เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
กติกา XO SOUPED UP THAILAND RECORDS 2010 "10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 1/4 ไม
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Drag Racing, post: 1520157, member: 998"]<u><b>การเข้าร่วมการแข่งขัน</b></u></p><p>1. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ต้องเคารพการตัดสินใดๆ ของนายสนาม</p><p>2. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามกติกา มารยาทที่ดีของการแข่งขันรถยนต์หากผู้สมัครหรือทีมแข่งท่านใดประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อการทะเลาะวิวาท ปฏิบัติตนอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา นอกจากถูกลงโทษตามกติกาแล้ว ผู้จัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิ์ในการร่วมแข่งขันในคราวต่อๆ ไป โดยนักแข่งเป็นผู้รับผิดชอบความประพฤติของทีมงาน</p><p>3. นักแข่งที่สามารถเขาร่วมการทดสอบครั้งนี้ <b>จะต้องเป็นนักแข่งไทย ที่มีบัตรประชาชนไทย และต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนวันทำการทดสอบ</b></p><p>4. นักแข่ง 1 คน <b>สามารถขับรถแข่งกี่คันก็ได้ แต่ต้องลงชื่อในใบสมัครให้ชัดเจน</b> ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนคนขับในช่วงการทดสอบ</p><p>5. ทีมแข่งทุกทีมที่ร่วมทำการแข่งขันไม่ต้องเสียค่าสมัคร แต่ต้องวางเงินมัดจำเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ต่อ 1 หมายเลขที่สมัครเข้าทำการแข่งขัน</p><p>6. เงินมัดจำจะได้รับคืน เฉพาะผู้ที่ทำเวลาต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่ผู้จัดกำหนด</p><p>7. นักแข่งที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ แต่ไม่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนในวันควอลฟาย ตั้งแต่เวลา 17.00-18.00 น. ส่วนนักแข่งที่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนหลังจากจบการทำสถิติ</p><p><br /></p><p><u><b>การตรวจสภาพรถแข่ง</b></u></p><p>1. ทีมแข่งมหน้าที่นำรถแข่งเข้าไปตรวจสภาพในวันที่และเวลาที่กำหนดไว้ หากไม่สามารถมาตรวจสภาพตามกำหนดเวลา ผู้สมัครหรือผู้จัดการทีมต้องขออนุมัติจากนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำรถแข่งเขาตรวจสภาพเป็นกรณีพิเศษ</p><p>2. รถแข่งทุกคนต้องผ่านการตรวจสภาพก่อน จึงจะมีสิทธิลงทำการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือก และการแข่งขันรอบทำสถิติ</p><p>3. หลังการจับเวลาบันทึกสถิติ รถแข่งทุกคันต้องถูกส่งไปเก็บบริเวณตรวจสภาพ เพื่อตรวจพิสูจน์สภาพอีกครั้ง</p><p><br /></p><p><b><u>ความปลอดภัยรถแข่ง</u></b></p><p>1. เบาะคนขับ ต้องเป็นแบบ Full bucket seat ที่ได้มาตรฐาน (ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการตรวจสภาพ)</p><p>2. รถทุกคันต้องติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่ง ที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.4 ลิตร หรือ 2.0 กิโลกรัม ติดตั้งในระยะเอื้อมของผู้ขับ หรือต้องมีหัวฉีดน้ำยาดับเพลิงอย่างน้อย 2 จุด (บริเวณห้องเครื่องและบริเวณถังเชื้อเพลิง หรือถังพักเชื้อเพลิง)</p><p>3. รถแข่งทุกคันต้องมี Safety net ติดตั้งอย่างแน่นหนา บริเวณด้านข้างประตูฝั่งคนคนขับ</p><p>4. รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกตัวรถ และติดสัญลักษณ์ให้เห็นอย่างชัดเจนทั้ง 2 จุด</p><p>5. รถแข่งทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด เป็นอย่างน้อย ระบบล็อกต้องเป็นแบบ Center Lock ยึดแบบแน่นหนา และห้ามยึดจุดเดียวกับจุดยึดเบาะ</p><p>6. รถแข่งทุกคันต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด และต้องยึดแน่นทุกจุด ประตูคนขับต้องมีโรลบาร์กันกระแทก (คาดข้าง)</p><p>7. รถแข่งทุกคันต้องมีหูลากจูง ติดไว้ทั้งด้านหน้าและหลังของตัวรถ และยึดติดไว้อย่างแน่นหนา ขนาดหูลากต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม. พร้อมสัญลักษณ์บอกตำแหน่ง</p><p>8. รถแข่งทุกคันที่ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่ม วัสดุหรือวัตถุที่ใช้ถ่วงต้องยึดให้แน่นหนากับตัวรถ </p><p><b>9. นักแข่งทุกคนต้องมีอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน คือ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (มาตรฐาน มอก. เป็นอย่างต่ำ), ชุดแข่ง, ถุงมือ และรองเท้าหุ้มส้น</b></p><p><br /></p><p><u><b>ประชุมนักแข่ง</b></u></p><p>นักแข่งทุกคนจะต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งในเวลาที่กำหนด นักแข่งท่านใดที่ไม่เข้าร่วมประชุม "จะถูกตัดสิทธิควอลิฟายเหลือเพียง 1 รอบ"</p><p><br /></p><p><u><b>การซ้อมและการจับเวลารอบคัดเลือก</b></u></p><p>1. นักแข่งต้องทำการซ้อมตามเวลาที่จัดให้เท่านั้น</p><p>2. ถ้าต้องหยุดการซ้อม หรือหยุดการจับเวลา ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย นายสนามสามารถหยุดการซ้อมหรือการจับเวลาได้ตามความเหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องขยายเวลาเพิ่ม</p><p>3. การจับเวลารอบคัดเลือก (Qualifying) นักแข่งมีสิทธิลงวิ่งทำเวลาได้ 3 รอบ</p><p>4. รถแข่งทุกคนจะเข้าทำการควอลิฟายในช่วงเวลาเดียวกัน ตามเวลาที่กำหนด รถแข่งที่ทำเวลาดีที่สุดในแต่ละรุ่น จะได้อยู่ในลำดับวิ่งทำสถิติหลังสุดของรุ่นนั้น หากรถแข่งสองคันทำเวลาได้เท่ากัน คันที่ทำเวลานั้น <b>ได้ทีหลัง</b> จะถูกจัดลำดับวิ่งทำสถิติก่อน </p><p>4. รถแข่งที่ไม่ออกวิ่งในรอบคัดเลือกจะไม่มีสิทธิลงทำการแข่งขัน</p><p><br /></p><p><u><b>เกณฑ์ขั้นต่ำของการคัดเลือกเพื่อผ่านเข้ารอบทำสถิติสำหรับรถแข่งรุ่นต่างๆ</b></u></p><p>[table][tr][td]<b>รุ่น</b>[/td][td]<b>เวลาควอลฟาย (วินาที)</b>[/td][/tr][tr][td]SUPER DRAGSTER[/td][td]9.000[/td][/tr][tr][td]SUPER MAX[/td][td]9.500[/td][/tr][tr][td]PRO MODIFY[/td][td]10.000[/td][/tr][tr][td]PRO[/td][td]11.500[/td][/tr][tr][td]SUPER[/td][td]12.500 [/td][/tr][tr][td]PRO N/A[/td][td]13.000[/td][/tr][tr][td]<b>รุ่น</b>[/td][td]<b>จำนวนรถที่เก็บไว้จากการควอลิฟาย (คัน)</b>[/td][/tr][tr][td]SUPER DRAGSTER[/td][td]เก็บไว้หมดทุกคัน[/td][/tr][tr][td]SUPER MAX[/td][td]เก็บไว้หมดทุกคัน[/td][/tr][tr][td]PRO 8 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 6 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 6 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 4 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 4 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO N/A[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 N/A[/td][td]10[/td][/tr][/table]</p><p><br /></p><p><u><b>การนำรถเข้าเส้นสตาร์ท ในช่วงการจับเวลารอบคัดเลือกและรอบทำสถิติ</b></u></p><p>1. เมื่อถึงเวลาในช่วงการทำสถิติ รถแข่งในรุ่นนั้นๆ ที่ผ่านรอบคัดเลือก ต้องมารวมกันที่ Staging Line เพื่อจัดลำดับรถที่จะออกไปทำสถิติ</p><p>2. อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสเข้าในบริเวณจุดสตาร์ทได้ 1 คนเท่านั้น และต้องมีบัตร TEAM MEMBER ห้ามใส่รองเท้าแตะ</p><p>3. การ Burnout อนุญาตให้รถแข่งทำการ Burnout ได้คันละ 1 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 10 วินาที</p><p>4. ห้ามไม่ให้ใช้น้ำราดยาง หากต้องการใช้น้ำเพื่อช่วยในการ Burnout ให้ใช้น้ำจาก Water Box เท่านั้น</p><p>5. ในขณะทำการ Burnout ไม่อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสแตะต้องตัวรถ</p><p><br /></p><p><u><b>การจัดอันดับสถิติและประกาศผลการแข่งขัน</b></u></p><p>1. รถแข่งมีสิทธิวิ่งทำเวลาได้ 3 ครั้ง</p><p>2. เวลาที่เก็บเป็นสถิติ คือเวลา Elapsed Time (ET)</p><p>3. เวลา Elapsed Time (ET) ครั้งที่เร็วที่สุดของรถแข่งคันใด จะถือเป็นสถิติก็ต่อเมื่อ Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ไม่ช้าเกินกว่า 7% ของเวลา ET ครั้งที่เร็วที่สุด</p><p>4. ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วที่สุดไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ภายใน 7% จะไม่มีสิทธิใช้เวลา ET ที่เร็วที่สุดเป็นสถิติของรถคันนั้น ในกรณีเช่นนี้ เวลา ET ครั้งที่5 ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ยังไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 ให้ถือว่าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 เป็นสถิติของรถแข่งคันนั้น เพื่อนำไปจัดอันดับกับสถิติของรถแข่งคันอื่นๆ</p><p><br /></p><p><u><b>รางวัลการแข่งขัน</b></u></p><p>1. ในรุ่น Overall มีรางวัลดังนี้ (ไม่มีการแบ่งเกรดนักแข่ง)</p><p>- อันดับ 1 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 2 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 3 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 4 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 5 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 6 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 7 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 8 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 9 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 10 ถ้วยรางวัล</p><p><br /></p><p>2. ในรุ่น SUPER DRAGSTER, SUPER MAX, PRO MODIFY (PRO 4 MODIFY, PRO 6 MODIFY, PRO 8 MODIFY), PRO 6 (2WD, 4WD), PRO 4 (2WD, 4WD), SUPER 6 (2WD, 4WD), SUPER 4 (2WD, 4WD), PRO N/A (PRO N/A, PRO 4 N/A)</p><p>- อันดับ 1 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 2 ถ้วยรางวัล</p><p>- อันดับ 3 ถ้วยรางวัล</p><p><br /></p><p><u><b>การโฆษณาและตำแหน่งสติ๊กเกอร์บังคับ</b></u></p><p>1. ผู้เข้าแข่งขัน สามารถติดสติกเกอร์โฆษณาได้ทุกประเภทสินค้า ทั้งบนรถและชุดแข่ง ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับผู้สนับสนุนรายการ และไม่ขัดต่อกฎหมายการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ หรือขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย</p><p>2. รถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องติดสติกเกอร์บังคับของผู้จัดการแข่งขัน 2 จุด คือ</p><p>2.1. บริเวณด้านบนของกระจกบังลมหน้า</p><p>2.2. ประตูซ้าย-ขวา</p><p>หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข จะถูกตัดสิทธิจากการแข่งขัน</p><p><br /></p><p><u><b>การประท้วง</b></u></p><p>การประท้วงต้องปฏิบัติตามกติกาสากล โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรยื่นต่อนายสนาม เพื่อเสนอต่อกรรมการควบคุมการแข่งขัน</p><p>1. การประท้วงส่วนประกอบภายนอกรถแข่งทั้งหมดที่มองเห็น ตองประท้วงก่อนเวลาทำการแข่งขันไม่น้อยกว่า 30 นาที</p><p>2. การประท้วงอื่น ๆ ต้องประท้วงหลังเวลาประกาศผลการแข่งขันแล้วไม่เกินกว่า 30 นาที</p><p>3. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขัน</p><p>3.1 การประท้วงเทคนิคของตัวรถ 10,000 บาท</p><p>3.2 การประท้วงผลการแข่งขัน 10,000 บาท</p><p>หมายเหตุ</p><p>1. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขันต้องเป็นเงินสดเท่านั้น</p><p>2. ผู้ประท้วงจะได้รับค่าธรรมเนียมคืน หากการประท้วงนั้นเป็นจริงหรือเป็นผลต่ออันดับ</p><p><br /></p><p><u><b>มารยาทของนักแข่ง</b></u></p><p>1. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องศึกษาและปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของผู้จัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด</p><p>2. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องเชื่อฟังกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการแข่งขัน นายสนาม โดยเคร่งครัด</p><p>3. นักแข่งมีหน้าที่ในการป้องกันและระวังมิให้เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายต่อผู้อื่น ตลอดช่วงระยะเวลาการแข่งขัน</p><p><br /></p><p><u><b>บทลงโทษ</b></u></p><p>1. การขับรถแข่งโดยประมาท ไม่มีมารยาท ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ในระหว่างการซ้อม และรอบคัดเลือก ที่ร่วมใช้สนามแข่งพร้อมกันหลายคัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย บาดเจ็บ ออกจากการแข่งขัน หรือเสียชีวิต นักแข่งผู้นั้นจะต้อง <b>ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป</b></p><p>2. นักแข่งที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทออย่างหยาบคายกับกรรมการหรือนักแข่งคนอื่น ให้ <b>ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป</b></p><p>3. รถทุกคันที่ทำความเสียหายต่อพื้นแทร็ก ไม่ว่าจากกรณีใด ๆ หรือทำให้การจัดอันดับต้องหยุดชะงักนานเกิน 5 นาที หรือกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเหตุทำให้ผู้ร่วมการทดสอบท่านอื่นเสียประโยชน์ จะถูกปรับเงิน 3,000 บาท/ครั้ง</p><p>4. การทำผิดกติกาเทคนิคที่มีผลต่อสมรรถนะของรถแข่ง แม้เพียงประเด็นใดประเด็นหนึ่ง จะถูกปรับให้ออกจากการแข่งขัน (DQF) และถูกปรับเงิน 3,000 บาท[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Drag Racing, post: 1520157, member: 998"][u][b]การเข้าร่วมการแข่งขัน[/b][/u] 1. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ต้องเคารพการตัดสินใดๆ ของนายสนาม 2. ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามกติกา มารยาทที่ดีของการแข่งขันรถยนต์หากผู้สมัครหรือทีมแข่งท่านใดประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อการทะเลาะวิวาท ปฏิบัติตนอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา นอกจากถูกลงโทษตามกติกาแล้ว ผู้จัดการแข่งขันขอสงวนสิทธิ์ในการร่วมแข่งขันในคราวต่อๆ ไป โดยนักแข่งเป็นผู้รับผิดชอบความประพฤติของทีมงาน 3. นักแข่งที่สามารถเขาร่วมการทดสอบครั้งนี้ [b]จะต้องเป็นนักแข่งไทย ที่มีบัตรประชาชนไทย และต้องอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนวันทำการทดสอบ[/b] 4. นักแข่ง 1 คน [b]สามารถขับรถแข่งกี่คันก็ได้ แต่ต้องลงชื่อในใบสมัครให้ชัดเจน[/b] ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนคนขับในช่วงการทดสอบ 5. ทีมแข่งทุกทีมที่ร่วมทำการแข่งขันไม่ต้องเสียค่าสมัคร แต่ต้องวางเงินมัดจำเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ต่อ 1 หมายเลขที่สมัครเข้าทำการแข่งขัน 6. เงินมัดจำจะได้รับคืน เฉพาะผู้ที่ทำเวลาต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่ผู้จัดกำหนด 7. นักแข่งที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ แต่ไม่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนในวันควอลฟาย ตั้งแต่เวลา 17.00-18.00 น. ส่วนนักแข่งที่ผ่านเข้ารอบในวันทำสถิติ ให้รับเงินมัดจำคืนหลังจากจบการทำสถิติ [u][b]การตรวจสภาพรถแข่ง[/b][/u] 1. ทีมแข่งมหน้าที่นำรถแข่งเข้าไปตรวจสภาพในวันที่และเวลาที่กำหนดไว้ หากไม่สามารถมาตรวจสภาพตามกำหนดเวลา ผู้สมัครหรือผู้จัดการทีมต้องขออนุมัติจากนายสนามเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อนำรถแข่งเขาตรวจสภาพเป็นกรณีพิเศษ 2. รถแข่งทุกคนต้องผ่านการตรวจสภาพก่อน จึงจะมีสิทธิลงทำการซ้อม การจับเวลารอบคัดเลือก และการแข่งขันรอบทำสถิติ 3. หลังการจับเวลาบันทึกสถิติ รถแข่งทุกคันต้องถูกส่งไปเก็บบริเวณตรวจสภาพ เพื่อตรวจพิสูจน์สภาพอีกครั้ง [b][u]ความปลอดภัยรถแข่ง[/u][/b] 1. เบาะคนขับ ต้องเป็นแบบ Full bucket seat ที่ได้มาตรฐาน (ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของกรรมการตรวจสภาพ) 2. รถทุกคันต้องติดตั้งถังดับเพลิงในรถแข่ง ที่บรรจุปริมาณของสารดับเพลิงไม่น้อยกว่า 2.4 ลิตร หรือ 2.0 กิโลกรัม ติดตั้งในระยะเอื้อมของผู้ขับ หรือต้องมีหัวฉีดน้ำยาดับเพลิงอย่างน้อย 2 จุด (บริเวณห้องเครื่องและบริเวณถังเชื้อเพลิง หรือถังพักเชื้อเพลิง) 3. รถแข่งทุกคันต้องมี Safety net ติดตั้งอย่างแน่นหนา บริเวณด้านข้างประตูฝั่งคนคนขับ 4. รถแข่งทุกคันต้องมีสวิทช์ตัดไฟบริเวณห้องคนขับและภายนอกตัวรถ และติดสัญลักษณ์ให้เห็นอย่างชัดเจนทั้ง 2 จุด 5. รถแข่งทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด เป็นอย่างน้อย ระบบล็อกต้องเป็นแบบ Center Lock ยึดแบบแน่นหนา และห้ามยึดจุดเดียวกับจุดยึดเบาะ 6. รถแข่งทุกคันต้องมีโรลบาร์ไม่น้อยกว่า 6 จุด และต้องยึดแน่นทุกจุด ประตูคนขับต้องมีโรลบาร์กันกระแทก (คาดข้าง) 7. รถแข่งทุกคันต้องมีหูลากจูง ติดไว้ทั้งด้านหน้าและหลังของตัวรถ และยึดติดไว้อย่างแน่นหนา ขนาดหูลากต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 80 มม. และไม่เกิน 100 มม. พร้อมสัญลักษณ์บอกตำแหน่ง 8. รถแข่งทุกคันที่ต้องถ่วงน้ำหนักเพิ่ม วัสดุหรือวัตถุที่ใช้ถ่วงต้องยึดให้แน่นหนากับตัวรถ [b]9. นักแข่งทุกคนต้องมีอุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน คือ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (มาตรฐาน มอก. เป็นอย่างต่ำ), ชุดแข่ง, ถุงมือ และรองเท้าหุ้มส้น[/b] [u][b]ประชุมนักแข่ง[/b][/u] นักแข่งทุกคนจะต้องเข้าร่วมประชุมนักแข่งในเวลาที่กำหนด นักแข่งท่านใดที่ไม่เข้าร่วมประชุม "จะถูกตัดสิทธิควอลิฟายเหลือเพียง 1 รอบ" [u][b]การซ้อมและการจับเวลารอบคัดเลือก[/b][/u] 1. นักแข่งต้องทำการซ้อมตามเวลาที่จัดให้เท่านั้น 2. ถ้าต้องหยุดการซ้อม หรือหยุดการจับเวลา ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย นายสนามสามารถหยุดการซ้อมหรือการจับเวลาได้ตามความเหมาะสม โดยไม่จำเป็นต้องขยายเวลาเพิ่ม 3. การจับเวลารอบคัดเลือก (Qualifying) นักแข่งมีสิทธิลงวิ่งทำเวลาได้ 3 รอบ 4. รถแข่งทุกคนจะเข้าทำการควอลิฟายในช่วงเวลาเดียวกัน ตามเวลาที่กำหนด รถแข่งที่ทำเวลาดีที่สุดในแต่ละรุ่น จะได้อยู่ในลำดับวิ่งทำสถิติหลังสุดของรุ่นนั้น หากรถแข่งสองคันทำเวลาได้เท่ากัน คันที่ทำเวลานั้น [b]ได้ทีหลัง[/b] จะถูกจัดลำดับวิ่งทำสถิติก่อน 4. รถแข่งที่ไม่ออกวิ่งในรอบคัดเลือกจะไม่มีสิทธิลงทำการแข่งขัน [u][b]เกณฑ์ขั้นต่ำของการคัดเลือกเพื่อผ่านเข้ารอบทำสถิติสำหรับรถแข่งรุ่นต่างๆ[/b][/u] [table][tr][td][b]รุ่น[/b][/td][td][b]เวลาควอลฟาย (วินาที)[/b][/td][/tr][tr][td]SUPER DRAGSTER[/td][td]9.000[/td][/tr][tr][td]SUPER MAX[/td][td]9.500[/td][/tr][tr][td]PRO MODIFY[/td][td]10.000[/td][/tr][tr][td]PRO[/td][td]11.500[/td][/tr][tr][td]SUPER[/td][td]12.500 [/td][/tr][tr][td]PRO N/A[/td][td]13.000[/td][/tr][tr][td][b]รุ่น[/b][/td][td][b]จำนวนรถที่เก็บไว้จากการควอลิฟาย (คัน)[/b][/td][/tr][tr][td]SUPER DRAGSTER[/td][td]เก็บไว้หมดทุกคัน[/td][/tr][tr][td]SUPER MAX[/td][td]เก็บไว้หมดทุกคัน[/td][/tr][tr][td]PRO 8 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 MODIFY[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 6 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 6 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 6 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 4 2WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]SUPER 4 4WD[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO N/A[/td][td]10[/td][/tr][tr][td]PRO 4 N/A[/td][td]10[/td][/tr][/table] [u][b]การนำรถเข้าเส้นสตาร์ท ในช่วงการจับเวลารอบคัดเลือกและรอบทำสถิติ[/b][/u] 1. เมื่อถึงเวลาในช่วงการทำสถิติ รถแข่งในรุ่นนั้นๆ ที่ผ่านรอบคัดเลือก ต้องมารวมกันที่ Staging Line เพื่อจัดลำดับรถที่จะออกไปทำสถิติ 2. อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสเข้าในบริเวณจุดสตาร์ทได้ 1 คนเท่านั้น และต้องมีบัตร TEAM MEMBER ห้ามใส่รองเท้าแตะ 3. การ Burnout อนุญาตให้รถแข่งทำการ Burnout ได้คันละ 1 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 10 วินาที 4. ห้ามไม่ให้ใช้น้ำราดยาง หากต้องการใช้น้ำเพื่อช่วยในการ Burnout ให้ใช้น้ำจาก Water Box เท่านั้น 5. ในขณะทำการ Burnout ไม่อนุญาตให้ทีมเซอร์วิสแตะต้องตัวรถ [u][b]การจัดอันดับสถิติและประกาศผลการแข่งขัน[/b][/u] 1. รถแข่งมีสิทธิวิ่งทำเวลาได้ 3 ครั้ง 2. เวลาที่เก็บเป็นสถิติ คือเวลา Elapsed Time (ET) 3. เวลา Elapsed Time (ET) ครั้งที่เร็วที่สุดของรถแข่งคันใด จะถือเป็นสถิติก็ต่อเมื่อ Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ไม่ช้าเกินกว่า 7% ของเวลา ET ครั้งที่เร็วที่สุด 4. ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วที่สุดไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ภายใน 7% จะไม่มีสิทธิใช้เวลา ET ที่เร็วที่สุดเป็นสถิติของรถคันนั้น ในกรณีเช่นนี้ เวลา ET ครั้งที่5 ถ้าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 2 ยังไม่มี Backup โดยเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 ให้ถือว่าเวลา ET จากครั้งที่เร็วเป็นอันดับ 3 เป็นสถิติของรถแข่งคันนั้น เพื่อนำไปจัดอันดับกับสถิติของรถแข่งคันอื่นๆ [u][b]รางวัลการแข่งขัน[/b][/u] 1. ในรุ่น Overall มีรางวัลดังนี้ (ไม่มีการแบ่งเกรดนักแข่ง) - อันดับ 1 ถ้วยรางวัล - อันดับ 2 ถ้วยรางวัล - อันดับ 3 ถ้วยรางวัล - อันดับ 4 ถ้วยรางวัล - อันดับ 5 ถ้วยรางวัล - อันดับ 6 ถ้วยรางวัล - อันดับ 7 ถ้วยรางวัล - อันดับ 8 ถ้วยรางวัล - อันดับ 9 ถ้วยรางวัล - อันดับ 10 ถ้วยรางวัล 2. ในรุ่น SUPER DRAGSTER, SUPER MAX, PRO MODIFY (PRO 4 MODIFY, PRO 6 MODIFY, PRO 8 MODIFY), PRO 6 (2WD, 4WD), PRO 4 (2WD, 4WD), SUPER 6 (2WD, 4WD), SUPER 4 (2WD, 4WD), PRO N/A (PRO N/A, PRO 4 N/A) - อันดับ 1 ถ้วยรางวัล - อันดับ 2 ถ้วยรางวัล - อันดับ 3 ถ้วยรางวัล [u][b]การโฆษณาและตำแหน่งสติ๊กเกอร์บังคับ[/b][/u] 1. ผู้เข้าแข่งขัน สามารถติดสติกเกอร์โฆษณาได้ทุกประเภทสินค้า ทั้งบนรถและชุดแข่ง ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับผู้สนับสนุนรายการ และไม่ขัดต่อกฎหมายการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ หรือขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย 2. รถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องติดสติกเกอร์บังคับของผู้จัดการแข่งขัน 2 จุด คือ 2.1. บริเวณด้านบนของกระจกบังลมหน้า 2.2. ประตูซ้าย-ขวา หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข จะถูกตัดสิทธิจากการแข่งขัน [u][b]การประท้วง[/b][/u] การประท้วงต้องปฏิบัติตามกติกาสากล โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรยื่นต่อนายสนาม เพื่อเสนอต่อกรรมการควบคุมการแข่งขัน 1. การประท้วงส่วนประกอบภายนอกรถแข่งทั้งหมดที่มองเห็น ตองประท้วงก่อนเวลาทำการแข่งขันไม่น้อยกว่า 30 นาที 2. การประท้วงอื่น ๆ ต้องประท้วงหลังเวลาประกาศผลการแข่งขันแล้วไม่เกินกว่า 30 นาที 3. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขัน 3.1 การประท้วงเทคนิคของตัวรถ 10,000 บาท 3.2 การประท้วงผลการแข่งขัน 10,000 บาท หมายเหตุ 1. ค่าธรรมเนียมในการประท้วงการแข่งขันต้องเป็นเงินสดเท่านั้น 2. ผู้ประท้วงจะได้รับค่าธรรมเนียมคืน หากการประท้วงนั้นเป็นจริงหรือเป็นผลต่ออันดับ [u][b]มารยาทของนักแข่ง[/b][/u] 1. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องศึกษาและปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของผู้จัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด 2. นักแข่งหรือทีมแข่งจะต้องเชื่อฟังกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการแข่งขัน นายสนาม โดยเคร่งครัด 3. นักแข่งมีหน้าที่ในการป้องกันและระวังมิให้เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายต่อผู้อื่น ตลอดช่วงระยะเวลาการแข่งขัน [u][b]บทลงโทษ[/b][/u] 1. การขับรถแข่งโดยประมาท ไม่มีมารยาท ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ในระหว่างการซ้อม และรอบคัดเลือก ที่ร่วมใช้สนามแข่งพร้อมกันหลายคัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย บาดเจ็บ ออกจากการแข่งขัน หรือเสียชีวิต นักแข่งผู้นั้นจะต้อง [b]ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป[/b] 2. นักแข่งที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทออย่างหยาบคายกับกรรมการหรือนักแข่งคนอื่น ให้ [b]ออกจากการแข่งขัน และอาจถูกห้ามลงแข่งในรายการแข่งขันต่อๆ ไป[/b] 3. รถทุกคันที่ทำความเสียหายต่อพื้นแทร็ก ไม่ว่าจากกรณีใด ๆ หรือทำให้การจัดอันดับต้องหยุดชะงักนานเกิน 5 นาที หรือกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเหตุทำให้ผู้ร่วมการทดสอบท่านอื่นเสียประโยชน์ จะถูกปรับเงิน 3,000 บาท/ครั้ง 4. การทำผิดกติกาเทคนิคที่มีผลต่อสมรรถนะของรถแข่ง แม้เพียงประเด็นใดประเด็นหนึ่ง จะถูกปรับให้ออกจากการแข่งขัน (DQF) และถูกปรับเงิน 3,000 บาท[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
กติกา XO SOUPED UP THAILAND RECORDS 2010 "10 อันดับรถโมดิฟายที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 1/4 ไม
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...