- ดูจากรูปแล้วน่าจะเป็น IHI B52 ใช่ไหมครับ เทอร์โบตัวนี้เล่นได้ครับ แต่ต้องเลือกแบบที่เป็นบูชนะครับ ถ้าเป็นบอลแบริ่งอย่าไปเล่นครับ เทอร์โบตัวนี้ตาป็อปเคยนำมาใส่ในสตาร์ด้า 4M40 บูสติดโค ตะ ระ เร็ว ครับ แต่สุดท้ายแกนขาดครับ บูสอยู่ประมาณ 15 - 20 ปอนด์คงจะไหวครับผม ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Hitashi บูสอยู่ประมาณ 20 - 25 ปอนด์ สบาย ๆ ครับ - แต่ความคิดผมที่จะแนะนำนะครับ ขยับอีกนิดเล่นของพวก Nissan Z ,Hitashi , T04L ดีกว่าครับ เพราะเทอร์โบพวกนี้อะไหล่ใช้ด้วยกันได้ครับ หรือจะหมก ซุก ซ่อน ก็เติ๊กครับ เรื่องนี้ต้องถามท่านแบงค์ สตาร์ด้าครับเรื่องหมก
แล้วที่พี่มีจำหน่ายไหมหล่ะครับ อยากได้ถูกๆ(เพราะจน) ตัวไหนก้ได้อะครับถ้าจะให้ดีเป็น Z18 ก้ดีครับ ขอราคาด้วย
ไม่ลองปรึกษาช่างเล็กอะครับ อยู่ไกล้ๆ ไม่งั้นก้อแถวดำเนินอะครับอู่เยอะ ส่วนผมอยู่จอมบึงครับ ที่ผมก้อรับทำนะครับ ราคาคุยกันก่อนได้ครับว่าต้องการยังไง มีผลงานให้ดูนะครับ ยังไงก้อลองหาข้อมูลดูนะครับ ผมอยู่กลุ่มเดียวกับพี่หาญอะครับ ถ้าเคยเข้าสนามบินจะต้องเคยเห็นรถผม แต่ตอนนี้ผมขับหน้าแหลมสีส้มแข่งรุ่นเจโบเดิมอะครับ ถ้าเจอก้อเข้ามาทักทายพูดคุยกันได้นะครับ คอเดียวกันครับ
นึกถึงสมัยก่อนจังเลยครับ งานมินิทรัคจะมีจัดรุ่น N/A ด้วย เด๋วนี้เปิดรับสมัครคงไม่มีใครลงวิ่งแน่เลย เหอะๆ
รถร้านช่างเล็ก เขาวิ่งบนท้องถนน โดยไม่เกรงใจคนขับรถคันอื่น(ควันดำเยอะจัดอะ) แบบว่าเวลาผมตามหลังอยุ่นี่มองไม่เห็นทางเลย แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีและ แต่ก้ว่าคงไม่พ้นช่างเล็กนี่แหละ อิอิ
ไว้เขามาแถว กทม. ก็แวะเข้ามาดูได้ครับเรื่องเทอร์โบ (รบกวนโทรมาบอกก่อนล่วงหน้านะครับ) เพราะว่าตอนนี้เทอร์โบประเภทขนาดย่อมผมมีเหลืออยู่ 2 ลูก เป็น T04L ส่วน Z18 ขายไปหมดแล้วครับ (มีแต่ Z ที่เค้าฝากทำไว้อ่ะครับ ถ้าสนใจยังงัยเดี๋ยวผมจะติดต่อเจ้าของให้ครับ)
ใช่พี่บีรึป่าวครับ ผมน้องพี่หนึ่งเพื่อนพี่อะครับ ที่ไปยกเครื่องบ้านพี่จุ้ยวันนั้นอะครับ อยู่จอมบึงครับ ถ้าไม่ใช่ขออภัยครับ
กำเงินไว้ 5,000 บาท เดี๋ยวจัด T04L พร้อมโข่งหลังให้ครับ รุ่นนี้ใบพัดไอเสียขนาดยอดใบเท่า Z แต่จบเรื่องใบพัดไอดีหน้าเพราะว่าโตสุดแล้วครับ
ครับผม ไว้สิ้นเดือนแล้วจะโทรไปตามเบอร์ข้างล่างนะครับ:sad: ว่าแต่ถ้าเอสเปรียบกับ z18 ตัวไหนดีกว่ากันครับ แล้วข้อดีข้อเสียอะครับ พอดียังไม่ค่อยมีความรู้
มาช้าไปนิด ครับ อยู่บางแพ ลองอู่เพื่อนผมป่าว อิอิ จากบางแพวิ่งมาดำเนิน ข้ามแยกไฟแดงที่ 2 มาหน่อย ก็ถึงแล้วครับ อยู่ดอนกรวย อู่รัตนากร ณุเทอร์โบ เบอร์ตามด้านล่างเลย ครับ ถ้าอยากแรงแบบ N/A ก็ได้ครับ อีสุสุ หลังคา นั่ง 2 คน รื้อปั๊ม ชั่วโมงกว่า ๆ วิ่งได้ 20 ปลาย ๆ ทุกอย่างเดิม ท่อเดิม ล้อ ยาง 225/50/17 แถม แช่ยาว ๆ เผลอ ๆ ดีเซลโบเล็ก ปั๊มดิบ อาจมีโดดช่วงปลายได้ แบบว่ารถโบ ความร้อนเดินต้องยก 5555 แต่ถ้าเซ็ตโบ มันก็ วิ่งสนุกดี ขึ้นไวดีครับ ถ้าเซ็ตโบ เล็ก Z18 ก็ดีนะครับอัพได้ ทำปั๊ม 11.5 (ที่อู่เรียกงี้ 55) 11 เต็ม มาก ๆ ก็วิ่งดีแล้วครับ แต่มันไม่จบแค่ค่า เทอร์โบนะครับ มีค่าปั๊ม เกจ์ ครัช น่าจะลื่นแน่นอน เดินท่อใหม่ อินเตอร์ จุกจิก พวกท่อยางสายรัด ฯลฯ
ถ้าลงเทอร์โบ ต้องมีงบ หลักหมื่นชิมิ แต่ขอซื้อมาเก็บไว้ที่ละอย่างก่อน เก็บเงินเป็นก้อนทีไร หายไปกับอย่างอื่นทุกทีเลย งิงิ
วันนี้ไปใส่พักกลางมิตซูมาครับ ตอนเขาตัดท่อพักกลางออก แล้วเบิ้น เสียงอย่างกะรถลงโบเลยอะ(เปรียบกับรถที่แต่งข้างๆบ้าน) ได้ยินเสียงแล้วไม่อยากใส่เลยอะท่อพักกลางอะ(แต่ต้องใส่กลัวพังไว) มีคนเขาแนะนำว่า ให้ใส่ สปริงปั๊มของมิตซู อะครับ ว่ามันจะดีไหมครับ เห็นเขาบอกว่าใส่แล้ววิ่ง ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
พักมิซู เปลี่ยนสปริงปั๊ม( 300มั๊ง ) หมุนเฟืองนิดนึง (อันนี้สูตรที่อู่) คลายตูดหน่อยก็วิ่งดีแล้วครับ ตีเฮด ...... ไม่ต้องดีกว่าเผื่อ ใส่โบ ... 555 แต่ถ้าจะซื้อของเก็บไว้ แสดงว่า ต่อไปต้องเซ็ตโบ รอเอาตังไว้ใส่โบเลย น่าจะดีกว่า ทำยิบ ๆ ย่อย ๆ นะครับผม หรือไม่ก็ เซ็ตโบ ยิงสด ไม่มีอินเตอร์+ทำปั๊ม + เดินท่อ 2.4 นิ้ว (ที่เรียกกันว่า ท่อ 2นิ้วครึ่งอะนะ) ยิงตรง ไม่ใส่พัก วิ่งขำขำไปก่อน ค่อยไปทำฝาโบ - เดินอินเตอร์ - ครัช - เกจ์ - ฯลฯ เป็นลำดับต่อไป
ว่า ถ้าไปบอกอู่ณุ เทอร์โบ ให้เขาจัดเซ็ท นี้ให้เราไม่ต้องหาเองอะครับ เขาจะหาให้ได้ป่าวครับ ถ้าแบบว่าเราไม่มีของไปอะครับ
เห็นด้วยครับ ถ้าคิดว่าจะยัดโบ ก็ไม่ควรจะไปยิบย่อยอย่างอื่นแล้วครับ พักท่อก็จะไม่ได้ใช้ ดีเซลโบยังมีอย่างอื่นให้ต้องจ่ายอีกเยอะ ชุดโบแล้ว ไหนจาปั้ม ครัช เกียร์ เฟืองท้าย และอีกหลายๆอย่างที่คาดไม่ถึง แต่มันเป็นอะไรที่น่าค้นคว้าดีครับ อยากประหยัดก็ทำได้ อยากมันส์ก็ทำได้ (หลายอารมณ์ และ เล้าอารมณ์ในรถคันเดียวกัน อิอิ) ปล.ที่กล่าวมา เป็นความคิดเห็นส่วนตัวผมครับ + อ้างถึง ตอบกลับ