อยากทราบความแตกต่าง ระหว่าง sr แต่ละตัวอะครับ

การสนทนาใน '200SX & Silvia' เริ่มโดย ToDaMaN, 27 เมษายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ToDaMaN

    ToDaMaN New Member Member

    12
    1
    0
    sr20 ดำ แดง ดำหลังหัก แล้วก็ในตัวs15 แตกต่างกันอย่างไร
    แล้วอะไหล่ใช้แทนกันได้ไหมครับ เพิ่งเริ่มเล่นอะครับไม่มีความรู้เลยอะครับ แล้วตัวไหนที่เริ่มมีระบบแปรผันวาวล์อะครับ แล้วส่วนอื่นใรเครื่องและเกียร์จะใช้แทนกันได้ไหมครับรวมไปถึงครัชต์ด้วยอะครับ หรือถ้ามีกระทู้ถามอยู่แล้วรบกวนกอปมาวางหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
     
  2. crazyracing

    crazyracing Member Member

    38
    0
    6
    อยากรู้เหมือนกันคับ
     
  3. Dr.SATANON

    Dr.SATANON Member Member

    141
    8
    18
    >>>> ลองอ่านเล่นๆกันดูนะครับ <<<<

    [​IMG]
    เครื่อง SR 20 DET ฝาครอบวาล์วสีแดง 205 แรงม้า เริ่มต้นถูกจับวางขวาง
    ใช้กับตัว NISSAN PULSA 4 WD ก่อน ต่อมาช่วงปี 1990-1993 ถูกจับ
    มาวางตรงแล้วขับหลัง ในบอดี้ของ SILVIA รุ่น PS 13 กับตัว 180 SX รุ่น
    PRS 13 เป็นเครื่อง SR 20 SET Type-1 แบบ DOHC 4 สูบ แถวเรียง
    16 วาล์ว TURBO ความจุ 1,988 ซีซี ( 86 x 86 ) อัตราส่วนกำลังอัด 8.5
    ต่อ 1 แล้วติดเทอร์โบ GARRETT T 25 G มีค่า Compressor A/R
    0.8 ใช้หัวฉีดขนาด 370 ซีซี ได้แรงม้า 205 ตัวที่ 6,000 รอบต่อนาที ส่วน
    เครื่อง SR 20 DE ตัวขับหน้า เอาไปใส่ใน Bluebird SSS 4 WD รหัส
    HNU แรงม้า 210 ตัว ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 28 กก.-เมตร ที่ 4,000
    รอบต่อนาที

    [​IMG]
    หลังจากนั้นมา SR 20 ก็มีการปรับปรุงเป็นรุ่น Type-2 แต่ม้าเท่าเดิมคือ
    205 ตัว ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 28 กก.-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที
    เหมือนเดิม แต่ปรับปรุงชุดเทอร์โบไปใช้แบบ Ball Baring อยู่ในบอดี้ 180
    SX รุ่น RPS 13 II ปี 1996-1998 โดยเปลี่ยนฝาครอบวาล์วเป็นสีดำ หรือ
    ที่เรียกกันว่ารุ่น ฝาเรียบ

    [​IMG]
    ปี 1993 NISSAN ได้ปรับปรุงเครื่อง SR เป็น Type-3 ในตัว Silvia
    รหัสตัวถัง S 14 ตั้งแต่ปี 1993-1997 และ CS 14 ปี 1996-1999 มีเทคโนโลยี่การเปลี่ยนองศาแคมชาร์ฟได้ (ระบบ VVT ) ตัวของฝาครอบ
    วาล์วมีสีดำ และมีขนาดความสูงมากกว่าตัวเก่า มีลักษณะเทลาด หรือเรียกว่า
    รุ่น หลังหัก หรือฝาโหนก เครื่องตัวนี้เป็นยุคแรกของเครื่องระบบ DOHC
    4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว VVT Turbo ความจุ 1,998 ซีซี ( 86x86 )
    อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 ต่อ 1 เปลี่ยนจากชุด Turbo GARRETT T 25
    G ในตัว Type-1 และ Type-2 มาเป็นรุ่น T 28 และเพิ่มขนาดหัวฉีด
    จากเดิม 370 ซีซี เป็น 380 ซีซี ทำให้ได้ฝูงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 220 ตัวที่ 6,000
    รอบต่อนาที แรงบิด 28 กก.-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที

    ระหว่างปี 1998 มีการปรับปรุงเครื่อง SR รุ่นหลังหักนี้เป็น Type-3.5
    วางใน บอดี้ CS 14 Silvia หน้าเหยี่ยว รุ่นปี 1998-1999 เป็นเครื่อง
    DOHC 4 สูบ แถวเรียง VVT Turbo ความจุ 1,998 ซีซี (86 x 86 )
    อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 ต่อ1 ใช้ Turbo IHI แบบ High Floe และเพิ่ม
    ขนาดหัวฉีดเป็น 480 ซีซีได้ม้าเป็น 250 ตัวที่ 6,400 รอบต่อนาที แงบิด
    288 กกง-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาทีสำหรับตัว S 15 จะได้เครื่อง
    Sr 20 DET Type-4 และยังเป็นเครื่อง รุ่นหลังหักเหมือนเดิม จาก
    รูปแบบของเครื่อง DOHC 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว VVT Turbo
    ความจุ 1,998 ซีซี มีม้า 250 ตัวที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิด
    28 กก.-เมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ใช้ Turbo GARRETT รุ่น T
    28 ใช้หัวฉีด 480 ซีซี เป็นเกียร์เดนหน้า 6 จังหวะ ถ้าตัว Type-3 จะเป็น
    แค่ 5 จังหวะอ่ะครับ


    :) :) :) :) :
     
  4. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    เดี๋ยวไปดูที่รถก่อนว่าตัวเองหลังหักตัวไหนหว่า
     
  5. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    พี่หมอเอาความรู้ดีๆ มาเผยแพร่อีกแล้ว ก็ " ติดหมุด " ต่อไป :cool:
     
  6. game007

    game007 Legend (R.I.P.)

    180
    1
    0
    ฟาม รู้
     
  7. Art_Newstep

    Art_Newstep New Member VIP

    238
    3
    0
    :sad: :sad: :sad: :sad:
     
  8. TOOMYAM

    TOOMYAM New Member Member

    101
    0
    0
    ฝาแดงตัวVVTก็มีนะวันหลังจะถ่ายรูปมาให้ดู
     
  9. punez

    punez Member Member

    324
    0
    16
    ความรู้ท้างน้านเลย
     
  10. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    อยากทราบอัตราการกินนํามันของ SR 20 ดําเรียบ หน่อยคับ เเล้วราคาเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไร คับ
     
  11. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    อัตราการกินน้ำมัน ขึ้นอยู่กับวางในรถบอดี้อะไร และ วายริ่งสายไฟครบหรือไม่? ถ้าวางในบอดี้สองร้อย วายริ่งครบๆ ในเมืองก็เฉลี่ย 7 -8 km/l นอกเมืองก็เฉลี่ยที่ 11 - 12 km/l ส่วนราคา ขึ้นลงระหว่าง สามหมื่นแก่ๆ ถึงสี่หมื่นกลางๆ คับ :cool:
     
  12. iTon

    iTon New Member Member

    16
    0
    0
    ขอบคุณครับ ได้ความรู้ๆ
     
  13. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ถามด้วยนะคับ แล้วSR 20DET ที่ขับหน้าจะเอาระบบ VVT มาใส่ได้ไหมคับ และถ้าอยากะให้แรงขี้นจะเพิ่มหัวฉีดต้องใส่ของรุ่นไหนเหรอคับ
     
  14. Hello...Yum

    Hello...Yum New Member Member

    3
    0
    0
    โห้ๆ

    ได้ความรู้เพียบเรย

    แต่อยากถามอีกนะคับ คือ กะลังหา 200 อยู่ แต่อยากถามว่า

    ระหว่างเครื่อง ca18 กับ sr20 อย่างไหนจุกจิก

    อ้อนอู่บ่อยกว่ากันอ่ะคับ คือถ้าได้มาก้อใช้ประจำวันอ่ะคับ

    รบกวนตอบด้วยนะคับ
     
  15. TTL

    TTL New Member Member

    614
    20
    0
    ขอรบกวนถามครับว่า ฝาแดง กะ ฝาดำเรียบ ต่างกันที่ turbo อย่างเดียวใช่ป่าวครับ ราคาค่าตัวประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วได้อะไรบ้างครับ

    แล้วอย่างพวกฝาสูบ เสื้อสูบนี่ตัวไหนน่าจาทนกว่ากันครับ

    แล้วเกียร์ของ S15 เอามาใส่กะฝาแดงได้ป่าวครับ...

    ปล.รบกวนพี่ๆๆด้วยนะครับ...
     
  16. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ไม่น่าจะได้นะครับ เพราะเท่าที่ผมเห็นระบบ VVI ผมเคยเห็นแค่ ตัว NEO มันเป็น ตัวไม่มีหอย ถ้าเอามาประกบกันคงจะวุ่นวาย ส่วนหัวฉีดใหญ่ขึ้นไม่ได้มีผลกับความแรงนะครับ การที่เราเพิ่มปริมาณหัวฉีด เพราะ เราทำให้เครื่องมันต้องการน้ำมันมากขึ้น เช่น เครื่องมีหอย บูสท์เพิ่มขึ้น , เปลี่ยนเทอร์โบให้ใหญ่ขึ้นเราจึงเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นเพื่อให้น้ำมันพอและเมื่อเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นแน่นอนว่าก็ต้องมีการทำในส่วนของกล่อง ECU ไปด้วย :cool:
     
  17. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    เท่าที่ผมทราบ สเปคของ SR20DET ฝาแดง / ฝาดำ เหมือนกันทุกประการ แตกต่างกันแค่ ความสดใหม่แค่นั้นเอง เทอร์โบ รหัสเดียวกัน ฯลฯ เหมือนกัน แต่ด้วยความสดเลยทำให้แรงม้าจากโรงงานมีมากกว่านิดหน่อย ( ฝาแดง 205 ฝาดำ215 ) ฉะนั้นความทน ฝาดำน่าจะทนกว่าเพราะตัวเครื่องใหม่กว่า เกียร์ S15 ตัวไหนเหรอครับ ถ้าตัว 6 Speed เคยเห็นคนเอามาใส่แล้วก็ใส่ได้นะครับ ( แต่ไม่รู้ว่าลึกๆจะมีรายการดัดแปลงหรือเปล่า? ) " เขาว่า " ใส่ได้
     
  18. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    ไม่ทราบว่า sensor ของตัวฝาขาว DE มันเหมือนกับพวกตัวเทอร์โบป่าวครับ

    ลิ้นปีก แอร์โฟล เหมือนกันด้วยมั๊ยครับ
     
  19. cj110879

    cj110879 New Member Member

    9
    0
    0
  20. biw_unzenn

    biw_unzenn New Member VIP

    635
    2
    0
    ความรู้ดีคับ................
     
  21. ceffya31

    ceffya31 New Member Member

    1
    0
    0
    ปัญหาของเครื่องตัวนี้ล่ะครับ

    เครื่องตัวไหน น่าใช้สุดครับ แดง ดำ ดำหัก อะไหล่ตัวไหนหาได้ง่ายกว่า แล้วเครื่องตัวนี้ชอบมีปัญหาที่ตรงไหนที่มักเจอบ่อยๆ ถามเยอะไปหน่อย กำลังศึกษาเครื่องตัวนี้ครับ ขอบคุณครับ
    [เครื่องตัวไหนทนสุด]:D:D
     
  22. Fl2esh2B

    Fl2esh2B New Member Member

    1
    0
    0
    ขอบคุณ สำหรับความรู้ ค๊าบ พี่
     
  23. KONG_JK

    KONG_JK New Member Member

    62
    5
    0
    ขอบคุณมากนะคับ
     
  24. KONG_JK

    KONG_JK New Member Member

    62
    5
    0
    ขอบพระทัยคับ ฟ่าบาท
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้