ใช่ไปวัดข้างทางป่าวครับ วันลองกะ toyota d4d4 commonrail ดุดตุดได้ รถผมกระบะแผง ตอนนั้นวิ่ง 140-150 รอบมันสุดอะครับมันสุดที่4พันกว่า ทำไงให้ไปได้ต่ออะครับ ตอนนี้แค่ กรองเปลือยกะทำท่อพักกลางเฉยๆครับ ทำไงให้รอบมันขึ้นต่ออะครับ ปล. หรือต้องเซ็ทโบอย่างเดียว
ถ้าจะ ทด .. ขนของด้วยป่าว ครับ 4.1 ไม่ก็ 3.9 น่าจะพอไหว ไม่ก็ยางใหญ่ ๆ .... ไม่ก็ยกทั้งคานรอไว้เลย แต่ถ้าจะเซ็ตโบ อยู่แล้ว ลองหาเกียร์ พวก เอส อา เจ หรือ เอา จี ไปก่อน ขำขำ ใส่รอไว้เลย ต่อเนื่องด้วย ยาวด้วย แต่ จี น่าจะถูกสุด อะนะ ได้ต้น เฟืองท้าย ชั่งมัน รถผม ตอน NA ยาง 215/45/17 ทำชุดเกียร์ 5 สปริงปั๊มแต่ง ท่อมิซูผ่า กรองเปลือย วิ่งได้ 170 เส้น บางแพ นครประถม (ไมล์อ่อน +-10 อะนะ)
ตามพี่นะกล่าวเลยครับ ผมว่าอดใจหน่อยดีกว่าเซ็ทเทอร์โบไปเลยครับ มันส์กว่ากันมากมาย เพราะว่าเดี๋ยวนี้ราคาเทอร์โบ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ไม่ค่อยแรงเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ เทอร์โบถูก ๆ เล่นแบบจี๊ด ๆ ก็มีให้เพียบ ส่วนพวกองค์ประกอบอื่น ๆ มือสองที่เค้ายกลง หรือเลิกเล่นก็เยอะแยะครับ ท่ออินเตอร์งบน้อยก็เดินเหล็กไปก่อน ประมาณนี้นะ จะได้ไม่เสียตังค์หายรอบ (ปั๊มเดิม ๆ จูนนิดหน่อยก็ใช้ได้แล้วครับ ลูกก็ไม่เล็ก 11 มิล)
คำถามสุดท้ายและครับ ระหว่าง Z18 กับ FJ ตัวไหนดีกว่ากันครับ อีกถามอีกคนบอก FJดีกว่า ถามอู่ที่พี่ na046 อู่บอกว่า Z18 ดีกว่า งงครับ ช่วยบอกทีนะครับ ไม่ยากผิดพลาดครับ เพราะตังมันหายาก อิอิ
สำหรับผมผมว่าFJน่าจะดีกว่านะครับใบมันใหญ่กว่าแต่Z18ก็น่าเล่นครับแล้วแต่ชอบเลยครับ แต่ถ้าจะให้ชัวต้องรอท่านพญาหอยมาตอบครับจะได้คำตอบที่ดีกว่า
ส่วนตัวผมนะครับ เทอร์โบตระกูล Z , FJ , Hitashi , M33 , Air T04 , ขนาดแกนเท่ากัน บูช กันรุ่น แหวนกันน้ำมันหลัง ใช้ด้วยกันได้หมด ยกเว้นคลอร่าหน้า (ต้องยกทั้งเพลท) จะแตกต่างกันก็ตรงที่ขนาดของยอดใบ และฐานใบ หน้า หลัง และขนาดของโข่งหลัง มันมีหลายขนาดแตกต่างกันไป จึงทำให้มีผลในการติดบูส และการกินลมของเทอร์โบแตกต่างกันครับ ส่วนมาจะอัพกันเป็นแบบใบหน้าใหญ่อ่ะครับ ซึ่งขนาดของ FJ จะมีขนาดใหญ่กว่า Z ครับ แต่ผมมี AIR T04 ขนาดยอดใบ และฐานใบ ใหญ่กว่า Z 1 และ FJ ขนาดของใบไอเสียเท่า Z และ FJ พร้อมโข่งหลังเบอร์ 36 ครับ ถ้าสนใจยังงัยโทรมาล่ะกันนะครับ (มิได้เชียร์ของตัวเองนะ แต่ลูกนี้น่าเล่นมากครับสำหรับเทอร์โบลักษณะ และประเภทนี้ ใบหน้าใหญ่มากมายครับ) อิ อิ อิ
ช่างเล็กบางแพ อู่เอนกดีเซล ปากท่อ ราชบุรี(ช่างโหน่ง 081-1902356) ปล.ผมไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวนะครับรู้จักแต่ชื่อ อิอิอิ
งั้นคงต้อง เดินท่อ 2.4 นิ้ว ออกหน้าเพลา จะได้เสียงหวาน ๆ จาก Z18 อยากได้ เสียง แซด!!!!!!! ดัง ๆ ก็ ดูว่า เวสเกต ของอะไร ถ้าเป็น เกต กระป๋อง ก็กั้นห้องเอา (ระวัง บูสไหล แต่ดีเซล ไม่เป็นไร ให้มันไหลไป 35 ปอนด์ ยังได้ อิอิ) ถ้าใช้เกต แยก ก็ จบ ครับ ........ อยากได้เสียงดุชึ้น พร้อม วิ่งดี ก็ ฝาปั๊มโบ ครับ ใส่ฝาโบ มิซูก็ได้ แต่ถ้ามีงบก็ ฝาสูง ดาวลอย เลยครับ อยากวิ่งดี จ่ายเผื่ออนาคต ก็ หัวฉีด .... แนะนำ ปรึกษา เฮียทูน ดาวลอยเลย ครับ ใช้งานไม่อยากบูส เยอะ แต่เผื่อ มีใครมากวนใจ อาจต้องจัด ซักหน่อย ปรับบูสมือไว้หมุนเล่น อีกตัว (ผมยังไม่ค่อยได้ใช้เลยอะ อิอิ) ครัช ทั่ว ๆ ไป ก็ 3 เอส ยกชุด ผ้าผสม เอาโดด ๆ ก็ ผ้าทองแดง แต่ขับยากนิดนึง ล้างฟรายวิลออกหน่อย ไหน ๆ ก็ถอดแล้ว โห...........ทำไปเยอะ กลัวร้อน จัดอินเตอร์ ซักใบ อินเตอร์ เจ น่าจะถูกหน่อย ใช้ได้ แต่หาได้ป่าว ไม่แน่ใจ ไม่ก็ วิ่งมา ดำเนิน ร้าน บอย สหยนต์ เลือกตามชอบได้เลย ราคา .. ไม่แน่ใจ ของผมใช้ ล๊อกกี้ ผ่า รอบหมดไว แน่ ๆ เฟืองท้าย เกียร์ เอาตามชอบเลย เกจ์ ..... วัดบูส วัดความร้อนน้ำ วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง 3 ตัวนี้ น่าจะมีติดไว้ เออ....... ทามเมอร์ อีกตัว ไว้ วอมดาว เครื่อง เกจ์ ที่เหลือ ติดตามชอบ ตามงบได้เลย Z 18 ผมอัพ เป็น AIR. t04 ทั้งตัว ใบหลัง 58 โรตารี่ โข่ง 48 ขับสนุก ครับทุกวันนี้ ยังชอบอยู่เลย + อ้างถึง ตอบกลับ