เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
Step สำหรับ Nissan Sunny B14 >>SR20DET W11 แรงสุดได้เท่าไรมาดูกัน
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="lumnamshe, post: 1620962, member: 97173"]<b><span style="color: #0099ff"><font size="5">วันนี้เอาสักหน่อยกับระบบระบายความร้อน</font></span></b></p><p><br /></p><p>เริ่มจากหม้อน้ำ(Radiator) เดิมเปลี่ยนจากหม้อน้ำเดิมที่ติดรถ B14 ไปใช้ 1ช่อง คอใหญ่ พัดลม 2 Speed พิมพ์นิยม จัดใหม่ตามนี้</p><p>1.ถอดออกมาเอาแต่พัดลม</p><p>2.ตีใหม่ทั้งใบอลูมิเนียมล้วนๆ หนาๆ 2 ช่องใหญ่ หนา 2.5นิ้ว ตีใหม่เต็มที่เท่าที่ยัดได้</p><p>3.ตีเฟรมยึดพัดลมอลูมิเนียมล้วนๆ ใส่พัดลมเดิมไป 2 ตัว</p><p>4.ราคา ข้อ 2 ราคา 9,000บาท ข้อ 3 ราคา 2,000บาท </p><p><br /></p><p><b><span style="color: #0099ff">ผลสรุปการทดสอบ </span></b></p><p>1.ระยะทางจาก รามอินทราสู่คลองสาม 40 - 50 km.</p><p>2.วิ่งทางด่วน รามอินทรา - วงแหวนตะวันออก ยาวๆ</p><p>3.ลักษณะการขับเน้น 4500 -5000 RPM อัดๆ แล้วก็อัดประมาณั้น</p><p>4.ระยะ 20 Km.แรก Oil Temp โชว์ที่ไม่เกิน 110 เซลเซียส </p><p>5.ระยะ 30 - 40 Km อยู่ไม่เกิน 117.25 เซลเซียส </p><p>6.ตั้ง Peak ไว้ที่ 125.5 เซลเซียส ตลอดระยะทางไฟ peak ไมโชว์</p><p><br /></p><p><b><span style="color: #0099ff">การประเมินผลปัจุบัน</span></b></p><p>1.น้ำมันที่ใช้ PTT Performa RD-2 10w-60 /เกจ์ DEFI/ หม้น้ำอลูมิเนียม เต็มซุ้ม 2 ช่อง หนา 2.5นิ้ว</p><p>2.หากขับไม่เกิน 4500RPM OilTemp น่าจะไม่เกิน 115 องศาเซลเซียส</p><p>3.หม้อน้ำมีผลกับอุณหภูมิทั้งระบบมาก</p><p>4.หากเทียบการขับคืนนี้กับวันที่ 28 พ.ย.55 (หลังตี2) จากอัมพวา สู่คลองสามต่างกันมาก เพราะ 28 พ.ย.ต้องถอนคันเร่งเป็นระยะๆ</p><p> และเมื่อความร้อนถึง125.5 องศาก็ต้องมาเลี้ยงรอบเครื่องไม่เกิน 4200RPM ไม่งั้นความร้อนไม่มีลดเลย DEFI แดงเถือก กับ RD-2 10W-60และหม้อน้ำเดิม</p><p>5.RD-2 10W-60 กับหม้อน้ำใหม่ อัดได้ยาวกล่องตัดตลอดทางเน้นเลี้ยงๆไว้ 4500-5000RPM ราวๆ 175-180km/H ก็เกือบถึง 120 องศา</p><p>6.หากเทียบ PTT RD-2 10W-60 กับ Castrol Edge Sport 10W-60 เดิม ดูท่า Castrol จะน่าไว้วางใจได้มากกว่า</p><p>เพราะCastrol อัดหนักๆกลางวันจริงๆถึงจะร้อนไปถึง 125.5 องศา ก่อนเปลี่ยนถ่ายตามระยะกับหม้อน้ำเดิม</p><p><br /></p><p><b><span style="color: #00FF00">การคาดการณ์</span></b></p><p>1.เนื่องด้วย Castrol edge Sport 10W-60 เลิกผลิต แล้วผลิตตัว Edge Titanium 10W-60SN มาแทน แต่ไม่นำมาขายในไทย</p><p>2.เห็นที่ต้องถ่าย RD-2 10W-60 ทิ้งหากะวิ่งปลดล็อคความเร็ว </p><p>3.หากจะได้อุณหภูมิอย่างที่ คุณเด่นบอกเห็นทีต้องเสริม Oil Cooler </p><p>4.หากเสริม Oil Cooler แล้วยังไม่ต่ำ 110 เห็นทีต้องติดตั้ง DRY SUMP จริงๆแล้ว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="lumnamshe, post: 1620962, member: 97173"][B][COLOR="#0099ff"][SIZE=5]วันนี้เอาสักหน่อยกับระบบระบายความร้อน[/SIZE][/COLOR][/B] เริ่มจากหม้อน้ำ(Radiator) เดิมเปลี่ยนจากหม้อน้ำเดิมที่ติดรถ B14 ไปใช้ 1ช่อง คอใหญ่ พัดลม 2 Speed พิมพ์นิยม จัดใหม่ตามนี้ 1.ถอดออกมาเอาแต่พัดลม 2.ตีใหม่ทั้งใบอลูมิเนียมล้วนๆ หนาๆ 2 ช่องใหญ่ หนา 2.5นิ้ว ตีใหม่เต็มที่เท่าที่ยัดได้ 3.ตีเฟรมยึดพัดลมอลูมิเนียมล้วนๆ ใส่พัดลมเดิมไป 2 ตัว 4.ราคา ข้อ 2 ราคา 9,000บาท ข้อ 3 ราคา 2,000บาท [B][COLOR="#0099ff"]ผลสรุปการทดสอบ [/COLOR][/B] 1.ระยะทางจาก รามอินทราสู่คลองสาม 40 - 50 km. 2.วิ่งทางด่วน รามอินทรา - วงแหวนตะวันออก ยาวๆ 3.ลักษณะการขับเน้น 4500 -5000 RPM อัดๆ แล้วก็อัดประมาณั้น 4.ระยะ 20 Km.แรก Oil Temp โชว์ที่ไม่เกิน 110 เซลเซียส 5.ระยะ 30 - 40 Km อยู่ไม่เกิน 117.25 เซลเซียส 6.ตั้ง Peak ไว้ที่ 125.5 เซลเซียส ตลอดระยะทางไฟ peak ไมโชว์ [B][COLOR="#0099ff"]การประเมินผลปัจุบัน[/COLOR][/B] 1.น้ำมันที่ใช้ PTT Performa RD-2 10w-60 /เกจ์ DEFI/ หม้น้ำอลูมิเนียม เต็มซุ้ม 2 ช่อง หนา 2.5นิ้ว 2.หากขับไม่เกิน 4500RPM OilTemp น่าจะไม่เกิน 115 องศาเซลเซียส 3.หม้อน้ำมีผลกับอุณหภูมิทั้งระบบมาก 4.หากเทียบการขับคืนนี้กับวันที่ 28 พ.ย.55 (หลังตี2) จากอัมพวา สู่คลองสามต่างกันมาก เพราะ 28 พ.ย.ต้องถอนคันเร่งเป็นระยะๆ และเมื่อความร้อนถึง125.5 องศาก็ต้องมาเลี้ยงรอบเครื่องไม่เกิน 4200RPM ไม่งั้นความร้อนไม่มีลดเลย DEFI แดงเถือก กับ RD-2 10W-60และหม้อน้ำเดิม 5.RD-2 10W-60 กับหม้อน้ำใหม่ อัดได้ยาวกล่องตัดตลอดทางเน้นเลี้ยงๆไว้ 4500-5000RPM ราวๆ 175-180km/H ก็เกือบถึง 120 องศา 6.หากเทียบ PTT RD-2 10W-60 กับ Castrol Edge Sport 10W-60 เดิม ดูท่า Castrol จะน่าไว้วางใจได้มากกว่า เพราะCastrol อัดหนักๆกลางวันจริงๆถึงจะร้อนไปถึง 125.5 องศา ก่อนเปลี่ยนถ่ายตามระยะกับหม้อน้ำเดิม [B][COLOR="#00FF00"]การคาดการณ์[/COLOR][/B] 1.เนื่องด้วย Castrol edge Sport 10W-60 เลิกผลิต แล้วผลิตตัว Edge Titanium 10W-60SN มาแทน แต่ไม่นำมาขายในไทย 2.เห็นที่ต้องถ่าย RD-2 10W-60 ทิ้งหากะวิ่งปลดล็อคความเร็ว 3.หากจะได้อุณหภูมิอย่างที่ คุณเด่นบอกเห็นทีต้องเสริม Oil Cooler 4.หากเสริม Oil Cooler แล้วยังไม่ต่ำ 110 เห็นทีต้องติดตั้ง DRY SUMP จริงๆแล้ว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
Step สำหรับ Nissan Sunny B14 >>SR20DET W11 แรงสุดได้เท่าไรมาดูกัน
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...