เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ผม มี b14 อยู่หนึ่งคันคับจะทำรถซิ่ง แต่เป็นรถบ้านคับ แนะนำด้วยคับ (จะทำเหมือน b14 สีชมพู) ขอบคุนคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="kooljo, post: 1575556, member: 69202"]555 จะเอาไรมาก ผมไม่ได้ทำรถไว้สวนใครนะ เพราะแค่นี้ ก็แดกแก๊ส กับน้ำมันจะตายแล้วเนี่ย ว่าจะไปลดสเปคเครื่อง ไปลงเครื่องเทพอย่าง MR16DDT ของ Nissan juke ลงแล้วเนี่ย มีทั้ง Turbo 188 แรงม้า กินน้ำมันแบบจิ๊บๆ น้อยที่สุดของนิสสันแล้ว แต่มันจะมาเมื่อไหร่นี่สิ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องอู่ เอาเป็นว่าผมก็ไปทุกอู่ที่อยู่ในนี้ เรียกว่าอู่ดังๆ ผมก็ไปหมด เพียงแต่ผมให้เช็คอาการคร่าวๆ เพราะผมขี้เกียจจอดรถไว้ข้ามคืนเพื่อเช็ค แต่ก็ไปเช้ารอเย็นรับรถกลับบ้าน เรียกว่า มีถอดเกือบทุกชิ้น หลายอู่ เพียงแต่ไม่มียกเครื่องออกมาเช็คทีละชิ้น</p><p><br /></p><p>เอาเป็นว่า อู่ในเวปนี้ ก็เรียกว่า ไปหมดทุกอู่ (ส่วนอู่พี่ติ่งกับอู่ที่ลงเครื่อง SR20vvl n1 ตรงปทุมธานี ผมไปแค่ปรึกษานะ ไม่ได้ไปเช็คไร เดี๋ยวจะติดร่างแห) </p><p><br /></p><p>บอกตรงๆ ผมมันดวงจู๋เองแหละ เพราะขนาด ช่างซ่อมของนิสสันที่เรียกว่าได้รับรางวัลระดับประเทศ มันเช็คแล้วเช็คอีก มันก็หาไม่เจอ แล้วจะให้ผมทำยังไง ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจคนในเวป sunny นะ อู่เทพๆซ่อมไม่ได้ หาอาการไม่เจอ กลายเป็น ผมผิด ????? เออ แปลกวุ้ย</p><p><br /></p><p>แล้วผมก็เน้นว่า ไม่ใช่ว่าของมันครบหรือไม่ครบ เพราะผมได้มาครบแต่ของมันเสีย ....... มันเสื่อม จะให้ผมไปตรัสรู้เหรอนั่น ซื้อเครื่องมือสอง จะให้มันกิ๊กเหมือนใหม่ทุกชิ้น คงไม่ใช่มั้ง เครื่องตัวหนึ่งมีเป็นพันๆ ชิ้น ขาดหายหรือเสื่อมไปตัวหนึ่งก็มีโอกาสเครื่องสั่นแล้ว</p><p><br /></p><p>ผมเน้นละกันว่า regulator กับ damper เป็นสิ่งที่ ช่างส่วนใหญ่มองข้าม เผื่อใครเป็นอาการอย่างผม จะได้ไม่เสียเวลาเท่าผมละกัน ผมเข้ามาหาเพื่อน แบ่งประสบการณ์กัน ผมไม่ได้เข้ามาหาเรื่องใคร </p><p><br /></p><p>ไอ้เจ้าตัว regulator นี้ ผมว่า ถ้าใครไปลง sr20de แล้วมันเสีย ผมก็ว่า มันก็ติดกับดักเหมือนผมนั่นแหละ มันไม่เกี่ยวว่า sr20ve หรือ sr20de ซะหน่อย เพราะตอนมันแค่เสื่อมๆ รถมันก็วิ่งเกิน 2000 รอบ ก็ไม่สั่นนะ มันสั่นแค่ 0-2000 รอบ แต่ตอนอาการหนัก มันจะดับซะให้ได้ ผมมารู้ก็ตอนมันจะดับๆ แล้วสายแวคคั่มมันขาด มีน้ำมันกระจายออกมา</p><p><br /></p><p>ที่สำคัญ คุณเด่นบอก ลง sr20det ขับหน้า + turbo s15 ในความเห็นผมนะ ผมว่า ขนาดเครื่อง SR20DET ของ S15 เรียกว่า ไฮเทคที่สุดแล้วของ SR ขับหลังแล้ว เพราะเป็น Coil แล้ว แถม Turbo มันมากับตัวเครื่องเลยยังได้แค่ 247 hp (184 kw) เอง ตามสเปค จะวิ่งสวน SR20VET ได้เลยเหรอ เพราะ SR20vET มัน 280 ps (206 kw) เลยนะ ถ้าม้าห่างกันนิดหน่อยผมยังว่ามีวิ่งสวนกันได้ แต่นี่มันห่างแบบมีนัยยะเลยนะ แต่ผมไม่ได้เอารถมาลงแข่งกันนะ เพราะ S15 ยังไงก็กิน B13 B14 เพราะเข้าโค้งง่ายกว่าแน่ๆ แต่เรากำลังพูดถึงเฉพาะตัวเครื่องยนต์เพียวๆ เจ้าตัว SR20VET มันเป็นตัวแรงสุดจากโรงงานของ SR20 แล้วไม่ว่าจะขับหน้าขับหลัง</p><p><br /></p><p>ถ้าคุณเด่นเอา SR20VET มาลงเลย สเปคจากโรงงานเขาไม่ทำให้เครื่องคุณเจ๊งง่ายๆ แน่ แต่ถ้าคุณเอา SR20DET มาเปลี่ยน Turbo ให้ลูกโตขึ้น ในหนังสือ Option ยังบอกว่า เครื่อง SR20 มันโมขึ้นได้เยอะ แต่บางอย่างมันก็ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับกับแรงที่มากขึ้น ไม่งั้นเครื่องจะเจ๊งเร็ว หรืออาจารย์สิริบูรณ์ ใน Thaidriver ก็ให้ความเห็นประจำว่า คุณโมเครื่อง เครื่องคุณแรง คุณแรงได้กี่ชั่วโมง (เขามีประสบการณ์การทำรถแข่ง) ซึ่งความเห็นทั้งสองแหล่ง ผมว่าก็น่าจะฟังไว้ แต่ถ้าเครื่องคุณเด่นเป็นเครื่อง SR20DET ของ Pulsar ก็ยอมรับครับว่า เหนียวกว่าเครื่อง SR20DET รุ่นอื่นๆ เพราะขนาดหนังสือ Option ยังแนะนำให้ SR20DET ฝาดำของ S15 เปลี่ยนอะไหล่บางตัวของ SR20DET ของ Pulsar เลย แต่เดี๋ยวคุณเด่นก็บอกว่า ก็ขับมาเป็นปีแล้ว ไม่เห็นมันจะเป็นไรอีก ผมก็ฟังหูไว้หูแค่นั้น ไม่ได้ตั้งใจจะไปทดสอบอะไรมาก </p><p><br /></p><p>คุณเด่นอาจจะบอกว่า ลงเครื่องจบแค่ 3.5 หมื่น ได้เครื่องนี้ สเปคนี้ มันก็โอเคครับ ราคารับได้ แต่ถ้าเจ้าของกระทู้เขามีงบไม่อั้นละ 7-8 หมื่น ก็ลงเครื่องเทพๆ ได้เยอะครับ ซึ่ง SR20VET ก็เป็นทางเลือกที่ดี แม้ผมจะไม่กล้าก็เถอะ เพราะผมลง SR20VE ก็แค่ 3.0 หมื่นเอง ค่าเครื่อง 2.2 + ค่าแรง 0.8 หมื่น ผมว่าราคาไม่ได้แรงนะ สำหรับเครื่องพวกเทพๆ อย่าง K20a ฝาแดง มี 1 แสน จะหาเครื่องได้รึเปล่า หรือเครื่องที่ผมกำลังหามาลงใน Volvo เครื่อง GR ของเล็กซัส ถ้าเชียงกงเขาหาให้ผมได้ เขาก็ขายในราคา 6-7 หมื่นนะ บอกตรงๆ ครับ เรื่องเงินมันพูดกันยาก มีเงินมันก็ต้องใจรักอีกมันถึงจะกล้าจ่าย (ไม่ได้บอกว่า มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องโง่ด้วยนะ มันไม่เกี่ยว มันเป็นเรื่องของมุมมองที่ต่างกัน) </p><p><br /></p><p>สรุปก็คือ ถ้างบไม่ใช่ปัญหาก็ SR20VET เลยดีกว่า แต่ถ้างบน้อย ก็วาง SR20DET ตามคุณเด่น ก็ได้ ผมก็ไม่ได้ว่าไร เพราะเจ้าของกระทู้วางอะไร ผมก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเขา แต่เข้ามาให้ข้อมูล</p><p><br /></p><p><br /></p><p>บอกตรงๆนะ ทุกวันนี้ ผมใช้ SR20VE ทำจบ ผมก็วิ่งสนุกไปวันๆ ของผมแล้ว ไม่ได้จะเอาไว้สวนใคร เพราะยังไม่ได้ปลดล๊อคความเร็ว 180 km/hr ผมไม่กล้า กลัวใจมาก ไม่กล้าเอาไปสวนกับใคร</p><p><br /></p><p>หมายเหตุ1..... สำหรับคนที่จะลง sr20ve นะครับ ผมลองเอาไปจับความเร็วมาดู SR20ve + CVT มันได้ 0-100km/hr ประมาณ 13 วินาทีเศษๆ อะครับ ถ้าเป็นน้ำมัน + เกียร์ธรรมดา + เปลี่ยนกรอง + เปลี่ยนเฮด + เปลี่ยนกล่องให้เปิดเทคเร็วขึ้น น่าจะได้น้อยกว่านี้ เพราะเครื่องผมจะบอกว่าเดิมๆๆๆๆๆ + ช่วงล่างเดิม + ล้อเดิม(14นิ้ว) + แก๊ส เพียวๆ (เพราะตอนนี้ถังน้ำมันสนิมกินอยู่) ตอนจับก็นั่งกัน 3 คนด้วย จับกันถนนโล่งๆ ถ้าบนไดโน แบบรถสเปคโรงงานก็น่าจะได้น้อยกว่านั้น</p><p><br /></p><p>หมายเหตุ2.... ส่วนเรื่องเครื่อง SR GA ที่เชียงกงนะครับ ผมจะบอกพี่ๆ ว่า ผมก็เอาข้อมูลมาจากเชียงกงมาบอก ซึ่งผมก็ไม่ได้ไปแต่งเรื่องเองว่า เครื่องมันเริ่มหมด หรือใครจะไปพิสูจน์ก็ได้ ที่เชียงกงบางนา ทุกวันนี้เครื่อง QG ยังมากกว่า GA แล้วมันไม่เรียกว่า เริ่มหายาก จะเรียกอะไรครับ ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่มีเลยนะ แต่เริ่มน้อยลงๆ เรื่อยๆ แล้วเพราะเครื่องตัวใหม่ๆ มันก็ทยอยเข้ามาทับเครื่องเก่าๆ มากขึ้นๆ แต่ถ้าเป็นโตโยต้าอย่าง 4a 4g ลองไปดูได้ครับ ยังไม่มีหมด มีเพียบทุกร้าน ทั้งๆ ที่ปีมันก็พอๆ กัน</p><p><br /></p><p>ผมบอกตรงๆ ผมก็แค่คาบข่าวมาบอก ไม่ได้หวังอะไร ถามจริงเถอะ ผมมาบอกว่า เครื่อง GA SR มันไม่มีแล้วในเชียงกงเลยซักตัว ผมได้ตังค์ซักบาทมั๊ยเนี่ย ....... ที่สำคัญจะโกรธผมเรื่องอะไร ผมก็ยังงงๆ อยู่เลย เครื่อง GA SR มันมีหรือไม่มีในเชียงกง ผมจะรวยขึ้น หรือรถแรงขึ้น หรือประหยัดน้ำมันขึ้นมั๊ยเนี่ย ...... บอกตรงๆ เลย ผมเข้ามาตอนเช้าอะนะ เบลอๆ ยังไงไม่รู้</p><p><br /></p><p>เอางี้ละกัน ผมทำงานธนาคาร ผมก็มีปล่อยเงินกู้เชียงกงบางนา แบบเยอะพอสมควร เรียกได้ว่าหลายเจ้า ผมก็ต้องไปเดินบ่อยๆ เพื่อพูดคุยกับลูกค้า พูดกันตรงๆ ผมก็ไม่ได้บ้าเครื่องแต่งอะไรมากมาย แต่เวลาพูดคุยกับลูกค้าก็ต้องหาเรื่องคุยๆ ให้มันสนุกๆ คุยเรื่องเขามั่ง เรื่องเรามั่งไปตามเรื่อง อย่างเครื่อง J มันก็หลายปีแล้วใช่มั๊ย ผมก็ถามว่า ปีไล่ๆกับ GA ทำไมมันยังมีเข้ามาเรื่อยๆ เชียงกงเขาก็บอกว่า เครื่อง GA SR มันไม่ค่อยเดิน เขาก็เอาเข้ามาน้อย เพราะรถอย่าง B13 B14 ที่ญี่ปุ่นก็เริ่มหายาก แล้วรถ B13 B14 ในประเทศไทยก็น้อย ของมันเดินยาก คนในเชียงกงเลยไม่ค่อยเอาเข้ามากัน แต่ถ้าเป็น J 4a 4g เครื่องที่ญี่ปุ่นเหลือน้อย แต่ก็ยังขนไขว่เอาเข้ามา เพราะตลาดมันเดินกว่า เถ้าแก่บางคนก็บอก ถ้าให้เลือกเอา GA กับ GQ เขาเลือกเอา GQ ดีกว่า เพราะตอนนี้ รถนิสสัน neo กำลังเป็นปีที่รถเสื่อมพอดี (ก็ประมาณ 8-10 ปีแล้ว) ของมันเดินกว่า </p><p><br /></p><p>เถ้าแก่หลายคนก็ให้ความเห็นนะ ว่าเครื่องวางไว้นานๆ ก็ไม่ดี นอกจากสนิมแล้วยังมีตามดอีก (ผมก็บอกตรงๆ ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องตามดหรอกนะ) มันก็มีปัญหาตามมาเป็นพรวน เลือกได้เขาก็อยากขายเครื่องครบ สภาพดีๆ ทุกร้าน กำไรเท่ากันไม่ต้องกลับมาเปลี่ยนนั่น เปลี่ยนนี่ เขาก็อยากแนะนำให้วางเครื่องที่ช่างวางกันเยอะๆ สภาพดีๆ ปีใหม่หน่อยก็ดีกว่า ของครบสำหรับเชียงกง สายต้องไม่ตัดเลยซักเส้น ยาวไปถึงหน้าแบตเตอรี่เลย ได้กล่องฟิวส์มาด้วยเลยยิ่งดี สายไฟไปถึงตัวบังคับแอร์เลยยิ่งดี (เขาบอกว่า ECU รุ่นใหม่ๆ มันควบคุมแอร์ด้วยเลย) รุ่นใหม่ๆ ต้องมาทั้งพวงกุญแจเลยด้วยซ้ำ ที่มาบอกก็คือ ของครบของคุณเด่น กับของครบของเชียงกง ก็คนละความหมายกันนะ เขาบอกว่า เด็กที่ญี่ปุ่นจะต้องค่อยๆ เลาะสายไฟทุกๆ เส้นมาตลอด จากประสบการณ์ของผมเลยกับ SR20VE ผมซื้อเครื่องก่อน ผมก็วางเสร็จ ผมก็นึกว่าเครื่องผมสั่นเพราะไวร์ริ่งไม่ดี 2-3 วันผมก็ติดต่อไปช่างไวร์ริ่ง ช่างบอกกำลังไวร์ริ่งอีกเครื่องพอดี ให้เข้าไปดูได้เลยเพราะซื้อเครื่องจากร้านเดียวกัน ลงใน B13 เหมือนกัน ผมไปดูที่อินทมระ (โคดไกลจากบ้านผม) ไปถึง เครื่องซื้อจากร้านเดียวกัน ของยังได้ไม่เหมือนกันเลย ของผมก็เรียกว่าครบ แต่ของเขายาวไปถึงแอร์ auto ของ p11 เลย แถมเซนเซอร์แอร์ก็มาในถุงกระสอบอีกด้วย กล่องชิปเกียร์มาครบ สายไฟไม่ตัดซักเส้น เสียบปลั๊กติดเครื่องได้เลย ชิปเกียร์ได้อีกต่างหาก (ของเขาชุดสายไฟมา 2 กระสอบ ของผมมาแค่ 1 กระสอบ) แต่ของผมขาดกล่องเกียร์ + แอร์ออโต้ ไปเฉยๆเลย จะบอกว่าของไม่ครบก็ไม่ใช่ เพราะเครื่องก็วิ่งได้เหมือนกัน</p><p><br /></p><p>เรื่องพวกนี้ไม่ใช่ว่า ผมไปเดินดูเครื่องอย่างเดียวนะ เพราะเวลาไปหาลูกค้ามันก็ต้องคุยเรื่องอื่นบ้าง ไม่ใช่เข้าไปก็คุยเรื่อง ดอกเบี้ย ผ่อน เอาโอดีเท่าไหร่ เงินกู้เท่าไหร่ แค่นี้กลับบ้านนะ ใครเป็นเซลล์ก็รู้ มันต้องไปเรื่อยๆ เปื่อยๆ เพียงแต่ผมได้ข้อมูลก็เข้ามาแชร์ๆ กันแค่นั้น</p><p><br /></p><p>คลับรถยนต์ ผมว่า ก็เอาไว้แลกเปลี่ยนความรู้กัน เผื่อเวลาเอาไว้ซ่อมรถ เอาไว้โมรถ ว่าใครลองอะไรยังไง ดีไม่ดียังไง เพราะกว่าจะลองหมด เดินทางผิดก็เยอะ เดินทางถูกก็มาก เอาไว้พูดคุยกันสังสรรค์กันดีกว่า เพราะเขาคงไม่ได้ตั้งเวปคลับรถยนต์ไว้ทะเลาะกันนะ ผมว่านะ ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="kooljo, post: 1575556, member: 69202"]555 จะเอาไรมาก ผมไม่ได้ทำรถไว้สวนใครนะ เพราะแค่นี้ ก็แดกแก๊ส กับน้ำมันจะตายแล้วเนี่ย ว่าจะไปลดสเปคเครื่อง ไปลงเครื่องเทพอย่าง MR16DDT ของ Nissan juke ลงแล้วเนี่ย มีทั้ง Turbo 188 แรงม้า กินน้ำมันแบบจิ๊บๆ น้อยที่สุดของนิสสันแล้ว แต่มันจะมาเมื่อไหร่นี่สิ ส่วนเรื่องอู่ เอาเป็นว่าผมก็ไปทุกอู่ที่อยู่ในนี้ เรียกว่าอู่ดังๆ ผมก็ไปหมด เพียงแต่ผมให้เช็คอาการคร่าวๆ เพราะผมขี้เกียจจอดรถไว้ข้ามคืนเพื่อเช็ค แต่ก็ไปเช้ารอเย็นรับรถกลับบ้าน เรียกว่า มีถอดเกือบทุกชิ้น หลายอู่ เพียงแต่ไม่มียกเครื่องออกมาเช็คทีละชิ้น เอาเป็นว่า อู่ในเวปนี้ ก็เรียกว่า ไปหมดทุกอู่ (ส่วนอู่พี่ติ่งกับอู่ที่ลงเครื่อง SR20vvl n1 ตรงปทุมธานี ผมไปแค่ปรึกษานะ ไม่ได้ไปเช็คไร เดี๋ยวจะติดร่างแห) บอกตรงๆ ผมมันดวงจู๋เองแหละ เพราะขนาด ช่างซ่อมของนิสสันที่เรียกว่าได้รับรางวัลระดับประเทศ มันเช็คแล้วเช็คอีก มันก็หาไม่เจอ แล้วจะให้ผมทำยังไง ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจคนในเวป sunny นะ อู่เทพๆซ่อมไม่ได้ หาอาการไม่เจอ กลายเป็น ผมผิด ????? เออ แปลกวุ้ย แล้วผมก็เน้นว่า ไม่ใช่ว่าของมันครบหรือไม่ครบ เพราะผมได้มาครบแต่ของมันเสีย ....... มันเสื่อม จะให้ผมไปตรัสรู้เหรอนั่น ซื้อเครื่องมือสอง จะให้มันกิ๊กเหมือนใหม่ทุกชิ้น คงไม่ใช่มั้ง เครื่องตัวหนึ่งมีเป็นพันๆ ชิ้น ขาดหายหรือเสื่อมไปตัวหนึ่งก็มีโอกาสเครื่องสั่นแล้ว ผมเน้นละกันว่า regulator กับ damper เป็นสิ่งที่ ช่างส่วนใหญ่มองข้าม เผื่อใครเป็นอาการอย่างผม จะได้ไม่เสียเวลาเท่าผมละกัน ผมเข้ามาหาเพื่อน แบ่งประสบการณ์กัน ผมไม่ได้เข้ามาหาเรื่องใคร ไอ้เจ้าตัว regulator นี้ ผมว่า ถ้าใครไปลง sr20de แล้วมันเสีย ผมก็ว่า มันก็ติดกับดักเหมือนผมนั่นแหละ มันไม่เกี่ยวว่า sr20ve หรือ sr20de ซะหน่อย เพราะตอนมันแค่เสื่อมๆ รถมันก็วิ่งเกิน 2000 รอบ ก็ไม่สั่นนะ มันสั่นแค่ 0-2000 รอบ แต่ตอนอาการหนัก มันจะดับซะให้ได้ ผมมารู้ก็ตอนมันจะดับๆ แล้วสายแวคคั่มมันขาด มีน้ำมันกระจายออกมา ที่สำคัญ คุณเด่นบอก ลง sr20det ขับหน้า + turbo s15 ในความเห็นผมนะ ผมว่า ขนาดเครื่อง SR20DET ของ S15 เรียกว่า ไฮเทคที่สุดแล้วของ SR ขับหลังแล้ว เพราะเป็น Coil แล้ว แถม Turbo มันมากับตัวเครื่องเลยยังได้แค่ 247 hp (184 kw) เอง ตามสเปค จะวิ่งสวน SR20VET ได้เลยเหรอ เพราะ SR20vET มัน 280 ps (206 kw) เลยนะ ถ้าม้าห่างกันนิดหน่อยผมยังว่ามีวิ่งสวนกันได้ แต่นี่มันห่างแบบมีนัยยะเลยนะ แต่ผมไม่ได้เอารถมาลงแข่งกันนะ เพราะ S15 ยังไงก็กิน B13 B14 เพราะเข้าโค้งง่ายกว่าแน่ๆ แต่เรากำลังพูดถึงเฉพาะตัวเครื่องยนต์เพียวๆ เจ้าตัว SR20VET มันเป็นตัวแรงสุดจากโรงงานของ SR20 แล้วไม่ว่าจะขับหน้าขับหลัง ถ้าคุณเด่นเอา SR20VET มาลงเลย สเปคจากโรงงานเขาไม่ทำให้เครื่องคุณเจ๊งง่ายๆ แน่ แต่ถ้าคุณเอา SR20DET มาเปลี่ยน Turbo ให้ลูกโตขึ้น ในหนังสือ Option ยังบอกว่า เครื่อง SR20 มันโมขึ้นได้เยอะ แต่บางอย่างมันก็ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับกับแรงที่มากขึ้น ไม่งั้นเครื่องจะเจ๊งเร็ว หรืออาจารย์สิริบูรณ์ ใน Thaidriver ก็ให้ความเห็นประจำว่า คุณโมเครื่อง เครื่องคุณแรง คุณแรงได้กี่ชั่วโมง (เขามีประสบการณ์การทำรถแข่ง) ซึ่งความเห็นทั้งสองแหล่ง ผมว่าก็น่าจะฟังไว้ แต่ถ้าเครื่องคุณเด่นเป็นเครื่อง SR20DET ของ Pulsar ก็ยอมรับครับว่า เหนียวกว่าเครื่อง SR20DET รุ่นอื่นๆ เพราะขนาดหนังสือ Option ยังแนะนำให้ SR20DET ฝาดำของ S15 เปลี่ยนอะไหล่บางตัวของ SR20DET ของ Pulsar เลย แต่เดี๋ยวคุณเด่นก็บอกว่า ก็ขับมาเป็นปีแล้ว ไม่เห็นมันจะเป็นไรอีก ผมก็ฟังหูไว้หูแค่นั้น ไม่ได้ตั้งใจจะไปทดสอบอะไรมาก คุณเด่นอาจจะบอกว่า ลงเครื่องจบแค่ 3.5 หมื่น ได้เครื่องนี้ สเปคนี้ มันก็โอเคครับ ราคารับได้ แต่ถ้าเจ้าของกระทู้เขามีงบไม่อั้นละ 7-8 หมื่น ก็ลงเครื่องเทพๆ ได้เยอะครับ ซึ่ง SR20VET ก็เป็นทางเลือกที่ดี แม้ผมจะไม่กล้าก็เถอะ เพราะผมลง SR20VE ก็แค่ 3.0 หมื่นเอง ค่าเครื่อง 2.2 + ค่าแรง 0.8 หมื่น ผมว่าราคาไม่ได้แรงนะ สำหรับเครื่องพวกเทพๆ อย่าง K20a ฝาแดง มี 1 แสน จะหาเครื่องได้รึเปล่า หรือเครื่องที่ผมกำลังหามาลงใน Volvo เครื่อง GR ของเล็กซัส ถ้าเชียงกงเขาหาให้ผมได้ เขาก็ขายในราคา 6-7 หมื่นนะ บอกตรงๆ ครับ เรื่องเงินมันพูดกันยาก มีเงินมันก็ต้องใจรักอีกมันถึงจะกล้าจ่าย (ไม่ได้บอกว่า มีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องโง่ด้วยนะ มันไม่เกี่ยว มันเป็นเรื่องของมุมมองที่ต่างกัน) สรุปก็คือ ถ้างบไม่ใช่ปัญหาก็ SR20VET เลยดีกว่า แต่ถ้างบน้อย ก็วาง SR20DET ตามคุณเด่น ก็ได้ ผมก็ไม่ได้ว่าไร เพราะเจ้าของกระทู้วางอะไร ผมก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเขา แต่เข้ามาให้ข้อมูล บอกตรงๆนะ ทุกวันนี้ ผมใช้ SR20VE ทำจบ ผมก็วิ่งสนุกไปวันๆ ของผมแล้ว ไม่ได้จะเอาไว้สวนใคร เพราะยังไม่ได้ปลดล๊อคความเร็ว 180 km/hr ผมไม่กล้า กลัวใจมาก ไม่กล้าเอาไปสวนกับใคร หมายเหตุ1..... สำหรับคนที่จะลง sr20ve นะครับ ผมลองเอาไปจับความเร็วมาดู SR20ve + CVT มันได้ 0-100km/hr ประมาณ 13 วินาทีเศษๆ อะครับ ถ้าเป็นน้ำมัน + เกียร์ธรรมดา + เปลี่ยนกรอง + เปลี่ยนเฮด + เปลี่ยนกล่องให้เปิดเทคเร็วขึ้น น่าจะได้น้อยกว่านี้ เพราะเครื่องผมจะบอกว่าเดิมๆๆๆๆๆ + ช่วงล่างเดิม + ล้อเดิม(14นิ้ว) + แก๊ส เพียวๆ (เพราะตอนนี้ถังน้ำมันสนิมกินอยู่) ตอนจับก็นั่งกัน 3 คนด้วย จับกันถนนโล่งๆ ถ้าบนไดโน แบบรถสเปคโรงงานก็น่าจะได้น้อยกว่านั้น หมายเหตุ2.... ส่วนเรื่องเครื่อง SR GA ที่เชียงกงนะครับ ผมจะบอกพี่ๆ ว่า ผมก็เอาข้อมูลมาจากเชียงกงมาบอก ซึ่งผมก็ไม่ได้ไปแต่งเรื่องเองว่า เครื่องมันเริ่มหมด หรือใครจะไปพิสูจน์ก็ได้ ที่เชียงกงบางนา ทุกวันนี้เครื่อง QG ยังมากกว่า GA แล้วมันไม่เรียกว่า เริ่มหายาก จะเรียกอะไรครับ ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่มีเลยนะ แต่เริ่มน้อยลงๆ เรื่อยๆ แล้วเพราะเครื่องตัวใหม่ๆ มันก็ทยอยเข้ามาทับเครื่องเก่าๆ มากขึ้นๆ แต่ถ้าเป็นโตโยต้าอย่าง 4a 4g ลองไปดูได้ครับ ยังไม่มีหมด มีเพียบทุกร้าน ทั้งๆ ที่ปีมันก็พอๆ กัน ผมบอกตรงๆ ผมก็แค่คาบข่าวมาบอก ไม่ได้หวังอะไร ถามจริงเถอะ ผมมาบอกว่า เครื่อง GA SR มันไม่มีแล้วในเชียงกงเลยซักตัว ผมได้ตังค์ซักบาทมั๊ยเนี่ย ....... ที่สำคัญจะโกรธผมเรื่องอะไร ผมก็ยังงงๆ อยู่เลย เครื่อง GA SR มันมีหรือไม่มีในเชียงกง ผมจะรวยขึ้น หรือรถแรงขึ้น หรือประหยัดน้ำมันขึ้นมั๊ยเนี่ย ...... บอกตรงๆ เลย ผมเข้ามาตอนเช้าอะนะ เบลอๆ ยังไงไม่รู้ เอางี้ละกัน ผมทำงานธนาคาร ผมก็มีปล่อยเงินกู้เชียงกงบางนา แบบเยอะพอสมควร เรียกได้ว่าหลายเจ้า ผมก็ต้องไปเดินบ่อยๆ เพื่อพูดคุยกับลูกค้า พูดกันตรงๆ ผมก็ไม่ได้บ้าเครื่องแต่งอะไรมากมาย แต่เวลาพูดคุยกับลูกค้าก็ต้องหาเรื่องคุยๆ ให้มันสนุกๆ คุยเรื่องเขามั่ง เรื่องเรามั่งไปตามเรื่อง อย่างเครื่อง J มันก็หลายปีแล้วใช่มั๊ย ผมก็ถามว่า ปีไล่ๆกับ GA ทำไมมันยังมีเข้ามาเรื่อยๆ เชียงกงเขาก็บอกว่า เครื่อง GA SR มันไม่ค่อยเดิน เขาก็เอาเข้ามาน้อย เพราะรถอย่าง B13 B14 ที่ญี่ปุ่นก็เริ่มหายาก แล้วรถ B13 B14 ในประเทศไทยก็น้อย ของมันเดินยาก คนในเชียงกงเลยไม่ค่อยเอาเข้ามากัน แต่ถ้าเป็น J 4a 4g เครื่องที่ญี่ปุ่นเหลือน้อย แต่ก็ยังขนไขว่เอาเข้ามา เพราะตลาดมันเดินกว่า เถ้าแก่บางคนก็บอก ถ้าให้เลือกเอา GA กับ GQ เขาเลือกเอา GQ ดีกว่า เพราะตอนนี้ รถนิสสัน neo กำลังเป็นปีที่รถเสื่อมพอดี (ก็ประมาณ 8-10 ปีแล้ว) ของมันเดินกว่า เถ้าแก่หลายคนก็ให้ความเห็นนะ ว่าเครื่องวางไว้นานๆ ก็ไม่ดี นอกจากสนิมแล้วยังมีตามดอีก (ผมก็บอกตรงๆ ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องตามดหรอกนะ) มันก็มีปัญหาตามมาเป็นพรวน เลือกได้เขาก็อยากขายเครื่องครบ สภาพดีๆ ทุกร้าน กำไรเท่ากันไม่ต้องกลับมาเปลี่ยนนั่น เปลี่ยนนี่ เขาก็อยากแนะนำให้วางเครื่องที่ช่างวางกันเยอะๆ สภาพดีๆ ปีใหม่หน่อยก็ดีกว่า ของครบสำหรับเชียงกง สายต้องไม่ตัดเลยซักเส้น ยาวไปถึงหน้าแบตเตอรี่เลย ได้กล่องฟิวส์มาด้วยเลยยิ่งดี สายไฟไปถึงตัวบังคับแอร์เลยยิ่งดี (เขาบอกว่า ECU รุ่นใหม่ๆ มันควบคุมแอร์ด้วยเลย) รุ่นใหม่ๆ ต้องมาทั้งพวงกุญแจเลยด้วยซ้ำ ที่มาบอกก็คือ ของครบของคุณเด่น กับของครบของเชียงกง ก็คนละความหมายกันนะ เขาบอกว่า เด็กที่ญี่ปุ่นจะต้องค่อยๆ เลาะสายไฟทุกๆ เส้นมาตลอด จากประสบการณ์ของผมเลยกับ SR20VE ผมซื้อเครื่องก่อน ผมก็วางเสร็จ ผมก็นึกว่าเครื่องผมสั่นเพราะไวร์ริ่งไม่ดี 2-3 วันผมก็ติดต่อไปช่างไวร์ริ่ง ช่างบอกกำลังไวร์ริ่งอีกเครื่องพอดี ให้เข้าไปดูได้เลยเพราะซื้อเครื่องจากร้านเดียวกัน ลงใน B13 เหมือนกัน ผมไปดูที่อินทมระ (โคดไกลจากบ้านผม) ไปถึง เครื่องซื้อจากร้านเดียวกัน ของยังได้ไม่เหมือนกันเลย ของผมก็เรียกว่าครบ แต่ของเขายาวไปถึงแอร์ auto ของ p11 เลย แถมเซนเซอร์แอร์ก็มาในถุงกระสอบอีกด้วย กล่องชิปเกียร์มาครบ สายไฟไม่ตัดซักเส้น เสียบปลั๊กติดเครื่องได้เลย ชิปเกียร์ได้อีกต่างหาก (ของเขาชุดสายไฟมา 2 กระสอบ ของผมมาแค่ 1 กระสอบ) แต่ของผมขาดกล่องเกียร์ + แอร์ออโต้ ไปเฉยๆเลย จะบอกว่าของไม่ครบก็ไม่ใช่ เพราะเครื่องก็วิ่งได้เหมือนกัน เรื่องพวกนี้ไม่ใช่ว่า ผมไปเดินดูเครื่องอย่างเดียวนะ เพราะเวลาไปหาลูกค้ามันก็ต้องคุยเรื่องอื่นบ้าง ไม่ใช่เข้าไปก็คุยเรื่อง ดอกเบี้ย ผ่อน เอาโอดีเท่าไหร่ เงินกู้เท่าไหร่ แค่นี้กลับบ้านนะ ใครเป็นเซลล์ก็รู้ มันต้องไปเรื่อยๆ เปื่อยๆ เพียงแต่ผมได้ข้อมูลก็เข้ามาแชร์ๆ กันแค่นั้น คลับรถยนต์ ผมว่า ก็เอาไว้แลกเปลี่ยนความรู้กัน เผื่อเวลาเอาไว้ซ่อมรถ เอาไว้โมรถ ว่าใครลองอะไรยังไง ดีไม่ดียังไง เพราะกว่าจะลองหมด เดินทางผิดก็เยอะ เดินทางถูกก็มาก เอาไว้พูดคุยกันสังสรรค์กันดีกว่า เพราะเขาคงไม่ได้ตั้งเวปคลับรถยนต์ไว้ทะเลาะกันนะ ผมว่านะ ....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ผม มี b14 อยู่หนึ่งคันคับจะทำรถซิ่ง แต่เป็นรถบ้านคับ แนะนำด้วยคับ (จะทำเหมือน b14 สีชมพู) ขอบคุนคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...