ผม มี b14 อยู่หนึ่งคันคับจะทำรถซิ่ง แต่เป็นรถบ้านคับ แนะนำด้วยคับ (จะทำเหมือน b14 สีชมพู) ขอบคุนคับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Tonz, 20 ตุลาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ว่าไปเป็นข้อๆครับ สำหรับผมนะ
    คอม้าหน้า ดุมล้อ ปั้ม จาน เดิมๆนีโอตัวนอก มาเป็น 4 รู114.3 อยู่เเล้วครับ ที่เหลือเจาะจานเพิ่มเป็น 5 รู 114.3
    ปั้ม sky ร้อยน๊อตใส่ได้เลยครับ อาจมีล้างมีล้างขอบจานเพิ่มเติมด้วยครับ ค่าใช้จ่ายล้าง บวก เจาะจานไม่กี่บาทครับ ตังงาบค่าเเรงเเพงๆไว้ 1 พัน ค่าปั้ม 4-5000พร้อมจานครับค่าดุมหน้า ซ/ข 2***
    คานหลังมาพร้อมดิสต์โต ปั้มโตกว่าเดิม 4-5000 ครับ ค่าเเรงใส่อย่างมากก็ 1000 เเบบเเพงเเล้ว
    งบประมาณนี้เเหล่ะที่ครับที่ผมทำมา ใช้งานได้คุ้มค่าได้ 2 p.c.d เรยคราวนี้
    ***เเนะนำเพิ่มนิดนึงครับ ล้อ 4 รู 100 ล้อลายสวยๆราคาเเพง เเต่คงความขลังของขับหน้าได้
    พอเป็น 4 รู / 5 รู 114.3 ตัวเลือกมันส์ๆเยอะเเต่ส่วนใหญ่ สวยๆโหดๆ ต้องลองมองพวกออฟ+25ลงไป ปลิ้นๆล้นๆครูดกระจาย ครับ หล่อ เเบบ ทรมาน ครับ
     
  2. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    แบบปลิ้นๆนี่ หล่อกระเด็น
    พี่เป้ ลอง ทำแบบพวก Hellaflush หน่อย ชอบๆ ดูแล้ว มันส์ ตา ดีจริงพวกนี้
    เจอน้ำ นี่ หล่อกระเด็น อิอิ



    [​IMG]
     
  3. Myjeabb dRIFTing

    Myjeabb dRIFTing New Member Member

    193
    5
    0


    5555 รถสวยวิ่งไม่ค่อยได้ ชอบจัย ^^
     
  4. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    4/100. 16 นี่เค้าเรียก. ล้อแบบ นักศึกษาสาว มหาลัยชั้นนำ. 55
     
  5. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    555 ไม่แปลกหรอกครับ ที่สำคัญของผมจบแล้ว (ช่างหลายที่หาตั้งนานเป็นปี เป็น 10 ช่างได้ ไม่จบ บางคนบอกโซ่ ก็รื้อ บางคนบอกไฟ ก็รื้อ บางคนบอกจานจ่าย ก็รื้อ

    แต่ผมมาจบเพราะท่อ regulator กับ dumper มันขาด แล้วน้ำมันมันพุ่งออกมา ช่างก็เลยสรุปว่า เพราะน้ำมันมันไหลย้อนกลับเข้าท่อไอดีไปจุดระเบิดอีก ทำให้น้ำมัน + แก๊ส มันเกินส่วนผสมไปเลยทำให้เครื่องสั่น ทั้งน้ำมันและแก๊ส ตอนนี้จบแล้วครับ ทั้งแก๊สและน้ำมัน)

    ต้องเรียกว่า โชคช่วยจริงๆ ถ้ามันไม่ขาด ไปอีก 10 ช่างก็ไม่สงสัยเจ้าตัว regulator ซักคน เพราะช่างส่วนใหญ่จะบอกว่า มันเจ๊ง โคตะระยาก แทบเป็นไปไม่ได้

    แต่แม้จะจบแล้ว แต่แก๊สก็กลายเป็นโลละ 2 บาทไปแล้ว เพราะตอนนี้ตัดปัญหาน้ำมัน สตาร์ทแก๊สและใช้แก๊สอย่างเดียวไปเลย ตอนนี้เหยียบเบาๆ ก็วิ่งฉิวเลยครับ

    ผมก็แนะนำทางเลือกดีๆ ให้เจ้าของกระทู้นะ เพราะเครื่อง SR20VET มันแรงที่สุดของขับหน้าแล้วอะ 280 ม้า ปีก็ใหม่สุดแล้วด้วย แต่ข้อเสียคืออะไหล่น่าจะหาโคตะระยาก เพราะส่วนใหญ่ ใช้ร่วมกับ SR20ve 20v มากกว่า

    หมายเหตุ ........ ตอนนี้ ลูกค้าผมที่เป็นเถ้าแก่ในเชียงกง ก็บอกกันหลายคนแล้วว่า เครื่อง SR20 กับ GA15 16 เริ่มหายากแล้วนะครับ ตอนนี้เริ่มไหลไปอยู่เชียงกงตามต่างจังหวัดแทน เพราะเขาเริ่มโละของเก่าไปหลายร้านแล้วเพื่อรอของใหม่ที่จะเข้ามาจากญี่ปุ่นแทน แม้แต่อะไหล่ B13 B14 ก็เริ่มหายากขึ้นแล้วด้วย คงต้องไปหากันตามต่างจังหวัดหรือชานเมืองแล้วนะครับ และยิ่งไม่ต้องพูดถึง B13 เถ้าแก่หลายคนบอกที่ญี่ปุ่น เริ่มหาตัดเข้ามาไม่ได้แล้วด้วย ใครจะตุนของไว้เผื่ออนาคตคงต้องเริ่มแล้วนะครับสำหรับ B13

    หมายเหตุ 2...... ใครใช้เกียร์ CVTM6 อย่าได้ใช้น้ำมันเกียร์ CVT แบบธรรมดาของ Honda กับ Mitsu นะครับ เข้า B-Quick ไปเปลี่ยน เป็นน้ำมันเกียร์ออโต้ ของญี่ปุ่น กระป๋องดำ (น่าจะตัวเดียวกับ Toyota -ws ของ Vios ตัวใหม่เพราะเหมือนกันเป๊ะๆ เลยทั้งกลิ่นทั้งกล่อง) มันรองรับเกรด CVT-NS1 ของ Nissan ด้วยครับ .... เปลี่ยนมา อยากบอกว่า โคตะระลื่นเลย ต้องเรียกว่า อย่างไหล เลย รับประกันเห็นผลกว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบเทพๆ แน่ๆ
     
  6. DARUMASEXY

    DARUMASEXY New Member Member

    282
    3
    0
    คุณ PONGNUTTO ครับในรูปส่วนตัวใช้ล้อชุดนี้เลยป่าวครับ ถ้าใช่ขอข้อมูลการทำหน่อยครับ
    ส่งmail ก็ได้ครับ [email protected] ขอคุณครับอยากใส่มานานแล้ว
     
  7. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ผมคุยกับคุณ นี่ สนุกดีนะ
    ปกติ. ไม่ค่อยอะไรกับใครน่ะครับ

    วางเครื่องเป็นปี พึ่งจะจบ. ถามว่ามันใช่เรื่องไหม. กี่คน กี่อู่ เพราะอะไร อยากแค่ปีใหม่ สด แค่นั้น แล้วอยากจะประหยัด สรุปมันยังไง

    20vet แรงสุดของขับหน้า มันก็แค spec
    ผมเข้าใจคุณนะ ข้อมูลแน่น อ้างอิง แต่ spec
    ผมถามว่า ไปเอาเครื่องมา มี 5-7 หมื่น ครบหรือเปล่าไม้รู้

    ผมมี ไม่ถึง 3.5 หมื่น 20det ฝาขาว + turbo s15
    ก็วิ่งแบบ โง่ ๆ สวนนะ แถมของครบ จบตั้งแต่เดือนแรก

    ส่วนไอ้เรื่องอะไหล่ เพราะที่คุณเรามา หรือเปล่า
    ถึงได้อยากจะวางเครื่อง แต่ละอย่าง เครื่อง มาร์ท บ้าง นีโอ บ้าง
    ผมบอกตรง ๆ นะ. แถวบ้านผมเพียบเลย b13 b14 มาเอา.
    หาไม่ได้ เดี่ยวไปเป็นเพื่อนเลยเอา


    คือ จะให้ข้อมูลอะไรใคร. ไม่ใช่แค่ spec. หรือ ก้อบ เมืองนอกเค้ามาอย่างเดียว. เอาเรื่องจริงดีกว่าครับ ภาพจริง ข้อมูลจริง
    คุณวางเครื่อง มาเป็นปีละ. ผมยังไม่เคยเห็นรูป เห๊นหน้าคุณ เลย

    เปิดตัว เปิดข้อมูลกันหน่อยนะครับ






    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  8. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ถ้าอะไหล่ b13 14 เครื่อง sr 20 หายากไปต่างจังหวัดหมดนี่
    Primera P11 ผมคงไม่ต้องขับกันแล้ว ประกอบนอกซะด้วย อะไหล่หายากกว่า Sunny อีกครับ +++
     
  9. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ชอบจัง หุหุ ล้อแบบนักศึกษาสาว
    แล้ว 4/100 17 นี่คือไรอะคับพี่ ใช่สาวออฟฟิศป่าว อิอิอิ
     
  10. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    มาหาข้อมูลว่าจะวาง SR20VVL นะครับ
     
  11. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ข้าน้อย 15 4รู 100 สงสัย ได้แค่ คอซอง ขา L
    หุหุ
     
  12. Tonz

    Tonz New Member Member

    15
    0
    0
    พี่ๆๆ ทุกท่านคับช่วยหน้าคานหลัง p11 ให้หน่อยสิคับ ขอบคุงคับพี่ๆ
     
  13. Tonz

    Tonz New Member Member

    15
    0
    0
    พี่ๆผมคับ งง อยู่เรื่อง เบรค r32 เราจะใช้จานของneo ที่มาทั้งคอม้า รึว่า จาน r32 อะ งง อยุ่คัผม แล้วมีอีกเรื่องอะ พี่ พอจะหาคาน p11 ได้รึป่าวคับ ช่วยที่พี่ ๆ

    [email protected].ขอบคุนคับพี่ ที่สำคัญ ผมของขอบคุนพี่ๆที่ให้ขอ้มูลกับผมคับ ขอบคุนจิงๆ
     
  14. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0

    อ้อด อ้อด :D:D:D:D:D
     
  15. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    ตี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด ชอบจาย อ่านแล้วได้ความรู้+สนุก อิอิ
     
  16. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ผมไม่เกี่ยวนะ
     
  17. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    555 จะเอาไรมาก ผมไม่ได้ทำรถไว้สวนใครนะ เพราะแค่นี้ ก็แดกแก๊ส กับน้ำมันจะตายแล้วเนี่ย ว่าจะไปลดสเปคเครื่อง ไปลงเครื่องเทพอย่าง MR16DDT ของ Nissan juke ลงแล้วเนี่ย มีทั้ง Turbo 188 แรงม้า กินน้ำมันแบบจิ๊บๆ น้อยที่สุดของนิสสันแล้ว แต่มันจะมาเมื่อไหร่นี่สิ

    ส่วนเรื่องอู่ เอาเป็นว่าผมก็ไปทุกอู่ที่อยู่ในนี้ เรียกว่าอู่ดังๆ ผมก็ไปหมด เพียงแต่ผมให้เช็คอาการคร่าวๆ เพราะผมขี้เกียจจอดรถไว้ข้ามคืนเพื่อเช็ค แต่ก็ไปเช้ารอเย็นรับรถกลับบ้าน เรียกว่า มีถอดเกือบทุกชิ้น หลายอู่ เพียงแต่ไม่มียกเครื่องออกมาเช็คทีละชิ้น

    เอาเป็นว่า อู่ในเวปนี้ ก็เรียกว่า ไปหมดทุกอู่ (ส่วนอู่พี่ติ่งกับอู่ที่ลงเครื่อง SR20vvl n1 ตรงปทุมธานี ผมไปแค่ปรึกษานะ ไม่ได้ไปเช็คไร เดี๋ยวจะติดร่างแห)

    บอกตรงๆ ผมมันดวงจู๋เองแหละ เพราะขนาด ช่างซ่อมของนิสสันที่เรียกว่าได้รับรางวัลระดับประเทศ มันเช็คแล้วเช็คอีก มันก็หาไม่เจอ แล้วจะให้ผมทำยังไง ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจคนในเวป sunny นะ อู่เทพๆซ่อมไม่ได้ หาอาการไม่เจอ กลายเป็น ผมผิด ????? เออ แปลกวุ้ย

    แล้วผมก็เน้นว่า ไม่ใช่ว่าของมันครบหรือไม่ครบ เพราะผมได้มาครบแต่ของมันเสีย ....... มันเสื่อม จะให้ผมไปตรัสรู้เหรอนั่น ซื้อเครื่องมือสอง จะให้มันกิ๊กเหมือนใหม่ทุกชิ้น คงไม่ใช่มั้ง เครื่องตัวหนึ่งมีเป็นพันๆ ชิ้น ขาดหายหรือเสื่อมไปตัวหนึ่งก็มีโอกาสเครื่องสั่นแล้ว

    ผมเน้นละกันว่า regulator กับ damper เป็นสิ่งที่ ช่างส่วนใหญ่มองข้าม เผื่อใครเป็นอาการอย่างผม จะได้ไม่เสียเวลาเท่าผมละกัน ผมเข้ามาหาเพื่อน แบ่งประสบการณ์กัน ผมไม่ได้เข้ามาหาเรื่องใคร

    ไอ้เจ้าตัว regulator นี้ ผมว่า ถ้าใครไปลง sr20de แล้วมันเสีย ผมก็ว่า มันก็ติดกับดักเหมือนผมนั่นแหละ มันไม่เกี่ยวว่า sr20ve หรือ sr20de ซะหน่อย เพราะตอนมันแค่เสื่อมๆ รถมันก็วิ่งเกิน 2000 รอบ ก็ไม่สั่นนะ มันสั่นแค่ 0-2000 รอบ แต่ตอนอาการหนัก มันจะดับซะให้ได้ ผมมารู้ก็ตอนมันจะดับๆ แล้วสายแวคคั่มมันขาด มีน้ำมันกระจายออกมา

    ที่สำคัญ คุณเด่นบอก ลง sr20det ขับหน้า + turbo s15 ในความเห็นผมนะ ผมว่า ขนาดเครื่อง SR20DET ของ S15 เรียกว่า ไฮเทคที่สุดแล้วของ SR ขับหลังแล้ว เพราะเป็น Coil แล้ว แถม Turbo มันมากับตัวเครื่องเลยยังได้แค่ 247 hp (184 kw) เอง ตามสเปค จะวิ่งสวน SR20VET ได้เลยเหรอ เพราะ SR20vET มัน 280 ps (206 kw) เลยนะ ถ้าม้าห่างกันนิดหน่อยผมยังว่ามีวิ่งสวนกันได้ แต่นี่มันห่างแบบมีนัยยะเลยนะ แต่ผมไม่ได้เอารถมาลงแข่งกันนะ เพราะ S15 ยังไงก็กิน B13 B14 เพราะเข้าโค้งง่ายกว่าแน่ๆ แต่เรากำลังพูดถึงเฉพาะตัวเครื่องยนต์เพียวๆ เจ้าตัว SR20VET มันเป็นตัวแรงสุดจากโรงงานของ SR20 แล้วไม่ว่าจะขับหน้าขับหลัง

    ถ้าคุณเด่นเอา SR20VET มาลงเลย สเปคจากโรงงานเขาไม่ทำให้เครื่องคุณเจ๊งง่ายๆ แน่ แต่ถ้าคุณเอา SR20DET มาเปลี่ยน Turbo ให้ลูกโตขึ้น ในหนังสือ Option ยังบอกว่า เครื่อง SR20 มันโมขึ้นได้เยอะ แต่บางอย่างมันก็ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับกับแรงที่มากขึ้น ไม่งั้นเครื่องจะเจ๊งเร็ว หรืออาจารย์สิริบูรณ์ ใน Thaidriver ก็ให้ความเห็นประจำว่า คุณโมเครื่อง เครื่องคุณแรง คุณแรงได้กี่ชั่วโมง (เขามีประสบการณ์การทำรถแข่ง) ซึ่งความเห็นทั้งสองแหล่ง ผมว่าก็น่าจะฟังไว้ แต่ถ้าเครื่องคุณเด่นเป็นเครื่อง SR20DET ของ Pulsar ก็ยอมรับครับว่า เหนียวกว่าเครื่อง SR20DET รุ่นอื่นๆ เพราะขนาดหนังสือ Option ยังแนะนำให้ SR20DET ฝาดำของ S15 เปลี่ยนอะไหล่บางตัวของ SR20DET ของ Pulsar เลย แต่เดี๋ยวคุณเด่นก็บอกว่า ก็ขับมาเป็นปีแล้ว ไม่เห็นมันจะเป็นไรอีก ผมก็ฟังหูไว้หูแค่นั้น ไม่ได้ตั้งใจจะไปทดสอบอะไรมาก

    คุณเด่นอาจจะบอกว่า ลงเครื่องจบแค่ 3.5 หมื่น ได้เครื่องนี้ สเปคนี้ มันก็โอเคครับ ราคารับได้ แต่ถ้าเจ้าของกระทู้เขามีงบไม่อั้นละ 7-8 หมื่น ก็ลงเครื่องเทพๆ ได้เยอะครับ ซึ่ง SR20VET ก็เป็นทางเลือกที่ดี แม้ผมจะไม่กล้าก็เถอะ เพราะผมลง SR20VE ก็แค่ 3.0 หมื่นเอง ค่าเครื่อง 2.2 + ค่าแรง 0.8 หมื่น ผมว่าราคาไม่ได้แรงนะ สำหรับเครื่องพวกเทพๆ อย่าง K20a ฝาแดง มี 1 แสน จะหาเครื่องได้รึเปล่า หรือเครื่องที่ผมกำลังหามาลงใน Volvo เครื่อง GR ของเล็กซัส ถ้าเชียงกงเขาหาให้ผมได้ เขาก็ขายในราคา 6-7 หมื่นนะ บอกตรงๆ ครับ เรื่องเงินมันพูดกันยาก มีเงินมันก็ต้องใจรักอีกมันถึงจะกล้าจ่าย (ไม่ได้บอกว่า มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องโง่ด้วยนะ มันไม่เกี่ยว มันเป็นเรื่องของมุมมองที่ต่างกัน)

    สรุปก็คือ ถ้างบไม่ใช่ปัญหาก็ SR20VET เลยดีกว่า แต่ถ้างบน้อย ก็วาง SR20DET ตามคุณเด่น ก็ได้ ผมก็ไม่ได้ว่าไร เพราะเจ้าของกระทู้วางอะไร ผมก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเขา แต่เข้ามาให้ข้อมูล


    บอกตรงๆนะ ทุกวันนี้ ผมใช้ SR20VE ทำจบ ผมก็วิ่งสนุกไปวันๆ ของผมแล้ว ไม่ได้จะเอาไว้สวนใคร เพราะยังไม่ได้ปลดล๊อคความเร็ว 180 km/hr ผมไม่กล้า กลัวใจมาก ไม่กล้าเอาไปสวนกับใคร

    หมายเหตุ1..... สำหรับคนที่จะลง sr20ve นะครับ ผมลองเอาไปจับความเร็วมาดู SR20ve + CVT มันได้ 0-100km/hr ประมาณ 13 วินาทีเศษๆ อะครับ ถ้าเป็นน้ำมัน + เกียร์ธรรมดา + เปลี่ยนกรอง + เปลี่ยนเฮด + เปลี่ยนกล่องให้เปิดเทคเร็วขึ้น น่าจะได้น้อยกว่านี้ เพราะเครื่องผมจะบอกว่าเดิมๆๆๆๆๆ + ช่วงล่างเดิม + ล้อเดิม(14นิ้ว) + แก๊ส เพียวๆ (เพราะตอนนี้ถังน้ำมันสนิมกินอยู่) ตอนจับก็นั่งกัน 3 คนด้วย จับกันถนนโล่งๆ ถ้าบนไดโน แบบรถสเปคโรงงานก็น่าจะได้น้อยกว่านั้น

    หมายเหตุ2.... ส่วนเรื่องเครื่อง SR GA ที่เชียงกงนะครับ ผมจะบอกพี่ๆ ว่า ผมก็เอาข้อมูลมาจากเชียงกงมาบอก ซึ่งผมก็ไม่ได้ไปแต่งเรื่องเองว่า เครื่องมันเริ่มหมด หรือใครจะไปพิสูจน์ก็ได้ ที่เชียงกงบางนา ทุกวันนี้เครื่อง QG ยังมากกว่า GA แล้วมันไม่เรียกว่า เริ่มหายาก จะเรียกอะไรครับ ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่มีเลยนะ แต่เริ่มน้อยลงๆ เรื่อยๆ แล้วเพราะเครื่องตัวใหม่ๆ มันก็ทยอยเข้ามาทับเครื่องเก่าๆ มากขึ้นๆ แต่ถ้าเป็นโตโยต้าอย่าง 4a 4g ลองไปดูได้ครับ ยังไม่มีหมด มีเพียบทุกร้าน ทั้งๆ ที่ปีมันก็พอๆ กัน

    ผมบอกตรงๆ ผมก็แค่คาบข่าวมาบอก ไม่ได้หวังอะไร ถามจริงเถอะ ผมมาบอกว่า เครื่อง GA SR มันไม่มีแล้วในเชียงกงเลยซักตัว ผมได้ตังค์ซักบาทมั๊ยเนี่ย ....... ที่สำคัญจะโกรธผมเรื่องอะไร ผมก็ยังงงๆ อยู่เลย เครื่อง GA SR มันมีหรือไม่มีในเชียงกง ผมจะรวยขึ้น หรือรถแรงขึ้น หรือประหยัดน้ำมันขึ้นมั๊ยเนี่ย ...... บอกตรงๆ เลย ผมเข้ามาตอนเช้าอะนะ เบลอๆ ยังไงไม่รู้

    เอางี้ละกัน ผมทำงานธนาคาร ผมก็มีปล่อยเงินกู้เชียงกงบางนา แบบเยอะพอสมควร เรียกได้ว่าหลายเจ้า ผมก็ต้องไปเดินบ่อยๆ เพื่อพูดคุยกับลูกค้า พูดกันตรงๆ ผมก็ไม่ได้บ้าเครื่องแต่งอะไรมากมาย แต่เวลาพูดคุยกับลูกค้าก็ต้องหาเรื่องคุยๆ ให้มันสนุกๆ คุยเรื่องเขามั่ง เรื่องเรามั่งไปตามเรื่อง อย่างเครื่อง J มันก็หลายปีแล้วใช่มั๊ย ผมก็ถามว่า ปีไล่ๆกับ GA ทำไมมันยังมีเข้ามาเรื่อยๆ เชียงกงเขาก็บอกว่า เครื่อง GA SR มันไม่ค่อยเดิน เขาก็เอาเข้ามาน้อย เพราะรถอย่าง B13 B14 ที่ญี่ปุ่นก็เริ่มหายาก แล้วรถ B13 B14 ในประเทศไทยก็น้อย ของมันเดินยาก คนในเชียงกงเลยไม่ค่อยเอาเข้ามากัน แต่ถ้าเป็น J 4a 4g เครื่องที่ญี่ปุ่นเหลือน้อย แต่ก็ยังขนไขว่เอาเข้ามา เพราะตลาดมันเดินกว่า เถ้าแก่บางคนก็บอก ถ้าให้เลือกเอา GA กับ GQ เขาเลือกเอา GQ ดีกว่า เพราะตอนนี้ รถนิสสัน neo กำลังเป็นปีที่รถเสื่อมพอดี (ก็ประมาณ 8-10 ปีแล้ว) ของมันเดินกว่า

    เถ้าแก่หลายคนก็ให้ความเห็นนะ ว่าเครื่องวางไว้นานๆ ก็ไม่ดี นอกจากสนิมแล้วยังมีตามดอีก (ผมก็บอกตรงๆ ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องตามดหรอกนะ) มันก็มีปัญหาตามมาเป็นพรวน เลือกได้เขาก็อยากขายเครื่องครบ สภาพดีๆ ทุกร้าน กำไรเท่ากันไม่ต้องกลับมาเปลี่ยนนั่น เปลี่ยนนี่ เขาก็อยากแนะนำให้วางเครื่องที่ช่างวางกันเยอะๆ สภาพดีๆ ปีใหม่หน่อยก็ดีกว่า ของครบสำหรับเชียงกง สายต้องไม่ตัดเลยซักเส้น ยาวไปถึงหน้าแบตเตอรี่เลย ได้กล่องฟิวส์มาด้วยเลยยิ่งดี สายไฟไปถึงตัวบังคับแอร์เลยยิ่งดี (เขาบอกว่า ECU รุ่นใหม่ๆ มันควบคุมแอร์ด้วยเลย) รุ่นใหม่ๆ ต้องมาทั้งพวงกุญแจเลยด้วยซ้ำ ที่มาบอกก็คือ ของครบของคุณเด่น กับของครบของเชียงกง ก็คนละความหมายกันนะ เขาบอกว่า เด็กที่ญี่ปุ่นจะต้องค่อยๆ เลาะสายไฟทุกๆ เส้นมาตลอด จากประสบการณ์ของผมเลยกับ SR20VE ผมซื้อเครื่องก่อน ผมก็วางเสร็จ ผมก็นึกว่าเครื่องผมสั่นเพราะไวร์ริ่งไม่ดี 2-3 วันผมก็ติดต่อไปช่างไวร์ริ่ง ช่างบอกกำลังไวร์ริ่งอีกเครื่องพอดี ให้เข้าไปดูได้เลยเพราะซื้อเครื่องจากร้านเดียวกัน ลงใน B13 เหมือนกัน ผมไปดูที่อินทมระ (โคดไกลจากบ้านผม) ไปถึง เครื่องซื้อจากร้านเดียวกัน ของยังได้ไม่เหมือนกันเลย ของผมก็เรียกว่าครบ แต่ของเขายาวไปถึงแอร์ auto ของ p11 เลย แถมเซนเซอร์แอร์ก็มาในถุงกระสอบอีกด้วย กล่องชิปเกียร์มาครบ สายไฟไม่ตัดซักเส้น เสียบปลั๊กติดเครื่องได้เลย ชิปเกียร์ได้อีกต่างหาก (ของเขาชุดสายไฟมา 2 กระสอบ ของผมมาแค่ 1 กระสอบ) แต่ของผมขาดกล่องเกียร์ + แอร์ออโต้ ไปเฉยๆเลย จะบอกว่าของไม่ครบก็ไม่ใช่ เพราะเครื่องก็วิ่งได้เหมือนกัน

    เรื่องพวกนี้ไม่ใช่ว่า ผมไปเดินดูเครื่องอย่างเดียวนะ เพราะเวลาไปหาลูกค้ามันก็ต้องคุยเรื่องอื่นบ้าง ไม่ใช่เข้าไปก็คุยเรื่อง ดอกเบี้ย ผ่อน เอาโอดีเท่าไหร่ เงินกู้เท่าไหร่ แค่นี้กลับบ้านนะ ใครเป็นเซลล์ก็รู้ มันต้องไปเรื่อยๆ เปื่อยๆ เพียงแต่ผมได้ข้อมูลก็เข้ามาแชร์ๆ กันแค่นั้น

    คลับรถยนต์ ผมว่า ก็เอาไว้แลกเปลี่ยนความรู้กัน เผื่อเวลาเอาไว้ซ่อมรถ เอาไว้โมรถ ว่าใครลองอะไรยังไง ดีไม่ดียังไง เพราะกว่าจะลองหมด เดินทางผิดก็เยอะ เดินทางถูกก็มาก เอาไว้พูดคุยกันสังสรรค์กันดีกว่า เพราะเขาคงไม่ได้ตั้งเวปคลับรถยนต์ไว้ทะเลาะกันนะ ผมว่านะ ....
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 ตุลาคม 2010
  18. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0


    ใครทะเลาะกับคุณมิทราบบบ
     
  19. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0

    :):):):):)
     
  20. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ประเด็น มันคือ คุณวางเครื่อง ก็มา post ถาม พวกผม ก็บอกว่า ตัวนี้ ดี ยังไง ไม่ดียังไง
    ต่อมาคุณก็วาง มา แล้วก็มาบ่น ไม่จบเหนื่อย กินแก๊ส
    แล้วก็ยังมา post บ่อย ๆ ว่าวางไอ้นั้น วางไอ้นี่ มันดีไหม
    พวกผมก็บอกอีก ให้ข้อมูลกันอีก
    คุณไม่เชื่อใคร เอาแต่ข้อมูล ที่นั่น ที่นี่ มาคุย

    พอมีใครมาปรึกษา คุณก็มาตอบแบบ ออกอ่าว
    ผมแค่อยากให้เค้าได้ข้อมูลที่ถูก ที่ทำแล้วจบ วิ่งได้แบบสมบูรณ์

    ส่วนเรื่องเชียงกงคุณ ผมไม่อยากให้เอาความรู้สึกของคุณ มาบอกคนอื่นว่า
    อีกไม่นานจะไม่มี ให้ไปวางเครื่องรุ่นใหม่ ๆ แบบคุณ

    จากข้อความที่คุณพูดมายาว ๆ เนี่ย ยิ่งให้พวกผมรู้เรื่องเข้าไปใหญ่
    ว่าคุณยัง งง ๆ อะไร อยู่กับเรื่อง เครื่อง 20DET นะ :D

    เออไอ้เรื่องสวนนะ 55+ ผมเปรียบเทียบให้คุณฟัง ว่า 20VET มันแรงสุดของขับหน้า ในราคานั้น
    กับถ้าทำแบบนี้ ในราคานี้ มันวิ่งได้ดีกว่า
    ก็ยังจะเอา spec. มายันอีกนะ ไอ้ 280 ม้าคุณนะ ลงพื้นมันเหลือเท่าไหร่
    แล้ว turbo ของ 20VET กับ ของ S15 (GT28R) ลองไปหา spec ดูน่ะครับ ว่ามันยังไง เท่ากันไหม


    ผมก็ทำงาน บ.เอกชน ทำงาน ๆ ทั้งวัน ไม่มีเวลาไปสวนใครนะ ถ้าไม่ want
    ปล. ผมนี่ชอบ ๆ คุยกับคุณ ดีจัง สนุกดี

    ชื่อเล่น คุณชื่อไรนะคับ จะได้เรียก กันถูก ๆ :D
     
  21. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    บอกตามตรง ตื่นมาอ่าน ปวดตาเลย อิอิ
     
  22. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    มึน
     
  23. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18


    ขอสอบถามหน่อยครับวาง SR20VE ที่ไหนครับพอดีว่าผมจะวางบ้างครับช่วยแนะนำด้วยพอดี ราคาเครื่องผมก็หาได้ราคาประมาณ 23,000 บาท แต่ไม่รู้ว่าหาที่วางที่ไหนนะครับ เคยไปถามแถวบางนาค่าวาง 15,000 บาท นะครับ หรือมีสมาชิกท่านอื่นพอทราบราคาพร้อมสถานที่ช่วยแนะนำด้วยครับ
     
  24. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    อืมม บอกตรงๆ ผมเข้าใจแล้วว่า ทำไมต้องแยกเวป sunnythailand กับ sunny sentra ....... มันเคยมีคนเตือนผมแล้ว ....... แต่ผมเห็นว่า มันก็แค่เวปบอร์ดมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ไม่ได้อะไรมาก......

    1. คุณเดย์ครับ ....... ลองย้อนกลับไปอ่านดูนะครับ ว่า "คุณ เด่น" เขาว่าไง ........... เขาว่า SR20DET ของเขา ขับแบบโง่ๆ ก็สวน แล้ว .... แล้วผมก็ไม่เชื่อว่า สเปคเขาจะสวน SR20VET ได้ ก็เลยยกตัวอย่างว่า ต่อให้เอา Turbo ของ S15 มา ก็ใช่ว่าจะสวนได้ ........ โดยบอกว่า แต่ถ้ามาทั้งตัวรถกับเครื่อง ยังไงก็สวน B13 B14 ได้ ที่เขียนไปแบบนี้ เพราะเดี๋ยวบางคนเข้าใจผิด มาบอกลองเอา B13 B14 มาให้ S14 S15 สวนเล่นหน่อยดิ ผมก็ว่าผมแยกขับหน้า กับขับหลังไว้แล้วนะ

    2. ที่คุณเดย์ถามว่า ใครชวนทะเลาะ ....... ผมว่าคุณ God army อ่านยังเข้าใจความหมายเลยนะ.....

    3. ส่วนที่คุณเด่นบอกว่า ผมตอบ ออกอ่าว ......... ผมว่า เจ้าของกระทู้ หลายๆกระทู้ที่ผ่านมาที่กำลังตัดสินใจวางเครื่องเนี่ย ทุกคนก็คงไม่ตัดสินใจแบบง่ายๆ แน่ เพราะต้องเสียเวลา + เงินทองมากมาย ..... ทุกคน รวมถึงผมก็ต้องการข้อมูลให้เยอะที่สุด ในทุกๆ ด้านเพื่อตัดสินใจ ซึ่งผมก็ให้ข้อมูลกับเจ้าของกระทู้แบบเต็มที่ ไม่มีอั้นไว้ รวมถึงตัวผมเอง ก่อนวางเครื่องก็ต้องการข้อมูลแบบทุกๆ จุด เข้ามาศีกษาที่เวปนี้ SR20forum neovvl.net รวมถึงเวปของแอฟริกาใต้ที่เป็นภาษาอังกฤษอีกแห่ง สุดท้ายจึงได้ตัดสินใจลงเครื่อง SR20VE

    พอผมได้ลงมา ก็เอาประสบการณ์มาบอกกล่าวกัน เอามาแชร์กัน เพราะผมเองก็ได้ข้อมูลจากที่นี่เยอะเหมือนกัน

    ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่า การตอบให้ความรู้กับเจ้าของกระทู้นี้ แบบว่า ยังมีเครื่อง SR20VE SR20VE 20v SR20VET อีกนะ ........ เนี่ย มัน..คงทำให้ทุกๆท่านในนี้ รู้สึกแย่มากเลยเหรอ ถึงได้มาบอกว่า ตอบออกอ่าว .??? แล้วถามกันแบบตรงๆ ตามตรรกะเหตุผลเลยว่า เครื่องปีใหม่กว่า มันห่วยกว่าเครื่องปีเก่ากว่า ??? ตรงไหน???

    คุณลองไปหาอ่านในเวปเมืองนอกอย่าง G25forum สิครับ เดี๋ยวนี้ใครจะลง SR20DE บางคนตอบว่า ยังจะไปหาเทคโนโลยี 20 ปีที่แล้วมาลงอีก ??? ขนาดผมลง SR20VE มา อ่านแล้วยังเจ็บจี๊ดเลย เพราะขนาดตัวหลังๆ แล้ว ปีมันยัง 1997-2001 เลย เรียกว่า ขนาดได้เครื่องปีหลังสุด ก็ยัง 10 ปีที่แล้วเลย เครื่องอย่าง GA กับ SR เนี่ยเปิดตัวในปี 1990 นะครับ นี่ปี 2010 แล้ว แล้วเครื่องญี่ปุ่นเนี่ย ขนาดปีสุดท้าย 2001 ก็นานมากแล้ว 9 ปี ???

    เกิดไปจับพลัดจับผลู เจ้าของกระทู้ไปได้เครื่องปี 1992 มา ก็ 18 ปีที่แล้ว ถามว่า สายไฟ หรือ อะไรๆ มันจะยังสภาพดีเหรอ ขนาดเครื่องใช้น้อยแล้วเก็บอย่างดี ??? ไม่ต้องพูดถึง หลายเครื่องตากแดด ตากฝน อีกเท่าไหร่??

    ผมไปดูเวปอื่น เขาก็นิยมให้ลูกทีมในเวป ไปเปลี่ยนเครื่องปีใหม่ๆ มาลง อย่าง 3 door ก็มีลง K20a ฝาแดงบ้าง ฝาเงินบ้าง ตามเรื่องตามราว ............ ทำไมผมเสนอเครื่องปีใหม่ๆ หน่อย กลับโดน คลับนี้ต่อว่า ผมก็งงๆ (ตูทำไรผิดไปเปล่าฟะเนี่ย)

    ลองไปดูเวปเมืองนอก B13 เขาก็วางเครื่อง VQ30 งี้ หรือ QR20 งี้ แต่ MR20 ยังไม่เห็นมีลงกัน ..... ผมก็ว่า ทำไมคลับเราแนะนำกันแต่เครื่องรุ่นปู่ (เพราะมันผ่านมา 3 Generation ของเครื่องแล้ว ตั้งแต่ SR QR MR ต้องถือว่า SR นี่ขึ้นหิ้งแล้ว (เอาว่า ถ้าคนที่ยังเรียนมหาลัยอยู่ ก็เรียกว่า เป็นเครื่องรุ่นที่เขาเกิดมาลืมตาดูโลกเลยละกัน เพราะคงอายุประมาณ 20 ปีแค่นั้น) พอแนะนำเครื่องรุ่นใหม่ๆ ก็โดนค่อนแคะต่อว่า นุ่น นี่ หาว่า ผมวางมาไม่จบ แดกน้ำมัน ??? ซึ่งมันเกี่ยวกับประสบการณ์ของผม ไม่ได้เกี่ยวกับเครื่องยนต์เลยว่า มันดีหรือไม่ดียังไง ส่วนไอ้เรื่องกินน้ำมัน ผมว่า SR ยังไงก็สู้ QR ไม่ได้แน่ๆ ยิ่ง MR ไม่ต้องพูดถึง แรงม้าอาจไล่ๆกัน แต่น้ำมันกินน้อยกว่ากันแน่ๆ โดยเฉพาะน้ำหนักเครื่อง บางเวปเคลมไว้ว่า MR เบากว่า SR ถึง 50% ซึ่งหมายถึงเบากว่ากันเป็น 100 โลเลย

    ลองย้อนกลับไปพูดถึงเรื่องแรงม้า ที่ลงพื้น ??? สเปคที่ผมเอามาลงเนี่ย ก็สเปคจากเครื่องอย่างเดียวทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับ พื้นหรือไม่พื้น เพราะเราพูดกันถึง เครื่องอย่างเดียว อย่างที่บอก เอาเครื่องชนเครื่องเลย SR20DET ของ S15 ก็สู้ SR20VET ไม่ได้ ถ้าไปอ่านสเปคอีก เพราะเดี๋ยวก็มีคนมาบอกอีกว่า สูงสุดที่รอบเครื่องเท่าไหร่ ไปเรื่อยๆแหละ ว่าไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุด ถ้าไม่ลงสนามจริง

    ตอนคุณยกมาครั้งแรก คุณยก SR20DET ขับหน้า เปลี่ยน Turbo เป็นของ S15 พอผมยกสเปคของ SR20VET มา คุณก็มาบอกว่า ให้ลองไปดู Turbo ของ VET กับ S15 ว่า ตัวไหนแรงกว่า .............. เวรกรรม ................. แล้วพี่ไม่ดู เทค บ้างละครับ ว่า SR20VET มันเป็นเทคแบบเปิดทั้งไอดีและไอเสีย ซึ่งทันสมัยกว่า เครื่องแรงๆ ของ Honda อีก ....แล้วเทคโนโลยีตัวนี้ พี่ไม่เอาไปรวมบ้างละครับ เรากำลังพูดถึง "เครื่องทั้งตัว" นะครับ ไม่ใช่ คุยกันแค่ เทอร์โบ ?? หรือผมเข้าใจไรผิด......???

    แล้วคุณก็มาบอกว่า งบเท่านี้ ทำ SR20DET ไปได้ไกลกว่าแน่นอน ........ ก็ผมถึงได้ยก "ความเหนียว" ของเครื่องมาไงครับ SR20VET ยังไงสเปคเครื่องก็ทำมารองรับพอสมควร แต่ถ้าไปเอา SR20DET มาใส่ของเทพ Nismo ทั้งหมดกล่องจูนแบบเทพๆ ผมก็คงถามว่า เครื่องมันแรงได้กี่ชั่วโมง??? ไม่กลัวชาร์ฟละลาย หรือกล้าเหยียบแช่มั๊ย??? หรือเป็นได้แค่จิ๊กโก๋กิโลเดียว ???
     
  25. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    ไม่น่ามีการพาดพิงบอร์ดอื่นอย่างยิ่งครับ
     
  26. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ผมรบกวนคุณ เอาชื่อบอร์ดอื่น ออกนะ
    ไม่ควรไปพลาดพิงเค้า. ด่วนเลยนะ!!

    ส่วนเรื่องบอร์ดนอก ผมอ่านและดู มาเยอะนะ
    เพื่อนผมก็เยอะ ไม่ต้องมาคุยลองครับ

    ผมให้คุณ ดู spec turbo ไม่ใช้เอาเครื่องมายัน
    เข้าใจคำว่า เปรียบเทียบ กับเรื่องจริง ที่ต้องใช้งานไหม
    มันดีวุ้ยย. อยู่ zeer. ยังต้องมาตอบกระทู้คุณ





    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  27. god army

    god army Legend (R.I.P.)

    3,198
    77
    0
    ไม่ได้อยู่ข้างใครนะครับเอากลาง คุณ kooljo ผมก็ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว อยากให้comment ต่างๆที่เเตกต่างออกไป เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนเล่นb 13 14 ครับ อะไรดี ไม่ได้อะไรด้อยกว่าหรือไม่จบ ก็ลองๆกันดูไปจะได้รู้เเจ้งเห็นจริงเเล้วมาเลือกสิ่งที่ดีๆจบๆให้กับสมาชิกในคลับไปครับ บางอย่างผมว่าเเตกต่างกันไปมั่งก็ดีครับ ของเล่นจะได้หลากหลายขึ้น อยากมีตัวเลือกเยอะๆ
    ส่วนตัวนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุด: 25 ตุลาคม 2010
  28. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ชุดใหญ่เลย คานหลัง P11 เป็นดิสอะคับ รู้สึกต้องแปลงด้วยอะคับ แต่ได้หล่อสมใจแน่ๆ
     
  29. ta.911

    ta.911 Member Member

    385
    7
    18
    ค่อยๆ พูด ค่อยๆ จากันครับ ใจเย็นๆ
     
  30. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    จริงๆ ผมชอบหาอ่านข้อมูลนะ ขากหลายๆคลับ หลายๆรุ่น ทั้งใน ทั้ง นอก เพราะผม อยู่ หน้าคอม ทั้งวัน
    ในเวปบอร์ด นิ ถือว่าเป็นที่พึ่ง ความรู้ ต่อมือใหม่ หรือ ทุกๆ ปัญหา อย่างมากนะครับ
    อันไหน ดี เหมาะ ควร ทำยังไง ดี แก้ นู่น ลง นี่ สำคัญมากๆ ในช่วง การตัดสินใจ ตะทำอะไร ซักอย่าง
    ทำไปแล้วก็อยากได้ ที่ ดี ที่สุดในตัวเลือก และวตัวแปร ที่กำหนดไว้ คือเงิน นั่น เอง
    หลายๆ อย่างที่ ผม ได้ ข้อมูลมา ก็มาจากเว็บบอร์ด บวกกับการพูดคุย ชี้แนะ ของพี่ๆ หลายๆคนนะ

    แต่ว่า อย่างว่า รถรุ่นเรา มันตอนนนี้ก็ค่อนข้าง จะอายุ มากขึ้น ปัญหา ก็จะมีหลายๆ อย่าง โหม เข้ามา
    บางอย่างมีคนทำไปแล้วดี เราก็ทำตาม จะจบง่าย มีคำแนะนำ เสมอ
    บางสิ่งแปลกใหม่ มันก็ก้ำกึ่ง ดี ไม่ดี หลายตัวแปร ถามว่า ชอบมั้ย ผมชอบนะ แต่ว่า มันต้องอยู่บนพื้นฐานความเหมาะสม กับตัวแปร หลายๆอย่าง
    หลากหลายๆ เป็นหลายๆแนวทาง

    เห็นหลายๆ รุ่น มันไปได้เยอะ จังวุ้ย วิออส นี่ 4e , 3s, 2zz แจ็ส ก็ยัดไป D15 16, b16, k20
    ผมเข้าไปอ่านก็ หลายหลายดี มีทั้งที่จบสวยและ ไม่ราบรื่น
    แต่ผที่ได้ของการลอง คือ สาเหตุ และเหตุผล ต่างๆ นานา ว่าทำไม ถงได้เป็นแบบนั้น แก้ไข อย่างไร หรือ ควรทำแบบนั้น ดีกว่า
    มันก็เลยเกิดเป็น ความรู้ ใหม่ๆ ของสมาชิก ในบอร์ดนั้นๆ จนเป็น วงกว้างๆ
    ผมชอบตรงนี้ นะ ฮ่าๆ


    ปล.
    ยังไง มันเป็นแค่ความเห็น ส่วนตัว ผม เท่านั้น นะครับ อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้