เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
nv.. ขอนแก่น
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="nv1020, post: 292115, member: 32350"]<font size="4"><b><span style="color: Magenta"> คือ....หลายคันนะครับที่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องเสียงในรถคือ เป็นเสียงหวีดหวิวที่ขึ้น-ลงไปตามรอบเครื่องอ่ะครับ และตามอัตราการกินกระแสของระบบไฟ คือ..ยิ่งมีการใช้กระแสมากก็ยิ่งมีโอกาสเกิดเสียงรบกวนลักษณะนี้ เช่น ในกลางคืนที่ต้องทั้งเปิดไฟหน้า, เปิดแอร์ สาเหตุอาจมาจากการกราวน์ที่ไม่ถูกต้อง หรือไม่ดีพอ การเลือกขนาดสายไฟ/การเดินสายไฟไม่ถูกต้อง การปรับระดับสัญญาณไม่ถูกต้อง(Lever Matching) เสียงรบกวนจากตัวไดร์ชาร์จจะผ่านเข้ามาในระบบเสียงได้ 3 ทางนะครับนั่นก็ อันได้แก่</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">ผ่านเข้ามาโดยตรง: แก้ไขได้ดังนี้</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">1.1 ทำการกรองเสียงรบกวนทิ้ง(ที่ตัวปั่นไฟ) โดยใช้คาปาซิเตอร์(เกรดที่ใช้ในคอมพิวเตอร์)ขนาด 6,000 ไมโครฟารัดขึ้นไป 50 โวลท์ หรือมากกว่านั้นต่อ</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"> จาก ขั้วบวก + ของตัวปั่นไฟลงกราวน์</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">1.2 ทำการกรองเสียงรบกวนทิ้ง(ที่ตัวปั่นไฟ) โดยใช้ฟิลเตอร์ชนิด PI ที่ประกอบด้วยคาปาซิเตอร์ 2 ตัว และคอยล์ชนิดเทอร์รอยด์</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">1.3 ย้ายตำแหน่งการติดตั้ง และการเดินสายต่างๆ ให้ห่างจากตัวปั่นไฟหรือสายไฟหลักของระบบเท่าที่จะเป็นไปได้</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"> ข้อแนะนำนะครับ : พยายามวางตัวคาปาซิเตอร์ให้อยู่ใกล้ตัวปั่นไฟมากที่สุด และจุดที่ต่อลงกราวน์(ตัวถังรถ)นั้นจะต้องสะอาดที่สุด หากมีสีหรือความสกปรกอยู่ ให้ทำการขัดออกจนเห็นเนื้อตัวถังรถที่เป็นโลหะ เพื่อให้มีค่าความต้านทานน้อยที่สุด หากมี VOM ก็ให้ทำการวัดค่าความต้านทานระหว่างตัวคาปาซิเตอร์กับจุดที่ต่อลงกราวน์นั้น โดยจะต้องมีค่าความต้านทานกว่า 0.3 โอห์ม</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">ผ่านเข้ามาทางสายไฟหลักของระบบเสียง: แก้ไขได้ดังนี้</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">2.1 ทำการกรองเสียงรบกวนทิ้ง(ที่ตัวปั่นไฟ)โดยใช้หลักการในข้อที่ 1</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">2.2 ทำการกรองเสียงรบกวนที่สายไฟหลักทิ้ง โดยใช้คาปาซิเตอร์ขนาด 500 ไมโครฟารัด 50 โวลท์หรือมากกว่าต่อที่ไฟบวก + ไปลงกราวน์</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">2.3 ใช้คอยล์ขนาดค่า 1 mH หรือมากกว่า ต่ออนุกรมเข้ากับสายไฟหลักช่วงก่อนเข้าระบบ</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">2.4 ใช้คอยล์ขนาดค่า 1 mH และคาปาซิเตอร์ค่า 500 ไมโครฟารัด ร่วมกันในการขจัดเสียงรบกวน</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">ผ่านเข้ามาทางวงรอบกราวน์(Ground Loop): แก้ไขได้ดังนี้</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3.1 เดินสายไฟกราวน์ให้สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3.2 ให้เดินสายไฟลงกราวน์ด้วยขนาดความยาวเท่าๆกัน และลงกราวน์ในตำแหน่งเดียวกัน</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3.3 เมื่อมีการใช้อุปกรณ์ปรับแต่งเสียงอื่นๆ(Signal Processor) ระหว่างเฮดยูนิทและเพาเวอร์แอมป์ ให้ลงกราวน์อุปกรณ์แต่งเสียงนี้ที่ตำแหน่งเดียวกับเฮดยูนิท</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3.4 ให้เลือกใช้อุปกรณ์ปรับแต่งเสียง และเพาเวอร์แอมป์ที่มีกราวน์แยกอิสระจากกันระหว่างอินพุทและเอาท์พุท</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3.5 ใช้สายที่มีคุณภาพเป็นสายนำสัญญาณเสียง อาทิ สายนำสัญญาณแบบถักเกลียว รวมถึงขั้วต่อสายไฟต่างๆด้วย และต้องให้มั่นใจว่าขนาดของสายไฟที่ต่อ</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"> ไปยังเพาเวอร์แอมป์ มีขนาดเพียงพอที่จะรองรับกับความต้องการทางกระแสของเพาเวอร์แอมป์ ทั้งสายไฟหลักและสายไฟกราวน์</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3.6 เลือกใช้ชิ้นอุปกรณ์ภายในระบบเพียงน้อยชิ้น โดยเลือกที่มีฟังค์ชั่น ใช้ งานตามต้องการ และมีคุณภาพดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้</span></b></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="nv1020, post: 292115, member: 32350"][SIZE="4"][B][COLOR="Magenta"] คือ....หลายคันนะครับที่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องเสียงในรถคือ เป็นเสียงหวีดหวิวที่ขึ้น-ลงไปตามรอบเครื่องอ่ะครับ และตามอัตราการกินกระแสของระบบไฟ คือ..ยิ่งมีการใช้กระแสมากก็ยิ่งมีโอกาสเกิดเสียงรบกวนลักษณะนี้ เช่น ในกลางคืนที่ต้องทั้งเปิดไฟหน้า, เปิดแอร์ สาเหตุอาจมาจากการกราวน์ที่ไม่ถูกต้อง หรือไม่ดีพอ การเลือกขนาดสายไฟ/การเดินสายไฟไม่ถูกต้อง การปรับระดับสัญญาณไม่ถูกต้อง(Lever Matching) เสียงรบกวนจากตัวไดร์ชาร์จจะผ่านเข้ามาในระบบเสียงได้ 3 ทางนะครับนั่นก็ อันได้แก่ ผ่านเข้ามาโดยตรง: แก้ไขได้ดังนี้ 1.1 ทำการกรองเสียงรบกวนทิ้ง(ที่ตัวปั่นไฟ) โดยใช้คาปาซิเตอร์(เกรดที่ใช้ในคอมพิวเตอร์)ขนาด 6,000 ไมโครฟารัดขึ้นไป 50 โวลท์ หรือมากกว่านั้นต่อ จาก ขั้วบวก + ของตัวปั่นไฟลงกราวน์ 1.2 ทำการกรองเสียงรบกวนทิ้ง(ที่ตัวปั่นไฟ) โดยใช้ฟิลเตอร์ชนิด PI ที่ประกอบด้วยคาปาซิเตอร์ 2 ตัว และคอยล์ชนิดเทอร์รอยด์ 1.3 ย้ายตำแหน่งการติดตั้ง และการเดินสายต่างๆ ให้ห่างจากตัวปั่นไฟหรือสายไฟหลักของระบบเท่าที่จะเป็นไปได้ ข้อแนะนำนะครับ : พยายามวางตัวคาปาซิเตอร์ให้อยู่ใกล้ตัวปั่นไฟมากที่สุด และจุดที่ต่อลงกราวน์(ตัวถังรถ)นั้นจะต้องสะอาดที่สุด หากมีสีหรือความสกปรกอยู่ ให้ทำการขัดออกจนเห็นเนื้อตัวถังรถที่เป็นโลหะ เพื่อให้มีค่าความต้านทานน้อยที่สุด หากมี VOM ก็ให้ทำการวัดค่าความต้านทานระหว่างตัวคาปาซิเตอร์กับจุดที่ต่อลงกราวน์นั้น โดยจะต้องมีค่าความต้านทานกว่า 0.3 โอห์ม ผ่านเข้ามาทางสายไฟหลักของระบบเสียง: แก้ไขได้ดังนี้ 2.1 ทำการกรองเสียงรบกวนทิ้ง(ที่ตัวปั่นไฟ)โดยใช้หลักการในข้อที่ 1 2.2 ทำการกรองเสียงรบกวนที่สายไฟหลักทิ้ง โดยใช้คาปาซิเตอร์ขนาด 500 ไมโครฟารัด 50 โวลท์หรือมากกว่าต่อที่ไฟบวก + ไปลงกราวน์ 2.3 ใช้คอยล์ขนาดค่า 1 mH หรือมากกว่า ต่ออนุกรมเข้ากับสายไฟหลักช่วงก่อนเข้าระบบ 2.4 ใช้คอยล์ขนาดค่า 1 mH และคาปาซิเตอร์ค่า 500 ไมโครฟารัด ร่วมกันในการขจัดเสียงรบกวน ผ่านเข้ามาทางวงรอบกราวน์(Ground Loop): แก้ไขได้ดังนี้ 3.1 เดินสายไฟกราวน์ให้สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 3.2 ให้เดินสายไฟลงกราวน์ด้วยขนาดความยาวเท่าๆกัน และลงกราวน์ในตำแหน่งเดียวกัน 3.3 เมื่อมีการใช้อุปกรณ์ปรับแต่งเสียงอื่นๆ(Signal Processor) ระหว่างเฮดยูนิทและเพาเวอร์แอมป์ ให้ลงกราวน์อุปกรณ์แต่งเสียงนี้ที่ตำแหน่งเดียวกับเฮดยูนิท 3.4 ให้เลือกใช้อุปกรณ์ปรับแต่งเสียง และเพาเวอร์แอมป์ที่มีกราวน์แยกอิสระจากกันระหว่างอินพุทและเอาท์พุท 3.5 ใช้สายที่มีคุณภาพเป็นสายนำสัญญาณเสียง อาทิ สายนำสัญญาณแบบถักเกลียว รวมถึงขั้วต่อสายไฟต่างๆด้วย และต้องให้มั่นใจว่าขนาดของสายไฟที่ต่อ ไปยังเพาเวอร์แอมป์ มีขนาดเพียงพอที่จะรองรับกับความต้องการทางกระแสของเพาเวอร์แอมป์ ทั้งสายไฟหลักและสายไฟกราวน์ 3.6 เลือกใช้ชิ้นอุปกรณ์ภายในระบบเพียงน้อยชิ้น โดยเลือกที่มีฟังค์ชั่น ใช้ งานตามต้องการ และมีคุณภาพดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้[/COLOR][/B][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
nv.. ขอนแก่น
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...