เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เครื่องเย็นเกินไป ดีหรือไม่ดีครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="บุคคลทั่วไป., post: 1499335, member: 344"]มันไม่ได้พัง ทันที เพราะเครื่องเย็นครับ</p><p><br /></p><p>แต่มันพังผ่อนส่ง เพราะเวลาที่ใช้ไป จากขณะติดเครื่องใหม่ๆ จนถึงอุณภูมิทำงาน มันช้าครับ ช่วงนั้นจะสึกหรอเยอะกว่าปกติ อีกกรณีนึง ที่อากาศเย็นๆ มากๆ หรือวิ่งลงเขา อากาศเย็น อาจทำให้เครื่องเย็นกว่าอุณภูมิทำงานปกติ อย่างนี้ก็สึกหรอมากกว่าปกติเหมือนกัน เมืองนอกเค้าอากาศเย็น เค้าเจอสภาพนี้บ่อย เพราะฉะนั้นวาล์วน้ำจึงสำคัญมาก</p><p><br /></p><p>แต่สำหรับเมืองไทยก็สำคัญครับ ตอนเช้านี่แหละ หรือตอนวิ่งลงเขาก็ด้วย สรุปว่าใส่ดีกว่า ถ้ามันไม่จำเป็นจริงๆ วิศวกรของค่ายต่างๆ เค้าคงตัดออกไปแล้ว พวกนี้มันอยากลดต้นทุน ใจจะขาด............................</p><p><br /></p><p><br /></p><p>แต่ที่บอก เอาไปแข่ง ไม่เคยพังเพราะไม่มีวาล์วน้ำ นั้น มันไม่เกี่ยวกัน จังหวะนั้น ถึงมีวาล์วน้ำอยู่มันก็เปิดสุดอยู่แล้ว ก็เหมือนไม่มีวาล์วน้ำนั่นแหละครับ แต่เรื่องกังวลว่ามันจะพัง จะตัน นี่ผมเห็นด้วยนะ เบื่อมันจริงๆ บางทีก็คิดอยากจะถอดเขวี้ยงทิ้งไปเหมือนกัน.......</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ก็คิดซะว่า น้ำมันเครื่อง synthetic แกลลอนละ 1000-2000 ยังเปลี่ยนกันได้เลย แถมเปลี่ยนบ่อยด้วย ด้วยเหตุผลอยากให้เครื่องลื่น สึกหรอน้อย วิ่งดี ฯลฯ เพราะฉะนั้น วาล์วน้ำ ก็เปลี่ยนๆ มันบ้าง ก็ได้ครับ ซักปีละหน เพื่อความสบายใจ ไม่กี่ร้อยบาทเอง ไม่ต้องรอให้มันพัง ความร้อนขึ้น แล้วค่อยมาเปลี่ยน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="บุคคลทั่วไป., post: 1499335, member: 344"]มันไม่ได้พัง ทันที เพราะเครื่องเย็นครับ แต่มันพังผ่อนส่ง เพราะเวลาที่ใช้ไป จากขณะติดเครื่องใหม่ๆ จนถึงอุณภูมิทำงาน มันช้าครับ ช่วงนั้นจะสึกหรอเยอะกว่าปกติ อีกกรณีนึง ที่อากาศเย็นๆ มากๆ หรือวิ่งลงเขา อากาศเย็น อาจทำให้เครื่องเย็นกว่าอุณภูมิทำงานปกติ อย่างนี้ก็สึกหรอมากกว่าปกติเหมือนกัน เมืองนอกเค้าอากาศเย็น เค้าเจอสภาพนี้บ่อย เพราะฉะนั้นวาล์วน้ำจึงสำคัญมาก แต่สำหรับเมืองไทยก็สำคัญครับ ตอนเช้านี่แหละ หรือตอนวิ่งลงเขาก็ด้วย สรุปว่าใส่ดีกว่า ถ้ามันไม่จำเป็นจริงๆ วิศวกรของค่ายต่างๆ เค้าคงตัดออกไปแล้ว พวกนี้มันอยากลดต้นทุน ใจจะขาด............................ แต่ที่บอก เอาไปแข่ง ไม่เคยพังเพราะไม่มีวาล์วน้ำ นั้น มันไม่เกี่ยวกัน จังหวะนั้น ถึงมีวาล์วน้ำอยู่มันก็เปิดสุดอยู่แล้ว ก็เหมือนไม่มีวาล์วน้ำนั่นแหละครับ แต่เรื่องกังวลว่ามันจะพัง จะตัน นี่ผมเห็นด้วยนะ เบื่อมันจริงๆ บางทีก็คิดอยากจะถอดเขวี้ยงทิ้งไปเหมือนกัน....... ก็คิดซะว่า น้ำมันเครื่อง synthetic แกลลอนละ 1000-2000 ยังเปลี่ยนกันได้เลย แถมเปลี่ยนบ่อยด้วย ด้วยเหตุผลอยากให้เครื่องลื่น สึกหรอน้อย วิ่งดี ฯลฯ เพราะฉะนั้น วาล์วน้ำ ก็เปลี่ยนๆ มันบ้าง ก็ได้ครับ ซักปีละหน เพื่อความสบายใจ ไม่กี่ร้อยบาทเอง ไม่ต้องรอให้มันพัง ความร้อนขึ้น แล้วค่อยมาเปลี่ยน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เครื่องเย็นเกินไป ดีหรือไม่ดีครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...