กฎ กติกา และรุ่นการแข่งขัน BF Goodrich Extreme Tonight รุ่น G1 เครื่องยนต์ไม่เกิน 1600CC. ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่มีระบบอัดอากาศและวาล์วแปรผัน อนุญาติให้ JAZZ VTEC, TOYOTA VIOSลงได้ แต่ VIOS ONE MAKE ตัองไปลงรุ่น G2 รุ่น G2 1,601-2,500CC. ไม่มีระบบอัดอากาศและวาล์วแปรผัน ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น สำหรับผู้ใช้Honda SOHC ลงแข่งรุ่นนี้ได้ รุ่น G3 เครื่องยนต์2,500CC. ขึ้นไป ไม่มีระบบอัดอากาศ เครื่อง VTEC DOHC และ 4A20V ลงแข่งรุ่นนี้เท่านั้น รุ่น TURBO เครื่องยนต์ 1,500CC. ขึ้นไป เฉพาะรถที่มีระบบอัดอากาศเท่านั้น ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่น G4 ไม่จำกัดความจุ ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น รุ่น OPEN ไม่จำกัด CC. ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน เฉพาะนักแข่งระดับแชมป์เท่านั้น รุ่น N มือใหม่ ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน ไม่จำกัดระบบของเครื่องยนต์ ต้องเป็นนักแข่งที่ไม่เคยแข่งในรายการไดมาก่อนทั้งสิ้น(ตรงนี้ช่วยกันตรวจสอบและมีสปริตด้วยครับ) ตารางการแข่งขัน 10.00 เปิดรับสมัคร ลงทะเบียนนักแข่ง 10.30-13.00 ทำการซ้อม (ไม่จำกัดรอบ ใครมาก่อนได้ซ้อมมาก) 13.30-14.00 ปิดซ้อม-ทำการประชุมนักแข่ง 14.00-17.00 ทำการแข่งขัน 17.00-17.30 พิธีมอบรางวัล-เก็บสนามจิมคาน่า สต๊าฟเริ่มวางไลท์ดริฟ 17.30-18.30 เริ่มทำการซ้อมดริฟครั้งแรก 18.30-21.00 โชว์ดริฟ พร้อมการแข่งขันแบบแบตเทิน 21.00-21.30 มอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งดริฟ- จบการแข่งขัน กติกา 1. สำหรับ G1 G2 G3 G4 Turbo และ N ยางที่ใช้ต้องเป็นยางเรเดียลเท่านั้น หรือ ยางที่ไม่ใช่ประเภท Soft Compound, Super Soft Compound, Competition Compound, For Competion Slick 2. รุ่นการแข่งขันทั้ง 5 รุ่น ยกเว้นรุ่น Open ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆต้องครบ อนุญาตให้ถอดชิ้นส่วนได้เพียงเบาะหลังเท่านั้น กรณีถอดอุปกรณ์นอกเหนือจากนั้นต้องทำการถ่วงน้ำหนักตามความเหมาะสม 3. รถที่ลงทำการแข่งทุกคันต้องลงตามรุ่นที่กำหนด 4. รถทุกคันต้องอยู่สภาพที่ปลอดภัยและพร้อมในการแข่ง 5. ผู้แข่ง 1 คนลงแข่งได้ 1 รุ่นเท่านั้น แต่รถที่แข่งสามารถใช้ร่วมกันได้ 6. เครื่องปรับอากาศต้องใช้ได้ตามปรกติ 7. ชนไพลอน จะคิดเวลาเพิ่ม ไพลอนละ 2 วินาที 8. ในกรณีที่วิ่งผิดเส้นทาง จะไม่คิดเวลาต่อรอบนั้น การตรวจสภาพ รถแข่งทุกคันจะต้องนำหลักฐานการสมัครมาเพื่อทำการตรวจสภาพ และ ติดสติกเกอร์บังคับที่ทางผู้จัดการแข่งขันกำหนดให้เป็นที่ เรียบร้อยมิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ การแข่งขันถือเป็นสิ้นสุดตามคำตัดสินของกรรมการ * การจัดการแข่งขันในครั้งนี้มิได้มุ่งหวังในเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจแต่อย่างใด แต่เกิดจากความรักในกีฬา Motor Sport ของทางผู้จัดงาน Motor &Extreme Sport จึงได้จัดรายการนี้ขึ้น แต่ด้วยความไม่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขัน จึงได้รับความร่วมมือจาก BF Goodrich และทาง Tune Speed เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันรายการดังกล่าว จึงทำให้รายการแข่งขันนี้เกิดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 12 กพ.ไม่สามารถจัดกิจกรรมได้เนื่องจากมีการแข่งขันเครื่องเสียงในลานด้านข้างโดยเสียงรบกวนรอบข้างจะมีผลในการตัดสินของคณะกรรมการ ถ้าท่านต้องการแสดงความคิดเห็นประการใด ท่านสามารถติดต่อได้ที่ 04-0441414 (POP)ได้ตลอดเวลา
ขอแสดงความเห็นเรื่องกติกาแบ่งรุ่นนะคับ "รุ่น OPEN ไม่จำกัด CC. ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน เฉพาะนักแข่งระดับแชมป์เท่านั้น" ทำไมไม่แยกเป็น 2 รุ่นล่ะคับ เพราะรถของแชมป์รุ่นเครื่องเล็ก (G1,G2) จะมาวิ่งกับรถของแชมป์รุ่นเครื่องใหญ่ (G3,G4) ได้ยังไง ความต่างมันมีมากเกินไป พวกแชมป์รุ่นเครื่องเล็ก ก็หนีกันหมดสิคับ ใครจะมาลงล่ะนี่ ลองพิจารณาเพิ่มอีกสักรุ่นดูนะคับ ส่วนรุ่น TURBO น่ะ จะมีทำไม ในเมื่อในรุ่น G1-G3 มันก็จำกัดด้วย cc. อยู่แล้ว รถเครื่อง turbo ก็เอา cc. x 1.7 ไปก็จบเรื่อง สรุป เสนอให้ตัดรุ่น turbo ออกไป เพราะมันซ้ำซ้อน แล้วก็เพิ่มรุ่น open under 2000cc. คับผม อาจจะเป็นรุ่น OPEN1 กับ OPEN2 ก็ได้ ไม่งั้นแชมป์เก่าๆทั้งหลายหนีหายกันหมดแหงๆคับ [email protected]
ใส่ยาง BF Goodrich วิ่งฟรีหรือเปล่านะ จะได้ไปซื้อยางใหม่นะ ที่บอกว่าอนุญาตให้ถอดชิ้นส่วนได้เพียงเบาะหลังเท่านั้น กรณีถอดอุปกรณ์นอกเหนือจากนั้นต้องทำการถ่วงน้ำหนักตามความเหมาะสม ถ้าถอกเบาะหน้าซ้ายออกนะแล้วเอาโลบาร์มาแทนกันได้หรือเปล่านะครับ และตกลงแข่งวันที่11หรือ12 ครับ เพราะตารางออกมันมันเป็นวันเดียวนะครับ
แบ่งโอเพ่น แยกเป็น 2 รุ่น G1-G2 และ G3-G4 รุ่นนึง และเอาเทอร์โบไปรวม G3 ถ้าโอเค รบกวนช่วยรีบสรุปให้ดูด้วยนะครับ ฝากด้วย
อุตส่าห์จะโดดงานและเลี้ยงลูกไปแข่ง....สงสัยพระเจ้าจะลงโทษ....ป่วยสนิทครับพ่อแม่พี่น้อง...ยังไม่แน่ใจว่าจะลุกไหวป่าว
ครับ...ป่วยก็ไปครับ...ไปเดินโหลเหลโซเซทั้งวัน ทั้งร้อน ทั้งเจ็บคอ ไลน์แม่มก็วกวนดีเหลือเกิน นานๆแข่งทีนี่ไม่ไหวอะ ลืมหมด เกือบหลง แหะ แหะ ขอบคุณนายง้วนหลายๆ ให้นั่งรถดริฟเสียวๆ อืมมม ลงมาแล้วคันยิกๆเหมือนกันนะเนี่ย หงิ หงิ
เอ้า เขี่ยกันเข้าไป มาเกาให้ตูด้วย พาตูไปคันยิบๆ เหมือนกันเนี่ยยย ปล. วีซ่า ผ่านแล้วเว้ยไอ้มาร์ค คิกๆๆๆ
ผมว่าจะนั่งดูไปก่อน แหะ แหะ แก่แร้วววว ไฟไม่แรงเหมือนหนุ่มๆนักดริฟ อะโห...ดูจากข้างนอกมันเสียวสุดๆ แต่นั่งแล้วรู้สึกดีมากจ้า......ประมาณเคลิ้ม เห็นมือเห็นตีนง้วนยุ่งยิ่งกว่านักบอลบราซิล ฮ่าๆๆๆ