เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
หาความรู้เรื่องเทอร์โบซิ่งหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1501985, member: 9244"]ตอบอั๋นแบบนี้ดีกว่า</p><p>1. เทอร์โบ 7-9 ย่อมดีกว่าเทอร์โบของ 1-3 ค่อนข้างมากครับ แต่ปัญหาคือปากเทอร์โบที่หันกลับคนละทาง </p><p>ทำให้ต้องออกแบบเฮดเดอร์ และ ทางเดินท่อไอดีใหม่ ซึ่งถ้าออกแบบเหมาะสมไม่ทำให้การไหลเข้าออกของอากาศ/ไอเสีย</p><p>ช้าลงกว่าเดิม ถ้าออกแบบดีเหมาะสมก็จะสามารถออกมาดีกว่าของเดิม แต่ถ้าออกแบบไม่ดีก็เห็นผลครับว่ารถมันไม่วิ่งมันรอรอบมาก</p><p>ส่วนอีกจุดที่ต้องระวังคือ เมื่อแก้ทางเทอร์โบแล้ว พื้นที่ในการซ่อมบำรุงจะหายไป </p><p>จะซ่อมอะไรก็รื้อแทบจะทั้งหมดออกมากอง ประกอบกลับคืนก็ยาก</p><p>บางคันเอาท่อไอดีค่อมมาบนเฮดเดอร์มา แล้วบอกว่ามันวิ่งไม่ออก มันจะวิ่งออกได้อย่างไร </p><p>ในเมื่อเอามือจับท่อไอดีที่คร่อมผ่านเฮดมันร้อนจัดจนอุณหภูมิท่อมันใกล้เคียงกับท่อไอเสียเข้าไปทุกขณะ</p><p>ถ้าขยับตำแหน่งไม่ดีเทอร์โบก็จะไปเบียดหม้อน้ำเวลาเครื่องโยนตัวแรงๆ ก็ดันจนหม้อน้ำรั่ว หรือต้องไปแก้จุดยึดพัดลมหม้อน้ำ</p><p>แปลงตำแหน่งหม้อน้ำหลบเทอร์โบอีก ของพวกนี้ต้องออกแบบให้ดีครับ</p><p>ถ้าออกแบบดีก็ดีกว่าเดิมแน่นอน แต่ถ้าออกแบบไม่ดีก็ออกทะเลแน่นอนครับ</p><p><br /></p><p>เรื่องทางเดินท่อรอต๊อกมาตอบดีกว่าครับ ว่ามันดีหรือไม่ดีอย่างไร เพราะต๊อกใช้เทอร์โบ8อยู่ครับ</p><p>ส่วนเรื่องดีกว่าหรือไม่ ต้องบอกก่อนว่าคำว่าดีกว่านั้น ของแต่ละคนมันไม่เท่ากันเพราะมันวัดจากความรู้สึกครับ</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างเช่น</p><p>บางคนรถไม่สมบูรณ์ ใช้เฮดเดิม ท่อไอดีพลาสติกแบบเดิมๆ หรือบางคันซ้ำร้ายเฮดเดอร์ก็ยังรั่วอยู่</p><p>ดัดแปลงแบบนี้เค้าไป ผลก็ย่อมออกมาในทางที่อาจจะมีแนวโน้มที่ดีกว่าเดิม </p><p>ถึงจะเดินท่อมาเละเทะไปหมด เค้าก็จะบอกว่าดีกว่าครับ</p><p>แต่มันเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงปะเด็น และเสียเงินดัดแปลงเละเทะไปหมด</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าคนที่เคยขับอีโว3 เป็นTD05เดิมสภาพเทอร์โบสมบูรณ์ แต่ขึ้นเฮดใหม่ของHKS ใส่เวสเกตแยกดีๆเข้าไปอีกตัว เดินท่อไอดีใหม่เป็นอะลูมิเนียมมาแล้ว อย่างเช่นรถพี่โอ๋ SCB ที่ได้เฮดHKSแท้มาทั้งชุดแบบนี้ของมันก็ดีอยู่แล้วรอบฟาดไว หมดไว ขับสนุก</p><p>เจอเคสแบบนี้แล้ว อันนี้ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเมื่อเราดัดแปลงเทอร์โบ7-9ใส่ไป แล้วจะได้ผลออกมาดีกว่าแบบเดิมครับ </p><p>อาจจะรอบรอบมากกว่าเดิม </p><p>ที่สำคัญคือเทอร์โบ7-9 มี C/Rที่หนาแน่นมากขึ้น จำเป็นมากที่น้ำมันจะต้องมากขึ้นตามไปด้วยครับ</p><p><br /></p><p>ลองเอาเคสแบบนี้ไปนั่งพิจารณาดูครับอัน ว่าจะใส่หรือไม่ใส่ เพราะคำว่าดีกว่า ของเราไม่เท่ากัน</p><p><br /></p><p>2. บูสท์ได้เท่าไร</p><p>ต้องดูองค์ประกอบเครื่องทั้งหมดเป็นหลักครับ</p><p>คือ ใช้น้ำมันออกเทนอะไร / แรงดันน้ำมันในระบบเป็นอย่างไร / เทอร์โบอะไร / และโปรแกรมการจูนตารางไฟ-น้ำมันเป็นอย่างไร</p><p><br /></p><p>ตัวอย่างเช่น</p><p>ลูก8MR ทำกำลังอัดไม่เกิน 8.9ต่อ1 ดันไฟไม่เกิน15องศา</p><p>ก้านสูบเดิม+น็อตยึดก้านสูบเดิม+ชาร์ฟเดิมโรงงาน ปะเก็นเหล็ก แต่ปั๊มน้ำมันเบนซินเดิม หัวฉีดเดิม</p><p>ก็คงต้องแนะนำไม่เกิน บาร์สอง ปลอดภัยที่สุดครับ </p><p>แต่ถ้าไม่แช่บูสท์บ่อยๆ ก็ดันไปบาร์สี่ก็ น่าจะอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยครับ ยกเว้นจะเมาแล้วบูสท์ไหล ไม่สับเกียร์ก็ตามสภาพครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนตัวแล้วลูก+ก้าน 8MR เคยดันไปบาร์เก้า ก็ไม่เสียหายครับ แต่วิ่งควอเตอร์ไมล์สั้นๆ จึกเดียวจอด</p><p>แต่รถผม ทำองค์ประกอบด้านMachanicalบานเลยครับ แค่แรงดันเบนซินเดินเบาตอนนั้นก็อยู่ที่ 4.5บาร์ สูงสุดที่ 6บาร์</p><p>หนาโคตรๆครับ แต่ไปลดคาบเวลาในการสั่งเปิดหัวฉีดให้น้ำมันฉีดเหมาะสม และแก้ระบบทางเดินน้ำมันอีกบานเลยครับ</p><p>หัวเทียนใช้ NGK G-RACING เบอร์10 หัวละ 1,600 บาท ที่เหลือก็ทำอีกบานเลยครับ</p><p>มันเลยวิ่ง บาร์เก้าได้โดยไม่พัง</p><p>ถ้ารถเครื่องอีโว3เดิมๆ บาร์สอง น่าจะปลอดภัยสุดครับ</p><p>ที่เห็น 7-9 เค้าออกมาจากโรงงานที่ บาร์สี่ อย่าลืมครับว่าองค์ประกอบเครื่องเค้าเหนือกว่าเราทุกอย่างครับ</p><p>ทั้งปริมาตรฝาสูบ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และอื่นๆอีกหลายอย่าง ที่ถูกออกแบบมาเหนือกว่าเครื่อง1-3 มาก</p><p>ไปดันตามเค้าไม่ได้เลยครับ</p><p><br /></p><p>3. ส่วน Trinity ไม่สามารถเลยครับ เพราะไม่เคยใช้ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1501985, member: 9244"]ตอบอั๋นแบบนี้ดีกว่า 1. เทอร์โบ 7-9 ย่อมดีกว่าเทอร์โบของ 1-3 ค่อนข้างมากครับ แต่ปัญหาคือปากเทอร์โบที่หันกลับคนละทาง ทำให้ต้องออกแบบเฮดเดอร์ และ ทางเดินท่อไอดีใหม่ ซึ่งถ้าออกแบบเหมาะสมไม่ทำให้การไหลเข้าออกของอากาศ/ไอเสีย ช้าลงกว่าเดิม ถ้าออกแบบดีเหมาะสมก็จะสามารถออกมาดีกว่าของเดิม แต่ถ้าออกแบบไม่ดีก็เห็นผลครับว่ารถมันไม่วิ่งมันรอรอบมาก ส่วนอีกจุดที่ต้องระวังคือ เมื่อแก้ทางเทอร์โบแล้ว พื้นที่ในการซ่อมบำรุงจะหายไป จะซ่อมอะไรก็รื้อแทบจะทั้งหมดออกมากอง ประกอบกลับคืนก็ยาก บางคันเอาท่อไอดีค่อมมาบนเฮดเดอร์มา แล้วบอกว่ามันวิ่งไม่ออก มันจะวิ่งออกได้อย่างไร ในเมื่อเอามือจับท่อไอดีที่คร่อมผ่านเฮดมันร้อนจัดจนอุณหภูมิท่อมันใกล้เคียงกับท่อไอเสียเข้าไปทุกขณะ ถ้าขยับตำแหน่งไม่ดีเทอร์โบก็จะไปเบียดหม้อน้ำเวลาเครื่องโยนตัวแรงๆ ก็ดันจนหม้อน้ำรั่ว หรือต้องไปแก้จุดยึดพัดลมหม้อน้ำ แปลงตำแหน่งหม้อน้ำหลบเทอร์โบอีก ของพวกนี้ต้องออกแบบให้ดีครับ ถ้าออกแบบดีก็ดีกว่าเดิมแน่นอน แต่ถ้าออกแบบไม่ดีก็ออกทะเลแน่นอนครับ เรื่องทางเดินท่อรอต๊อกมาตอบดีกว่าครับ ว่ามันดีหรือไม่ดีอย่างไร เพราะต๊อกใช้เทอร์โบ8อยู่ครับ ส่วนเรื่องดีกว่าหรือไม่ ต้องบอกก่อนว่าคำว่าดีกว่านั้น ของแต่ละคนมันไม่เท่ากันเพราะมันวัดจากความรู้สึกครับ ตัวอย่างเช่น บางคนรถไม่สมบูรณ์ ใช้เฮดเดิม ท่อไอดีพลาสติกแบบเดิมๆ หรือบางคันซ้ำร้ายเฮดเดอร์ก็ยังรั่วอยู่ ดัดแปลงแบบนี้เค้าไป ผลก็ย่อมออกมาในทางที่อาจจะมีแนวโน้มที่ดีกว่าเดิม ถึงจะเดินท่อมาเละเทะไปหมด เค้าก็จะบอกว่าดีกว่าครับ แต่มันเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงปะเด็น และเสียเงินดัดแปลงเละเทะไปหมด แต่ถ้าคนที่เคยขับอีโว3 เป็นTD05เดิมสภาพเทอร์โบสมบูรณ์ แต่ขึ้นเฮดใหม่ของHKS ใส่เวสเกตแยกดีๆเข้าไปอีกตัว เดินท่อไอดีใหม่เป็นอะลูมิเนียมมาแล้ว อย่างเช่นรถพี่โอ๋ SCB ที่ได้เฮดHKSแท้มาทั้งชุดแบบนี้ของมันก็ดีอยู่แล้วรอบฟาดไว หมดไว ขับสนุก เจอเคสแบบนี้แล้ว อันนี้ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเมื่อเราดัดแปลงเทอร์โบ7-9ใส่ไป แล้วจะได้ผลออกมาดีกว่าแบบเดิมครับ อาจจะรอบรอบมากกว่าเดิม ที่สำคัญคือเทอร์โบ7-9 มี C/Rที่หนาแน่นมากขึ้น จำเป็นมากที่น้ำมันจะต้องมากขึ้นตามไปด้วยครับ ลองเอาเคสแบบนี้ไปนั่งพิจารณาดูครับอัน ว่าจะใส่หรือไม่ใส่ เพราะคำว่าดีกว่า ของเราไม่เท่ากัน 2. บูสท์ได้เท่าไร ต้องดูองค์ประกอบเครื่องทั้งหมดเป็นหลักครับ คือ ใช้น้ำมันออกเทนอะไร / แรงดันน้ำมันในระบบเป็นอย่างไร / เทอร์โบอะไร / และโปรแกรมการจูนตารางไฟ-น้ำมันเป็นอย่างไร ตัวอย่างเช่น ลูก8MR ทำกำลังอัดไม่เกิน 8.9ต่อ1 ดันไฟไม่เกิน15องศา ก้านสูบเดิม+น็อตยึดก้านสูบเดิม+ชาร์ฟเดิมโรงงาน ปะเก็นเหล็ก แต่ปั๊มน้ำมันเบนซินเดิม หัวฉีดเดิม ก็คงต้องแนะนำไม่เกิน บาร์สอง ปลอดภัยที่สุดครับ แต่ถ้าไม่แช่บูสท์บ่อยๆ ก็ดันไปบาร์สี่ก็ น่าจะอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยครับ ยกเว้นจะเมาแล้วบูสท์ไหล ไม่สับเกียร์ก็ตามสภาพครับ ส่วนตัวแล้วลูก+ก้าน 8MR เคยดันไปบาร์เก้า ก็ไม่เสียหายครับ แต่วิ่งควอเตอร์ไมล์สั้นๆ จึกเดียวจอด แต่รถผม ทำองค์ประกอบด้านMachanicalบานเลยครับ แค่แรงดันเบนซินเดินเบาตอนนั้นก็อยู่ที่ 4.5บาร์ สูงสุดที่ 6บาร์ หนาโคตรๆครับ แต่ไปลดคาบเวลาในการสั่งเปิดหัวฉีดให้น้ำมันฉีดเหมาะสม และแก้ระบบทางเดินน้ำมันอีกบานเลยครับ หัวเทียนใช้ NGK G-RACING เบอร์10 หัวละ 1,600 บาท ที่เหลือก็ทำอีกบานเลยครับ มันเลยวิ่ง บาร์เก้าได้โดยไม่พัง ถ้ารถเครื่องอีโว3เดิมๆ บาร์สอง น่าจะปลอดภัยสุดครับ ที่เห็น 7-9 เค้าออกมาจากโรงงานที่ บาร์สี่ อย่าลืมครับว่าองค์ประกอบเครื่องเค้าเหนือกว่าเราทุกอย่างครับ ทั้งปริมาตรฝาสูบ แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และอื่นๆอีกหลายอย่าง ที่ถูกออกแบบมาเหนือกว่าเครื่อง1-3 มาก ไปดันตามเค้าไม่ได้เลยครับ 3. ส่วน Trinity ไม่สามารถเลยครับ เพราะไม่เคยใช้ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
หาความรู้เรื่องเทอร์โบซิ่งหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...