ปกติรถนีออนเนี่ยโช๊คมันจะสุดตอนกระแทกทุกคันรึเปล่า ตอนมันป้ายแดงมันติดมั้ยหว่า??? รถรุ่นอื่นเค้ากระแทกแรงกว่า นั่งหลายคนก็ไม่สุดง่ายๆ เลยสงสัย????
neon เป็นรถที่ออกแบบให้มีช่วงชักของโช๊คค่อนข้างสั้น บางที่เวลาที่เอาไปโหลดผิดวิธี(เช่นตัดสปริง) อาจมีปัญหาอย่างที่คุณเอกว่ามา แต่ถ้าเดิมๆ มีการกระแทกแบบปกติ เช่นโดดคอสะพาน หรือตกหลุม ไม่ใช่ขนาด จั้มกระโดดเนินแบบรถแข่ง โช๊คสภาพดีๆ จะไม่สุดและไม่กระแทก (สรุปคือไม่ติด)
คันที่เอาไปอัดโช๊ค เป็น Nissan 280Z ปี 1980 ,ตอนนี้หลานสาว(ลูกพี่สาว) ยึดเอาไปใช้อยู่ เขาเรียนอยู่แถวสามย่าน เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู
รอไม่ได้แล้วค้าบบบบบบบบบบบ วันนี้ลองไปที่ moeye ศรีนครินทร์ อัดมา 4 ตัว 3,000 บาท และ ยังมี ยางกันกระแทกอีก 4 ต้วเป็น 600 บาท....ลดให้รวมเหลือ 3500 บาทครับ ไปลองขับมาแล้ว..;วันนี้ วันแรก ok เลยคร้าบบบบบบบบบ ไม่ต้องกังวลเวลาเจอหลุมหรือบ่อ
สปริงเดิมๆ หาซื้อในเว็ปได้ครับ แต่ถ้าต้องการสปริงโหลด มีขายที่ อาคารศรีวรจักร์ กับร้านขายอุปกรณ์แต่งรถในเชียงกงปทุมวัน ครับ
ใช้แล้วสมรรถนะจะใกล้เคียงของเดิมมั้ยครับสปริงโหลดเนี่ยครับ คือผมไปโหลดตัดสปริงมาแข็งมากเลยครับยังเสียดายอยูเลย ขอข้อมูลหน่อยครับ แล้วผมจะใช้ของเดิมแก้ไขอย่างไงดีครับ
ผมใช้ของ H&R โช๊คเดิมๆ เอาไม่อยุ่ครับ กระเด้งๆๆๆ แต่ดีกว่าตัดสปริงนิดหนึ่ง ทางที่ดีสำหรับรถนีออน อย่าโหลดดีกว่า ผมลองมาหมดแล้ว ตัดสปริง เปลี่ยนสปริง วิ่ง 120 km/h ไส้แทบทะลัก สปริงเดิม 180 km/h สบาย
เห็นมีคนประกาศขาย เดิมๆ ติดรถ ที่ 500 บาท ไม่รู้ว่าตัดสปริงมายัง ลองมองหา Apex Spring ตัวแต่ง ของรุ่นที่ใส่ Mazda Astina รุ่นตาตี่ กับ Mitsu Altima เห็นมีคนเคยสำหรับ 2 รุ่นนี้ แต่ ของผมเอาของเดิม ไปเสริมค่า สปริง Kครับ ค่าใส่ ถอดเข้า ถอดออก ปกติ เขา คิด ต้นละ 300 นะครับ รวม 4 ต้น ก็ 1200 บาท