เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ว่าด้วยเรื่องของ(การผลิต)สปริง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="xxart, post: 1532957, member: 35319"]สปริงมีด้วยกันทั้งหมด 2 แบบ</p><p><br /></p><p>1 สปริงขดร้อนทำมาจากเหล็กนำไปหลอมกับไฟแล้วใช้การขดด้วยความเร็วแล้วปล่อยให้หายร้อนแล้วจึงพ่นสีสปริง</p><p>ข้อดี มีความนุ่มนวลกว่าแต่ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนไม่สูงนัก</p><p>ข้อเสีย ในแต่ละวันสปริงมันจะมีการยุบตัวลงเรื่อยๆๆถ้าใช้นานๆมันจะเสียดสีกับยางได้</p><p>สปริงร้อนจะมียี่ห้อ H&R ESPILER APEX MANTUS ETC</p><p><br /></p><p>2 สปริงขดเย็นทำมาจากเหล็กแล้วใช้เทคโนโลยีในการขดสปริงด้วยเครื่องจักรซึ่งจะทำได้ยากกว่า</p><p>ข้อดี อายุการใช้งานดีกว่าขดร้อนเพราะมันจะไม่มีการยุบตัวลง</p><p>ข้อเสีย มีความเเข็งกระด้างมากกว่าแต่มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนสูงกว่าขดร้อนซึ่งการใช้งานส่วนใหญ่มักจะใช้งานในสนามแข่ง</p><p>สปริงเย็นจะมียี่ห้อ TEIN EIBACH BILSTIEN</p><p><br /></p><p>คอยล์สปริงทำหน้าที่รับน้ำหนักรถและซับแรงกระแทกที่จะส่งมาถึงห้องโดยสารรถยนต์ คอยล์สปริงเดิมส่วนใหญ่จะนิ่มทำให้ช่วงล่างรถยนต์มีระยะยุบตัวเยอะ เมื่อรถแล่นเข้าโค้ง ช่วงล่างยุบตัวเยอะจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ ผู้ขับขี่จะรู้สึกขาดความมั่นใจในการควบคุมรถ การเพิ่มสมรรถนะการบังคับควบคุมรถจึงต้องสปริงที่แข็งมากกว่าเดิมเพื่อลดอาการเอียงตัวของรถให้น้อยลง</p><p><br /></p><p>ผู้ขับขี่ที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะช่วงล่างจึงต้องใช้คอยล์สปริงที่แข็งมากกว่าสปริงเดิมซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสปริงโหลด สปริงโหลดที่แข็งมากขึ้นช่วยให้ช่วงล่างมีระยะยุบตัวน้อยลงจึงช่วยให้รถมีการบังคับควบคุมดีขึ้นแต่สปริงที่แข็งมากขึ้นก็ทำให้รถสะเทือนมากขึ้นเช่นกัน ผู้ขับขี่หลายท่านต้องการเพิ่มสมรรถนะช่วงล่างแต่ก็ยังคงต้องการให้รถไม่สะเทือนมากจนเกินไป บริษัทผลิตคอยล์สปริงจึงผลิตคอยล์สปริงแบบโปรเกรสซีฟมาเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว</p><p><br /></p><p>อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนสปริงโหลดอย่างเดียวจะทำให้รถมีการบังคับควบคุมแย่ลงเพราะสปริงโหลดที่ได้มาตรฐานส่วนใหญ่จะแข็งกว่าสปริงเดิม เมื่อคุณใช้สปริงโหลดกับช็อคอับเดิมจะทำให้รถมีการโยนตัวมากขึ้น ดังนั้นคุณจะต้องเปลี่ยนช็อคอับที่หนืดมากพอจะรั้งการเต้นของสปริงโหลดได้ รถคุณจึงจะได้ครบทั้งความสวยงามและการบังคับควบคุมสูงสุดโดยที่ช่วงล่างไม่สะเทือนมากเกินไป</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ลอกมาจาก <a href="http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=4201.640" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=4201.640" rel="nofollow">http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=4201.640</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="xxart, post: 1532957, member: 35319"]สปริงมีด้วยกันทั้งหมด 2 แบบ 1 สปริงขดร้อนทำมาจากเหล็กนำไปหลอมกับไฟแล้วใช้การขดด้วยความเร็วแล้วปล่อยให้หายร้อนแล้วจึงพ่นสีสปริง ข้อดี มีความนุ่มนวลกว่าแต่ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนไม่สูงนัก ข้อเสีย ในแต่ละวันสปริงมันจะมีการยุบตัวลงเรื่อยๆๆถ้าใช้นานๆมันจะเสียดสีกับยางได้ สปริงร้อนจะมียี่ห้อ H&R ESPILER APEX MANTUS ETC 2 สปริงขดเย็นทำมาจากเหล็กแล้วใช้เทคโนโลยีในการขดสปริงด้วยเครื่องจักรซึ่งจะทำได้ยากกว่า ข้อดี อายุการใช้งานดีกว่าขดร้อนเพราะมันจะไม่มีการยุบตัวลง ข้อเสีย มีความเเข็งกระด้างมากกว่าแต่มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนสูงกว่าขดร้อนซึ่งการใช้งานส่วนใหญ่มักจะใช้งานในสนามแข่ง สปริงเย็นจะมียี่ห้อ TEIN EIBACH BILSTIEN คอยล์สปริงทำหน้าที่รับน้ำหนักรถและซับแรงกระแทกที่จะส่งมาถึงห้องโดยสารรถยนต์ คอยล์สปริงเดิมส่วนใหญ่จะนิ่มทำให้ช่วงล่างรถยนต์มีระยะยุบตัวเยอะ เมื่อรถแล่นเข้าโค้ง ช่วงล่างยุบตัวเยอะจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ ผู้ขับขี่จะรู้สึกขาดความมั่นใจในการควบคุมรถ การเพิ่มสมรรถนะการบังคับควบคุมรถจึงต้องสปริงที่แข็งมากกว่าเดิมเพื่อลดอาการเอียงตัวของรถให้น้อยลง ผู้ขับขี่ที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะช่วงล่างจึงต้องใช้คอยล์สปริงที่แข็งมากกว่าสปริงเดิมซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสปริงโหลด สปริงโหลดที่แข็งมากขึ้นช่วยให้ช่วงล่างมีระยะยุบตัวน้อยลงจึงช่วยให้รถมีการบังคับควบคุมดีขึ้นแต่สปริงที่แข็งมากขึ้นก็ทำให้รถสะเทือนมากขึ้นเช่นกัน ผู้ขับขี่หลายท่านต้องการเพิ่มสมรรถนะช่วงล่างแต่ก็ยังคงต้องการให้รถไม่สะเทือนมากจนเกินไป บริษัทผลิตคอยล์สปริงจึงผลิตคอยล์สปริงแบบโปรเกรสซีฟมาเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนสปริงโหลดอย่างเดียวจะทำให้รถมีการบังคับควบคุมแย่ลงเพราะสปริงโหลดที่ได้มาตรฐานส่วนใหญ่จะแข็งกว่าสปริงเดิม เมื่อคุณใช้สปริงโหลดกับช็อคอับเดิมจะทำให้รถมีการโยนตัวมากขึ้น ดังนั้นคุณจะต้องเปลี่ยนช็อคอับที่หนืดมากพอจะรั้งการเต้นของสปริงโหลดได้ รถคุณจึงจะได้ครบทั้งความสวยงามและการบังคับควบคุมสูงสุดโดยที่ช่วงล่างไม่สะเทือนมากเกินไป ลอกมาจาก [url]http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=4201.640[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ว่าด้วยเรื่องของ(การผลิต)สปริง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...