ความเลวของร้าน VTEC SHOP ไม่อยากโดน โปรดอ่าน...

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Alif & Otis, 22 กันยายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mos1

    mos1 New Member Member

    71
    1
    0
    คำพูด......
     
  2. Show Aof

    Show Aof Well-Known Member Privilege

    2,092
    49
    48
    เสียครับ

    ไม่น่าจะพูดจารุนแรงแบบนี้ ค้าขาย แถวนี้คนผ่านไปผ่านมาเยอะ
     
  3. nat_jza31

    nat_jza31 New Member Member

    96
    10
    0
    เข้าใจ ทั้งสองฝ่ายครับ

    ซื้อรถป้ายแดง ยังมีปัญหาเลย ค่อยๆๆคุยกันครับ
     
  4. [JoD_Accord]

    [JoD_Accord] Well-Known Member VIP Member

    1,912
    62
    48
    ก็เข้าใจนะครับว่า อารมณ์แต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ใจเย็นๆซักนี๊สสสนึง
     
  5. Beer_Mugen

    Beer_Mugen New Member Member

    6
    0
    0
    ด่าพ่อผมระยำ ยังต้องพูดเพราะกับมันอีกหรอคับ ???

    ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคับ ผมจะใจเย็นให้มากที่สุด
     
  6. คุณชายก้อง

    คุณชายก้อง Active Member VIP

    296
    47
    28
    ใจเย็นๆ เบียร์
     
  7. " ไป๋อี้ถัง "

    " ไป๋อี้ถัง " New Member Member

    4
    0
    0
    งดออกความคิดเห็น
     
  8. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    เออ ดี !!


    นึกว่า พ่อขุนราม มา . .
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  9. kong@peugeot

    kong@peugeot New Member Member

    113
    2
    0
    รู้ตัวว่าเป็นคนนอกนะครับ แต่ช่วยคุยกันดีๆ ด้วยเหตุผล ละอารมณ์ส่วนตัวก่อนได้ไหมครับ

    ถ้าใช้อารมณ์มันจะคุยกันไม่จบนะครับ

    ในฐานะคนที่ชอบรถเหมือนกััน อยากให้คนในวงการเดียวกันใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ครับ ถ้ามีปัญหา แล้วเครมในกำหนด ก็ไม่น่ามีปัญหาไม่ใช่เหรอครับ

    ในฐานะคนขายอะไหล่(แต่ถอดจากรถตัวเอง T-T) อยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกันครับ อย่าใช้อารมณ์ เพราะวิ่งที่คนขายแสดงออกมา คนที่ไม่รู้เรื่องจะเอาไปคุยต่อในทางเสียหายครับ เพราะฉะนั้นคนขายต้องใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ครับ ต้องเข้าใจว่า"เรื่อง ดีๆ ไม่มีใครพูดถึง แต่เรื่องร้ายๆ คนพูดถึงกันตลอด" เพราะฉะนั้นใจเย็นๆ นะครับ

    เรื่องที่เค้าด่าทออะไรคุณมา ถ้าคุณไม่รับมันก็ไม่ใช้คำที่ด่าคุณครับ แต่ถ้าคุณรับนั้นแหละถึงจะเป็นคำด่าคุณ (อ้างอิงมาจาก สิ่งที่พระพุทธเจ้าสั่งสอนไว้ครับ)

    ยังไงก็ขอให้โชคดีนะครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  10. Dunkinz_1pt

    Dunkinz_1pt New Member VIP

    232
    14
    0
    ช่ายแล้วใจเยนคับผม ~ ต้องรอฟังชี้แจงกันอีกต่อไป !!!
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  11. Alif & Otis

    Alif & Otis New Member Moderator

    1,696
    51
    0
    กุกับพ่อไปบอกมึงตอนไหนว่ามึงไปปรับพังเอง ไม่ดูเหี้ยไปหน่อยหรอ ก็เพราะมึงเป็นลูกค้าประจำกุเลยต้องทำอะไรให้มันเรียบร้อย กลัวจะส่งไปแล้วมีปัญหา กุว่าจะคุยดีๆนะทะลึ่งเล่นพ่อ ( ร้านเขาพูดแทรกเข้าโทรศัพท์มาว่าลูกค้าเอาไปปรับพังเองหรือเปล่า พ่อกุไม่เกี่ยวเข้าใจ ? )


    สงสัยสมองเสื่อม วันนั้นเสียงดังเข้ามาในโทรศัพท์ชัดเจน ''ปรับเป็นรึป่าว ปรับพังเองละม้าง''


    อะไรก็คงไม่เจ็บใจเท่าที่เพราะเราเป็นลูกค้าประจำของมัน ซื้อของกะมันมาเยอะ เลยไว้ใจมัน มันยังทำกะเราได้

    ขายของพังให้ลูกค้ามันไม่ใช่นิสัยกุว่ะ มึงเอาของไปเป็นเดือนจะลงทะเลหรือจะไปไหนกุต้องรู้กะมึงด้วยไหม มึงสั่งของกุตอนเช้าบ่ายกุก็ส่งให้ มึงจะมาอ้างว่าไม่ได้ดูโช๊ค มันไม่ได้ว่ะ เออ...ท่ากุส่งช้า จนมึงไม่มีเวลาดูต้องรีบไปลงทะเล กุจะไม่มีปัญหากะมึงเลย แล้วเพื่อนมึงในกระทู้ที่แล้วที่มีปัญหากับหัวโช๊ค Cusco อะไรนั้นอ่ะ ตอนมาบอกกลัวโช๊คมันจะค้างกดแล้วไม่เด้งขึ้นขอลองถอดนู้นถอดนี้ได้ไหม กุก็บอกว่าได้ มันก็เอาเครื่องมือมาแกะนู้นแกะนี้จนมันพอใจ ok โช๊คไม่ค้าง แล้วกูก็ยังแถมไปอีกว่ารับประกันรั่วซึม 7 วัน ( ไม่ใช่อย่างที่มันบอกว่ารับประกันโช๊คมีปัญหา 7 วัน หัวโช๊คใส่แล้วดังกูก้อต้องรับผิดชอบใช่ไหมเนี้ย??? กุขายของมือ2นะ กุประมูลมากูได้ดูแต่รูป พวกมึงยังได้ลองได้จับ เข้าใจกูหน่อยนะตรงนี้ )


    คนที่เค้ามีปัญหากะโช้ค Cusco นั้น ไม่ได้รู้จักอะไรกันเลยว่ะ แค่ผ่านมาเจอกระทู้ เลยกลายมาเป็นเพื่อนร่วมชะตากรรม...หุหุ แล้วคนที่เอาไปเปลี่ยนอ่ะ เค้าส่ง pm มาบอกนะว่า พอดีน้องเค้าสนิทกะมึงก็เลยได้เปลี่ยน ตอนหลังเค้าก็เลยลบกะทู้ เพราะกลัวน้องเค้าจะมีปัญหากะมึงไง ส่วนไอเรื่องของมือสอง เรื่องรับประกัน อันนี้มันขึ้นอยู่กะสามัญสำนึกของคนขายว่ะ คงไปบังคับอะไรไม่ได้ มาตรฐานแต่ละร้านมันต่างกัน



    ก่อนนี้ไม่กล้าเอามาลงเพราะยังไม่ค่อยชัดเจน แต่ล่าสุดมีสมาชิกมายืนยันแล้วว่า โช้คชุดที่ผมซื้อไปนั้น ก่อนนี้เค้าซื้อไปแล้วมีปัญหาเลยเอาไปเปลี่ยน แล้วร้านเหี้ยๆ VTEC SHOP มันก็เอาโช้คชุดนี้มาขายผมต่อ

    แล้วสมาชิกคนนั้นของมึงเขาบอกมึงไหมว่ากุเปลี่ยนให้ ของมีปัญหาจริง โทรมาภายใน 1 อาทิตกุตามที่กุกำหนด กุก็รับผิดชอบ ทั้งๆที่เขาไม่ใช่ลูกค้าประจำกุเลย กุบอกมึงแล้วไงขายของมีปัญหาไม่ใช่นิสัยกุ กุจะเอาชื่อร้านกุไปเสียทำไมกะไอแค่เงินแค่นั้นว่ะ....กระจอก ชุดที่มึงได้ไปสภาพใหม่กว่าเยอะ ไอ้ตัวที่เสียกุขายตามสภาพให้เพื่อนกุไปก่อนหน้าที่จะขายให้มึงหลายเดือนหละ ก่อนขายกุก็บอกมันว่าโช๊คมันแตกมึงเอาไปซ่อมเองละกันกุขายให้ถูกๆ ดีกว่าเก็บไว้ให้มันจมทุน อย่าคิดอะไรไปเองคนเดียว



    อ่อ สมาชิกคนนั้นเค้าบอกว่าน้องเค้าเป็นเพื่อนมึง เลยได้สิทธิ์เปลี่ยน ส่วนกูเป็นลูกค้ากระจอก เลยได้สิทธิ์ โดนหลอกแดกไง ที่บอกว่ามันคนละชุดนี่ ทำใจเชื่อยากว่ะ....... แล้วที่บอกว่า ก่อนขายบอกว่าโช้คมันแตกให้เอาไปซ่อมเองละกัน อันนี้รับไม่ได้สุดๆ ใครมันจะบ้าไปซื้อโช้คหลักหมื่นเพื่อเอามาซ่อม ซึ่งมันแย้งกับที่มึงบอกว่าเอาไปให้ร้านพรเทพเช็คแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร โกหกหน้าด้านๆ มึงนี้มันเหี้ยได้ใจจิงๆ..



    วันนี้ดีใจที่ความจริงปรากฏ เลยอยากมาบอกเพื่อนๆในเวปให้ระวังไว้ ไม่อยากให้ใครมาโดนแบบเราครับ....

    กุขายของมาก็มีแค่มึงกะเพื่อนมึง(ไอที่หัวโช๊คดังนะ)ที่มีปัญหา รบกวนมึงช่วยไปหาคนที่ซื้อของกับกูแล้วมีปัญหามาอีกสักคนดิ....ท่ามีกุจะเลิกขายของให้มึงดู


    แล้วที่จะรบกวนให้ไปหาคนซื้อที่มีปัญหาน่ะ โทษทีนะ กูคงไม่ว่างขาดนั้นอ่ะนะ และไม่ใช้ธุระ
    อืม.....แต่จะว่าไปแล้วตอนนี้ มีของกุและก็อีกคนที่หัวโช้คดัง ส่วนอีกคนก็ในรูปล่างไง แบบนี้มึงจะเลิกขายมั้ยล่ะ....หุหุ



    เอาเป็นว่ารายละเอียดทุกอย่างมันอยู่ในกระทู้แล้วนะครับ ผมเชื่อว่าคนเล่นเวปนี้มีวิจารณญาน แยกแยะเรื่องราวต่างๆได้ ใช้คำหยาบไปบ้าง อย่าถือสานะครับ กลัวน้องเค้าไม่เข้าใจภาษาแบบเราๆ และขอย้ำและย้ำว่าที่มาตั้งกระทู้นี้ ไม่ได้มาเรียกร้องความรับผิดชอบ เพราะรู้ว่ามันไม่มี เรื่องเงินทองผมไม่ขัดสน แต่จะมาหลอกแดกกันง่ายๆผมไม่ยอม อันนี้มันเป็นเรื่องศักดิ์ศรี แค่อยากเอาประสบการณ์มาบอกเล่าเพื่อนๆ ซึ่งผมว่าเรื่องแบบนี้ ถ้าคนมีจิตสำนึกดี มันต้องเอามาบอกต่อดีกว่าปล่อยให้คนอื่นเค้ามาโดนแบบเราครับ....

    สุดท้ายที่ผมระบุข้อความหยาบคายต่อน้องเค้า ผมขอถอนและเปลี่ยนแล้วนะครับ
    Dad & Son นิสัยแมร่งโคตรดีทั้งคู่เลย และขอให้กิจการ VTEC SHOP รุ่งเรือง ผมเชื่อว่ากรรมดีต่างๆทึ่คุณก่อ คงได้รับผลตอบแทนในเร็ววันนี้ครับ...( จากใจเลยนะเนี่ย )



    อีกอย่างที่อยากบอกคือ คนเวปนี้เค้าใจดี ทำผิดแล้วยอมรับเค้าให้อภัย แต่ถ้ามึงจะแรงมึงจะพลังมาจากไหน มึงก็สู้พลังมวลชนและแรงต้านจากสังคมไม่ได้หรอก..

    อันนี้ PM ที่สมาชิกท่านนั้นส่งมาให้...


    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กันยายน 2010
  12. Beer_Mugen

    Beer_Mugen New Member Member

    6
    0
    0
    สงสัยสมองเสื่อม วันนั้นเสียงดังเข้ามาในโทรศัพท์ชัดเจน ''ปรับเป็นรึป่าว ปรับพังเองละม้าง''

    แล้วผมพิมผิดตรงไหน ก็บอกแล้วไงว่าช่างเขาพูดแทรกเข้ามา กล้าบอกไหมว่าผมพูด ???


    คนที่เค้ามีปัญหากะโช้ค Cusco นั้น ไม่ได้รู้จักอะไรกันเลยว่ะ แค่ผ่านมาเจอกระทู้ เลยกลายมาเป็นเพื่อนร่วมชะตากรรม...หุหุ แล้วคนที่เอาไปเปลี่ยนอ่ะ เค้าส่ง pm มาบอกนะว่า พอดีน้องเค้าสนิทกะมึงก็เลยได้เปลี่ยน ตอนหลังเค้าก็เลยลบกะทู้ เพราะกลัวน้องเค้าจะมีปัญหากะมึงไง

    รู้ว่าไม่ได้รู้จักกันไม่โง่เห็นมีปัญหาเหมือนกันเลยจับเป็นเพื่อนกันไปเลยไง ....ก็แค่เขาแนะนำมาไม่ได้สนิทอะไรทั้งนั้น ขายของจะให้เป็นใครก็เหอะเกินผมกำหนดผมไม่รับผิดชอบทั้งนั้นอ่ะ ( เอาของไปเป็นเดือนนี้ไม่พูดถึงเลยนะ )

    อ่อ สมาชิกคนนั้นเค้าบอกว่าน้องเค้าเป็นเพื่อนมึง เลยได้สิทธิ์เปลี่ยน ส่วนกูเป็นลูกค้ากระจอก เลยได้สิทธิ์ โดนหลอกแดกไง ที่บอกว่ามันคนละชุดนี่ ทำใจเชื่อยากว่ะ....... แล้วที่บอกว่า ก่อนขายบอกว่าโช้คมันแตกให้เอาไปซ่อมเองละกัน อันนี้รับไม่ได้สุดๆ ใครมันจะบ้าไปซื้อโช้คหลักหมื่นเพื่อเอามาซ่อม ซึ่งมันแย้งกับที่มึงบอกว่าเอาไปให้ร้านพรเทพเช็คแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร โกหกหน้าด้านๆ มึงนี้มันเหี้ยได้ใจจิงๆ..

    ตามที่บอกด้านบนจะให้เป็นเทพมาจากไหนเกินจากที่ผมกำหนดผมไม่รับผิดชอบ ผมไม่ได้ขายของปัญญาอ่อนนะคับ DFV ยังมาได้ 4 - 5 ชุดมีเหตุผลอะไรที่ RG จะมี 2 ชุดไม่ได้ ??? ก็คนที่เขาไม่ค่อยมีเงินไงคับ เขาถึงซื้อโช๊คแตกไปซ่อมผมขายไปในหลักราคาหลักพัน( รู้ได้ไงว่าผมขายหลักหมื่นเก่งจัง )ซึ่งตอนนี้ก็ยังเห็นมันใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไร แล้วชุดนี้ไปเกี่ยวอะไรกับร้านพรเทพไม่ทราบ ของคุณปรับหนืดไม่ได้ แต่ที่ผมขายไปก่อนหน้านี้น้ำมันแตกออกมาหัวโช๊คเลย (ตัวที่เขาpmหาคุณนั้นหละ) ปัญหามันคนละทางเลยนะคับ....พอจะทำใจเชื่อได้หรือเปล่าว่าคนละชุด อย่าคิดเข้าข้างตัวเองให้มันมากนัก ใจเขาใส่ใจเราบ้าง

    แล้วที่จะรบกวนให้ไปหาคนซื้อที่มีปัญหาน่ะ โทษทีนะ กูคงไม่ว่างขาดนั้นอ่ะนะ และไม่ใช้ธุระ

    ลงทะเลเป็นเดือนอ้างไม่ว่าง พอโช๊คมีปัญหานี้เข้า jdm ได้ทุกวันเลยนะ หรือไม่จริง ....

    เอาเป็นว่ารายละเอียดทุกอย่างมันอยู่ในกระทู้แล้วนะครับ ผมเชื่อว่าคนเล่นเวปนี้มีวิจาณญาน แยกแยะเรื่องราวต่างๆได้ ใช้คำหยาบไปบ้าง อย่าถือสานะครับ กลัวน้องเค้าไม่เข้าใจภาษาแบบเราๆ และขอย้ำและย้ำว่าที่มาตั้งกระทู้นี้ ไม่ได้มาเรียกร้องความรับผิดชอบ เพราะรู้ว่ามันไม่มี เรื่องเงินทองผมไม่ขัดสน แต่จะมาหลอกแดกกันง่ายๆผมไม่ยอม อันนี้มันเป็นเรื่องศักดิ์ศรี แค่อยากเอาประสบการณ์มาบอกเล่าเพื่อนๆ ซึ่งผมว่าเรื่องแบบนี้ ถ้าคนมีจิตสำนึกดี มันต้องเอามาบอกต่อดีกว่าปล่อยให้คนอื่นเค้ามาโดนแบบเราครับ....

    สุดท้ายที่ผมระบุข้อความหยาบคายต่อน้องเค้า ผมขอถอนและเปลี่ยนแล้วนะครับ
    Dad & Son นิสัยแมร่งโคตรดีทั้งคู่เลย และขอให้กิจการ VTEC SHOP รุ่งเรือง ผมเชื่อว่ากรรมดีต่างๆทึ่คุณก่อ คงได้รับผลตอบแทนในเร็ววันนี้ครับ...( จากใจเลยนะเนี่ย )

    คนอื่นเขารู้คับว่าอะไรเป็นอะไร ให้เขาตัดสินกันเองคับ
     
  13. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ถ้ามีเคส แบบนี้

    ไม่รู้้นะ จะว่าลำเอียงก็ได้

    ผมมักจะเชื่อผู้ "บริโภค"
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  14. Alif & Otis

    Alif & Otis New Member Moderator

    1,696
    51
    0
    ลงทะเลเป็นเดือนอ้างไม่ว่าง พอโช๊คมีปัญหานี้เข้า jdm ได้ทุกวันเลยนะ หรือไม่จริง ....


    อันอื่นขี้เกียจตอบแล้ว เพราะดูแล้วว่าคงคุยกันไม่รู้เรื่อง ทีหลังจะพิมจะโพสอะไร ลองไปปรึกษาคุณพ่อที่แสนดีของมึงดูก่อนนะ.... ตอบแค่อันนี้ไว้เป็นความรู้ละกันนะ ลงทะเลที่กูไป ไม่ใช่โลกล้านปี มีเนต มีโทรศัพท์ งานเสร็จกูจะนั่งเล่นเนต เปิด relax ทั้งวันก็ไม่มีใครว่า.....
     
  15. Beer_Mugen

    Beer_Mugen New Member Member

    6
    0
    0
    ส่วนไอเรื่องของมือสอง เรื่องรับประกัน อันนี้มันขึ้นอยู่กะสามัญสำนึกของคนขายว่ะ คงไปบังคับอะไรไม่ได้ มาตรฐานแต่ละร้านมันต่างกัน

    ก็อย่างที่บอกนะคับ ผมประมูลมา ได้ดูแต่รูป พวกคุณได้เห็นของได้ลอง ท่าของมันมาแล้วมีปัญหาจริง ให้ผมทำยังไง ไอตรงนี้ผมต้องรับสภาพของผมเองอยู่แล้ว จะคืนใครก็ไม่ได้ ก็ต้องขายตามสภาพไป แล้วยังต้องมีรับประกันรั่วซึม 7 วันอีก ไม่แฟร์หรอคับ ยังดีกว่าที่อื่นที่เขาเขียนแปะไว้เลยว่าสินค้ามือ2ไม่รับเปลี่ยน-คืน อยากให้พี่ๆเข้าใจตรงนี้ด้วยนะคับ ขอบคุณ
     
  16. Bad Shop

    Bad Shop Guest

    0
    0
    0
    คำพูดบ่งบอกสันดานคน...

    ร้านนี้พูดจายังงี้ หวังว่าคนซื้อของทุกท่านคงไม่ไปหลงกลซื้อร้านนี้อีกนะครับ
     
  17. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    เท่าที่เคยคุยกับพี่โก้ แกเป็นคนนิสัยดีมากนะครับ เอาเป็นว่าผมเชื่อพี่เค้าแหละครับ
    ส่วนคนขาย ถ้าเค้าเป็นลูกค้าประจำ ทำไมไม่ทำอะไรบ้าง ไม่ช่วยอะไรบ้างเลยเหรอ ลูกค้าประจำนะ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  18. I'm Designer

    I'm Designer New Member Member

    204
    11
    0
    เป็นผม เจอร้านพูดแบบนี้ ก็ขอบายครับ กลัวซื้อมามีปัญหาแล้วเกิดกรณีแบบนี้
    พูดเหมือนไม่ค่อยรับผิดชอบเท่าไหร่ แต่ผมก็ไม่ได้ตัดสินนะครับว่า ใครถูก ใครผิด เพราะยังไงต่างก็รู้อยู่แก่ใจกันอยู่แล้ว
    แต่ผมขอฝากไว้ให้คิดซักนิดว่า
    ยังไงจะตอบอะไรลูกค้า ก็คิดซักนิดนะครับ เพราะทุกคำตอบมันก็เปรียนเหมือน อนาคตของร้านคุณก็อาจจะเป็นได้
    ส่วนที่คุณบอกว่า "กุขายของมาก็มีแค่มึงกะเพื่อนมึง(ไอที่หัวโช๊คดัง นะ)ที่มีปัญหา รบกวนมึงช่วยไปหาคนที่ซื้อของกับกูแล้วมีปัญหามาอีกสักคนดิ....ท่ามีกุจะ เลิกขายของให้มึงดู"
    คำพูดของคุณประโยคนี้ ผมไม่มีทางเชื่อคุณหรอก เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว ปัญหาเพียงแค่นี้ถึงจะเลิกขายของกันเลยเหรอ เป็นผม หรือเป็นท่านอื่น เขาก็คงไม่มีทางเลิกขายของด้วยปัญหาแค่นี้หรอก
    อย่าบอกว่าเป็นคำพูดที่พูดขึ้นเพื่อประชดนะครับ เพราะนั่นทำให้รู้ว่าคุณเป็นคนพูดอะไรไม่คิด
    พูดมาได้แบบเด็ก ไม่คิดอะไรสักแต่ว่าพูด
    ฝากไว้แค่นี้ครับ
    ปล.
    1. ติเพื่อก่อนะครับ อย่าหาว่าผมด่าว่าคุณนะครับ ถือซะว่าเป็นความหวังดีอย่างหนึ่งแล้วกันครับ
    2. ผมไม่รู้จักกับบุคคลใด ทั้ง 2 ท่านที่กำลังมีปัญหาอยู่ แต่ที่ตอบเนี่ย(ทั้งๆ ที่จะไม่ค่อยตอบกระทู้ซักเท่าไหร่) เวลาขายของกับเวลาของมีปัญหา ก็ขอให้พูดดีๆ เหมือนตอนจะขายของได้รึเปล่าครับ
    ไม่ใช่ตอนขายพูดจาดิบดีเชียว แต่พอของมีปัญเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือซะงั้น (อันนี้ผมไม่รู้ว่าตอนขายของคุณพูดจาแบบไหนนะ แต่ส่วนใหญ่คนที่จะขายของมักจะพูดจาดีกันทุกคน)
    ขอบคุณครับและต้องขอโทษด้วย หากบางข้อความของผม ทำให้ใครบางคนไม่พอใจ ขอโทษด้วยครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  19. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    ผมไม่ได้รู้จักอะไรกับเจ้าของกระทู้และร้านค้าเป็นการส่วนตัวนะครับ

    ส่วนตัวผมเป็นทั้งผู้ซื้อของเข้าและผู้ขายของ ทุกคนต้องการสินค้าที่มีคุณภาพทั้งนั้นแหละครับ

    แต่เมื่อปัญหาเกิด ในส่วนตัวลูกค้าก็คงเครียดกับเงินที่เสียไป โดยถามหาความรับผิดชอบ

    ส่วนตัวเจ้าของร้านก็คงคิดในแง่ร้านค้าคือของซื้อไปนาน ถ้าพังทำไมไม่เคลมเปลี่ยนก่อน

    ซึ่งผมขอให้ทั้งร้านค้าและเจ้าของกระทู้ใจเย็นๆนะครับ มันต้องมีทางออกที่ดีกว่าการมาด่ากันแบบนี้

    ลองหันหน้าเข้าหากันครับ คุยกันดูหาถึงทางออก อาจจะช่วยเรื่องค่าซ่อมไปหรือว่าไงก็ว่ากันไปครับ

    สังคมรถซิ่งมันแคบๆ บางครั้งมันกอาจจะมีการเข้าใจผิดกระทบกระทั้งกันบ้าง

    อะไรหยวนๆกันได้ก็หยวนๆกัน ขอให้ผู้ขายมองในมุมของผู้ซื้อ และขอให้ผู้ซื้อลองมองในมุมของผู้ขาย

    ทุกอย่างน่าจะดีขึ้นครับ

    ทุกอย่างเป็นความคิดเห็นส่วนตัวมีทั้งผิดและถูกโปรดพิจารณา
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  20. coke@city-z

    coke@city-z Member VIP

    127
    6
    18
    คนขายถึงจะโดนติโดนด่ายังไงไม่น่าจะใช้คำพูดที่รุนแรงกับลูกค้าเลย ควรจะใช้เหตุผลและคำพูดที่ด๊กว่านี้นะคับ

    ไม่ได้ว่าใครนะคับ แค่ออกความคิดเห็นเฉยๆ ^^
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  21. Beer_Mugen

    Beer_Mugen New Member Member

    6
    0
    0
    อืม.....แต่จะว่าไปแล้วตอนนี้ มีของกุและก็อีกคนที่หัวโช้คดัง ส่วนอีกคนก็ในรูปล่างไง แบบนี้มึงจะเลิกขายมั้ยล่ะ....หุหุ

    ขอแก้ไขตรงนี้หน่อยนะคับ....เอาที่มีปัญหาแล้วผมไม่รับผิดชอบ ไม่ใช่ขายแล้วมีปัญหา....
     
  22. ขนมจีบปู

    ขนมจีบปู New Member VIP

    3,157
    24
    0
    ใจเย็น ๆ ๆ คับ ค่อย ๆ ๆ พูด ค่อยจา กัน
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  23. Hally_YoKuBo FuGo

    Hally_YoKuBo FuGo New Member Privilege

    4,243
    59
    0
    เง้อ ใจเยนๆกันค้าบ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  24. LeGoLaZZ เลโกลัส

    LeGoLaZZ เลโกลัส New Member Moderator VIP

    658
    18
    0
    เท่าที่อ่านผมว่าร้านเริ่มรู้สึกตัวแล้วละว่าคำพูดแรงๆมันมีผลกระทบรุนแรงแค่ไหน หลังๆถึงพูดดีแล้ว

    ตัวอย่างมันมีให้เห็นมาแล้วนะคับ การออกมาตอบโต้แล้วเสียหายกว่าเดิมเนี่ย ( ไม่รุ้ทันกระทุ้ร้านยางที่โดนลบไปแล้วรึป่าว )

    ปล เข้าใจทั้งสองฝ่ายคับ ( ถ้าไม่ได้ตุกติกกันอะนะ )

    เป็นผมจะรับคืนในราคาที่เหมาะสมคับ เช่น เอาไปนานแล้ว ขอซื้อคืนในราคา 60 - 70% ของราคาที่ขายไปละกัน

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:40:43 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:40:12 ----------

    เท่าที่อ่านผมว่าร้านเริ่มรู้สึกตัวแล้วละว่าคำพูดแรงๆมันมีผลกระทบรุนแรงแค่ไหน หลังๆถึงพูดดีแล้ว

    ตัวอย่างมันมีให้เห็นมาแล้วนะคับ การออกมาตอบโต้แล้วเสียหายกว่าเดิมเนี่ย ( ไม่รุ้ทันกระทุ้ร้านยางที่โดนลบไปแล้วรึป่าว )

    ปล เข้าใจทั้งสองฝ่ายคับ ( ถ้าไม่ได้ตุกติกกันอะนะ )

    เป็นผมจะรับคืนในราคาที่เหมาะสมคับ เช่น เอาไปนานแล้ว ขอซื้อคืนในราคา 60 - 70% ของราคาที่ขายไปละกัน
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  25. Due_EG

    Due_EG New Member Member

    4,053
    14
    0
    คำพูดภาษาพิม ปกติก็สื่อถึงคำพูดอารมอยากอยู่แล้วครับ ยิ่งใส่คำหยาบคายลงไปยิ่งทำให้คนอ่านเข้าใจถึงในอารมที่รุนแรงมากขึ้น

    ใจเย็นๆนะครับ ค่อยพูดกันครับ
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  26. JAY@NSX

    JAY@NSX New Member Member

    23
    3
    0
    โห !! นี่เป็นร้านเหรอครับ คำพูดรับไม่ไหว เห็นใจผู้บริโภคครับ ผมว่าการที่ร้านประมูลของมาขายหาของมาขาย
    คนขายไม่ได้เอามาใช้นะครับ คนซื้อต่างหากที่ใช้ของโดยตรง คนขายเอามาเพื่อทำกำไร เห็นแล้วว่า ดีเห็นแล้วว่าใช่
    คุณก็ตัดสินใจประมูลมาเองหามาเอง " คุณตัดสินใจเองนะครับ " ต้องรับผิดชอบ มันต่างกับการว่าจ้างให้ประมูลให้หา
    เจ้าของตัดสินใจเองที่จะให้คุณประมูลให้ไปเอาให้ คุณก็คิดค่าส่วนต่างตรงนั้นไปว่าจะมีค่าดำเนินการ กำไร ค่านั่น ค่านี่
    จากนั้นความรับผิดชอบนั้นก็จะตกไปอยู่กับคนว่าจ้าง ไม่ใช่คุณ (แต่นี่เป็นของที่คุณประมูลมาขาย หามาขายตัดสินใจเอง)

    ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าของ Save หรือไม่ คุณก็ควรจะทำการบ้านให้มากกว่านี้ ทั้งในเรื่องของ Cost และ Manage
    ผู้บริโภคต่างหากที่เอาของมาใช้โดยตรง เพราะนั้นในความคิดผม ผมว่า คนขายควรแบกภาระรับผิดชอบ ไม่ใช่ผม
    มาต่อว่าพ่อค้านะครับ ผมเห็นใจพ่อค้านะเพราะผมก็ขายของมาก็มากมายเหมือนกัน รุ้ว่าพ่อค้าจะต้องมีกำไร มีค่าใช้
    จ่ายต่างๆเกิดขึ้นอย่างมากมายในการดำเนินธุรกิจ เข้าใจครับว่าของประมูลมาแล้วมันเปลี่ยนไม่ได้แต่ คำว่า
    " รับประกันสิสำคัญ " เงียบๆ ก็ลองนั่งคิดย้อนกลับไปหาตัวเองบ้างสิครับ ถ้าคุณเป็นผู้ซื้อหล่ะ ?
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  27. " ไป๋อี้ถัง "

    " ไป๋อี้ถัง " New Member Member

    4
    0
    0
    ขอบคุณครับที่ออกมาชี้แจง
     
  28. pukun

    pukun New Member Member

    31
    2
    0
    ใจเย็นๆกันนะครับ...ค่อยๆคุยหาทางออกกันดีกว่าครับ....
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  29. yakuza a31

    yakuza a31 New Member Member

    128
    4
    0
    เอาใจเขามาใส่ใจเราต่างคนต่างลองมอง
    มุมของแต่ละคนดูผมว่ามันก็จะเจอทางออกของมันเอง
     
    Alif & Otis ถูกใจสิ่งนี้
  30. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ยังไงปัญหามันเกิดมาแล้ว หวังว่าจะเคลียร์กันได้นะคับ ขอให้ใจเย็นกันนะคับ ทั้ง2ฝ่าย ส่วนตัวผมก้อรู้จักทั้ง2คนนะคับ เข้าใจความรู้สึกดีคับ ถ้าเรามองกลางๆทั้งมุมมองของที่ผู้บริโภคหวังจะได้รับ(คาดว่าจะได้รับของดีๆเมื่อจ่ายเงินมา) ใจจริงๆก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับคนที่ผมรู้จักกันนะคับ ต้องมาผิดใจกันคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้