม่ใช่ยาง - การยึดเกาะ ปล่อยให้ยางทำหน้าที่ของตัวเอง คุณสามารถเพิ่มขีดจำกัดได้โดยการบังคับ พวงมาลัย เลี้ยงคันเร่ง และเบรค ทำให้ถูกเวลาและสภาพเส้รทาง การเร่งเร็วสุด และเบรคแรงสุดใช้เฉพาะทางตรงเท่านั้น เพิ่มนิดนึง การที่ยางมันร้องเอี๊ยดๆนั้นคือความสามารถที่ยางมันส ามารถสุงสุดในการยึดเกาะแล้วยิ่งเอี๊ยดมากไม่ใช่จะไป ได้เร็วขึ้นนะ มันจะช้าลงกว่าเดิมอีกบางที :18: การทำโดนัส วงกลมไม่ดึงเบรคมือ จะต้องเข้าไลน์ในลักษณะรูปไข่อะครับ คือ มี 2 ลักษณะ เข้าชิดกรวยก่อนแล้วค่อยบานออกไป หรือ อีกอย่าง เข้าให้ห่างกรวยแล้วค่อยบีบวงเข้ามา ขึ้นอยู่กับว่า ไลน์ของกรวยต่อไป จะอยู่ในลักษณะใด ครับผม - การเปลี่ยนเกียร์ บนถนนเราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องที่ส ูงใกล้ขีดแดง แต่ใน การแข่งขันคุณต้องการกำลังมากที่สุดเท่าที่เกียร์นั้ นๆทำได้ ไม่ต้องตกใจที่ได้ ยินเสียงเครื่องยนต์คำรามพอๆกับการลากเกียร์ต่ำเป็นเ วลานานๆ เส้นทาง ส่วนใหญ่จะทำให้รถบ้านเดิมๆขับได้ในเกียร์ 2 แต่ถ้าคุณเข้าเกียร์ 3 นั่น หมายถึงคุณเปลี่ยนเกียร์เร็วเกินไปและส่งผลให้เครื่อ งยนต์ผลิตแรงม้าออก มาไม่ทัน - ออกตัวที่รอบสูง เป็นเรื่องธรรมดาที่รถแข่งจะทำเช่นนั้น ลองออกตัวในรอบเครื่องที่สูง กว่าการใช้งานปกติ เลี่ยงการกระชากคลัตช์เพราะจะทำให้ล้อหมุนฟรี ปล่อยให้ล้อค่อยๆหมุนอย่างรวดเร็วจะเป็นการดีกว่าโดย การหาจุดที่ เหมาะสมที่สุด รถที่แรงม้ามากจะใช้รอบเครื่องในการออกตัวที่ต่ำกว่า รถที่แรงม้าน้อย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับคอ Gymkhana และผู้สนใจทุกคน.
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...