เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
thailand circuit .....เสาร์ 26 jun 10 ++++++
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pes, post: 1506190, member: 29418"]<font size="1"><span style="color: Red">แวะมาอัพหน่อยยย</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Red"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Red">ฝากข้อแนะนำโดยพี่หนึ่งโพสไว้ที่ สยามซูบารุครับ</span></font></p><p><font size="1"><br /></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ข้อแนะนำในการขับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">1. SAFETY FIRST</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">1.1ตัวรถ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เช็คให้อยู่ใน สภาพที่สมบูรณ์ ตรวจเช็คสภาพรถโดยทั่วๆไป ระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สภาพสายพาน สายเบรค จุดยึดต่างๆลองโยกดูว่ามีหลวมหรือหลุดหรือไม่ เช็คสภาพยาง ลมยาง (ควรเติมประมาณ 36 ปอนด์)เช็คว่า safety belt ยังงานได้ดีหรือเปล่า เช็ค airbag ว่าใช้งานได้หรือเปล่าโดยขับชนเสาไฟฟ้าที่60กม/ชม.</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">1.2ผู้ ขับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เตรียมร่างกายให้พร้อมโดยการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ห้ามดื่มของมึนเมา ควรแต่งการด้วยชุดสบายๆ รองเท้าควรเป็นผ้าใบหุ้มข้อ ห้ามส้นสูงหรือรองเท้าแตะ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">1.3สภาพสนาม</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ในการขับรอบแรกควรใช้ความ เร็วต่ำเพื่อสำรวจสภาพสนามเสียก่อนว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง โค้งไหนที่อันตราย พื้นสนามเป็นอย่างไร มีน้ำหรือดินอยู่บนสนามหรือไม่</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">2.ศึกษา สนามและ line การขับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ก่อนจะมาซ้อมควรศึกษา line มาล่วงหน้าเพื่อเป็นการประหยัดเวลา</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.กฎ กติกา มารยาท</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.1การลง ไปขับในสนามต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งทั้งผู้ขับและผู้นั่ง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.2ต้อง ขับตาม line ที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามสวนทางโดยเด็ดขาด</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.3ต้องเข้าออก pit ตามจุดที่กำหนดให้เท่านั้น</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.4ถ้ารถเกิดมีปัญหาให้จอดข้างทางโดย ล้อทั้งสี่ต้องอยู่นอกเลนวิ่งแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.5การแซงจะทำได้ต่อ เมื่อคันข้างหน้าทำสัญญาณให้แซงโดยการเปิดไฟเลี้ยวและขับชลอชิดข้าง แล้ว เท่านั้น ผู้ที่ปล่อยให้แซงควรลดความเร็วลงเล็กน้อยแต่ไม่ควรเหยียบเบรคกระทันหันถ้า อยู่ในโค้งให้รอจนถึงทางตรงแล้วถึงปล่อยให้แซง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">3.6ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถ ชนกัน คันที่อยู่ด้านหลัง ผิดทุกกรณี</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4. การขับอย่างถูกวิธี</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.1การจับ พวงมาลัย</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ห้ามโหนพวงมาลัยหรือหงายสอดมือสาวพวงมาลัย เวลาคืนพวงมาลัยให้ใช้มือส่งอย่าปล่อยแล้วจับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เทคนิคการจับพวงมาลัยมีสอง แบบคือ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.1.1Crosshandการ จับไม่ปล่อย ปล่อยเมื่อมันไขว้กัน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.1.2Push and pullการ ปล่อยจับ ตามๆกัน ไม่มีไขว้แขน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.2การเบรค</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">โดย ทั่วไปแล้วเราจะใช้ประสิทธิภาพของรถจาก 100% ในด้านต่างๆดังต่อไปนี้</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เครื่อง ยนต์ 70-100%</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ช่วงล่าง 50-70%</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เบรก 30-50%</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การ เบรคที่ดีนั้น ไม่เพียงแต่ได้ระยะสั้นที่สุด แต่ต้องควบคุมทิศทางขณะเบรคได้ด้วย</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การเบรคที่ดีคือการเบรคที่รุนแรงแต่ อยู่ในลิมิตของยางและช่วงล่าง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">reaction ในขณะที่ยกเท้าจากคันเร่งมากดเบรคก็ทำให้ระยะเบรคต่างกันได้เยอะ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">4.3การ เข้าโค้ง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การเข้าโค้งนั้นควรจะศึกษา line และความเร็วที่รถของเราสามารถเข้าโค้งได้ เริ่มต้นควรจะเบรคในทางตรงและถ้าต้องมีการลดเกียร์ควรทำให้เรียบร้อยก่อนจะ เริ่มเลี้ยว</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การใช้ eye technics ควรจะกำหนดจุดมองให้ห่างจากหน้ารถไปยังเส้นทางที่จะไปเท่าที่จะทำได้ มองจุดเบรคจุดเลี้ยวล่วงหน้า เมื่อถึงจุดเบรคให้มองจุด apex ไว้เลย เมื่อเลี้ยวเข้าใกล้จุด apex ให้มองไปยังจุดทางออกโดยใช้หางตามองว่าเข้า apex ถูกต้องไหม</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การทำ downshift เพื่อทำ engine break จะเป็นการใช้แรงเครื่องช่วยฉุดให้เบรคได้สั้นขึ้น แต่ข้อควรระวังคือรถอาจเกิดอาการล้อล็อคได้ทำให้ควบคุมทิศทางไม่ได้ ยิ่งถ้าถนนลื่นหรือฝนตกต้องระวังให้มาก การใช้ควรดูรอบเครื่องที่เหมาะสมว่าตอนเบรคแล้วรอบที่เท่าไหร่ถึงควรจะ downshift เกียร์ลง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">สังเกตุจากอาการของรถว่าไม่มีการล็อคของล้อ เวลาปล่อยครัชต์ควรผ่อนช่วยไม่ให้ล้อล็อคด้วย</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">- ในขณะที่เลี้ยวห้ามเหยียบครัชต์ค้างไว้</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">-ควรมีการเดินคันเร่งเพื่อ กระจายน้ำหนักของรถและเพิ่มแรงยึดเกาะถนน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">-การออกจากโค้งไม่ควรกระทืบ คันเร่งอย่างรุนแรง ควรจะค่อยๆเร่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">การหักพวงมาลัย ควรจะหักให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นใช้พื้นที่ของสนามให้เต็มที่ ใช้ eye technic ดูจุดเบรค จุดเลี้ยว จุดที่ออกจากโค้งเพื่อให้ใช้สนามได้เต็มที่</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">อาการ Understeer และ Oversteer</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ถ้ารถมีอาการ over หรือ understeer นั้นแปลว่าเราเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากเกิน หรือมุมเลี้ยวแคบเกินกว่าที่ช่วงล่างและยางจะรับได้ การขับที่ดีนั้นคือจุดที่รถเกือบจะออกอาการข้างต้น (คุมได้เต็มที่)</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"> ถาม ว่ารู้ได้อย่างไรให้ฟังอย่างเสียงของยาง อาการของรถโดยใช้ความรู้สึกจากพวงมาลัยและสะโพก ถ้ามีอาการoversteer ให้หักพวงมาลัยไปทางตรงข้ามแล้วเดินคันเร่งเบาๆพร้อมเลี้ยงพวงมาลัย แต่ถ้า under ให้หักพวงมาลัยเพิ่มถ้าไม่อยู่ให้เบรคเบาๆ แต่ถ้าคิดว่าเอาไม่อยู่แล้วให้เหยียบเบรคจนกว่ารถจะหยุดนิ่งสนิทโดยทำพวง มาลัยให้ตรง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">*** บทความข้างบนได้มาจาก พี่ Okumi RT น่ะครับ มันสุดยอดมากครับ ขอบคุณมากกกกกๆๆๆครับผม ***</span></font></p><p><font size="1"><br /></font></p><p><font size="1"><span style="color: Lime">พี่ต้น ดูข้อ 1.2ด้วยนะ ผมฝากไว้เรื่องนึง :lol::lol::lol:</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pes, post: 1506190, member: 29418"][SIZE="1"][COLOR="Red"]แวะมาอัพหน่อยยย ฝากข้อแนะนำโดยพี่หนึ่งโพสไว้ที่ สยามซูบารุครับ[/COLOR] [COLOR="Yellow"]ข้อแนะนำในการขับ 1. SAFETY FIRST 1.1ตัวรถ เช็คให้อยู่ใน สภาพที่สมบูรณ์ ตรวจเช็คสภาพรถโดยทั่วๆไป ระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สภาพสายพาน สายเบรค จุดยึดต่างๆลองโยกดูว่ามีหลวมหรือหลุดหรือไม่ เช็คสภาพยาง ลมยาง (ควรเติมประมาณ 36 ปอนด์)เช็คว่า safety belt ยังงานได้ดีหรือเปล่า เช็ค airbag ว่าใช้งานได้หรือเปล่าโดยขับชนเสาไฟฟ้าที่60กม/ชม. 1.2ผู้ ขับ เตรียมร่างกายให้พร้อมโดยการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ห้ามดื่มของมึนเมา ควรแต่งการด้วยชุดสบายๆ รองเท้าควรเป็นผ้าใบหุ้มข้อ ห้ามส้นสูงหรือรองเท้าแตะ 1.3สภาพสนาม ในการขับรอบแรกควรใช้ความ เร็วต่ำเพื่อสำรวจสภาพสนามเสียก่อนว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง โค้งไหนที่อันตราย พื้นสนามเป็นอย่างไร มีน้ำหรือดินอยู่บนสนามหรือไม่ 2.ศึกษา สนามและ line การขับ ก่อนจะมาซ้อมควรศึกษา line มาล่วงหน้าเพื่อเป็นการประหยัดเวลา 3.กฎ กติกา มารยาท 3.1การลง ไปขับในสนามต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งทั้งผู้ขับและผู้นั่ง 3.2ต้อง ขับตาม line ที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามสวนทางโดยเด็ดขาด 3.3ต้องเข้าออก pit ตามจุดที่กำหนดให้เท่านั้น 3.4ถ้ารถเกิดมีปัญหาให้จอดข้างทางโดย ล้อทั้งสี่ต้องอยู่นอกเลนวิ่งแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน 3.5การแซงจะทำได้ต่อ เมื่อคันข้างหน้าทำสัญญาณให้แซงโดยการเปิดไฟเลี้ยวและขับชลอชิดข้าง แล้ว เท่านั้น ผู้ที่ปล่อยให้แซงควรลดความเร็วลงเล็กน้อยแต่ไม่ควรเหยียบเบรคกระทันหันถ้า อยู่ในโค้งให้รอจนถึงทางตรงแล้วถึงปล่อยให้แซง 3.6ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถ ชนกัน คันที่อยู่ด้านหลัง ผิดทุกกรณี 4. การขับอย่างถูกวิธี 4.1การจับ พวงมาลัย ห้ามโหนพวงมาลัยหรือหงายสอดมือสาวพวงมาลัย เวลาคืนพวงมาลัยให้ใช้มือส่งอย่าปล่อยแล้วจับ เทคนิคการจับพวงมาลัยมีสอง แบบคือ 4.1.1Crosshandการ จับไม่ปล่อย ปล่อยเมื่อมันไขว้กัน 4.1.2Push and pullการ ปล่อยจับ ตามๆกัน ไม่มีไขว้แขน 4.2การเบรค โดย ทั่วไปแล้วเราจะใช้ประสิทธิภาพของรถจาก 100% ในด้านต่างๆดังต่อไปนี้ เครื่อง ยนต์ 70-100% ช่วงล่าง 50-70% เบรก 30-50% การ เบรคที่ดีนั้น ไม่เพียงแต่ได้ระยะสั้นที่สุด แต่ต้องควบคุมทิศทางขณะเบรคได้ด้วย การเบรคที่ดีคือการเบรคที่รุนแรงแต่ อยู่ในลิมิตของยางและช่วงล่าง reaction ในขณะที่ยกเท้าจากคันเร่งมากดเบรคก็ทำให้ระยะเบรคต่างกันได้เยอะ 4.3การ เข้าโค้ง การเข้าโค้งนั้นควรจะศึกษา line และความเร็วที่รถของเราสามารถเข้าโค้งได้ เริ่มต้นควรจะเบรคในทางตรงและถ้าต้องมีการลดเกียร์ควรทำให้เรียบร้อยก่อนจะ เริ่มเลี้ยว การใช้ eye technics ควรจะกำหนดจุดมองให้ห่างจากหน้ารถไปยังเส้นทางที่จะไปเท่าที่จะทำได้ มองจุดเบรคจุดเลี้ยวล่วงหน้า เมื่อถึงจุดเบรคให้มองจุด apex ไว้เลย เมื่อเลี้ยวเข้าใกล้จุด apex ให้มองไปยังจุดทางออกโดยใช้หางตามองว่าเข้า apex ถูกต้องไหม การทำ downshift เพื่อทำ engine break จะเป็นการใช้แรงเครื่องช่วยฉุดให้เบรคได้สั้นขึ้น แต่ข้อควรระวังคือรถอาจเกิดอาการล้อล็อคได้ทำให้ควบคุมทิศทางไม่ได้ ยิ่งถ้าถนนลื่นหรือฝนตกต้องระวังให้มาก การใช้ควรดูรอบเครื่องที่เหมาะสมว่าตอนเบรคแล้วรอบที่เท่าไหร่ถึงควรจะ downshift เกียร์ลง สังเกตุจากอาการของรถว่าไม่มีการล็อคของล้อ เวลาปล่อยครัชต์ควรผ่อนช่วยไม่ให้ล้อล็อคด้วย - ในขณะที่เลี้ยวห้ามเหยียบครัชต์ค้างไว้ -ควรมีการเดินคันเร่งเพื่อ กระจายน้ำหนักของรถและเพิ่มแรงยึดเกาะถนน -การออกจากโค้งไม่ควรกระทืบ คันเร่งอย่างรุนแรง ควรจะค่อยๆเร่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง การหักพวงมาลัย ควรจะหักให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นใช้พื้นที่ของสนามให้เต็มที่ ใช้ eye technic ดูจุดเบรค จุดเลี้ยว จุดที่ออกจากโค้งเพื่อให้ใช้สนามได้เต็มที่ อาการ Understeer และ Oversteer ถ้ารถมีอาการ over หรือ understeer นั้นแปลว่าเราเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากเกิน หรือมุมเลี้ยวแคบเกินกว่าที่ช่วงล่างและยางจะรับได้ การขับที่ดีนั้นคือจุดที่รถเกือบจะออกอาการข้างต้น (คุมได้เต็มที่) ถาม ว่ารู้ได้อย่างไรให้ฟังอย่างเสียงของยาง อาการของรถโดยใช้ความรู้สึกจากพวงมาลัยและสะโพก ถ้ามีอาการoversteer ให้หักพวงมาลัยไปทางตรงข้ามแล้วเดินคันเร่งเบาๆพร้อมเลี้ยงพวงมาลัย แต่ถ้า under ให้หักพวงมาลัยเพิ่มถ้าไม่อยู่ให้เบรคเบาๆ แต่ถ้าคิดว่าเอาไม่อยู่แล้วให้เหยียบเบรคจนกว่ารถจะหยุดนิ่งสนิทโดยทำพวง มาลัยให้ตรง *** บทความข้างบนได้มาจาก พี่ Okumi RT น่ะครับ มันสุดยอดมากครับ ขอบคุณมากกกกกๆๆๆครับผม ***[/COLOR] [COLOR="Lime"]พี่ต้น ดูข้อ 1.2ด้วยนะ ผมฝากไว้เรื่องนึง :lol::lol::lol:[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
thailand circuit .....เสาร์ 26 jun 10 ++++++
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...