Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Skyline Club
>
secret of RB
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="โครตรักเอ็งเลย, post: 1599656, member: 47270"]<b>ขำ ๆ กะบรรดากล่องจูนกล่องพ่วง</b></p><p><br /></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">++ สาระน่ารู้ต่างๆ ของ e-mange ทั้ง 2 และจอฟ้า ฯลฯ ++</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Credit: Gettuned</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ในระดับใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ไม่ ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอให้คิดให้ดีว่า ถ้าเราคิดจะทุ่มเงินซื้อของที่ราคาสูงมากๆมาแล้ว เราจะสามารถนำเอาfunctionและความสามารถทุกอย่างที่กล่องตัวนั้นมีให้ มาใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุดได้หรือไม่</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ลองเอาเงินที่ต้องจ่าย มาหารจำนวนม้าที่เพิ่มขึ้นดูว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไหร่</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">สมมุติ ว่ารถคุณ เครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรเลย 130แรงม้าเกียร์ออโต้ มาใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220 อันนี้ถือหวังสูงเกินไปครับไม่ใช่กล่องเทพฟ้าประทานนะครับ หน้าที่ของกล่อง ในรถระดับใช้งานทั่วไปนี่คือช่วยปรับแต่งการจ่ายน้ำมันหรือการจุดระเบิด ที่ของโรงงานอาจจะเซ็ตเอาความสามารถมาแค่ 90-95จาก100% ให้มันทำงานได้ใกล้เคียง100%ที่สุด</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็บอกตรงๆว่าไปทำ header กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วย ม้าตัวนึงกินเงินน้อยกว่า อันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ และต่อไปนี้ เรามาดูกล่องแต่ละตัวกันครับว่าเป็นไงกันบ้าง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">E-manage ฟ้า:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคา 12,500-13500 มือหนึ่ง มือสองอยู่ราว 8000-9000 ในตลาดก่อนซื้อถามด้วยว่ามีสายจุดระเบิดมาด้วยมั้ย มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หาซื้อได้ทั่วไป</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">วิธีดูของมือสองที่ชัวร์ที่ สุดคือ ดูของตอนที่มันยังอยู่ในรถเค้านั่นเลย ทดสอบก่อนถอดว่าติดเครื่องได้ เร่งเครื่องได้ ok จบ แต่ถ้ากลัวเค้าสลับของก็โทรนัดกันแล้วมาเจอที่ผม ให้ผมตรวจสอบดูให้ก็ได้ ดูเสร็จก็ถอดเดี๋ยวนั้นเลย</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">แต่ถ้าสมมติของนั้นถอดมาแล้ว ก็ไม่เป็นไรนัดมาที่เจอผมพร้อมกันเอากล่องเค้าใส่รถผมเพื่อลองติดเครื่องดู อันนี้บริการพิเศษสำหรับเพื่อนๆครับ จัดให้ เพื่อความสบายใจของท่าน</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น)</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ถึงได้ก็ไม่มีประโยชน์ VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook)</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">E-manage Ultimate:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคามือหนึ่ง 24000-27000 มือสอง ไม่ค่อยมีแต่เคยเห็นอยู่ 19000-21000</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้)</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น)</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">(กด คันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับตั้งไว้ตอนแรก</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับ VTECได้ หมด</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">HKS F-CON SZ:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคามือหนึ่ง 3x,xxx มือสองอยู่ราวๆ หมื่นปลายๆถึง 2 ต้นๆ ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ปรับตารางได้ละเอียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-นั้มน</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x มี AF FeedBack</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">สำหรับ รถใช้งานทั่วไปเช่น civic dimension, altis, ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage กล่องฟ้าก็ดีพอแล้วครับใส่ ultimate หรือ F-CON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ function ทั้งหมดที่กล่องมีให้อย่างเป็นประโยชน์จริงจัง [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ลองกับรถตัวเองมาแล้วทั้งกล่องฟ้า และ Ultimate] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ม้า1ตัว กินเงินเยอะกว่า ค่าจูนก็แพงกว่าด้วย แบบนี้เก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบเครื่องที่เป็นhardware แล้วใช้กล่องธรรมดาๆ ผลที่ได้ออกมาจะชัดเจนกว่าการที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเครื่องเลย แต่ใช้กล่องใบละหลายหมื่นเพียงอย่างเดียว (ยกเว้นว่ารถโมดิฟายมาหนักๆ แรงม้าหลายร้อย A/Fแกว่งเป็นหมากระดิกหาง ทีนี้กล่องใบละหลายหมื่น จะได้ใช้ความสามารถของมันแน่ๆ แบบนี้คุ้ม)</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ"</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII,VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ก็ขออธิบายไว้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทุกท่านละกันครับ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">RSM: [REV Speed Meter]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคามือหนึ่ง 7500-8000 มือสอง 4900-6200 ตามสภาพ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Battery Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x วัดรอบเครื่อง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั้งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x วัดความเร็วได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู Battery voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ต่อไฟไว้เตือนความเร็วได้เช่น ตั้งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x วัดระยะทางการเดินทางได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, xx-xxx km/h xx=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง xxx=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อG-Sensorเพิ่ม)</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">(โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไร้สาระ วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า 4A-FEเดิมๆรุ่นน้องผมมันวัดได้ 342แรงม้า)</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง โวลต์แบต ความเร็วสูงสุด</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">SAFCI: [Super Airflow convert]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟจุดระเบิดได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู Battery Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู O2 sensor Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">SAFCII: [Super Airflow convert]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนระบุไว้ในคู่มือผลิตภัณฑ์</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู Battery Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู O2 sensor Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั้งน้ำมันเล่นได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">VAFCI: [VTEC Airflow convert]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู Battery Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู O2 sensor Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">VAFCII: [VTEC Airflow convert]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู Battery Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู O2 sensor Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั่งน้ำมันเล่นได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">AFC NEO: [Airflow convert NEO ย่อจากอะไรไม่รู้]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ราคามือหนึ่ง 13000-14000 มือสองยังใหม่ไปยังไม่เห็น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hi-so มาก</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">Function:</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู Battery Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดู O2 sensor Voltage ได้</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4"><br /></font></font></p><p><font face="Comic Sans MS"><font size="4">ที่มา: <a href="http://www.rcweb.net" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.rcweb.net" rel="nofollow">www.rcweb.net</a></font></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โครตรักเอ็งเลย, post: 1599656, member: 47270"][b]ขำ ๆ กะบรรดากล่องจูนกล่องพ่วง[/b] [FONT="Comic Sans MS"][SIZE="4"]++ สาระน่ารู้ต่างๆ ของ e-mange ทั้ง 2 และจอฟ้า ฯลฯ ++ Credit: Gettuned ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ในระดับใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ ไม่ ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอให้คิดให้ดีว่า ถ้าเราคิดจะทุ่มเงินซื้อของที่ราคาสูงมากๆมาแล้ว เราจะสามารถนำเอาfunctionและความสามารถทุกอย่างที่กล่องตัวนั้นมีให้ มาใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุดได้หรือไม่ ลองเอาเงินที่ต้องจ่าย มาหารจำนวนม้าที่เพิ่มขึ้นดูว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไหร่ สมมุติ ว่ารถคุณ เครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรเลย 130แรงม้าเกียร์ออโต้ มาใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220 อันนี้ถือหวังสูงเกินไปครับไม่ใช่กล่องเทพฟ้าประทานนะครับ หน้าที่ของกล่อง ในรถระดับใช้งานทั่วไปนี่คือช่วยปรับแต่งการจ่ายน้ำมันหรือการจุดระเบิด ที่ของโรงงานอาจจะเซ็ตเอาความสามารถมาแค่ 90-95จาก100% ให้มันทำงานได้ใกล้เคียง100%ที่สุด หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็บอกตรงๆว่าไปทำ header กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วย ม้าตัวนึงกินเงินน้อยกว่า อันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ และต่อไปนี้ เรามาดูกล่องแต่ละตัวกันครับว่าเป็นไงกันบ้าง E-manage ฟ้า: ราคา 12,500-13500 มือหนึ่ง มือสองอยู่ราว 8000-9000 ในตลาดก่อนซื้อถามด้วยว่ามีสายจุดระเบิดมาด้วยมั้ย มีก็ดี ไม่มีก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่หาซื้อได้ทั่วไป วิธีดูของมือสองที่ชัวร์ที่ สุดคือ ดูของตอนที่มันยังอยู่ในรถเค้านั่นเลย ทดสอบก่อนถอดว่าติดเครื่องได้ เร่งเครื่องได้ ok จบ แต่ถ้ากลัวเค้าสลับของก็โทรนัดกันแล้วมาเจอที่ผม ให้ผมตรวจสอบดูให้ก็ได้ ดูเสร็จก็ถอดเดี๋ยวนั้นเลย แต่ถ้าสมมติของนั้นถอดมาแล้ว ก็ไม่เป็นไรนัดมาที่เจอผมพร้อมกันเอากล่องเค้าใส่รถผมเพื่อลองติดเครื่องดู อันนี้บริการพิเศษสำหรับเพื่อนๆครับ จัดให้ เพื่อความสบายใจของท่าน Function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20 x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น) x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยชน์ VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook) x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ E-manage Ultimate: ราคามือหนึ่ง 24000-27000 มือสอง ไม่ค่อยมีแต่เคยเห็นอยู่ 19000-21000 Function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้ x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้) x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น) x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้ (กด คันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30 x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้ x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้ x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้ เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับตั้งไว้ตอนแรก หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ VTECได้ หมด x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้ x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้ x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ HKS F-CON SZ: ราคามือหนึ่ง 3x,xxx มือสองอยู่ราวๆ หมื่นปลายๆถึง 2 ต้นๆ ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น ปรับตารางได้ละเอียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ Function: x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-นั้มน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้ x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate x มี AF FeedBack สำหรับ รถใช้งานทั่วไปเช่น civic dimension, altis, ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage กล่องฟ้าก็ดีพอแล้วครับใส่ ultimate หรือ F-CON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ function ทั้งหมดที่กล่องมีให้อย่างเป็นประโยชน์จริงจัง [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ลองกับรถตัวเองมาแล้วทั้งกล่องฟ้า และ Ultimate] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ม้า1ตัว กินเงินเยอะกว่า ค่าจูนก็แพงกว่าด้วย แบบนี้เก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบเครื่องที่เป็นhardware แล้วใช้กล่องธรรมดาๆ ผลที่ได้ออกมาจะชัดเจนกว่าการที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเครื่องเลย แต่ใช้กล่องใบละหลายหมื่นเพียงอย่างเดียว (ยกเว้นว่ารถโมดิฟายมาหนักๆ แรงม้าหลายร้อย A/Fแกว่งเป็นหมากระดิกหาง ทีนี้กล่องใบละหลายหมื่น จะได้ใช้ความสามารถของมันแน่ๆ แบบนี้คุ้ม) ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII,VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี ก็ขออธิบายไว้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทุกท่านละกันครับ RSM: [REV Speed Meter] ราคามือหนึ่ง 7500-8000 มือสอง 4900-6200 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Battery Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้ Function: x วัดรอบเครื่อง x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั้งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด x วัดความเร็วได้ x ดู Battery voltage ได้ x ต่อไฟไว้เตือนความเร็วได้เช่น ตั้งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด x วัดระยะทางการเดินทางได้ x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, xx-xxx km/h xx=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง xxx=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อG-Sensorเพิ่ม) x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไร้สาระ วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า 4A-FEเดิมๆรุ่นน้องผมมันวัดได้ 342แรงม้า) x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง โวลต์แบต ความเร็วสูงสุด SAFCI: [Super Airflow convert] ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟจุดระเบิดได้ Function: x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ดู Battery Voltage ได้ x ดู O2 sensor Voltage ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง SAFCII: [Super Airflow convert] ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้ Function: x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนระบุไว้ในคู่มือผลิตภัณฑ์ x ดู Battery Voltage ได้ x ดู O2 sensor Voltage ได้ x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั้งน้ำมันเล่นได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง VAFCI: [VTEC Airflow convert] ราคามือหนึ่ง หมื่นกว่าๆ จำไม่ได้นานแล้วไม่เห็นมีขายแล้วด้วย มือสอง 5000-6500 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ Function: x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x ดู Battery Voltage ได้ x ดู O2 sensor Voltage ได้ x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง VAFCII: [VTEC Airflow convert] ราคามือหนึ่ง 11000-12500 มือสอง 6500-7500 ตามสภาพ จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ Function: x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ x ดู Battery Voltage ได้ x ดู O2 sensor Voltage ได้ x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั่งน้ำมันเล่นได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง AFC NEO: [Airflow convert NEO ย่อจากอะไรไม่รู้] ราคามือหนึ่ง 13000-14000 มือสองยังใหม่ไปยังไม่เห็น จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hi-so มาก หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน Function: x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดู Battery Voltage ได้ x ดู O2 sensor Voltage ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง ที่มา: [url]www.rcweb.net[/url][/SIZE][/FONT][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Skyline Club
>
secret of RB
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...