Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
สอบถามประเก็นฝาสูบรั่วครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="สมปอง123, post: 1620147"]เสร็จแล้วและทดสอบเรียบร้อยแล้วครับ</p><p>สาเหตุมาจากตัวปะเก็นฝาเองครับ ส่วนฝาไม่โก่ง</p><p>ช่างบอกปะเก็นคงร้าวถึงไม่มีอาการมาก ส่วนฝาสูบรุ่นนี้โก่งไม่ง่ายครับ </p><p>แต่รุ่นนี้มีจุดอ่อนที่ ชุดปีกผีเสื้อ </p><p>1.แอร์โฟร์ ที่เห็นเป็นกล่อง4เหลี่ยม ดึงปลั๊กออกถอดน๊อต3ตัว ดึงออกมาได้เลยครับ </p><p> วิธีล้างใช้น้ำยาล้างคาบูพ่นใส่ภาชนะ แล้วใช้แปรงขนอ่อนชุบแล้วมา</p><p> เช็ดอย่างเบาๆมือครับ ปัดดำๆที่ติดออกให้หมด ถ้าไม่ดำก้อต้องปัดให้รอบๆ</p><p> ครับ เพราะเท่าที่ทดสอบมาเอาสเปร์ยล้างคาบูพ่นอย่างเดียวโดยไม่ปัดออกไม่</p><p> หมดครับ แต่ปัดแล้วรอบนิ่งเลย </p><p>2.มองจากหน้าเครื่องเข้าไปที่ด้านหน้าชุดปีกผีเสื้อ จะเห็นเป็นกลมๆ2อัน อยู่บนกะล่าง</p><p>อันบน คือตัวชดเชยรอบ(เวลาเปิดแอร์)</p><p>อันล่างคือตัวช่วยรอบเดินเบา</p><p>อันบนสามารถถอดได้เลยโดยไม่ต้องยกชุดปีกผีเสื้อออกมา ใช้คีมล๊อคบิดออกมา</p><p>สามารถทำความสะอาดได้เพราะเป็นโซลินอย ใช้เสปร์ยฉีดล้างแล้วเช็ดยางดำๆตรงหัวให้สะอาดครับ</p><p>วิธีทดสอบ อุปกรณ์นี้จะมี3ชิ้น 1.ตัวโซลินอย 2.สปริง3.ตัวแกนดัน</p><p>เอาสปริงสอดเข้าไปในแกนดัน แล้วใส่ไปในโซลินอย ต่อไฟตรง12v ที่ตูดจะมี2ขั้ว ขั้วไหนก้อได้</p><p>โซลินอยจะดูดดังแป๊กๆ ถ้าไม่ดูดเสียครับ แต่เสียยากนะตัวนี้</p><p>จะบอกวิธีกลโกงของร้านครับ เนื่องจากตัวนี้ถอดได้เลย เค้าจะนำสปริงไปใส่ไม่ให้ตรงร่อง</p><p>เวลาดูดมันก้อจะไม่ดูดเต็มที่เวลาเปิดแอร์ก้อจะไม่ชดเชยครับ ถ้าช่างบอกตัวนี่เสียเราสามารถทดสอบได้อย่างข้างต้นที่บอกครับ</p><p>อันล่างเป้นตัวช่วยรอบเดินเบา สำคัญครับตัวนี้รอบจะกระพือไม่กระพือก้อตัวนี้แหล่ะครับ</p><p>ต้องถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาครับถึงจะถอดมันออกมาได้ ก้อไม่มีอะไรทดสอบได้เหมือนข้างต้น</p><p>โดยต่อไฟตรง12vแต่ตัวนี้จะดันออกนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นโซลินอยหรือมอเตอร์ แต่ขั้วไหนก้อได้เหมือนกัน</p><p>มันจะไม่ดังแป๊กๆ แต่มันจะหน่วงๆเหมือนมอเตอร์หมุน ก้อถอดมาทำความสะอาดเหมือนเดินครับใช้เสปร์ยล้าง</p><p>ตัวนี้สึกหรอได้ครับ ถ้าล้างแบบชัวร์ๆแล้วอาการรอบยังตกอยู่ไม่หาย ก้อต้องเปลี่ยนครับ เพราะว่าแกนปิดเปิดอากาศมันสึก</p><p><br /></p><p>ส่วนชุดควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อไม่ต้องไปยุ่งมันครับ ถ้าจะปรับคลายน๊อต2ตัวบนล่าง หมุนเหมือนจานจ่ายครับ</p><p>รอบจะเพิ่มเพราะหมุนให้ลิ้นปีกผีเสื้อมันเปิด เช้าๆเวลาโช๊คทำงานก้อน่าจะเป็นตัวนี้แหล่ะครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนอาการเสียของคอยล์จานจ่าย ดูได้จากวัดรอบครับ ถ้าไม่มีวัดรอบคงฟังเสียงยากเพราะอาการมันจะคล้ายๆรอบตก</p><p>เข้มวัดรอบจะตกเร็วขึ้นเร้ว เป็นบางช่วง ถ้าเป็นรอบตกเข็มวัดรอบมันจะค่อยๆตกตามเสียงเครื่องครับ </p><p>เครื่อง GA16DNE รอบสวิง รอบตก สั่น ส่วนมากก้อจะเป็นเท่าที่บอกเนี่ยแหล่ะครับ</p><p>ใครอยากใช้เครื่องนี้ไปนานๆ ถ้ามีโอกาศเห็นชุดลิ้นปีกผีเสื้อสวยๆก้อซื้อเก็บไว้ได้เลยครับ โอกาศเปลี่ยนมีสูงครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="สมปอง123, post: 1620147"]เสร็จแล้วและทดสอบเรียบร้อยแล้วครับ สาเหตุมาจากตัวปะเก็นฝาเองครับ ส่วนฝาไม่โก่ง ช่างบอกปะเก็นคงร้าวถึงไม่มีอาการมาก ส่วนฝาสูบรุ่นนี้โก่งไม่ง่ายครับ แต่รุ่นนี้มีจุดอ่อนที่ ชุดปีกผีเสื้อ 1.แอร์โฟร์ ที่เห็นเป็นกล่อง4เหลี่ยม ดึงปลั๊กออกถอดน๊อต3ตัว ดึงออกมาได้เลยครับ วิธีล้างใช้น้ำยาล้างคาบูพ่นใส่ภาชนะ แล้วใช้แปรงขนอ่อนชุบแล้วมา เช็ดอย่างเบาๆมือครับ ปัดดำๆที่ติดออกให้หมด ถ้าไม่ดำก้อต้องปัดให้รอบๆ ครับ เพราะเท่าที่ทดสอบมาเอาสเปร์ยล้างคาบูพ่นอย่างเดียวโดยไม่ปัดออกไม่ หมดครับ แต่ปัดแล้วรอบนิ่งเลย 2.มองจากหน้าเครื่องเข้าไปที่ด้านหน้าชุดปีกผีเสื้อ จะเห็นเป็นกลมๆ2อัน อยู่บนกะล่าง อันบน คือตัวชดเชยรอบ(เวลาเปิดแอร์) อันล่างคือตัวช่วยรอบเดินเบา อันบนสามารถถอดได้เลยโดยไม่ต้องยกชุดปีกผีเสื้อออกมา ใช้คีมล๊อคบิดออกมา สามารถทำความสะอาดได้เพราะเป็นโซลินอย ใช้เสปร์ยฉีดล้างแล้วเช็ดยางดำๆตรงหัวให้สะอาดครับ วิธีทดสอบ อุปกรณ์นี้จะมี3ชิ้น 1.ตัวโซลินอย 2.สปริง3.ตัวแกนดัน เอาสปริงสอดเข้าไปในแกนดัน แล้วใส่ไปในโซลินอย ต่อไฟตรง12v ที่ตูดจะมี2ขั้ว ขั้วไหนก้อได้ โซลินอยจะดูดดังแป๊กๆ ถ้าไม่ดูดเสียครับ แต่เสียยากนะตัวนี้ จะบอกวิธีกลโกงของร้านครับ เนื่องจากตัวนี้ถอดได้เลย เค้าจะนำสปริงไปใส่ไม่ให้ตรงร่อง เวลาดูดมันก้อจะไม่ดูดเต็มที่เวลาเปิดแอร์ก้อจะไม่ชดเชยครับ ถ้าช่างบอกตัวนี่เสียเราสามารถทดสอบได้อย่างข้างต้นที่บอกครับ อันล่างเป้นตัวช่วยรอบเดินเบา สำคัญครับตัวนี้รอบจะกระพือไม่กระพือก้อตัวนี้แหล่ะครับ ต้องถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาครับถึงจะถอดมันออกมาได้ ก้อไม่มีอะไรทดสอบได้เหมือนข้างต้น โดยต่อไฟตรง12vแต่ตัวนี้จะดันออกนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นโซลินอยหรือมอเตอร์ แต่ขั้วไหนก้อได้เหมือนกัน มันจะไม่ดังแป๊กๆ แต่มันจะหน่วงๆเหมือนมอเตอร์หมุน ก้อถอดมาทำความสะอาดเหมือนเดินครับใช้เสปร์ยล้าง ตัวนี้สึกหรอได้ครับ ถ้าล้างแบบชัวร์ๆแล้วอาการรอบยังตกอยู่ไม่หาย ก้อต้องเปลี่ยนครับ เพราะว่าแกนปิดเปิดอากาศมันสึก ส่วนชุดควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อไม่ต้องไปยุ่งมันครับ ถ้าจะปรับคลายน๊อต2ตัวบนล่าง หมุนเหมือนจานจ่ายครับ รอบจะเพิ่มเพราะหมุนให้ลิ้นปีกผีเสื้อมันเปิด เช้าๆเวลาโช๊คทำงานก้อน่าจะเป็นตัวนี้แหล่ะครับ ส่วนอาการเสียของคอยล์จานจ่าย ดูได้จากวัดรอบครับ ถ้าไม่มีวัดรอบคงฟังเสียงยากเพราะอาการมันจะคล้ายๆรอบตก เข้มวัดรอบจะตกเร็วขึ้นเร้ว เป็นบางช่วง ถ้าเป็นรอบตกเข็มวัดรอบมันจะค่อยๆตกตามเสียงเครื่องครับ เครื่อง GA16DNE รอบสวิง รอบตก สั่น ส่วนมากก้อจะเป็นเท่าที่บอกเนี่ยแหล่ะครับ ใครอยากใช้เครื่องนี้ไปนานๆ ถ้ามีโอกาศเห็นชุดลิ้นปีกผีเสื้อสวยๆก้อซื้อเก็บไว้ได้เลยครับ โอกาศเปลี่ยนมีสูงครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
NV Club
>
สอบถามประเก็นฝาสูบรั่วครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...