เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
นักขับรถแดรก และวงการแดรกจะสามารถอดทนกับการบาดเจ็บล้มตาย จากการเกิดอุบัติเหตุได้มากน้อยแค่ไหน??
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Kiwis Can Fly, post: 1604234, member: 79209"]<font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">หลายๆคนเริ่มพูดกันแล้วว่า ดริฟท์ เป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทั้งในแง่ของนักแข่ง ผู้สนับสนุน และประชาชนคนดูทั่วไป (ซึ่งน่าจะมากกว่าแดรก) เหตุผล </font><font face="Tahoma">2 ข้อง่ายๆ นั่นก็คือ <b>1.ความปลอดภัย และ 2. องค์กร</b> </font></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">ก่อนหน้า</font><font face="Tahoma"> 2 ปีที่ผ่านมานี้ วงการดริฟท์ถือว่ายังไม่มีการจัดการเป็นระบบระเบียบแต่อย่างใด เวลาเริ่มเวลาจบของงานไม่มีใครสนใจ, กฏระเบียบแห่งความปลอดภัยเป็นแค่เรืองเล่าขำๆ แม้แต่คนที่เข้ามาชมส่วนใหญ่ก็ยังเป็นแค่ญาติพี่น้องของนักแข่งและช่าง รวมไปถึงคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นและอยากดูการแข่งแบบฟรีๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่ผู้สนับสนุนงาน (sponsor) ต้องการ</font></span></font> </p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">และหลังจากนั้นก็วงการดริฟท์ก็เกิดการจัดระบบระเบียบจากบริษัทหนึ่งที่ต้องการพัฒนาวงการนี้ให้เท่าเทียมกับนานาประเทศ และถึงตอนนี้ก็มีนักแข่งจากต่างประเทศบินเข้ามาร่วมแข่งขัน มีการให้ความสนใจจากสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง</font><font face="Tahoma"> ESPN และระบบระเบียบที่เป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ทุกการแข่งขันได้รับการรับรองจากองค์กรที่เหมาะสม และสุดท้าย กับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ FIA ที่ใช้เป็นครั้งแรก </font></span></font></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">ซึ่งการแข่งขันในแต่ละครั้งก็เต็มไปด้วยผู้ชมที่อยากเข้ามาชม ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นการแข่งขันระดับมาตรฐานสากลที่มีคุณภาพ สมาชิกในครอบครัวก็สามารถไปร่วมงานเพื่อความสนุกสนานได้ และผู้สนับสนุนก็พร้อมที่จะสนับสนุนงานอย่างมีความหมายมากยิ่งขึ้น</span></font></font></p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">หลายๆคนอาจปรามาศไว้ว่างานแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ในที่สุดมันก็เกิดมาพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ซึ่งงานนี้ก็เกิดขึ้นเพื่อจะดำรงอยู่ต่อไป แน่นอนอาจมีหลายๆคนไม่พอใจหรือบ่นบ้าง แต่ที่สุดแล้วพวกเค้าก็ได้เห็นแล้วว่าอะไรที่เป็นข้อดีสำหรับกีฬานี้ และอะไรที่จะตามมาหลังจากนี้บ้าง</font></span></font></p><p><b><font face="Tahoma"><br /></font></b></p><p><b><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">และผมก็จะขอพูดถึงการแข่งขัน Drag บ้าง </span></font></font></b><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> ต้องยอมรับว่าการแข่งแดรกยังถือว่าอยู่ในยุคมืดอยู่พอสมควร คนดูได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากสนามบางสนาม</span></font></font><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">, organizer บางทีม, ทีมตรวจสภาพและความปลอดภัย, ผู้จัด และแม้แต่นักแข่งเองก็ตามที ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่เข้าใจ หรือไม่สนใจที่จะแคร์</span></font></font></p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">การแข่งขันแดรกสามารถเป็นการแข่งขันที่ปลอดภัยมากๆได้ ถ้าหากมีคนที่สามารถขีดเส้นของมาตรฐานและระบบระเบียบต่างๆ และถ้าหากมามองถึงประวัติศาสตร์วงการ แดรกของเมืองไทยย้อนกลับไปซัก </font><font face="Tahoma">3 ปี อาจพูดได้ว่ากีฬา ณ ขณะนี้ เป็นกีฬาที่ค่อนข้างอันตราย ผมเองก็เป็นนักแข่ง และก็สนใจกับการเจริญเติบโตของวงการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมเชื่อว่าเราต้องสร้างรากฐานที่แข็งแรงขึ้นมาเสียก่อน (ในมุมมองส่วนตัวของผมเอง)</font></span></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">1. เราควรมีองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกีฬาประเภทแดรกขึ้นมา.ซึ่งองค์กรนี้จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้นักแข่งได้แข่งในทุกสนามในเมืองไทย แต่ทั้้ทั้งนั้น นักแข่งจะต้องเป็นสมาชิกขององค์กรนี้เสียก่อน ซึ่งอัตราค่าสมัครอาจจะแค่ 100-200 บาทต่อปี </span></font></font></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma">ซึ่งถ้าหากคุณไม่มีบัตรสมาชิก คุณก็ไม่สามารถลงแข่งได้ ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ</font></span></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> </span></font></font></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">2. องค์กรนี้จะเป็นคนที่ตั้งกฏในการแข่งขันขึ้นมายกตัวอย่างเช่น อาจจะประชุมนักแข่งปีละ 2 หน เพื่อช่วยกันตั้งกฏขึ้น ไม่ใช่ผู้จัด ไม่ใช่ผู้สนับสนุน ไม่ใช่เจ้าของสนาม และไม่ใช่คนที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการแข่งขัน แต่จะต้องเป็นองค์กร ซึ่งจะต้องเป็นผู้ตั้งกฏและนำไปใช้กับการแข่งขันแดรกทุกๆสนามในเมืองไทย ซึ่งลักษณะนี้จะเปิดโอกาสให้นักแข่งได้สร้างรถเพื่อให้เข้ากับกฏระเบียบที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่าลงทุนไปกับรถไปตั้งมากมาย แล้วเกิดการเปลี่ยนกฏขึ้น</span></font></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> </span></font></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> 3. การแข่งขันทุกๆงานจะต้องได้รับการรับรองจากองค์ที่เหมาะสม ซึ่งการทำแบบนี้จะเป็นการรับประกันให้การแข่งขันทุกๆสนามใช้กฏข้อบังคับเดียวกัน</span></font></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> 4. กฏความปลอดภัยของรถต้องได้รับการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน ซึ่งสามารถใช้กฏของ NHRA ได้ภายในระยะเวลา 3 ปี อาจจะต้องเป็น 3 สเต็ปที่จะเกิดขึ้นเพื่อนำไปสู่การแข่งขันที่ปลอดภัย ซึ่งกฏพื้นฐานหลายๆข้อจะต้องได้รับการปรับปรุง เช่น ถังน้ำมันจะต้องไม่ตั้งอยู่ในตัวรถโดยเด็ดขาด มันอาจจะดูสวยงามถ้ามีคนได้เห็น แต่ถ้าโดนเผาทั้งเป็น อันนั้นดูไม่สวยแน่ๆ และเช่นกัน สายน้ำมันต่างๆไม่ควรจะเดินเข้าไปในรถหรือห้องโดยสารอย่างเด็ดขาด, ควรห้ามโรลเคจที่ทำมาจากวัสดุอัลลอยด์ อาจจะดูสวยงาม แต่การใช้งานไม่ดีแน่, ร่มชูชีพ ควรจะเป็นกฎข้อบังคับสำหรับรถทิ่วิ่งในพิกัด X วินาทีเป็นต้นไป เป็นต้น ซึ่งถ้าหากนักแข่งไม่สามารถทำตามกฏความปลอดภัยพื้นฐานได้ ก็ไม่อนุญาตให้ลงแข่งขัน ใช้กฏเดียวกันนี้กับทุกๆคน ทุกๆงาน</span></font></font></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma"> หรือแม้แต่รายละเอียดเล็กๆน้อยเช่นการตรวจรัดสายรัดคางของหมวกกันน็อค คุณเคยเห็นนักแข่งแทบจะถอดหมวกในทันทีหรือไม่ในตอนที่รถเสียกลางสนามหรือถอดตอนแพ้เพราะออกตัวชิงไฟ ซึ่งในการที่จะทำอย่างนั้นได้จะต้องใช้</font><font face="Tahoma"> 2 มือในการถอดหมวกและแน่นอนว่าจะต้องละมือจากพวงมาลัย เหตุผลง่ายๆที่ทำได้เช่นนั้นเพราะ <u>นักแข่ง ไม่ได้รัดสายรัดคางของหมวกกันน็อคตั้งแต่แรกนั่นเอง</u></font></span></font></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"> 5. ทางสนามควรจะต้องให้เช่าสนามแบบครอบคลุม ไม่ใช่ว่าให้เช่าแต่สนามแล้วเรื่องของความปลอดภัย (เจ้าหน้าที่ รถพยาบาลetc) ก็ปล่อยเป็นหน้าที่ของผู้จัดไป</span></font></font></p><p><br /></p><p><font size="3"><span style="color: white"><font face="Tahoma"> </font><font face="Tahoma">6. รถพยาบาลและรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ควรมีประจำอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของสนาม ทั้งฝั่งจุด start และเส้นชัย ซึ่งรถทั้ง 2 จะต้องติดเครื่องพร้อมอยู่ตลอดเวลา และจะต้องจับตามองการแข่งขันแต่ละ run ให้ดี ทั้งหมดนี้ฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆและเป็นพื้นฐาน แต่ยังไงลองดูงานครั้งหน้านะครับ</font></span></font></p><p><br /></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white">7. งานควรจะตรงเวลาให้มากที่สุด การแข่งขันแดรกไม่ควรที่จะยังวิ่งอยู่ในตอนตี 2 เวลานั่น นักแข่งน่าจะเหนื่อยล้ากันพอสมควร แต่ก็ยังจะให้หวังวิ่งที่ 300 กม/ชม อีกรึ? นั่นแทบเรียกได้ว่าเป็นสูตรของหายนะก็ว่าได้! เช่นกันกับคนดู ที่ไม่ต้องการกลับบ้านตอนตี 3 ซึ่งถ้าคนเก็บเงินที่ประตูหน้าและผู้สนับสนุนต่างๆอยากให้มีคนเต็มทุกๆอาทิตย์ ควรจะคิดได้แล้วว่าจะทำยังไงให้เลิกตอน 4 ทุ่ม</span></font></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"><br /></span></font></font></p><p><font face="Tahoma"><font size="3"><span style="color: white"><br /></span></font></font></p><p><br /></p><p><span style="color: white"><font face="Tahoma">ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ความคิดของผมเท่านั้นนะครับ ที่คิดว่า ทำยังไงก็ได้ที่จะลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุลงได้ และช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตประเภทนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไป (เป็นกีฬาที่ผมรักและลงแข่งเสมอ) ยิ่งปลอดภัยมากขึ้นและมีการจัดการที่ดีมากยิ่งขึ้นก็หมายถึงคนดูที่เพิ่มมากขึ้น</font><font face="Tahoma">, นักแข่งที่เพิ่มมากขึ้น และผู้สนับสนุนที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ผมเชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านท่านอื่นๆคงจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากนี้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ให้ post ข้อแนะนำมาได้เลยครับ ไม่แน่นะครับ เสียงเล็กๆของเราอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการก็ได้ครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Kiwis Can Fly, post: 1604234, member: 79209"][SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]หลายๆคนเริ่มพูดกันแล้วว่า ดริฟท์ เป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ทั้งในแง่ของนักแข่ง ผู้สนับสนุน และประชาชนคนดูทั่วไป (ซึ่งน่าจะมากกว่าแดรก) เหตุผล [/FONT][FONT=Tahoma]2 ข้อง่ายๆ นั่นก็คือ [B]1.ความปลอดภัย และ 2. องค์กร[/B] [/FONT][/COLOR][/SIZE] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]ก่อนหน้า[/FONT][FONT=Tahoma] 2 ปีที่ผ่านมานี้ วงการดริฟท์ถือว่ายังไม่มีการจัดการเป็นระบบระเบียบแต่อย่างใด เวลาเริ่มเวลาจบของงานไม่มีใครสนใจ, กฏระเบียบแห่งความปลอดภัยเป็นแค่เรืองเล่าขำๆ แม้แต่คนที่เข้ามาชมส่วนใหญ่ก็ยังเป็นแค่ญาติพี่น้องของนักแข่งและช่าง รวมไปถึงคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้นและอยากดูการแข่งแบบฟรีๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่ผู้สนับสนุนงาน (sponsor) ต้องการ[/FONT][/COLOR][/SIZE][SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma] [/FONT][FONT=Tahoma][/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]และหลังจากนั้นก็วงการดริฟท์ก็เกิดการจัดระบบระเบียบจากบริษัทหนึ่งที่ต้องการพัฒนาวงการนี้ให้เท่าเทียมกับนานาประเทศ และถึงตอนนี้ก็มีนักแข่งจากต่างประเทศบินเข้ามาร่วมแข่งขัน มีการให้ความสนใจจากสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง[/FONT][FONT=Tahoma] ESPN และระบบระเบียบที่เป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ทุกการแข่งขันได้รับการรับรองจากองค์กรที่เหมาะสม และสุดท้าย กับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ FIA ที่ใช้เป็นครั้งแรก [/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white]ซึ่งการแข่งขันในแต่ละครั้งก็เต็มไปด้วยผู้ชมที่อยากเข้ามาชม ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นการแข่งขันระดับมาตรฐานสากลที่มีคุณภาพ สมาชิกในครอบครัวก็สามารถไปร่วมงานเพื่อความสนุกสนานได้ และผู้สนับสนุนก็พร้อมที่จะสนับสนุนงานอย่างมีความหมายมากยิ่งขึ้น[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]หลายๆคนอาจปรามาศไว้ว่างานแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ในที่สุดมันก็เกิดมาพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ซึ่งงานนี้ก็เกิดขึ้นเพื่อจะดำรงอยู่ต่อไป แน่นอนอาจมีหลายๆคนไม่พอใจหรือบ่นบ้าง แต่ที่สุดแล้วพวกเค้าก็ได้เห็นแล้วว่าอะไรที่เป็นข้อดีสำหรับกีฬานี้ และอะไรที่จะตามมาหลังจากนี้บ้าง[/FONT][B][FONT=Tahoma][/FONT][/B][/COLOR][/SIZE] [B][FONT=Tahoma] [SIZE=3][COLOR=white]และผมก็จะขอพูดถึงการแข่งขัน Drag บ้าง [/COLOR][/SIZE][/FONT][/B][FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] ต้องยอมรับว่าการแข่งแดรกยังถือว่าอยู่ในยุคมืดอยู่พอสมควร คนดูได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากสนามบางสนาม[/COLOR][/SIZE][/FONT][FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white], organizer บางทีม, ทีมตรวจสภาพและความปลอดภัย, ผู้จัด และแม้แต่นักแข่งเองก็ตามที ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่เข้าใจ หรือไม่สนใจที่จะแคร์[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]การแข่งขันแดรกสามารถเป็นการแข่งขันที่ปลอดภัยมากๆได้ ถ้าหากมีคนที่สามารถขีดเส้นของมาตรฐานและระบบระเบียบต่างๆ และถ้าหากมามองถึงประวัติศาสตร์วงการ แดรกของเมืองไทยย้อนกลับไปซัก [/FONT][FONT=Tahoma]3 ปี อาจพูดได้ว่ากีฬา ณ ขณะนี้ เป็นกีฬาที่ค่อนข้างอันตราย ผมเองก็เป็นนักแข่ง และก็สนใจกับการเจริญเติบโตของวงการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมเชื่อว่าเราต้องสร้างรากฐานที่แข็งแรงขึ้นมาเสียก่อน (ในมุมมองส่วนตัวของผมเอง)[/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white]1. เราควรมีองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกีฬาประเภทแดรกขึ้นมา.ซึ่งองค์กรนี้จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้นักแข่งได้แข่งในทุกสนามในเมืองไทย แต่ทั้้ทั้งนั้น นักแข่งจะต้องเป็นสมาชิกขององค์กรนี้เสียก่อน ซึ่งอัตราค่าสมัครอาจจะแค่ 100-200 บาทต่อปี [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma]ซึ่งถ้าหากคุณไม่มีบัตรสมาชิก คุณก็ไม่สามารถลงแข่งได้ ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ[/FONT][FONT=Tahoma][/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white]2. องค์กรนี้จะเป็นคนที่ตั้งกฏในการแข่งขันขึ้นมายกตัวอย่างเช่น อาจจะประชุมนักแข่งปีละ 2 หน เพื่อช่วยกันตั้งกฏขึ้น ไม่ใช่ผู้จัด ไม่ใช่ผู้สนับสนุน ไม่ใช่เจ้าของสนาม และไม่ใช่คนที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการแข่งขัน แต่จะต้องเป็นองค์กร ซึ่งจะต้องเป็นผู้ตั้งกฏและนำไปใช้กับการแข่งขันแดรกทุกๆสนามในเมืองไทย ซึ่งลักษณะนี้จะเปิดโอกาสให้นักแข่งได้สร้างรถเพื่อให้เข้ากับกฏระเบียบที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ว่าลงทุนไปกับรถไปตั้งมากมาย แล้วเกิดการเปลี่ยนกฏขึ้น[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] 3. การแข่งขันทุกๆงานจะต้องได้รับการรับรองจากองค์ที่เหมาะสม ซึ่งการทำแบบนี้จะเป็นการรับประกันให้การแข่งขันทุกๆสนามใช้กฏข้อบังคับเดียวกัน[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] 4. กฏความปลอดภัยของรถต้องได้รับการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน ซึ่งสามารถใช้กฏของ NHRA ได้ภายในระยะเวลา 3 ปี อาจจะต้องเป็น 3 สเต็ปที่จะเกิดขึ้นเพื่อนำไปสู่การแข่งขันที่ปลอดภัย ซึ่งกฏพื้นฐานหลายๆข้อจะต้องได้รับการปรับปรุง เช่น ถังน้ำมันจะต้องไม่ตั้งอยู่ในตัวรถโดยเด็ดขาด มันอาจจะดูสวยงามถ้ามีคนได้เห็น แต่ถ้าโดนเผาทั้งเป็น อันนั้นดูไม่สวยแน่ๆ และเช่นกัน สายน้ำมันต่างๆไม่ควรจะเดินเข้าไปในรถหรือห้องโดยสารอย่างเด็ดขาด, ควรห้ามโรลเคจที่ทำมาจากวัสดุอัลลอยด์ อาจจะดูสวยงาม แต่การใช้งานไม่ดีแน่, ร่มชูชีพ ควรจะเป็นกฎข้อบังคับสำหรับรถทิ่วิ่งในพิกัด X วินาทีเป็นต้นไป เป็นต้น ซึ่งถ้าหากนักแข่งไม่สามารถทำตามกฏความปลอดภัยพื้นฐานได้ ก็ไม่อนุญาตให้ลงแข่งขัน ใช้กฏเดียวกันนี้กับทุกๆคน ทุกๆงาน[/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma] หรือแม้แต่รายละเอียดเล็กๆน้อยเช่นการตรวจรัดสายรัดคางของหมวกกันน็อค คุณเคยเห็นนักแข่งแทบจะถอดหมวกในทันทีหรือไม่ในตอนที่รถเสียกลางสนามหรือถอดตอนแพ้เพราะออกตัวชิงไฟ ซึ่งในการที่จะทำอย่างนั้นได้จะต้องใช้[/FONT][FONT=Tahoma] 2 มือในการถอดหมวกและแน่นอนว่าจะต้องละมือจากพวงมาลัย เหตุผลง่ายๆที่ทำได้เช่นนั้นเพราะ [U]นักแข่ง ไม่ได้รัดสายรัดคางของหมวกกันน็อคตั้งแต่แรกนั่นเอง[/U][/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] 5. ทางสนามควรจะต้องให้เช่าสนามแบบครอบคลุม ไม่ใช่ว่าให้เช่าแต่สนามแล้วเรื่องของความปลอดภัย (เจ้าหน้าที่ รถพยาบาลetc) ก็ปล่อยเป็นหน้าที่ของผู้จัดไป[/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma] [/FONT][FONT=Tahoma]6. รถพยาบาลและรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ควรมีประจำอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของสนาม ทั้งฝั่งจุด start และเส้นชัย ซึ่งรถทั้ง 2 จะต้องติดเครื่องพร้อมอยู่ตลอดเวลา และจะต้องจับตามองการแข่งขันแต่ละ run ให้ดี ทั้งหมดนี้ฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆและเป็นพื้นฐาน แต่ยังไงลองดูงานครั้งหน้านะครับ[/FONT][/COLOR][/SIZE] [SIZE=3][COLOR=white][FONT=Tahoma][/FONT][/COLOR][/SIZE] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white]7. งานควรจะตรงเวลาให้มากที่สุด การแข่งขันแดรกไม่ควรที่จะยังวิ่งอยู่ในตอนตี 2 เวลานั่น นักแข่งน่าจะเหนื่อยล้ากันพอสมควร แต่ก็ยังจะให้หวังวิ่งที่ 300 กม/ชม อีกรึ? นั่นแทบเรียกได้ว่าเป็นสูตรของหายนะก็ว่าได้! เช่นกันกับคนดู ที่ไม่ต้องการกลับบ้านตอนตี 3 ซึ่งถ้าคนเก็บเงินที่ประตูหน้าและผู้สนับสนุนต่างๆอยากให้มีคนเต็มทุกๆอาทิตย์ ควรจะคิดได้แล้วว่าจะทำยังไงให้เลิกตอน 4 ทุ่ม [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=white] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [COLOR=white][FONT=Tahoma]ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ความคิดของผมเท่านั้นนะครับ ที่คิดว่า ทำยังไงก็ได้ที่จะลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุลงได้ และช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตประเภทนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไป (เป็นกีฬาที่ผมรักและลงแข่งเสมอ) ยิ่งปลอดภัยมากขึ้นและมีการจัดการที่ดีมากยิ่งขึ้นก็หมายถึงคนดูที่เพิ่มมากขึ้น[/FONT][FONT=Tahoma], นักแข่งที่เพิ่มมากขึ้น และผู้สนับสนุนที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ผมเชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านท่านอื่นๆคงจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปจากนี้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ให้ post ข้อแนะนำมาได้เลยครับ ไม่แน่นะครับ เสียงเล็กๆของเราอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการก็ได้ครับ[/FONT][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
นักขับรถแดรก และวงการแดรกจะสามารถอดทนกับการบาดเจ็บล้มตาย จากการเกิดอุบัติเหตุได้มากน้อยแค่ไหน??
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...