เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
nv.. ขอนแก่น
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="nv1020, post: 292116, member: 32350"]<font size="4"><b><span style="color: Magenta">อาการเสียงวี๊ดที่รบกวนในย่านความถี่สูง</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">สาเหตุหลัก ๆ มาจาก ทางร้านเครื่องเสียงเดินสายทุกชนิดรวมกัน เพราะมันขี้เกียจ หรืออาจจะเป็นเพราะอยากขายตัวลดเสียงรบกวน</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">วิธีแก้ไขก็คือ ให้เดินสายดังต่อไปนี้</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">1. สายไฟแบตให้เดินตรงมาจากแบตเลย ขนาดเส้นตามแต่ เพาเวอร์ ถ้ามีเพาเวอร์ 2 ตัว กรณี 1 ตัวขับซับ อีกหนึ่งขับกลางแหลม ให้เดินมาคนละเส้นเลย เพื่อป้องกันไฟตกให้เดินสายฝั่งเดียวกับแบต และให้ใส่ฟิว ไม่ควรห่างเกิน 1 ฟุต จากตัวแบต</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">2. สายกราวด์ ให้เดินแยกอุปกรณ์เลยก็คือเพาว์เวอร์ 1 ตัวลงกราวด์ 1 จุด โดยลงจุดที่ใกล้ที่สุด ขนาดของสายกราวด์ พอ ๆ กับสายไฟ</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3. สายสัญญาณ ให้เดินกลางรถผ่านคอลโซนกลางทุกเส้น (รวมถึงสาย รีโมตด้วย)</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">4. สายลำโพงให้เดินฝั่งเดียวกันทั้งหมด ห้ามเดินรวมกับสายสัญญาณ และสายแบต</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">5. การต่อสาย ถ้าต่อจุด แบต หรือลงกราวด์ให้บัตกรี่ด้วย ตะกั่ว แต่ถ้าต่อลำโพงไม่ควรบัตกรี่ให้ต่อเข้าช่องเพาเวอร์โดยตรง</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">ปล. อาการเสียงวีด ถ้าทำได้ตามนี้ก็จะหายครับ อนึ่งถ้ายังไม่หาย อันนี้ก็เกิดจาก ฟร้อน หรือว่า ปรี ที่ไม่ได้มาตราฐาน แก้ได้โดย เปลี่ยนฟร้อนใหม่อย่างเดี่ยวครับอิอิ ถ้าฟร้อนดี (อย่างของผมอิอิ ) เดินสายรวมกันยังไม่วีดครับ อิอิ</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">วิธีการเลือกหรือติดตั้งเครื่องเสียง(ตามความคิดส่วนตัว)</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">1. การเลือกซื้อฟร้อน หรือซีดี อันนี้ต้องเลือกดีหน่อย ความคิดส่วนตัว ถ้ามีตังค์หน่อยให้เลือกรุ่นที่สูง ๆ หน่อย เพราะเสียงจะดีไม่ดี ตัวนี้คือต้นกำเนิดเสียงครับ(สำคัญอันดับ 1)</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">2. ลำโพง ตัวนี้ก็สำคัญ เพราะเป็นตัวส่งเสียงครับ เลือกที่ดีหน่อยครับ รับรองได้ถึงคุณภาพเสียง ครับ (สำคัญอันดับ 2 )</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"> 2.1 ลำโพง แยกชิ้น เหมาะสำหรับอนาคตที่จะขยายระบบ</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"> 2.2 ลำโพง แยกชิ้นคู่หน้า 6*9 คู่หลัง เหมาะสำหรับผู้ที่จบระบบ แค่นี้ไม่เพิ่มซับ อาจจะมีเพาเวอร์หรือไม่มีก็ได้</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3. ลำโพงซับวูปเฟอร์</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"> 3.1 ซับบ๊อกซ์ ตอนนี้กำลังฮิต เนื่องจากใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย แนะนำให้ใช้สินค้าที่มีแบรนด์ ถ้าเป็นสินค้าบ้านหม้อ ซับจะลงต่ำมากไม่ได้เสียงไม่เพราะ</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"> 3.2 ซับ 10 12 15 นิ้ว อันนี้แล้วแต่จะพิจารณา การเลือกซื้อให้เลือกซื้อที่มีความไว ต่ำๆ (ส่วนมาก ตั้งแต่ 90 db ขึ้นไป ) ยิ่งต่ำก็ยิ่งเปลืองกำลังขับ เปลืองไฟน้อย ราคามีให้เลือกมากมาย คุณภาพ ตามราคา</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">4. เพาว์เวอร์ มีตั้งแต่ 2 4 5 6 ch อันนี้แล้วแต่ชอบ ถ้าเลือก 2 ch ก็ใช้หลายตัว เปลืองอุปกรณ์ต่อพ่วง แต่ได้เสียงแต่อยู่ในเกณฑ์ดี ดังได้ไม่มีจำกัด</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"> ถ้า เลือก 5 6 ch ตัวเดียว จบ ได้ แยกชิ้น 2 ชุด ซับ 1-2 ดอก แต่ เสียงจำกัด เนื่องจาก กำลังขับน้อย</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">5 ปรี ตัวนี้สำคัญมาก บอกตามตรง ตั้งแต่ดูเครื่องเสียงในรถหลาย ๆ คัน เสียงควรจะดีกว่านี้ แต่ที่ไม่ดีเพราะเลือกให้ปรีคุณภาพไม่ดี ปรีอาจจะดีตรงที่สามารถปรับเสียงได้ตามต้องการ แต่จะดีต้องมีคุณภาพดีด้วย การเลือก ให้ดูที่ฟร้อน เป็นหลัก ราคาควรจะเท่ากับฟร้อน หรือราคาสูงกว่าฟร้อน์ ครับ (แต่ถ้าฟร้อนดีๆ ที่มี line out ที่สามารถควบคุมซับด้วยก็จะดีเราจะได้ไม่ต้องใช้ปรี)</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">ที่นี้มาดูตู้กันครับ มีซับแล้วทีนี้ก็ตู้</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">1. ตู้เปิด ปริมาตรมากหน่อย แต่ให้คุณภาพเสียงที่อัดได้ ใช้เพาเวอร์ที่กำลังขับไม่มากก็ขับได้ ข้อเสียคือ การที่จะทำให้เสียงเบสลอยมาตกหน้ารถทำได้อยากต้องอาศัยการจูนเสียงของช่าง ที่มีฝีมือ + กับเพาร์เวอร์ที่ดี</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">2. ตู้ปิด ใช้ปริมาตรน้อยแต่คุณภาพเสียงแน่นเสียงเบสตกหน้ารถได้ดี แต่ดังไม่ค่อยไกล(ไม่ลอย) และต้องใช้เพาเวอร์กำลังขับสูงหน่อย จึงจะขับออก</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">3. ตู้แบนพาส เสียงแน่น ลอย อัดได้เต็มที่</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">อุปกรณ์ตีตู้ ตู้ไม้ดีที่สุดครับ อาจจะไม่สวย เท่าตู้อะกรีลิค</span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta"><br /></span></b></font></p><p><font size="4"><b><span style="color: Magenta">จบแล้วครับ อิอิ ยาวหน่อยนะคับ สงสัยโทรถามได้นะครับ พอช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อย</span></b></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="nv1020, post: 292116, member: 32350"][SIZE="4"][B][COLOR="Magenta"]อาการเสียงวี๊ดที่รบกวนในย่านความถี่สูง สาเหตุหลัก ๆ มาจาก ทางร้านเครื่องเสียงเดินสายทุกชนิดรวมกัน เพราะมันขี้เกียจ หรืออาจจะเป็นเพราะอยากขายตัวลดเสียงรบกวน วิธีแก้ไขก็คือ ให้เดินสายดังต่อไปนี้ 1. สายไฟแบตให้เดินตรงมาจากแบตเลย ขนาดเส้นตามแต่ เพาเวอร์ ถ้ามีเพาเวอร์ 2 ตัว กรณี 1 ตัวขับซับ อีกหนึ่งขับกลางแหลม ให้เดินมาคนละเส้นเลย เพื่อป้องกันไฟตกให้เดินสายฝั่งเดียวกับแบต และให้ใส่ฟิว ไม่ควรห่างเกิน 1 ฟุต จากตัวแบต 2. สายกราวด์ ให้เดินแยกอุปกรณ์เลยก็คือเพาว์เวอร์ 1 ตัวลงกราวด์ 1 จุด โดยลงจุดที่ใกล้ที่สุด ขนาดของสายกราวด์ พอ ๆ กับสายไฟ 3. สายสัญญาณ ให้เดินกลางรถผ่านคอลโซนกลางทุกเส้น (รวมถึงสาย รีโมตด้วย) 4. สายลำโพงให้เดินฝั่งเดียวกันทั้งหมด ห้ามเดินรวมกับสายสัญญาณ และสายแบต 5. การต่อสาย ถ้าต่อจุด แบต หรือลงกราวด์ให้บัตกรี่ด้วย ตะกั่ว แต่ถ้าต่อลำโพงไม่ควรบัตกรี่ให้ต่อเข้าช่องเพาเวอร์โดยตรง ปล. อาการเสียงวีด ถ้าทำได้ตามนี้ก็จะหายครับ อนึ่งถ้ายังไม่หาย อันนี้ก็เกิดจาก ฟร้อน หรือว่า ปรี ที่ไม่ได้มาตราฐาน แก้ได้โดย เปลี่ยนฟร้อนใหม่อย่างเดี่ยวครับอิอิ ถ้าฟร้อนดี (อย่างของผมอิอิ ) เดินสายรวมกันยังไม่วีดครับ อิอิ วิธีการเลือกหรือติดตั้งเครื่องเสียง(ตามความคิดส่วนตัว) 1. การเลือกซื้อฟร้อน หรือซีดี อันนี้ต้องเลือกดีหน่อย ความคิดส่วนตัว ถ้ามีตังค์หน่อยให้เลือกรุ่นที่สูง ๆ หน่อย เพราะเสียงจะดีไม่ดี ตัวนี้คือต้นกำเนิดเสียงครับ(สำคัญอันดับ 1) 2. ลำโพง ตัวนี้ก็สำคัญ เพราะเป็นตัวส่งเสียงครับ เลือกที่ดีหน่อยครับ รับรองได้ถึงคุณภาพเสียง ครับ (สำคัญอันดับ 2 ) 2.1 ลำโพง แยกชิ้น เหมาะสำหรับอนาคตที่จะขยายระบบ 2.2 ลำโพง แยกชิ้นคู่หน้า 6*9 คู่หลัง เหมาะสำหรับผู้ที่จบระบบ แค่นี้ไม่เพิ่มซับ อาจจะมีเพาเวอร์หรือไม่มีก็ได้ 3. ลำโพงซับวูปเฟอร์ 3.1 ซับบ๊อกซ์ ตอนนี้กำลังฮิต เนื่องจากใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย แนะนำให้ใช้สินค้าที่มีแบรนด์ ถ้าเป็นสินค้าบ้านหม้อ ซับจะลงต่ำมากไม่ได้เสียงไม่เพราะ 3.2 ซับ 10 12 15 นิ้ว อันนี้แล้วแต่จะพิจารณา การเลือกซื้อให้เลือกซื้อที่มีความไว ต่ำๆ (ส่วนมาก ตั้งแต่ 90 db ขึ้นไป ) ยิ่งต่ำก็ยิ่งเปลืองกำลังขับ เปลืองไฟน้อย ราคามีให้เลือกมากมาย คุณภาพ ตามราคา 4. เพาว์เวอร์ มีตั้งแต่ 2 4 5 6 ch อันนี้แล้วแต่ชอบ ถ้าเลือก 2 ch ก็ใช้หลายตัว เปลืองอุปกรณ์ต่อพ่วง แต่ได้เสียงแต่อยู่ในเกณฑ์ดี ดังได้ไม่มีจำกัด ถ้า เลือก 5 6 ch ตัวเดียว จบ ได้ แยกชิ้น 2 ชุด ซับ 1-2 ดอก แต่ เสียงจำกัด เนื่องจาก กำลังขับน้อย 5 ปรี ตัวนี้สำคัญมาก บอกตามตรง ตั้งแต่ดูเครื่องเสียงในรถหลาย ๆ คัน เสียงควรจะดีกว่านี้ แต่ที่ไม่ดีเพราะเลือกให้ปรีคุณภาพไม่ดี ปรีอาจจะดีตรงที่สามารถปรับเสียงได้ตามต้องการ แต่จะดีต้องมีคุณภาพดีด้วย การเลือก ให้ดูที่ฟร้อน เป็นหลัก ราคาควรจะเท่ากับฟร้อน หรือราคาสูงกว่าฟร้อน์ ครับ (แต่ถ้าฟร้อนดีๆ ที่มี line out ที่สามารถควบคุมซับด้วยก็จะดีเราจะได้ไม่ต้องใช้ปรี) ที่นี้มาดูตู้กันครับ มีซับแล้วทีนี้ก็ตู้ 1. ตู้เปิด ปริมาตรมากหน่อย แต่ให้คุณภาพเสียงที่อัดได้ ใช้เพาเวอร์ที่กำลังขับไม่มากก็ขับได้ ข้อเสียคือ การที่จะทำให้เสียงเบสลอยมาตกหน้ารถทำได้อยากต้องอาศัยการจูนเสียงของช่าง ที่มีฝีมือ + กับเพาร์เวอร์ที่ดี 2. ตู้ปิด ใช้ปริมาตรน้อยแต่คุณภาพเสียงแน่นเสียงเบสตกหน้ารถได้ดี แต่ดังไม่ค่อยไกล(ไม่ลอย) และต้องใช้เพาเวอร์กำลังขับสูงหน่อย จึงจะขับออก 3. ตู้แบนพาส เสียงแน่น ลอย อัดได้เต็มที่ อุปกรณ์ตีตู้ ตู้ไม้ดีที่สุดครับ อาจจะไม่สวย เท่าตู้อะกรีลิค จบแล้วครับ อิอิ ยาวหน่อยนะคับ สงสัยโทรถามได้นะครับ พอช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อย[/COLOR][/B][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
nv.. ขอนแก่น
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...