เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
ตามกระแส CIRCUIT เกร็ด heel & toe
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pes, post: 1507812, member: 29418"]<font size="1"><span style="color: Yellow">เติมลมยางเท่าไหร่ดี</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">เติมลมยาง 30 วิ่งไป 5รอบสนาม ลมยาง</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">หน้าขึ้นมา ประมาร 36 หลังประมาณ34</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ถ้าผมจะใช้ลม 30</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ผมต้องเติมตอนยางเย็น ล้อหน้า 24 หลัง 26</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ได้มั้ยครับ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ก่อนอื่นนะครับ.....ใครบอกเหรอครับว่าต้องใช้ลมยาง 30 psi ตอนร้อนแล้ว??? ถ้ามีคนบอกช่วยเลิกคบด่วน!</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">แรงดันลมยางขึ้นจาก 30 เป็น 34-36 นั้นเป็นเรื่องปกติ พอวิ่งในสนามประมาณ 5-6 รอบแบบเต็มที่ ความร้อนจะเกิดขึ้นบนหน้ายางและทำให้ลมที่อยู่ในยางนั้นร้อนขึ้น เมื่ออากาศร้อนขึ้นมันก้อขยายตัว พอมันขยายตัวแรงดันมันก้อสูงขึ้น เป็นเรื่องธรรมชาติ ยิ่งถ้าเป็นลมธรรมชาติปกติ แรงดันจะขึ้นสูงประมาณ 5-6 psi บางคนบอกให้ใช้ Nitrogen จะดีกว่า แต่แรงดันก้อขึ้นอยู่ดีเพราะคุณไม่มีทางใช้ Nitrogen เพียวๆได้ ไม่ว่าใครจะโฆษณายังไงก้อตาม ถ้าจะเอาจริงๆต้องเติม Nitrogen ในห้องสูญญากาศ แล้วใครจะบ้าทำ อีกอย่าง ลมธรรมชาติที่เราเติมและหายใจอยู่มันก้อมี Nitrogen ผสมอยู่เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ทีนี้มาว่ากันด้วยคำถามที่ว่า "ใช้ลมยางเท่าไหร่ดี?"</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ไม่ว่าจะเคยได้ยินมาจากไหน รึใครบอก รึแม้แต่วิศวะกรหรือ Engineer ของบริษัทยางมาบอกว่าให้ใช้เท่าไหร่ก้อตาม อย่าไปเชื่อมัน!!! คนที่บอกไม่เคยขับรถเรา เซียนที่บอกไม่ได้ขับรถที่เราขับ คนที่ขับรถเหมือนเราและใช้ยางเหมือนเรา...ถ้ามันไม่ได้อยู่แถวหน้าสุดตอนสตา ร์ท ไม่ต้องไปฟังมัน วิศวะกรหรือ Engineer บริษัทยางทำแค่ยาง ไม่ได้ทำรถแข่ง มันไม่เคยรู้ว่ารถแข่งต้องการอะไร มันทำยางขายอ่ะ จะไปเชื่ออะไรมัน</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">วิธีที่ถูกต้องว่าจะใช้แรงดันลมยางเท่าไหร่คือ ดูที่ความร้อนบนหน้ายางขณะที่รถวิ่งในสนาม โอเค อาจจะทำยากไป...เอาแค่ดูความร้อนที่หน้ายางหลังจากที่ขับแบบเต็มที่แล้วจอด ทันทีแล้ววัดความร้อน วัดความร้อนสามจุด ขอบนอก ตรงกลาง และขอบใน ของหน้ายาง ถ้าผลเฉลี่ยของความร้อนขอบนอกบวกขอบในเท่ากับตรงกลาง ลมยางคุณได้ที่ละ ด้านในอาจจะร้อนกว่าด้านนอกเพราะมี negative camber ถ้าตรงกลางร้อนกว่าผลเฉลี่ย ลมยางมากไป ถ้าตรงกลางเย็นกว่า ลมยางน้อยไป จบ</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ที่ วัดความร้อนยางแบบอินฟาเรดมีขายเยอะแยะ ลองหาดู แล้วไม่ต้องแปลกใจถ้าเห็นลมยางอยู่แถวๆ 34-40 psi ตอนร้อนแล้ว ถ้าอ่านความร้อนหน้ายางได้พอดีก้อคือตรงนั้นแหละ หรือแม้แต่ยางทั้งสี่ข้างจะมีลมยางไม่เท่ากันเลยก้อตาม ใครบอกว่ามันต้องเท่ากันหรือ....ไม่มี</span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow"><br /></span></font></p><p><font size="1"><span style="color: Yellow">ถ้าไม่มีที่วัดความร้อนยาง รือไม่มีแม้แต่ที่วัดลมยาง ให้ใช้สีหรือน้ำยาทารองเท้าผ้าใบสีขาว ทาที่ขอบยางจากดอกยางแถวที่สองด้านนอกอกมาถึงแก้มยาง ทาขวางกับหน้ายางอ่ะนะ แล้วออกไปวิ่งเต็มที่ซัก 4-5 รอบ แล้วเข้ามาดูสี ถ้าสีมันหายไปจนถึงแก้มยาง ลมยางอ่อนไป ถ้าสีมันเหลือบนดอกยางแถวนอกสุด ลมยางมากไป ถ้าสีมันหายจนถึงตรงมุมหัวไหล่ของหน้ายาง เออ...นั่นแหละ แสดงว่ายางกินเต็มหน้า แต่วิธีนี้มันไม่บอกว่า เฟะรอำ camber เรามากหรือน้อยไปหรือไม่ วิธีแรกถึงจะบอกได้</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pes, post: 1507812, member: 29418"][SIZE="1"][COLOR="Yellow"]เติมลมยางเท่าไหร่ดี เติมลมยาง 30 วิ่งไป 5รอบสนาม ลมยาง หน้าขึ้นมา ประมาร 36 หลังประมาณ34 ถ้าผมจะใช้ลม 30 ผมต้องเติมตอนยางเย็น ล้อหน้า 24 หลัง 26 ได้มั้ยครับ ก่อนอื่นนะครับ.....ใครบอกเหรอครับว่าต้องใช้ลมยาง 30 psi ตอนร้อนแล้ว??? ถ้ามีคนบอกช่วยเลิกคบด่วน! แรงดันลมยางขึ้นจาก 30 เป็น 34-36 นั้นเป็นเรื่องปกติ พอวิ่งในสนามประมาณ 5-6 รอบแบบเต็มที่ ความร้อนจะเกิดขึ้นบนหน้ายางและทำให้ลมที่อยู่ในยางนั้นร้อนขึ้น เมื่ออากาศร้อนขึ้นมันก้อขยายตัว พอมันขยายตัวแรงดันมันก้อสูงขึ้น เป็นเรื่องธรรมชาติ ยิ่งถ้าเป็นลมธรรมชาติปกติ แรงดันจะขึ้นสูงประมาณ 5-6 psi บางคนบอกให้ใช้ Nitrogen จะดีกว่า แต่แรงดันก้อขึ้นอยู่ดีเพราะคุณไม่มีทางใช้ Nitrogen เพียวๆได้ ไม่ว่าใครจะโฆษณายังไงก้อตาม ถ้าจะเอาจริงๆต้องเติม Nitrogen ในห้องสูญญากาศ แล้วใครจะบ้าทำ อีกอย่าง ลมธรรมชาติที่เราเติมและหายใจอยู่มันก้อมี Nitrogen ผสมอยู่เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ทีนี้มาว่ากันด้วยคำถามที่ว่า "ใช้ลมยางเท่าไหร่ดี?" ไม่ว่าจะเคยได้ยินมาจากไหน รึใครบอก รึแม้แต่วิศวะกรหรือ Engineer ของบริษัทยางมาบอกว่าให้ใช้เท่าไหร่ก้อตาม อย่าไปเชื่อมัน!!! คนที่บอกไม่เคยขับรถเรา เซียนที่บอกไม่ได้ขับรถที่เราขับ คนที่ขับรถเหมือนเราและใช้ยางเหมือนเรา...ถ้ามันไม่ได้อยู่แถวหน้าสุดตอนสตา ร์ท ไม่ต้องไปฟังมัน วิศวะกรหรือ Engineer บริษัทยางทำแค่ยาง ไม่ได้ทำรถแข่ง มันไม่เคยรู้ว่ารถแข่งต้องการอะไร มันทำยางขายอ่ะ จะไปเชื่ออะไรมัน วิธีที่ถูกต้องว่าจะใช้แรงดันลมยางเท่าไหร่คือ ดูที่ความร้อนบนหน้ายางขณะที่รถวิ่งในสนาม โอเค อาจจะทำยากไป...เอาแค่ดูความร้อนที่หน้ายางหลังจากที่ขับแบบเต็มที่แล้วจอด ทันทีแล้ววัดความร้อน วัดความร้อนสามจุด ขอบนอก ตรงกลาง และขอบใน ของหน้ายาง ถ้าผลเฉลี่ยของความร้อนขอบนอกบวกขอบในเท่ากับตรงกลาง ลมยางคุณได้ที่ละ ด้านในอาจจะร้อนกว่าด้านนอกเพราะมี negative camber ถ้าตรงกลางร้อนกว่าผลเฉลี่ย ลมยางมากไป ถ้าตรงกลางเย็นกว่า ลมยางน้อยไป จบ ที่ วัดความร้อนยางแบบอินฟาเรดมีขายเยอะแยะ ลองหาดู แล้วไม่ต้องแปลกใจถ้าเห็นลมยางอยู่แถวๆ 34-40 psi ตอนร้อนแล้ว ถ้าอ่านความร้อนหน้ายางได้พอดีก้อคือตรงนั้นแหละ หรือแม้แต่ยางทั้งสี่ข้างจะมีลมยางไม่เท่ากันเลยก้อตาม ใครบอกว่ามันต้องเท่ากันหรือ....ไม่มี ถ้าไม่มีที่วัดความร้อนยาง รือไม่มีแม้แต่ที่วัดลมยาง ให้ใช้สีหรือน้ำยาทารองเท้าผ้าใบสีขาว ทาที่ขอบยางจากดอกยางแถวที่สองด้านนอกอกมาถึงแก้มยาง ทาขวางกับหน้ายางอ่ะนะ แล้วออกไปวิ่งเต็มที่ซัก 4-5 รอบ แล้วเข้ามาดูสี ถ้าสีมันหายไปจนถึงแก้มยาง ลมยางอ่อนไป ถ้าสีมันเหลือบนดอกยางแถวนอกสุด ลมยางมากไป ถ้าสีมันหายจนถึงตรงมุมหัวไหล่ของหน้ายาง เออ...นั่นแหละ แสดงว่ายางกินเต็มหน้า แต่วิธีนี้มันไม่บอกว่า เฟะรอำ camber เรามากหรือน้อยไปหรือไม่ วิธีแรกถึงจะบอกได้[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Integra Inc.
>
ตามกระแส CIRCUIT เกร็ด heel & toe
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...