เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ปรึกษาเรื่อง B16B เปิดแอร์แล้วรอบไม่นิ่งหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="EK5616NAD, post: 1504904, member: 25207"]เครื่องเพิ่งลงใหม่ๆเลยครับ ลงที่อู่พี่ก่ำ Autoway ครับ...ก็กำลังแก้กันอยู่เนี่ยแหละครับเลยลองมาหาข้อมูลเผื่อใครเคยเป็น</p><p>ที่ถามว่าต้องไปตรวจที่ไหนคือจุดไหนน่ะครับไม่ใช่ที่อู่ไหน...(หรืออู่ไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้ก็ยินดีไปหาครับ)</p><p><br /></p><p>รายละเอียดของเครื่องตัวนี้คือ ยกลงจาก EK9 เต็มคันวิ่งได้ใช้งานได้เป็นปกติ ตอนทดสอบก่อนแยกชิ้นส่วนทุกอย่างปกติ</p><p>เนียนดีมากๆ เดินเบานิ่งเรียบทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ครับ แล้วจากนั้นก็แยกชิ้นส่วนโดยที่ผมยกห้องเครื่องมาทั้งหมดยกเว้น</p><p>ระบบแอร์ติดรถ EK9 ที่เป็นชุดแอร์แบบผสมลมร้อนยังไม่ได้เอามาด้วย (ว่าจะไปเอามาใส่ให้ครบดูว่าจะแก้ปัญหาได้ไหม)</p><p><br /></p><p>ส่วนรายละเอียดรถผมก่อนลงเครื่อง คือคอมแอร์เดิมติดเครื่อง D16Y8 ที่ยกลงกำลังอัดไม่ค่อยดีเวลาคอมฯทำงานจะฉุดรอบเครื่อง</p><p>จนรอบตกแต่ก็มีการชดเชยรอบขึ้นมาได้แต่ก็ไม่เนียนครับ และผมได้เปลี่ยนตู้แอร์เอาของ DC2 มาใส่แต่ใช้เซ็นเซอร์หางหนูของตู้แอร์เดิม</p><p>(เพราะเซ็นเซอร์หางหนูของนอกกะของไทยสายไฟมีไม่เท่ากัน) ส่วนตัวคอนโทรลแอร์ที่เปิดปิดสไลด์ปรับน้ำยาแอร์ใช้ของเดิมของไทย</p><p>ซึ่งแอร์เดิมเย็นดีครับ แต่กำลังอัดของคอมฯแอร์เดิมไม่ค่อยดีเท่านั้นเองซึ่งก็ได้ยกลงไปแล้วไม่น่าจะเกี่ยวกัน</p><p><br /></p><p>มีตัวที่น่าสงสัยคือเซ็นเซอร์หางหนูของไทยที่เอาไปใส่ตู้แอร์นอกนั่นแหละครับว่ามันจะมีส่วนกับปัญหาที่เกิดขึ้นหรือเปล่า...อันนี้ยังไม่รู้</p><p>แล้วก็อีกตัวที่ชวนสงสัยคือชุดสายไฟในคอนโซลน่ะครับ คือผมยกคอนโซล EK9 ปี 96 มาใส่แทนของเดิมทั้งหมดตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนเครื่อง</p><p>โดยสายไฟในคอนโซลใช้ของเดิมของไทยแทนเพราะปลั๊กต่างๆ ไม่ตรงกันน่ะครับ แล้วก็ชุดคอนโทรลแอร์ก็ใช้ของไทยตัวเดิม</p><p>ส่วนของ EK9 ที่มากับคอนโซลทั้งหมดไม่ได้เอามาใส่เลย</p><p><br /></p><p>ดังนั้นตอนนี้ที่น่าสังสัยก็คือ ชุดสายไฟในคอนโซลนอก กับชุดสายไฟแอร์นอก ตัวคอนโทรลแอร์ตัวนอก แล้วก็ตู้ผสมลมแอร์ตัวนอก ว่าทั้งหมดนี้มีผลกับปัญหาที่เกิดขึ้นไหม</p><p>ซึ่งพี่ก่ำบอกว่าเอาแค่ชุดสายไฟแอร์กับตัวคอนโทรลแอร์นอกมาก็น่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้ ผมก็ยังลังเลว่าจะเอาแค่ชุดสายไฟกับตัวคอนโทรลแอร์ไปอย่างเดียวหรือจะไปติดชุดแอร์</p><p>ของ EK9 ทั้งชุดเลยจะดีกว่ากัน (ซึ่งต้องเจาะตัวถังเพื่อต่อท่อน้ำร้อนมาเข้าตู้ผสมลมร้อนด้วย)</p><p><br /></p><p>รายละเอียดมีประมาณนี้ล่ะครับ ไม่รู้พอเข้าใจกันหรือเปล่า ใครเคยเจอเคสทำนองนี้รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ</p><p>ปล. อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของเครื่องตัวนี้ด้วยน่ะครับ ว่ากินประมาณ กี่กม./ลิตร[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="EK5616NAD, post: 1504904, member: 25207"]เครื่องเพิ่งลงใหม่ๆเลยครับ ลงที่อู่พี่ก่ำ Autoway ครับ...ก็กำลังแก้กันอยู่เนี่ยแหละครับเลยลองมาหาข้อมูลเผื่อใครเคยเป็น ที่ถามว่าต้องไปตรวจที่ไหนคือจุดไหนน่ะครับไม่ใช่ที่อู่ไหน...(หรืออู่ไหนเคยเจอปัญหาแบบนี้ก็ยินดีไปหาครับ) รายละเอียดของเครื่องตัวนี้คือ ยกลงจาก EK9 เต็มคันวิ่งได้ใช้งานได้เป็นปกติ ตอนทดสอบก่อนแยกชิ้นส่วนทุกอย่างปกติ เนียนดีมากๆ เดินเบานิ่งเรียบทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ครับ แล้วจากนั้นก็แยกชิ้นส่วนโดยที่ผมยกห้องเครื่องมาทั้งหมดยกเว้น ระบบแอร์ติดรถ EK9 ที่เป็นชุดแอร์แบบผสมลมร้อนยังไม่ได้เอามาด้วย (ว่าจะไปเอามาใส่ให้ครบดูว่าจะแก้ปัญหาได้ไหม) ส่วนรายละเอียดรถผมก่อนลงเครื่อง คือคอมแอร์เดิมติดเครื่อง D16Y8 ที่ยกลงกำลังอัดไม่ค่อยดีเวลาคอมฯทำงานจะฉุดรอบเครื่อง จนรอบตกแต่ก็มีการชดเชยรอบขึ้นมาได้แต่ก็ไม่เนียนครับ และผมได้เปลี่ยนตู้แอร์เอาของ DC2 มาใส่แต่ใช้เซ็นเซอร์หางหนูของตู้แอร์เดิม (เพราะเซ็นเซอร์หางหนูของนอกกะของไทยสายไฟมีไม่เท่ากัน) ส่วนตัวคอนโทรลแอร์ที่เปิดปิดสไลด์ปรับน้ำยาแอร์ใช้ของเดิมของไทย ซึ่งแอร์เดิมเย็นดีครับ แต่กำลังอัดของคอมฯแอร์เดิมไม่ค่อยดีเท่านั้นเองซึ่งก็ได้ยกลงไปแล้วไม่น่าจะเกี่ยวกัน มีตัวที่น่าสงสัยคือเซ็นเซอร์หางหนูของไทยที่เอาไปใส่ตู้แอร์นอกนั่นแหละครับว่ามันจะมีส่วนกับปัญหาที่เกิดขึ้นหรือเปล่า...อันนี้ยังไม่รู้ แล้วก็อีกตัวที่ชวนสงสัยคือชุดสายไฟในคอนโซลน่ะครับ คือผมยกคอนโซล EK9 ปี 96 มาใส่แทนของเดิมทั้งหมดตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนเครื่อง โดยสายไฟในคอนโซลใช้ของเดิมของไทยแทนเพราะปลั๊กต่างๆ ไม่ตรงกันน่ะครับ แล้วก็ชุดคอนโทรลแอร์ก็ใช้ของไทยตัวเดิม ส่วนของ EK9 ที่มากับคอนโซลทั้งหมดไม่ได้เอามาใส่เลย ดังนั้นตอนนี้ที่น่าสังสัยก็คือ ชุดสายไฟในคอนโซลนอก กับชุดสายไฟแอร์นอก ตัวคอนโทรลแอร์ตัวนอก แล้วก็ตู้ผสมลมแอร์ตัวนอก ว่าทั้งหมดนี้มีผลกับปัญหาที่เกิดขึ้นไหม ซึ่งพี่ก่ำบอกว่าเอาแค่ชุดสายไฟแอร์กับตัวคอนโทรลแอร์นอกมาก็น่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้ ผมก็ยังลังเลว่าจะเอาแค่ชุดสายไฟกับตัวคอนโทรลแอร์ไปอย่างเดียวหรือจะไปติดชุดแอร์ ของ EK9 ทั้งชุดเลยจะดีกว่ากัน (ซึ่งต้องเจาะตัวถังเพื่อต่อท่อน้ำร้อนมาเข้าตู้ผสมลมร้อนด้วย) รายละเอียดมีประมาณนี้ล่ะครับ ไม่รู้พอเข้าใจกันหรือเปล่า ใครเคยเจอเคสทำนองนี้รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ ปล. อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของเครื่องตัวนี้ด้วยน่ะครับ ว่ากินประมาณ กี่กม./ลิตร[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ปรึกษาเรื่อง B16B เปิดแอร์แล้วรอบไม่นิ่งหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...