เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ผม มี b14 อยู่หนึ่งคันคับจะทำรถซิ่ง แต่เป็นรถบ้านคับ แนะนำด้วยคับ (จะทำเหมือน b14 สีชมพู) ขอบคุนคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="BOAM...B12, post: 1575581, member: 349"]=kooljo;11602729]อืมม บอกตรงๆ ผมเข้าใจแล้วว่า ทำไมต้องแยกเวป sunnythailand กับ sunny sentra ....... มันเคยมีคนเตือนผมแล้ว ....... แต่ผมเห็นว่า มันก็แค่เวปบอร์ดมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ไม่ได้อะไรมาก......</p><p><br /></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ไม่น่าเอามาอ้างเลย ผมเริ่มจะไม่พอใจมากนะ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ใครเตือนคุณเหรอ เตือนอย่างไร คุณกล้าโพสต้องกล้าบอก</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">จริงๆแล้วผมไม่อยากเอาโพสในนี้หรอก เหตผลที่แยกนะคุณรู้หรืออยู่ในเหตการณ์เหรอ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ผมว่าคุณก้อแค่ฟังเขาเล่ามา ผมนี่ละอยู่ในเหตการณ์นั้นมาตลอด</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">เขาอาจจะบอกคุณก้อได้อย่ามายุ่งกะพวกผมเรื่องอะไรเหรอ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">มาถามผมนี่ไม่ใช่ฟังความข้างเดียวก้อเชื่อเขาแล้ว คุณเคยเข้ามาพิสูจน์จากความเป็นจริงไหมละ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">คนเก่าๆเขารู้กันดีว่าอย่างไร</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ถ้าสงสัยมาเจอกันอยากรู้อะไรมาถามพวกผม แลวค่อยเอามาวิเคราะ์ห์ดีกว่าไหม</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime">ไม่ใช่แค่มาโพสแล้วพอพวกผมตอบไม่เห็นด้วยกะคุณหาว่าพวกผมเป็นอย่างที่คุณฟังมา</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime"><br /></span></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p>1. คุณเดย์ครับ ....... ลองย้อนกลับไปอ่านดูนะครับ ว่า "คุณ เด่น" เขาว่าไง ........... เขาว่า SR20DET ของเขา ขับแบบโง่ๆ ก็สวน แล้ว .... แล้วผมก็ไม่เชื่อว่า สเปคเขาจะสวน SR20VET ได้ ก็เลยยกตัวอย่างว่า ต่อให้เอา Turbo ของ S15 มา ก็ใช่ว่าจะสวนได้ ........ โดยบอกว่า แต่ถ้ามาทั้งตัวรถกับเครื่อง ยังไงก็สวน B13 B14 ได้ ที่เขียนไปแบบนี้ เพราะเดี๋ยวบางคนเข้าใจผิด มาบอกลองเอา B13 B14 มาให้ S14 S15 สวนเล่นหน่อยดิ ผมก็ว่าผมแยกขับหน้า กับขับหลังไว้แล้วนะ</p><p><br /></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แล้วคุณคิดว่าวาง SR นี่ขึ้นหิ้งแล้ว ได้ดีไหมละกะช่างไทยซึ่งไม่เคยเจอได้บ่อยในตลาด</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">กับเทคโนโลยี่สมัยให่มกับบ้านเราแต่เก่าจากต่างประเทศ ต้องเอาอะไรมาบ้่างถึงจะครบวิ่งได้สมบรูณ์</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ไม่ใช่สักแต่ว่าของไม่ครบแต่วิ่งได้แบบคุณนะ (ขึ้นไปอ่านกะทู้ที่ผมตอบของคุณข้างบน)</font></span></p><p><br /></p><p>2. ที่คุณเดย์ถามว่า ใครชวนทะเลาะ ....... ผมว่าคุณ God army อ่านยังเข้าใจความหมายเลยนะ.....</p><p><br /></p><p><span style="color: lime"><font size="4">อันนี้ไม่เกี่ยวกะเรื่อง ผมเอาเแพาะข้อมูลแย้งกัน</font></span></p><p><br /></p><p>3. ส่วนที่คุณเด่นบอกว่า ผมตอบ ออกอ่าว ......... ผมว่า เจ้าของกระทู้ หลายๆกระทู้ที่ผ่านมาที่กำลังตัดสินใจวางเครื่องเนี่ย ทุกคนก็คงไม่ตัดสินใจแบบง่ายๆ แน่ เพราะต้องเสียเวลา + เงินทองมากมาย ..... ทุกคน รวมถึงผมก็ต้องการข้อมูลให้เยอะที่สุด ในทุกๆ ด้านเพื่อตัดสินใจ ซึ่งผมก็ให้ข้อมูลกับเจ้าของกระทู้แบบเต็มที่ ไม่มีอั้นไว้ รวมถึงตัวผมเอง ก่อนวางเครื่องก็ต้องการข้อมูลแบบทุกๆ จุด เข้ามาศีกษาที่เวปนี้ SR20forum neovvl.net รวมถึงเวปของแอฟริกาใต้ที่เป็นภาษาอังกฤษอีกแห่ง สุดท้ายจึงได้ตัดสินใจลงเครื่อง SR20VE </p><p><br /></p><p>พอผมได้ลงมา ก็เอาประสบการณ์มาบอกกล่าวกัน เอามาแชร์กัน เพราะผมเองก็ได้ข้อมูลจากที่นี่เยอะเหมือนกัน </p><p><br /></p><p>ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่า การตอบให้ความรู้กับเจ้าของกระทู้นี้ แบบว่า ยังมีเครื่อง SR20VE SR20VE 20v SR20VET อีกนะ ........ เนี่ย มัน..คงทำให้ทุกๆท่านในนี้ รู้สึกแย่มากเลยเหรอ ถึงได้มาบอกว่า ตอบออกอ่าว .??? แล้วถามกันแบบตรงๆ ตามตรรกะเหตุผลเลยว่า เครื่องปีใหม่กว่า มันห่วยกว่าเครื่องปีเก่ากว่า ??? ตรงไหน???</p><p><br /></p><p><span style="color: lime"><font size="4">มันไม่ห่วยตรงไหนหรอกปีใหม่กว่าสดกว่า แรงม้าตามสเป๊คเยอะกว่า โอ้วพระเจ้าผมเองยังอยากได้เลย</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แต่พอดีสมองผมคิดว่าไม่เอาดีกว่า เทดโนโลยี่ใหม่ ย่อมมีความยุ่งยากแล้วจะคุ้มกับเงินที่เสียไหมนี่กรู</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">บ้านเราล้าหลังกว่าต่างประเทศนี่หว่า แล้วถ้าเสียเงินตั้งเยอะแล้วถ้ามันไม่ได้อย่างที่คิดละ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">เชียงกงอาจจะเอาเข้ามานะไอ้เครื่องตัวนี้แล้วมันเอามาครบไหมนี่ ต้องมานั่งลุ้นอีกวางแล้วอะไรมันจะเสียหรือเสื่อมแบบที่คุณเจอมา</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">งานเข้าแน่ไหนเงินต้องเสียไปมากกว่าเครื่องที่พวกผมวางกัน วิ่งก้อไม่ได้แล้วถามหน่อยเหอะคุณจะไปหาอะไหล่ที่ไหน</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">คุณคิดว่าเครื่องมันมีเยอะหรือไงผมเล่นรถมาตั้งนานพึ่งเคยเห็นแค่ในรูปเองมีคนวางไป</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แล้วก้อเห็นมีคนประกาศขายอีกเครื่อง ในเวลาสี่ห้าปีที่เรื่มจะเล่นรถ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">คุณคิดเอาละกันสมควรแนะนําให้คนที่ไม่รู้เรื่องรถเลย วางตัวนี้ไหมละคุณกล้ารับประกันหรือหาแนะนําหาเครื่องให้เขาไหมละ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แต่พวกผมบอกได้เลยSR20DETที่พวกผมแนะนํามีคนหาและไว้ใจได้หาให้ด้วยความเต็มใจ เพราะเขารักที่ปลุกปั้นนิสสัน</font></span></p><p><br /></p><p> </p><p>คุณลองไปหาอ่านในเวปเมืองนอกอย่าง G25forum สิครับ เดี๋ยวนี้ใครจะลง SR20DE บางคนตอบว่า ยังจะไปหาเทคโนโลยี 20 ปีที่แล้วมาลงอีก ??? ขนาดผมลง SR20VE มา อ่านแล้วยังเจ็บจี๊ดเลย เพราะขนาดตัวหลังๆ แล้ว ปีมันยัง 1997-2001 เลย เรียกว่า ขนาดได้เครื่องปีหลังสุด ก็ยัง 10 ปีที่แล้วเลย เครื่องอย่าง GA กับ SR เนี่ยเปิดตัวในปี 1990 นะครับ นี่ปี 2010 แล้ว แล้วเครื่องญี่ปุ่นเนี่ย ขนาดปีสุดท้าย 2001 ก็นานมากแล้ว 9 ปี ???</p><p><br /></p><p>เกิดไปจับพลัดจับผลู เจ้าของกระทู้ไปได้เครื่องปี 1992 มา ก็ 18 ปีที่แล้ว ถามว่า สายไฟ หรือ อะไรๆ มันจะยังสภาพดีเหรอ ขนาดเครื่องใช้น้อยแล้วเก็บอย่างดี ??? ไม่ต้องพูดถึง หลายเครื่องตากแดด ตากฝน อีกเท่าไหร่?? </p><p><br /></p><p>ผมไปดูเวปอื่น เขาก็นิยมให้ลูกทีมในเวป ไปเปลี่ยนเครื่องปีใหม่ๆ มาลง อย่าง 3 door ก็มีลง K20a ฝาแดงบ้าง ฝาเงินบ้าง ตามเรื่องตามราว ............ ทำไมผมเสนอเครื่องปีใหม่ๆ หน่อย กลับโดน คลับนี้ต่อว่า ผมก็งงๆ (ตูทำไรผิดไปเปล่าฟะเนี่ย)</p><p><br /></p><p>ลองไปดูเวปเมืองนอก B13 เขาก็วางเครื่อง VQ30 งี้ หรือ QR20 งี้ แต่ MR20 ยังไม่เห็นมีลงกัน ..... ผมก็ว่า ทำไมคลับเราแนะนำกันแต่เครื่องรุ่นปู่ (เพราะมันผ่านมา 3 Generation ของเครื่องแล้ว ตั้งแต่ SR QR MR ต้องถือว่า SR นี่ขึ้นหิ้งแล้ว (เอาว่า ถ้าคนที่ยังเรียนมหาลัยอยู่ ก็เรียกว่า เป็นเครื่องรุ่นที่เขาเกิดมาลืมตาดูโลกเลยละกัน เพราะคงอายุประมาณ 20 ปีแค่นั้น) พอแนะนำเครื่องรุ่นใหม่ๆ ก็โดนค่อนแคะต่อว่า นุ่น นี่ หาว่า ผมวางมาไม่จบ แดกน้ำมัน ??? ซึ่งมันเกี่ยวกับประสบการณ์ของผม ไม่ได้เกี่ยวกับเครื่องยนต์เลยว่า มันดีหรือไม่ดียังไง ส่วนไอ้เรื่องกินน้ำมัน ผมว่า SR ยังไงก็สู้ QR ไม่ได้แน่ๆ ยิ่ง MR ไม่ต้องพูดถึง แรงม้าอาจไล่ๆกัน แต่น้ำมันกินน้อยกว่ากันแน่ๆ โดยเฉพาะน้ำหนักเครื่อง บางเวปเคลมไว้ว่า MR เบากว่า SR ถึง 50% ซึ่งหมายถึงเบากว่ากันเป็น 100 โลเลย</p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ไม่ใช่แนะนําโดยไม่แหกหูแหตามองในโลคความจริงในบ้านเรา โดยเอาแต่จะตามแต่เมืองนอก</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ในตลาดเชียงกงคุณเคยเห็นตัวเป็นๆหรือรู้จักมันไหมละไอ้เครื่องSR20VETนี่อะ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ผมยอมรับนะได้ความรู้อะไรดีๆกว่าบ้านเราเยอะ เทดโนโลยี่ใหม่ๆสดๆซิงใครก้ออยากได้ทั้งนั้นละคร๊าบ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ใช่อยู่SR นี่ขึ้นหิ้งแล้ว แต่ถ้าเอามาวางแล้ววิ่งได้ถ้ามีอะไรเสียหาอะไหล่ได้ง่ายกว่าในตลาดเชียงกงและศูนย์</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แน่นอนผมวางตัวนี้แน่ สิ่งที่คุณแนะนําเจ้าของกระทู้เขานะถ้าเขาทําตามแล้วถ้าไม่ได้ดีละ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ไหนจะเสียเงินไปแล้วไม่ใช่น้อยด้วย รถก้อไช้ไม่ได้ด้วยละเป็ยคุณละเซร๊งไหม</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">คุณว่าเขาจะมาบ่นในนี้ไหมละว่าคนในคลับนี้แนะนํา แล้วใครละที่คอยรับหน้าไม่ใช่พวกผมหรือ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">คุณมันก้อแค่เข้ามาหาข้อมูลแต่พวกผมเป็นคลับที่มาเจอกันพูดคุยกันจริงไ ไม่ใขช่เอาแต่อ้างอิงจากนู้นจากนี่</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">อีกอย่าางเครื่องขับหน้าฮอนด้าที่อยู่ญี่ปุ่นเขาเล่นกันมีเยอะกว่านิสันเยอะเอาที่แรงๆเทคโนโลยี่ใหม่ๆนะ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แน่นอนคนเข้ามาหาข้อมูลอยากได้เครื่องแรงพวกเขากล้าที่จะแนะนําได้แน่นอนเพราะตลาดฮอนด้าเขาไปดีกว่านิสันเยอะ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ไอ้เครื่องK20a ราคาเป็นแสน แต่ถ้าหาในเชีบงกงรับรองหาง่ายกว่าเครื่องSR20VETราคาสี่ห้าหมื่นจริงไหม</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">เผลอคุณอาจจะหาไ่มได้เลยด้วยซํ้ากะเครื่องSR20VET เอาไหมละถ้าคุณเป็นเจ้าของกระทู้นะ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ผมว่าการแนะนําเรื่องเครื่องนะอย่าสักแต่แค่หาข้อมูลในเน๊ตถามคนที่เคยวางเคยใข้ดีกว่าไหม</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แล้วไอ้เชียงกงอย่าไปหวังอะไรมาก เขาทําการค้าแน่นอนเขาย่อมหวังกําไลแน่นอน</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แต่พวกเรานี่ละที่เล่นรถไม่ใช่แค่ตัวคนเดียวไม่เคยเจอกับใครเลยที่วางมาหรือใช้</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">อย่าไปแนะนําเขาเลยนะ คุณไม่คิดถึงพวกผมที่เป็นคนในคลับมั่งละใครก้อตามที่แนะนําในนี้เขาคิดว่าเป็นคนในคลับทั้งนั้นละ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แล้วถ้าเสียมาละแน่นอนเขามาว่าคลับนี้แน่นอน ทั้งๆที่พวกผมพยายามอะไรที่ง่ายๆแต่พอได้ใจความ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ลองย้อนกลับไปพูดถึงเรื่องแรงม้า ที่ลงพื้น ??? สเปคที่ผมเอามาลงเนี่ย ก็สเปคจากเครื่องอย่างเดียวทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับ พื้นหรือไม่พื้น เพราะเราพูดกันถึง เครื่องอย่างเดียว อย่างที่บอก เอาเครื่องชนเครื่องเลย SR20DET ของ S15 ก็สู้ SR20VET ไม่ได้ ถ้าไปอ่านสเปคอีก เพราะเดี๋ยวก็มีคนมาบอกอีกว่า สูงสุดที่รอบเครื่องเท่าไหร่ ไปเรื่อยๆแหละ ว่าไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุด ถ้าไม่ลงสนามจริง </p><p><br /></p><p>ตอนคุณยกมาครั้งแรก คุณยก SR20DET ขับหน้า เปลี่ยน Turbo เป็นของ S15 พอผมยกสเปคของ SR20VET มา คุณก็มาบอกว่า ให้ลองไปดู Turbo ของ VET กับ S15 ว่า ตัวไหนแรงกว่า .............. เวรกรรม ................. ลองย้อนกลับไปพูดถึงเรื่องแรงม้า ที่ลงพื้น ??? สเปคที่ผมเอามาลงเนี่ย ก็สเปคจากเครื่องอย่างเดียวทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับ พื้นหรือไม่พื้น เพราะเราพูดกันถึง เครื่องอย่างเดียว อย่างที่บอก เอาเครื่องชนเครื่องเลย SR20DET ของ S15 ก็สู้ SR20VET ไม่ได้ ถ้าไปอ่านสเปคอีก เพราะเดี๋ยวก็มีคนมาบอกอีกว่า สูงสุดที่รอบเครื่องเท่าไหร่ ไปเรื่อยๆแหละ ว่าไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุด ถ้าไม่ลงสนามจริง </p><p><br /></p><p>ตอนคุณยกมาครั้งแรก คุณยก SR20DET ขับหน้า เปลี่ยน Turbo เป็นของ S15 พอผมยกสเปคของ SR20VET มา คุณก็มาบอกว่า ให้ลองไปดู Turbo ของ VET กับ S15 ว่า ตัวไหนแรงกว่า .............. เวรกรรม ................. แล้วพี่ไม่ดู เทค บ้างละครับ ว่า SR20VET มันเป็นเทคแบบเปิดทั้งไอดีและไอเสีย ซึ่งทันสมัยกว่า เครื่องแรงๆ ของ Honda อีก ....แล้วเทคโนโลยีตัวนี้ พี่ไม่เอาไปรวมบ้างละครับ เรากำลังพูดถึง "เครื่องทั้งตัว" นะครับ ไม่ใช่ คุยกันแค่ เทอร์โบ ?? หรือผมเข้าใจไรผิด......???</p><p><br /></p><p>แล้วคุณก็มาบอกว่า งบเท่านี้ ทำ SR20DET ไปได้ไกลกว่าแน่นอน ........ ก็ผมถึงได้ยก "ความเหนียว" ของเครื่องมาไงครับ SR20VET ยังไงสเปคเครื่องก็ทำมารองรับพอสมควร แต่ถ้าไปเอา SR20DET มาใส่ของเทพ Nismo ทั้งหมดกล่องจูนแบบเทพๆ ผมก็คงถามว่า เครื่องมันแรงได้กี่ชั่วโมง??? ไม่กลัวชาร์ฟละลาย หรือกล้าเหยียบแช่มั๊ย??? หรือเป็นได้แค่จิ๊กโก๋กิโลเดียว ???</p><p>วันนี้ 10:24:40ta.911 ....แล้วเทคโนโลยีตัวนี้ พี่ไม่เอาไปรวมบ้างละครับ เรากำลังพูดถึง "เครื่องทั้งตัว" นะครับ ไม่ใช่ คุยกันแค่ เทอร์โบ ?? หรือผมเข้าใจไรผิด......???</p><p><br /></p><p>แล้วคุณก็มาบอกว่า งบเท่านี้ ทำ SR20DET ไปได้ไกลกว่าแน่นอน ........ ก็ผมถึงได้ยก "ความเหนียว" ของเครื่องมาไงครับ SR20VET ยังไงสเปคเครื่องก็ทำมารองรับพอสมควร แต่ถ้าไปเอา SR20DET มาใส่ของเทพ Nismo ทั้งหมดกล่องจูนแบบเทพๆ ผมก็คงถามว่า เครื่องมันแรงได้กี่ชั่วโมง??? ไม่กลัวชาร์ฟละลาย หรือกล้าเหยียบแช่มั๊ย??? หรือเป็นได้แค่จิ๊กโก๋กิโลเดียว ???</p><p><br /></p><p><span style="color: lime"><font size="4">SR20VET มันเป็นเทคแบบเปิดทั้งไอดีและไอเสีย ซึ่งทันสมัยกว่า เครื่องแรงๆ ของ Honda คุณแน่ใจแล้วมั่นใจเหรอว่าแรงกว่า</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ถึงได้แนะนําเขานะ แค่เครื่องยังหาไม่เคยเจอเลย คนที่เคยวางยังวิ่งได้พอกับพวกผมเลย แล้วคุณรู้ไหมในความเป็นจริง</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">เครื่องที่พวกผมวางยังสู้B16Aแทบตายเลยทั้งที่ในสเป็คเขาแค่160มั้า ทั้งที่เครื่องพวกผมมีตั้ง210ม้าตามสเป๊คที่คุณชอบอ้าง</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">SR20VETมี280ม้าแรงแน่ๆใช่ครับ ม้าเยอะขนาดนั้นน่าวางครับแรงกว่าพวกผมเห็นๆมีแค่210-230ม้าตามปี</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แต่สิ่งที่ผมจะถามคุณมันหาเครื่องได้ง่ายไหมละ แล้วถ้ามันเป็นอะไรมาจะทําไง</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">อีกอย่างงบเท่านั้นที่ทําได้ไกลกว่าเครื่องที่คุณแนะนํานะไม่เข้าใจเหรอหรือ.....</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">มันหมายถึงเครื่องที่พวกผมวางอยู่มาอัพเกรดอีกหน่อยรับรองถึง280ม้าแน่นอน</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แถมหาอะไล่ง่ายกว่าเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ไอ้ความเหนียวนะเหรอเครื่องพวกผมทําได้แล้วก้อวิ่งกันมาตั้งนานแล้วกับใส้ในเดิม</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แต่ถ้าจะเอาอย่างที่คุณว่านะSR20DET มาใส่ของเทพ Nismo ทั้งหมดกล่องจูนแบบเทพๆ ผมก็คงถามว่า เครื่องมันแรงได้กี่ชั่วโมง??? ไม่กลัวชาร์ฟละลาย หรือกล้าเหยียบแช่มั๊ย??? หรือเป็นได้แค่จิ๊กโก๋กิโลเดียว ???</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ผมว่าคุณยังไม่เข้าใจเรื่องการแต่งรถนะเอาแต่อ่านแต่ไม่ยอมทําความเข้าใจ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">คนที่ทําขนาดนั้นเขาคงไม่โง่อย่างที่คุณว่าหรอกเขาทําย่อมรู้ลีมิตเครื่องกันทั้งนั้นละ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แม่แต่เครื่องเทอร์โบวฺเดิมๆใครเขาจะโง่ไปเหยีบแช่เป็นชั่วโมงละคร๊าบพังทุกเครื่องละแล้วจะไปหาถนนที่ไหนวิ่ง</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ถึงมีผมก็ไม่วิง่หรอกเป็นชั่วโมงนะ ผมไม่โง่พออย่างคุณว่าหรอกตอบแบบไม่คิด</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">คนที่แต่งรถเขารู้กันทั้งนั้นละ แล้วก็อีกอย่างเรื่องการออกแบบเครื่องแต่ละตัวเขาดูด้วยว่าออกแบบมาใส่รถอะไร </font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">เครื่องที่คุณกว่าไอ้SR20VETต้องไม่ลืมว่ามันเป็นเครื่องที่ทำออกมาเพื่อลาก SUV ตัวโตพอสมควรที่ใช้เกียร์ออโต้ ดังนั้นลักษณะของแค็มชาฟท์ฝั่งไอดีจึงมีเพลาลูกเบี้ยวองศาปกติแบบรถทั่วไป 1 ชุด และแค็มองศาสูงอีกชุด ก็ไม่ได้มีองศาสูงเหมือน SR เครื่อง NEO VVL รุ่นอื่น ตรงกันข้าม องศาแค็มกลับมีค่าเท่ากับ SR20DE Highport ธรรมดาๆเท่านั้น แต่ส่วนที่แตกต่างกันก็มีระยะยกที่สูงขึ้น นัยว่าทั้งหมดนี้ทำไปเพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องแบบเทอร์โบซึ่งแค็มองศาสูงจะก่อให้เกิดช่วงเวลาเปิดปิดเหลื่อมล้ำระหว่างไอดีกับไอเสีย (Overlap) เยอะเกินไป ซึ่งจะส่งผลไปยังสมรรถณะที่ลดลง ส่วนแค็มฝั่งไอเสียนั้นมีแค่องศาเดียวและระยะยกเดียวเท่านั้นเข้าใจไหม</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4"> แน่นอนมันไม่ทํามาวางในรถสปอรต์เหมือนพวกS15มีม้าแค่250 แต่เอามาเพื่อซิ่งโดยเฉพาะ ถ้าเอามาวัดกันตามจริงโดย</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ไม่เอาเฉพาะสเป๊คอย่างที่คุณขยันหานะ เป็นผมถือหางS15แน่นอน</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ปล.หวังว่าคงเข้าใจนะพวกผมพยายามสื่อสารกะคุณแต่คุณหาว่าชอบแย้ง</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">เพราะสิ่งที่แนะนําเขาไปนะอย่าเอาแต่สเป๊คและข้อมูลในจอคอม</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">โลกแห่งความเป็นจริงบ้านเราอยาลืมเอาสมองคิดด้วยว่ามันยังไง</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">เพราะสิ่งที่คุณแนะนํานะเข้าไปในบอรด์นีได้ประโยชน์จากเงินที่เขาต้องสมควรเสียไหมละ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ถ้าแนะนําแล้วเขาไปทําก้อดีไป</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">แต่ถ้าแนะนําแล้วเสียละที่ไหนเสียหายไม่ใช่ที่นี่เหรอ คุณเคยคิดถึงพวกผมบ้างไหมละ</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">คุณมาแนะนําในนี้คนที่เขามาหาความรู้เขาไม่รู้หรอกว่าคุณเป็นใคร</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ผมเองเป็นคนยุดก่อตั้งคลับกะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆต้องอยู่ที่นี่ยังไม่มีใครรู้จักคุณเลย</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ว่าคุณเล่นรถมาขนาดไหนเคยสัมผัสกับเรื่องราวsunny-thailandบ้างไหม</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">คุณยังไม่เคยเข้ามาสัมผัสเลย คนอื่นที่เขาเข้ามาสัมผัวเขาจะรู้ว่าพวกผมทํ่อะไร</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ปล.โลกนี้แม่งกว้างแต่หาง่ายด้วยคอมพิวเตอร์ถ้าอยากรู้ แต่ถ้าจะดีสัมผัสกะความเป็นจริงแล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4">ผมแค่เลอะเลือนมาบ่นๆ</font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: lime"><font size="4">พวกผมถึงพยายามบอกคุณไงว่าในโลคแห่งความเป็นจริงบ้านเรา จนกลายเป็นว่าคุณเอาอะไรใหม่ๆมาผมถึงแย้งคุณจัง</font></span></p><p><span style="color: lime"><font size="4"></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="BOAM...B12, post: 1575581, member: 349"]=kooljo;11602729]อืมม บอกตรงๆ ผมเข้าใจแล้วว่า ทำไมต้องแยกเวป sunnythailand กับ sunny sentra ....... มันเคยมีคนเตือนผมแล้ว ....... แต่ผมเห็นว่า มันก็แค่เวปบอร์ดมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ไม่ได้อะไรมาก...... [SIZE="4"][COLOR="lime"]ไม่น่าเอามาอ้างเลย ผมเริ่มจะไม่พอใจมากนะ ใครเตือนคุณเหรอ เตือนอย่างไร คุณกล้าโพสต้องกล้าบอก จริงๆแล้วผมไม่อยากเอาโพสในนี้หรอก เหตผลที่แยกนะคุณรู้หรืออยู่ในเหตการณ์เหรอ ผมว่าคุณก้อแค่ฟังเขาเล่ามา ผมนี่ละอยู่ในเหตการณ์นั้นมาตลอด เขาอาจจะบอกคุณก้อได้อย่ามายุ่งกะพวกผมเรื่องอะไรเหรอ มาถามผมนี่ไม่ใช่ฟังความข้างเดียวก้อเชื่อเขาแล้ว คุณเคยเข้ามาพิสูจน์จากความเป็นจริงไหมละ คนเก่าๆเขารู้กันดีว่าอย่างไร ถ้าสงสัยมาเจอกันอยากรู้อะไรมาถามพวกผม แลวค่อยเอามาวิเคราะ์ห์ดีกว่าไหม ไม่ใช่แค่มาโพสแล้วพอพวกผมตอบไม่เห็นด้วยกะคุณหาว่าพวกผมเป็นอย่างที่คุณฟังมา [/COLOR][/SIZE] 1. คุณเดย์ครับ ....... ลองย้อนกลับไปอ่านดูนะครับ ว่า "คุณ เด่น" เขาว่าไง ........... เขาว่า SR20DET ของเขา ขับแบบโง่ๆ ก็สวน แล้ว .... แล้วผมก็ไม่เชื่อว่า สเปคเขาจะสวน SR20VET ได้ ก็เลยยกตัวอย่างว่า ต่อให้เอา Turbo ของ S15 มา ก็ใช่ว่าจะสวนได้ ........ โดยบอกว่า แต่ถ้ามาทั้งตัวรถกับเครื่อง ยังไงก็สวน B13 B14 ได้ ที่เขียนไปแบบนี้ เพราะเดี๋ยวบางคนเข้าใจผิด มาบอกลองเอา B13 B14 มาให้ S14 S15 สวนเล่นหน่อยดิ ผมก็ว่าผมแยกขับหน้า กับขับหลังไว้แล้วนะ [COLOR="lime"][SIZE="4"]แล้วคุณคิดว่าวาง SR นี่ขึ้นหิ้งแล้ว ได้ดีไหมละกะช่างไทยซึ่งไม่เคยเจอได้บ่อยในตลาด กับเทคโนโลยี่สมัยให่มกับบ้านเราแต่เก่าจากต่างประเทศ ต้องเอาอะไรมาบ้่างถึงจะครบวิ่งได้สมบรูณ์ ไม่ใช่สักแต่ว่าของไม่ครบแต่วิ่งได้แบบคุณนะ (ขึ้นไปอ่านกะทู้ที่ผมตอบของคุณข้างบน)[/SIZE][/COLOR] 2. ที่คุณเดย์ถามว่า ใครชวนทะเลาะ ....... ผมว่าคุณ God army อ่านยังเข้าใจความหมายเลยนะ..... [COLOR="lime"][SIZE="4"]อันนี้ไม่เกี่ยวกะเรื่อง ผมเอาเแพาะข้อมูลแย้งกัน[/SIZE][/COLOR] 3. ส่วนที่คุณเด่นบอกว่า ผมตอบ ออกอ่าว ......... ผมว่า เจ้าของกระทู้ หลายๆกระทู้ที่ผ่านมาที่กำลังตัดสินใจวางเครื่องเนี่ย ทุกคนก็คงไม่ตัดสินใจแบบง่ายๆ แน่ เพราะต้องเสียเวลา + เงินทองมากมาย ..... ทุกคน รวมถึงผมก็ต้องการข้อมูลให้เยอะที่สุด ในทุกๆ ด้านเพื่อตัดสินใจ ซึ่งผมก็ให้ข้อมูลกับเจ้าของกระทู้แบบเต็มที่ ไม่มีอั้นไว้ รวมถึงตัวผมเอง ก่อนวางเครื่องก็ต้องการข้อมูลแบบทุกๆ จุด เข้ามาศีกษาที่เวปนี้ SR20forum neovvl.net รวมถึงเวปของแอฟริกาใต้ที่เป็นภาษาอังกฤษอีกแห่ง สุดท้ายจึงได้ตัดสินใจลงเครื่อง SR20VE พอผมได้ลงมา ก็เอาประสบการณ์มาบอกกล่าวกัน เอามาแชร์กัน เพราะผมเองก็ได้ข้อมูลจากที่นี่เยอะเหมือนกัน ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่า การตอบให้ความรู้กับเจ้าของกระทู้นี้ แบบว่า ยังมีเครื่อง SR20VE SR20VE 20v SR20VET อีกนะ ........ เนี่ย มัน..คงทำให้ทุกๆท่านในนี้ รู้สึกแย่มากเลยเหรอ ถึงได้มาบอกว่า ตอบออกอ่าว .??? แล้วถามกันแบบตรงๆ ตามตรรกะเหตุผลเลยว่า เครื่องปีใหม่กว่า มันห่วยกว่าเครื่องปีเก่ากว่า ??? ตรงไหน??? [COLOR="lime"][SIZE="4"]มันไม่ห่วยตรงไหนหรอกปีใหม่กว่าสดกว่า แรงม้าตามสเป๊คเยอะกว่า โอ้วพระเจ้าผมเองยังอยากได้เลย แต่พอดีสมองผมคิดว่าไม่เอาดีกว่า เทดโนโลยี่ใหม่ ย่อมมีความยุ่งยากแล้วจะคุ้มกับเงินที่เสียไหมนี่กรู บ้านเราล้าหลังกว่าต่างประเทศนี่หว่า แล้วถ้าเสียเงินตั้งเยอะแล้วถ้ามันไม่ได้อย่างที่คิดละ เชียงกงอาจจะเอาเข้ามานะไอ้เครื่องตัวนี้แล้วมันเอามาครบไหมนี่ ต้องมานั่งลุ้นอีกวางแล้วอะไรมันจะเสียหรือเสื่อมแบบที่คุณเจอมา งานเข้าแน่ไหนเงินต้องเสียไปมากกว่าเครื่องที่พวกผมวางกัน วิ่งก้อไม่ได้แล้วถามหน่อยเหอะคุณจะไปหาอะไหล่ที่ไหน คุณคิดว่าเครื่องมันมีเยอะหรือไงผมเล่นรถมาตั้งนานพึ่งเคยเห็นแค่ในรูปเองมีคนวางไป แล้วก้อเห็นมีคนประกาศขายอีกเครื่อง ในเวลาสี่ห้าปีที่เรื่มจะเล่นรถ คุณคิดเอาละกันสมควรแนะนําให้คนที่ไม่รู้เรื่องรถเลย วางตัวนี้ไหมละคุณกล้ารับประกันหรือหาแนะนําหาเครื่องให้เขาไหมละ แต่พวกผมบอกได้เลยSR20DETที่พวกผมแนะนํามีคนหาและไว้ใจได้หาให้ด้วยความเต็มใจ เพราะเขารักที่ปลุกปั้นนิสสัน[/SIZE][/COLOR] คุณลองไปหาอ่านในเวปเมืองนอกอย่าง G25forum สิครับ เดี๋ยวนี้ใครจะลง SR20DE บางคนตอบว่า ยังจะไปหาเทคโนโลยี 20 ปีที่แล้วมาลงอีก ??? ขนาดผมลง SR20VE มา อ่านแล้วยังเจ็บจี๊ดเลย เพราะขนาดตัวหลังๆ แล้ว ปีมันยัง 1997-2001 เลย เรียกว่า ขนาดได้เครื่องปีหลังสุด ก็ยัง 10 ปีที่แล้วเลย เครื่องอย่าง GA กับ SR เนี่ยเปิดตัวในปี 1990 นะครับ นี่ปี 2010 แล้ว แล้วเครื่องญี่ปุ่นเนี่ย ขนาดปีสุดท้าย 2001 ก็นานมากแล้ว 9 ปี ??? เกิดไปจับพลัดจับผลู เจ้าของกระทู้ไปได้เครื่องปี 1992 มา ก็ 18 ปีที่แล้ว ถามว่า สายไฟ หรือ อะไรๆ มันจะยังสภาพดีเหรอ ขนาดเครื่องใช้น้อยแล้วเก็บอย่างดี ??? ไม่ต้องพูดถึง หลายเครื่องตากแดด ตากฝน อีกเท่าไหร่?? ผมไปดูเวปอื่น เขาก็นิยมให้ลูกทีมในเวป ไปเปลี่ยนเครื่องปีใหม่ๆ มาลง อย่าง 3 door ก็มีลง K20a ฝาแดงบ้าง ฝาเงินบ้าง ตามเรื่องตามราว ............ ทำไมผมเสนอเครื่องปีใหม่ๆ หน่อย กลับโดน คลับนี้ต่อว่า ผมก็งงๆ (ตูทำไรผิดไปเปล่าฟะเนี่ย) ลองไปดูเวปเมืองนอก B13 เขาก็วางเครื่อง VQ30 งี้ หรือ QR20 งี้ แต่ MR20 ยังไม่เห็นมีลงกัน ..... ผมก็ว่า ทำไมคลับเราแนะนำกันแต่เครื่องรุ่นปู่ (เพราะมันผ่านมา 3 Generation ของเครื่องแล้ว ตั้งแต่ SR QR MR ต้องถือว่า SR นี่ขึ้นหิ้งแล้ว (เอาว่า ถ้าคนที่ยังเรียนมหาลัยอยู่ ก็เรียกว่า เป็นเครื่องรุ่นที่เขาเกิดมาลืมตาดูโลกเลยละกัน เพราะคงอายุประมาณ 20 ปีแค่นั้น) พอแนะนำเครื่องรุ่นใหม่ๆ ก็โดนค่อนแคะต่อว่า นุ่น นี่ หาว่า ผมวางมาไม่จบ แดกน้ำมัน ??? ซึ่งมันเกี่ยวกับประสบการณ์ของผม ไม่ได้เกี่ยวกับเครื่องยนต์เลยว่า มันดีหรือไม่ดียังไง ส่วนไอ้เรื่องกินน้ำมัน ผมว่า SR ยังไงก็สู้ QR ไม่ได้แน่ๆ ยิ่ง MR ไม่ต้องพูดถึง แรงม้าอาจไล่ๆกัน แต่น้ำมันกินน้อยกว่ากันแน่ๆ โดยเฉพาะน้ำหนักเครื่อง บางเวปเคลมไว้ว่า MR เบากว่า SR ถึง 50% ซึ่งหมายถึงเบากว่ากันเป็น 100 โลเลย [COLOR="lime"][SIZE="4"]ไม่ใช่แนะนําโดยไม่แหกหูแหตามองในโลคความจริงในบ้านเรา โดยเอาแต่จะตามแต่เมืองนอก ในตลาดเชียงกงคุณเคยเห็นตัวเป็นๆหรือรู้จักมันไหมละไอ้เครื่องSR20VETนี่อะ ผมยอมรับนะได้ความรู้อะไรดีๆกว่าบ้านเราเยอะ เทดโนโลยี่ใหม่ๆสดๆซิงใครก้ออยากได้ทั้งนั้นละคร๊าบ ใช่อยู่SR นี่ขึ้นหิ้งแล้ว แต่ถ้าเอามาวางแล้ววิ่งได้ถ้ามีอะไรเสียหาอะไหล่ได้ง่ายกว่าในตลาดเชียงกงและศูนย์ แน่นอนผมวางตัวนี้แน่ สิ่งที่คุณแนะนําเจ้าของกระทู้เขานะถ้าเขาทําตามแล้วถ้าไม่ได้ดีละ ไหนจะเสียเงินไปแล้วไม่ใช่น้อยด้วย รถก้อไช้ไม่ได้ด้วยละเป็ยคุณละเซร๊งไหม คุณว่าเขาจะมาบ่นในนี้ไหมละว่าคนในคลับนี้แนะนํา แล้วใครละที่คอยรับหน้าไม่ใช่พวกผมหรือ คุณมันก้อแค่เข้ามาหาข้อมูลแต่พวกผมเป็นคลับที่มาเจอกันพูดคุยกันจริงไ ไม่ใขช่เอาแต่อ้างอิงจากนู้นจากนี่ อีกอย่าางเครื่องขับหน้าฮอนด้าที่อยู่ญี่ปุ่นเขาเล่นกันมีเยอะกว่านิสันเยอะเอาที่แรงๆเทคโนโลยี่ใหม่ๆนะ แน่นอนคนเข้ามาหาข้อมูลอยากได้เครื่องแรงพวกเขากล้าที่จะแนะนําได้แน่นอนเพราะตลาดฮอนด้าเขาไปดีกว่านิสันเยอะ ไอ้เครื่องK20a ราคาเป็นแสน แต่ถ้าหาในเชีบงกงรับรองหาง่ายกว่าเครื่องSR20VETราคาสี่ห้าหมื่นจริงไหม เผลอคุณอาจจะหาไ่มได้เลยด้วยซํ้ากะเครื่องSR20VET เอาไหมละถ้าคุณเป็นเจ้าของกระทู้นะ ผมว่าการแนะนําเรื่องเครื่องนะอย่าสักแต่แค่หาข้อมูลในเน๊ตถามคนที่เคยวางเคยใข้ดีกว่าไหม แล้วไอ้เชียงกงอย่าไปหวังอะไรมาก เขาทําการค้าแน่นอนเขาย่อมหวังกําไลแน่นอน แต่พวกเรานี่ละที่เล่นรถไม่ใช่แค่ตัวคนเดียวไม่เคยเจอกับใครเลยที่วางมาหรือใช้ อย่าไปแนะนําเขาเลยนะ คุณไม่คิดถึงพวกผมที่เป็นคนในคลับมั่งละใครก้อตามที่แนะนําในนี้เขาคิดว่าเป็นคนในคลับทั้งนั้นละ แล้วถ้าเสียมาละแน่นอนเขามาว่าคลับนี้แน่นอน ทั้งๆที่พวกผมพยายามอะไรที่ง่ายๆแต่พอได้ใจความ [/SIZE][/COLOR] ลองย้อนกลับไปพูดถึงเรื่องแรงม้า ที่ลงพื้น ??? สเปคที่ผมเอามาลงเนี่ย ก็สเปคจากเครื่องอย่างเดียวทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับ พื้นหรือไม่พื้น เพราะเราพูดกันถึง เครื่องอย่างเดียว อย่างที่บอก เอาเครื่องชนเครื่องเลย SR20DET ของ S15 ก็สู้ SR20VET ไม่ได้ ถ้าไปอ่านสเปคอีก เพราะเดี๋ยวก็มีคนมาบอกอีกว่า สูงสุดที่รอบเครื่องเท่าไหร่ ไปเรื่อยๆแหละ ว่าไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุด ถ้าไม่ลงสนามจริง ตอนคุณยกมาครั้งแรก คุณยก SR20DET ขับหน้า เปลี่ยน Turbo เป็นของ S15 พอผมยกสเปคของ SR20VET มา คุณก็มาบอกว่า ให้ลองไปดู Turbo ของ VET กับ S15 ว่า ตัวไหนแรงกว่า .............. เวรกรรม ................. ลองย้อนกลับไปพูดถึงเรื่องแรงม้า ที่ลงพื้น ??? สเปคที่ผมเอามาลงเนี่ย ก็สเปคจากเครื่องอย่างเดียวทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับ พื้นหรือไม่พื้น เพราะเราพูดกันถึง เครื่องอย่างเดียว อย่างที่บอก เอาเครื่องชนเครื่องเลย SR20DET ของ S15 ก็สู้ SR20VET ไม่ได้ ถ้าไปอ่านสเปคอีก เพราะเดี๋ยวก็มีคนมาบอกอีกว่า สูงสุดที่รอบเครื่องเท่าไหร่ ไปเรื่อยๆแหละ ว่าไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุด ถ้าไม่ลงสนามจริง ตอนคุณยกมาครั้งแรก คุณยก SR20DET ขับหน้า เปลี่ยน Turbo เป็นของ S15 พอผมยกสเปคของ SR20VET มา คุณก็มาบอกว่า ให้ลองไปดู Turbo ของ VET กับ S15 ว่า ตัวไหนแรงกว่า .............. เวรกรรม ................. แล้วพี่ไม่ดู เทค บ้างละครับ ว่า SR20VET มันเป็นเทคแบบเปิดทั้งไอดีและไอเสีย ซึ่งทันสมัยกว่า เครื่องแรงๆ ของ Honda อีก ....แล้วเทคโนโลยีตัวนี้ พี่ไม่เอาไปรวมบ้างละครับ เรากำลังพูดถึง "เครื่องทั้งตัว" นะครับ ไม่ใช่ คุยกันแค่ เทอร์โบ ?? หรือผมเข้าใจไรผิด......??? แล้วคุณก็มาบอกว่า งบเท่านี้ ทำ SR20DET ไปได้ไกลกว่าแน่นอน ........ ก็ผมถึงได้ยก "ความเหนียว" ของเครื่องมาไงครับ SR20VET ยังไงสเปคเครื่องก็ทำมารองรับพอสมควร แต่ถ้าไปเอา SR20DET มาใส่ของเทพ Nismo ทั้งหมดกล่องจูนแบบเทพๆ ผมก็คงถามว่า เครื่องมันแรงได้กี่ชั่วโมง??? ไม่กลัวชาร์ฟละลาย หรือกล้าเหยียบแช่มั๊ย??? หรือเป็นได้แค่จิ๊กโก๋กิโลเดียว ??? วันนี้ 10:24:40ta.911 ....แล้วเทคโนโลยีตัวนี้ พี่ไม่เอาไปรวมบ้างละครับ เรากำลังพูดถึง "เครื่องทั้งตัว" นะครับ ไม่ใช่ คุยกันแค่ เทอร์โบ ?? หรือผมเข้าใจไรผิด......??? แล้วคุณก็มาบอกว่า งบเท่านี้ ทำ SR20DET ไปได้ไกลกว่าแน่นอน ........ ก็ผมถึงได้ยก "ความเหนียว" ของเครื่องมาไงครับ SR20VET ยังไงสเปคเครื่องก็ทำมารองรับพอสมควร แต่ถ้าไปเอา SR20DET มาใส่ของเทพ Nismo ทั้งหมดกล่องจูนแบบเทพๆ ผมก็คงถามว่า เครื่องมันแรงได้กี่ชั่วโมง??? ไม่กลัวชาร์ฟละลาย หรือกล้าเหยียบแช่มั๊ย??? หรือเป็นได้แค่จิ๊กโก๋กิโลเดียว ??? [COLOR="lime"][SIZE="4"]SR20VET มันเป็นเทคแบบเปิดทั้งไอดีและไอเสีย ซึ่งทันสมัยกว่า เครื่องแรงๆ ของ Honda คุณแน่ใจแล้วมั่นใจเหรอว่าแรงกว่า ถึงได้แนะนําเขานะ แค่เครื่องยังหาไม่เคยเจอเลย คนที่เคยวางยังวิ่งได้พอกับพวกผมเลย แล้วคุณรู้ไหมในความเป็นจริง เครื่องที่พวกผมวางยังสู้B16Aแทบตายเลยทั้งที่ในสเป็คเขาแค่160มั้า ทั้งที่เครื่องพวกผมมีตั้ง210ม้าตามสเป๊คที่คุณชอบอ้าง SR20VETมี280ม้าแรงแน่ๆใช่ครับ ม้าเยอะขนาดนั้นน่าวางครับแรงกว่าพวกผมเห็นๆมีแค่210-230ม้าตามปี แต่สิ่งที่ผมจะถามคุณมันหาเครื่องได้ง่ายไหมละ แล้วถ้ามันเป็นอะไรมาจะทําไง อีกอย่างงบเท่านั้นที่ทําได้ไกลกว่าเครื่องที่คุณแนะนํานะไม่เข้าใจเหรอหรือ..... มันหมายถึงเครื่องที่พวกผมวางอยู่มาอัพเกรดอีกหน่อยรับรองถึง280ม้าแน่นอน แถมหาอะไล่ง่ายกว่าเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ไอ้ความเหนียวนะเหรอเครื่องพวกผมทําได้แล้วก้อวิ่งกันมาตั้งนานแล้วกับใส้ในเดิม แต่ถ้าจะเอาอย่างที่คุณว่านะSR20DET มาใส่ของเทพ Nismo ทั้งหมดกล่องจูนแบบเทพๆ ผมก็คงถามว่า เครื่องมันแรงได้กี่ชั่วโมง??? ไม่กลัวชาร์ฟละลาย หรือกล้าเหยียบแช่มั๊ย??? หรือเป็นได้แค่จิ๊กโก๋กิโลเดียว ??? ผมว่าคุณยังไม่เข้าใจเรื่องการแต่งรถนะเอาแต่อ่านแต่ไม่ยอมทําความเข้าใจ คนที่ทําขนาดนั้นเขาคงไม่โง่อย่างที่คุณว่าหรอกเขาทําย่อมรู้ลีมิตเครื่องกันทั้งนั้นละ แม่แต่เครื่องเทอร์โบวฺเดิมๆใครเขาจะโง่ไปเหยีบแช่เป็นชั่วโมงละคร๊าบพังทุกเครื่องละแล้วจะไปหาถนนที่ไหนวิ่ง ถึงมีผมก็ไม่วิง่หรอกเป็นชั่วโมงนะ ผมไม่โง่พออย่างคุณว่าหรอกตอบแบบไม่คิด คนที่แต่งรถเขารู้กันทั้งนั้นละ แล้วก็อีกอย่างเรื่องการออกแบบเครื่องแต่ละตัวเขาดูด้วยว่าออกแบบมาใส่รถอะไร เครื่องที่คุณกว่าไอ้SR20VETต้องไม่ลืมว่ามันเป็นเครื่องที่ทำออกมาเพื่อลาก SUV ตัวโตพอสมควรที่ใช้เกียร์ออโต้ ดังนั้นลักษณะของแค็มชาฟท์ฝั่งไอดีจึงมีเพลาลูกเบี้ยวองศาปกติแบบรถทั่วไป 1 ชุด และแค็มองศาสูงอีกชุด ก็ไม่ได้มีองศาสูงเหมือน SR เครื่อง NEO VVL รุ่นอื่น ตรงกันข้าม องศาแค็มกลับมีค่าเท่ากับ SR20DE Highport ธรรมดาๆเท่านั้น แต่ส่วนที่แตกต่างกันก็มีระยะยกที่สูงขึ้น นัยว่าทั้งหมดนี้ทำไปเพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องแบบเทอร์โบซึ่งแค็มองศาสูงจะก่อให้เกิดช่วงเวลาเปิดปิดเหลื่อมล้ำระหว่างไอดีกับไอเสีย (Overlap) เยอะเกินไป ซึ่งจะส่งผลไปยังสมรรถณะที่ลดลง ส่วนแค็มฝั่งไอเสียนั้นมีแค่องศาเดียวและระยะยกเดียวเท่านั้นเข้าใจไหม แน่นอนมันไม่ทํามาวางในรถสปอรต์เหมือนพวกS15มีม้าแค่250 แต่เอามาเพื่อซิ่งโดยเฉพาะ ถ้าเอามาวัดกันตามจริงโดย ไม่เอาเฉพาะสเป๊คอย่างที่คุณขยันหานะ เป็นผมถือหางS15แน่นอน ปล.หวังว่าคงเข้าใจนะพวกผมพยายามสื่อสารกะคุณแต่คุณหาว่าชอบแย้ง เพราะสิ่งที่แนะนําเขาไปนะอย่าเอาแต่สเป๊คและข้อมูลในจอคอม โลกแห่งความเป็นจริงบ้านเราอยาลืมเอาสมองคิดด้วยว่ามันยังไง เพราะสิ่งที่คุณแนะนํานะเข้าไปในบอรด์นีได้ประโยชน์จากเงินที่เขาต้องสมควรเสียไหมละ ถ้าแนะนําแล้วเขาไปทําก้อดีไป แต่ถ้าแนะนําแล้วเสียละที่ไหนเสียหายไม่ใช่ที่นี่เหรอ คุณเคยคิดถึงพวกผมบ้างไหมละ คุณมาแนะนําในนี้คนที่เขามาหาความรู้เขาไม่รู้หรอกว่าคุณเป็นใคร ผมเองเป็นคนยุดก่อตั้งคลับกะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆต้องอยู่ที่นี่ยังไม่มีใครรู้จักคุณเลย ว่าคุณเล่นรถมาขนาดไหนเคยสัมผัสกับเรื่องราวsunny-thailandบ้างไหม คุณยังไม่เคยเข้ามาสัมผัสเลย คนอื่นที่เขาเข้ามาสัมผัวเขาจะรู้ว่าพวกผมทํ่อะไร ปล.โลกนี้แม่งกว้างแต่หาง่ายด้วยคอมพิวเตอร์ถ้าอยากรู้ แต่ถ้าจะดีสัมผัสกะความเป็นจริงแล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ผมแค่เลอะเลือนมาบ่นๆ[/SIZE][/COLOR] [COLOR="lime"][SIZE="4"]พวกผมถึงพยายามบอกคุณไงว่าในโลคแห่งความเป็นจริงบ้านเรา จนกลายเป็นว่าคุณเอาอะไรใหม่ๆมาผมถึงแย้งคุณจัง [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ผม มี b14 อยู่หนึ่งคันคับจะทำรถซิ่ง แต่เป็นรถบ้านคับ แนะนำด้วยคับ (จะทำเหมือน b14 สีชมพู) ขอบคุนคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...