เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ผู็้รู้ หรือ เซียน B11 ช่วยทีครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="โบตั๋น, post: 1550779, member: 16638"]<span style="color: yellow">E15 คือ CDI หรือ แมกนีโตครับ</span></p><p> </p><p><br /></p><p> </p><p><span style="color: yellow">เรื่องน้ำมันเครื่อง ผมไม่สันทัดนะครับ ยังไม่ขอตอบนะ</span></p><p><span style="color: yellow">ผมเครื่องเทอร์โบ ใช้ทั่ว ๆ ไปก็ไม่มีอะไร ปกติดี</span></p><p><span style="color: yellow"><br /></span></p><p><span style="color: yellow">ส่วนปั้มติ๊ก คือมันเป็นงี้ครับ</span></p><p><span style="color: yellow"><br /></span></p><p><span style="color: yellow">เครื่อง E13 (เดิม ๆ ติดรถ B11 ส่วนมาก) มันเป็นคาร์บูเรเตอร์ครับ ซึ่ง มันไม่มีปั้มติ๊ก</span></p><p><span style="color: yellow">แต่จะใช้ปั้ม AC ในการดูดน้ำมันเข้ามาเก็บในกระเปาะคาร์บูเรเตอร์ ซึ่งเจ้าปั้ม AC มันจะทำงานสัมพันธ์กับ</span></p><p><span style="color: yellow">การเหยียบคันเร่งของเรา คือเหยียบเยอะ ดูดเยอะ ว่างั้น ทำให้โอกาสใรการจ่ายเกิน จนท่วมมีน้อยในขณะเครื่องติดนะ</span></p><p><span style="color: yellow">แต่ถ้าท่วมจริง ระบบมันจะมีท่อไหลกลับ ให้เอาน้ำมันกลับไปถังหลังรถได้ ซึ่ง อายุรถขนาดนี้ ผมไม่มันใจว่ามันจะไหลกลับได้ทุกคันนะ</span></p><p><span style="color: yellow"><br /></span></p><p><span style="color: yellow">ส่วนรถที่เป็นเครื่องหัวฉีด ใช้ปั้มติ๊กปั้มน้ำมันจ่ายมาแรง แล้วเอาเรกกูเรเตอร์ควบคุมแรงดันอีกที</span></p><p><span style="color: yellow">รอบเดินเบา ไม่ได้หมายความว่าปั้มติ๊กปั้มมาน้อยนะครับ ปั้มจ่ายมาเยอะ แต่เรกกูเรเตอร์จะกั้นไม่ให้จ่ายเกิน</span></p><p><span style="color: yellow">แต่ถ้าส่วนไหนที่จ่ายเกิน ก็ไหลออกหลังรางหัวฉีดจ่ายกลับถังหลังรถ มันคนละระบบกันครับ</span></p><p><span style="color: yellow"><br /></span></p><p><span style="color: yellow">เพราะงั้น ถ้าเราเอาปั้มติ๊กมาใส่ บิดกุญแจปุ๊บ ปั้มติ๊กทำงาน ปั้มน้ำมันมาตลอดเวลา มันก็ท่วมสิครับ</span></p><p><span style="color: yellow">จอดติดไฟแดงเฉย ๆ เนี่ยะ ถ้าระบบไหลกลับไม่ดี ท่วมเอากลางแยกจะไปไม่รอดนะครับ</span></p><p><span style="color: yellow"><br /></span></p><p><span style="color: yellow">ใช้เครื่องคาร์บูเรเตอร์ ก็ใช้ปั้ม AC ไปครับ ระบบมันมาแบบนั้น จะมีปัญหาอย่างเดียวคือ ปั้ม AC เสีย</span></p><p><span style="color: yellow">น้ำมันไม่จ่าย เครื่องเก่าผม จอดกินข้าวลิงมาแล้ว แต่ใช้รถมาประมาณ 15 ปี (ตอนนั้น) เป็นแค่ครั้งเดียวครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โบตั๋น, post: 1550779, member: 16638"][COLOR="yellow"]E15 คือ CDI หรือ แมกนีโตครับ[/COLOR] [COLOR="yellow"]เรื่องน้ำมันเครื่อง ผมไม่สันทัดนะครับ ยังไม่ขอตอบนะ ผมเครื่องเทอร์โบ ใช้ทั่ว ๆ ไปก็ไม่มีอะไร ปกติดี ส่วนปั้มติ๊ก คือมันเป็นงี้ครับ เครื่อง E13 (เดิม ๆ ติดรถ B11 ส่วนมาก) มันเป็นคาร์บูเรเตอร์ครับ ซึ่ง มันไม่มีปั้มติ๊ก แต่จะใช้ปั้ม AC ในการดูดน้ำมันเข้ามาเก็บในกระเปาะคาร์บูเรเตอร์ ซึ่งเจ้าปั้ม AC มันจะทำงานสัมพันธ์กับ การเหยียบคันเร่งของเรา คือเหยียบเยอะ ดูดเยอะ ว่างั้น ทำให้โอกาสใรการจ่ายเกิน จนท่วมมีน้อยในขณะเครื่องติดนะ แต่ถ้าท่วมจริง ระบบมันจะมีท่อไหลกลับ ให้เอาน้ำมันกลับไปถังหลังรถได้ ซึ่ง อายุรถขนาดนี้ ผมไม่มันใจว่ามันจะไหลกลับได้ทุกคันนะ ส่วนรถที่เป็นเครื่องหัวฉีด ใช้ปั้มติ๊กปั้มน้ำมันจ่ายมาแรง แล้วเอาเรกกูเรเตอร์ควบคุมแรงดันอีกที รอบเดินเบา ไม่ได้หมายความว่าปั้มติ๊กปั้มมาน้อยนะครับ ปั้มจ่ายมาเยอะ แต่เรกกูเรเตอร์จะกั้นไม่ให้จ่ายเกิน แต่ถ้าส่วนไหนที่จ่ายเกิน ก็ไหลออกหลังรางหัวฉีดจ่ายกลับถังหลังรถ มันคนละระบบกันครับ เพราะงั้น ถ้าเราเอาปั้มติ๊กมาใส่ บิดกุญแจปุ๊บ ปั้มติ๊กทำงาน ปั้มน้ำมันมาตลอดเวลา มันก็ท่วมสิครับ จอดติดไฟแดงเฉย ๆ เนี่ยะ ถ้าระบบไหลกลับไม่ดี ท่วมเอากลางแยกจะไปไม่รอดนะครับ ใช้เครื่องคาร์บูเรเตอร์ ก็ใช้ปั้ม AC ไปครับ ระบบมันมาแบบนั้น จะมีปัญหาอย่างเดียวคือ ปั้ม AC เสีย น้ำมันไม่จ่าย เครื่องเก่าผม จอดกินข้าวลิงมาแล้ว แต่ใช้รถมาประมาณ 15 ปี (ตอนนั้น) เป็นแค่ครั้งเดียวครับ[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ผู็้รู้ หรือ เซียน B11 ช่วยทีครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...