เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
e-car 4g15 เปิดแอร์แล้วรอบตกครับ เกิดจากอะไรครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 286865, member: 9244"]1. เปิดแอร์ รอบเดินเบาตก</p><p>1.1 มาจาก ชุดเฟืองชดเชยรอบเดิบเบา สกปรก ให้ถอดออกมาล้างทำความสะอาด</p><p>ถ้ามีความรู้เรื่องช่างหน่อยถอดเองได้ครับ จำตำแหน่งเฟืองเดิมเอาไว้ และระวังสปริงจะหลุดหายเท่านั้น</p><p>1.2 ล้างแล้ว เอาจารบีชนิดทนความร้อนใช้งานรอบสูงทารอบเฟืองเข้าไปแทน</p><p>ให้ใช้ ลิเทียมจารบี ของยี่ห้อดีๆหน่อยอย่าง PANDO หรือ Three Bond ได้ครับ</p><p>จารบีที่เป็นเกรดทั่วไปห้ามใช้ เพราะใส่ไม่นานจารบีจะแข็งตัว และทำให้เฟืองแตกเสียหายได้อีก</p><p>1.3 ลองปรับตั้งสกรูชดเชยรอบเดินเบาดูใหม่ ให้รอบขณะเปิดแอร์-เปิดไฟใหญ่ อยู่ราวๆ 850-900 รอบ</p><p><br /></p><p>2. เปิดแอร์แล้วรอบสวิง รอบไม่นิ่ง</p><p>2.1 ถอดเฟืองชดเชยรอบเดินเบาในข้อ 1.1 ออกมาดู ส่วนมากจะเฟืองจะแตกครับ ทำให้รอบสวิง</p><p>ซื้อชุดซ่อมเฟืองเดินเบาของมิตซูมาเปลี่ยน ของเทียบมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี</p><p>ราคาชุดละ 1500 บาท พร้อมจารบี ร้านอะไหล่ใหญ่ทั่วไปมีขายหมดครับ ในเชียงใหม่ก็ควรจะมีครับ</p><p>เพราะลูกค้ามิตซูที่ใช้ระบบชดเชยเดินเบาแบบเฟือง เจอปัญหานี้ทุกคันครับ</p><p>2.2 เปลี่ยนแล้วต้อง Reset ข้อมูลใน ECU ใหม่โดย ถอดขั่วแบตเตอรี่ขั้วลบออกซัก 5 นาที</p><p>แล้วใส่คืนครับ จากนั้นนำรถไปวิ่งให้กล่อง ECU เก็บข้อมูลการใช้งานประมาณซัก 2-3 กิโลเมตร</p><p>กลับมาลองตั้งรอบเดินเบาที่สกรูตรงลิ้นปีกผีเสื้อดูใหม่ ตามข้อ1.3</p><p><br /></p><p>3. รอบเดินเบาไม่คงที่</p><p>3.1 ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกให้ถอดล้างทำความสะอาด คราบเขม่า บริเวณลิ้นและรูVaccumm ต่างๆให้รูเปิดสะดวก แต่ห้ามไปถอดเซนเซอร์วัดองศาลิ้นเด็ดขาด</p><p>3.2 ตรวจสอบสาย Vaccumm ต่างๆว่ามีรั่วแตก หลวม หรือไม่</p><p><br /></p><p>4. ถ้าทำ 3 ข้อยังไม่หาย ต้องให้ช่างตรวจสอบครับ</p><p>เพราะเซนเซอร์วัดตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้ออาจจะเพี้ยน ต้องตั้งตำแหน่งและวัด Voltage Fbk, ใหม่</p><p>ช่างที่ชำนายเครื่องมิตซูจะรู้อาการและปรับตั้งให้ได้เองครับ</p><p><br /></p><p>ถ้ายังไม่หายอีกต้องเปลี่ยนเซนเซอร์ตัวนี้แหละครับ ส่วนมากขายยกลิ้น ราคามือสองอยู่ราวๆ 5-6 พันบาท</p><p>แต่หาสภาพดีๆยากหน่อย ถ้ามีกำลังแนะนำเบิกของใหม่ที่ศูนย์ดีกว่าครับ อายุการใช้งานนานกว่า</p><p><br /></p><p>อยู่เชียงใหม่ลองสอบถามอาจาร์ยชัยยยศ ดูครับ</p><p><a href="http://www.cm-club.com/vb/forumdisplay.php?f=128" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.cm-club.com/vb/forumdisplay.php?f=128" rel="nofollow">http://www.cm-club.com/vb/forumdisplay.php?f=128</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 286865, member: 9244"]1. เปิดแอร์ รอบเดินเบาตก 1.1 มาจาก ชุดเฟืองชดเชยรอบเดิบเบา สกปรก ให้ถอดออกมาล้างทำความสะอาด ถ้ามีความรู้เรื่องช่างหน่อยถอดเองได้ครับ จำตำแหน่งเฟืองเดิมเอาไว้ และระวังสปริงจะหลุดหายเท่านั้น 1.2 ล้างแล้ว เอาจารบีชนิดทนความร้อนใช้งานรอบสูงทารอบเฟืองเข้าไปแทน ให้ใช้ ลิเทียมจารบี ของยี่ห้อดีๆหน่อยอย่าง PANDO หรือ Three Bond ได้ครับ จารบีที่เป็นเกรดทั่วไปห้ามใช้ เพราะใส่ไม่นานจารบีจะแข็งตัว และทำให้เฟืองแตกเสียหายได้อีก 1.3 ลองปรับตั้งสกรูชดเชยรอบเดินเบาดูใหม่ ให้รอบขณะเปิดแอร์-เปิดไฟใหญ่ อยู่ราวๆ 850-900 รอบ 2. เปิดแอร์แล้วรอบสวิง รอบไม่นิ่ง 2.1 ถอดเฟืองชดเชยรอบเดินเบาในข้อ 1.1 ออกมาดู ส่วนมากจะเฟืองจะแตกครับ ทำให้รอบสวิง ซื้อชุดซ่อมเฟืองเดินเบาของมิตซูมาเปลี่ยน ของเทียบมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี ราคาชุดละ 1500 บาท พร้อมจารบี ร้านอะไหล่ใหญ่ทั่วไปมีขายหมดครับ ในเชียงใหม่ก็ควรจะมีครับ เพราะลูกค้ามิตซูที่ใช้ระบบชดเชยเดินเบาแบบเฟือง เจอปัญหานี้ทุกคันครับ 2.2 เปลี่ยนแล้วต้อง Reset ข้อมูลใน ECU ใหม่โดย ถอดขั่วแบตเตอรี่ขั้วลบออกซัก 5 นาที แล้วใส่คืนครับ จากนั้นนำรถไปวิ่งให้กล่อง ECU เก็บข้อมูลการใช้งานประมาณซัก 2-3 กิโลเมตร กลับมาลองตั้งรอบเดินเบาที่สกรูตรงลิ้นปีกผีเสื้อดูใหม่ ตามข้อ1.3 3. รอบเดินเบาไม่คงที่ 3.1 ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกให้ถอดล้างทำความสะอาด คราบเขม่า บริเวณลิ้นและรูVaccumm ต่างๆให้รูเปิดสะดวก แต่ห้ามไปถอดเซนเซอร์วัดองศาลิ้นเด็ดขาด 3.2 ตรวจสอบสาย Vaccumm ต่างๆว่ามีรั่วแตก หลวม หรือไม่ 4. ถ้าทำ 3 ข้อยังไม่หาย ต้องให้ช่างตรวจสอบครับ เพราะเซนเซอร์วัดตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้ออาจจะเพี้ยน ต้องตั้งตำแหน่งและวัด Voltage Fbk, ใหม่ ช่างที่ชำนายเครื่องมิตซูจะรู้อาการและปรับตั้งให้ได้เองครับ ถ้ายังไม่หายอีกต้องเปลี่ยนเซนเซอร์ตัวนี้แหละครับ ส่วนมากขายยกลิ้น ราคามือสองอยู่ราวๆ 5-6 พันบาท แต่หาสภาพดีๆยากหน่อย ถ้ามีกำลังแนะนำเบิกของใหม่ที่ศูนย์ดีกว่าครับ อายุการใช้งานนานกว่า อยู่เชียงใหม่ลองสอบถามอาจาร์ยชัยยยศ ดูครับ [url]http://www.cm-club.com/vb/forumdisplay.php?f=128[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
e-car 4g15 เปิดแอร์แล้วรอบตกครับ เกิดจากอะไรครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...