เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ความแตกต่างระหว่างถังแก๊สแค๊ปซูล กับ ถังแก๊สโดนัท
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="mailgu, post: 1531923, member: 108960"]ความแตกต่างระหว่างถังแค๊ปซูลและถังโดนัทมีดังนี้</p><p><br /></p><p>1. ราคา ในปริมาตรความจุแก๊สเท่าๆกัน ราคาถังโดนัทจะแพงกว่าถังแคปซูล2-3เท่าครับ อันเนื่องมาจากถังโดนัทเป็นถังนำเข้า 100%ซึ่งโรงงานผลิตถังแก๊สในประเทศเรานั้นสามารถผลิตได้เพียงถังแคปซูลเท่านั้นครับ</p><p><br /></p><p>2. ตำแหน่งการติดตั้ง ถังแคปซูลโดยส่วนใหญ่จะสามารถดัดแปลงตำแหน่งการติดตั้งได้ 2จุดด้วยกันก็คือ</p><p><br /></p><p>ตำแหน่งแรกคือ บริเวณบนตัวถังรถอันได้แก่ที่ท้ายกระโปรงหลังรถ และหลังเบาะแถวหลังสุด(กรณีเป็นรถsuv หรือรถแวน กระบะ)</p><p><br /></p><p>ตำแหน่งที่2ก็คือบริเวณใต้ท้องรถ ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นรถกระบะอันได้แก่ตำแหน่งแทนที่ยางอะไหล่ และตำแหน่งด้านข้างเพลาขับหลัง</p><p><br /></p><p>ส่วนถังโดนัทตัวมันเองออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์แทนตำแหน่งยางอะไหล่โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นยางอะไหล่ตรงใต้กระโปรงหลัง หรือตรงยางอะไหล่ใต้ท้องรถ ซึ่งทำให้การติดตั้งถังแก๊สโดนัทที่ตำแหน่งดังกล่าวจะสวยงามและแนบเนียนกว่าถังแคปซูล แต่โดยตำแหน่งของถังก็จะถูกบังคับโดยพื้นที่ยางอะไหล่นั้นซึ่งส่วนใหญ่จะออกแบบมาพอดีกับขนาดของยางอะไหล่นั้นๆ ดังนั้นจะไม่สามารถขยายขนาดของถังให้จุได้เยอะๆได้ตามใจเหมือนกับถังแคปซูลได้ครับ ส่วนใหญ่รถที่มีขนาดยาง 14-15นิ้ว ก็จะติดถังได้แค่ไซส์ 40-50ลิตร และขนาดล้อ 16-17นิ้วจะติดถังไซส์ 50-70ลิตร ซึ่งรถแต่ละคันก็ต้องวัดขนาดยางอะไหล่มาให้กับอู่เพื่อเทียบขนาดกับถังโดนัทแต่ละความจุ</p><p><br /></p><p>3. ความสวยงาม อันเนื่องมาจากผลของข้อ 2 คนส่วนใหญ่ที่จะเลือกติดถังโดนัท ก็เนื่องจากมันแทนที่ในตำแหน่งยางอะไหล่ ก็เลยทำให้การติดตั้งเนียน ดูแล้วไม่รู้เลยว่าเป็นรถใช้แก๊สเนื่องจากจะมองไม่เห็นถังแก๊ส</p><p><br /></p><p>4. ความปลอดภัย ซึ่งถ้าเป็นถังที่ผลิตมาตามมาตรฐาน และผ่าน มอก. ทุกถังก็มีความปลอดภัยสูสีกันครับ แต่การเข้าถึงวาล์วในกรณีฉุกเฉิน ถังแคปซูลจะดีกว่าถังโดนัทครับเพราะส่วนใหญ่ถังโดนัทจะใช้เป็นวาล์วภายใน(วาล์วอยู่ในตำแหน่งรูโดนัท และมีฝาปิด) ยุ่งยากกว่ากว่าจะขันน๊อตจำนวน 2ตัวออกแล้วปิดวาล์วที่ถัง</p><p><br /></p><p>5. การตรวจวิศวะ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันถังโดนัทสามารถที่จะตรวจวิศวะได้แล้วแต่ต้องเป็นถังรุ่นใหม่ ที่ผลิตและนำเข้าใหม่ มีผ่านมาตรฐาน มอก. แต่ว่าในหลายพื้นที่วิศวะที่ตรวจถังโดนัทก็จะชาร์จค่าตรวจแพงกว่าถังแคปซูลโดยทั่วไป เนื่องจากเป็นกรณียุ่งยาก หรือพิเศษกว่าถังแคปซูลครับ แต่เชื่อว่าในอนาคตคงจะมีค่าตรวจวิศวะในอัตราเท่าๆกัน</p><p><br /></p><p>6. กรณีฉุกเฉิน การติดตั้งถังโดนัท จะทำให้ต้องถอดยางอะไหล่ออกมาแล้ววางถังโดนัทเข้าไปแทน โดยยางอะไหล่เป็นสิ่งที่จำเป็นยามเกิดเหตุสุดวิสัย ในเวลาที่คาดไม่ถึงที่ยางรถแบนไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม ถ้าไม่มียางอะไหล่ก็จะยุ่งยากเป็นทวีคูณเนื่องจากต้องจ้างรถมาลากเท่านั้นเสียค่าใช้จ่ายแพง เสียเวลารอรถลาก หรือถ้าไปเกิดยางแบนในที่ห่างไกล ต่างจังหวัด ก็จะยิ่งแย่กันไปใหญ่ ซึ่งจากประสบการณ์ตรงของผมตั้งแต่ขับรถมา มีเหตุยางแบน ยางแตก ยางระเบิดมาร่วมๆ 7-8ครั้งครับ ทั้งในเมือง นอกเมือง ต่างจังหวัด รวมถึงบนดอยก็ยังเคยมี ก็เลยพบว่า ยางอะไหล่เป็นเหมือน"ของจำเป็น ในยามจำเป็น"จริงๆครับ</p><p><br /></p><p>เคาดิต:<a href="http://kag.tarad.com/article?id=53328&lang=th" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://kag.tarad.com/article?id=53328&lang=th" rel="nofollow">http://kag.tarad.com/article?id=53328&lang=th</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="mailgu, post: 1531923, member: 108960"]ความแตกต่างระหว่างถังแค๊ปซูลและถังโดนัทมีดังนี้ 1. ราคา ในปริมาตรความจุแก๊สเท่าๆกัน ราคาถังโดนัทจะแพงกว่าถังแคปซูล2-3เท่าครับ อันเนื่องมาจากถังโดนัทเป็นถังนำเข้า 100%ซึ่งโรงงานผลิตถังแก๊สในประเทศเรานั้นสามารถผลิตได้เพียงถังแคปซูลเท่านั้นครับ 2. ตำแหน่งการติดตั้ง ถังแคปซูลโดยส่วนใหญ่จะสามารถดัดแปลงตำแหน่งการติดตั้งได้ 2จุดด้วยกันก็คือ ตำแหน่งแรกคือ บริเวณบนตัวถังรถอันได้แก่ที่ท้ายกระโปรงหลังรถ และหลังเบาะแถวหลังสุด(กรณีเป็นรถsuv หรือรถแวน กระบะ) ตำแหน่งที่2ก็คือบริเวณใต้ท้องรถ ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นรถกระบะอันได้แก่ตำแหน่งแทนที่ยางอะไหล่ และตำแหน่งด้านข้างเพลาขับหลัง ส่วนถังโดนัทตัวมันเองออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์แทนตำแหน่งยางอะไหล่โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นยางอะไหล่ตรงใต้กระโปรงหลัง หรือตรงยางอะไหล่ใต้ท้องรถ ซึ่งทำให้การติดตั้งถังแก๊สโดนัทที่ตำแหน่งดังกล่าวจะสวยงามและแนบเนียนกว่าถังแคปซูล แต่โดยตำแหน่งของถังก็จะถูกบังคับโดยพื้นที่ยางอะไหล่นั้นซึ่งส่วนใหญ่จะออกแบบมาพอดีกับขนาดของยางอะไหล่นั้นๆ ดังนั้นจะไม่สามารถขยายขนาดของถังให้จุได้เยอะๆได้ตามใจเหมือนกับถังแคปซูลได้ครับ ส่วนใหญ่รถที่มีขนาดยาง 14-15นิ้ว ก็จะติดถังได้แค่ไซส์ 40-50ลิตร และขนาดล้อ 16-17นิ้วจะติดถังไซส์ 50-70ลิตร ซึ่งรถแต่ละคันก็ต้องวัดขนาดยางอะไหล่มาให้กับอู่เพื่อเทียบขนาดกับถังโดนัทแต่ละความจุ 3. ความสวยงาม อันเนื่องมาจากผลของข้อ 2 คนส่วนใหญ่ที่จะเลือกติดถังโดนัท ก็เนื่องจากมันแทนที่ในตำแหน่งยางอะไหล่ ก็เลยทำให้การติดตั้งเนียน ดูแล้วไม่รู้เลยว่าเป็นรถใช้แก๊สเนื่องจากจะมองไม่เห็นถังแก๊ส 4. ความปลอดภัย ซึ่งถ้าเป็นถังที่ผลิตมาตามมาตรฐาน และผ่าน มอก. ทุกถังก็มีความปลอดภัยสูสีกันครับ แต่การเข้าถึงวาล์วในกรณีฉุกเฉิน ถังแคปซูลจะดีกว่าถังโดนัทครับเพราะส่วนใหญ่ถังโดนัทจะใช้เป็นวาล์วภายใน(วาล์วอยู่ในตำแหน่งรูโดนัท และมีฝาปิด) ยุ่งยากกว่ากว่าจะขันน๊อตจำนวน 2ตัวออกแล้วปิดวาล์วที่ถัง 5. การตรวจวิศวะ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันถังโดนัทสามารถที่จะตรวจวิศวะได้แล้วแต่ต้องเป็นถังรุ่นใหม่ ที่ผลิตและนำเข้าใหม่ มีผ่านมาตรฐาน มอก. แต่ว่าในหลายพื้นที่วิศวะที่ตรวจถังโดนัทก็จะชาร์จค่าตรวจแพงกว่าถังแคปซูลโดยทั่วไป เนื่องจากเป็นกรณียุ่งยาก หรือพิเศษกว่าถังแคปซูลครับ แต่เชื่อว่าในอนาคตคงจะมีค่าตรวจวิศวะในอัตราเท่าๆกัน 6. กรณีฉุกเฉิน การติดตั้งถังโดนัท จะทำให้ต้องถอดยางอะไหล่ออกมาแล้ววางถังโดนัทเข้าไปแทน โดยยางอะไหล่เป็นสิ่งที่จำเป็นยามเกิดเหตุสุดวิสัย ในเวลาที่คาดไม่ถึงที่ยางรถแบนไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม ถ้าไม่มียางอะไหล่ก็จะยุ่งยากเป็นทวีคูณเนื่องจากต้องจ้างรถมาลากเท่านั้นเสียค่าใช้จ่ายแพง เสียเวลารอรถลาก หรือถ้าไปเกิดยางแบนในที่ห่างไกล ต่างจังหวัด ก็จะยิ่งแย่กันไปใหญ่ ซึ่งจากประสบการณ์ตรงของผมตั้งแต่ขับรถมา มีเหตุยางแบน ยางแตก ยางระเบิดมาร่วมๆ 7-8ครั้งครับ ทั้งในเมือง นอกเมือง ต่างจังหวัด รวมถึงบนดอยก็ยังเคยมี ก็เลยพบว่า ยางอะไหล่เป็นเหมือน"ของจำเป็น ในยามจำเป็น"จริงๆครับ เคาดิต:[url]http://kag.tarad.com/article?id=53328&lang=th[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ความแตกต่างระหว่างถังแก๊สแค๊ปซูล กับ ถังแก๊สโดนัท
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...