Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ งานเข้าส่งท้ายปีเลย เสื้อสูบทะลุ -*-
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1621349, member: 9244"]ไม่อยากจะบอกว่า ย้ายอู่เถอะครับ ไปหาหมอที่ชำนาญมิตซูดีกว่า</p><p>พี่ตุ๋ย <a href="http://www.mitsusport.com" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.mitsusport.com" rel="nofollow">www.mitsusport.com</a> ก็ได้ครับ</p><p><br /></p><p>ปัญหานี้อยู่ที่เรา เปลี่ยนเครื่อง วางเครื่องใหม่ โดยช่างเครื่องลืมพื้นฐานทางด้านไฟฟ้าอะไรไปหรือเปล่า</p><p>กล่อง ECU จะประมวลผลตาม CAM Sensor เมื่อเราขยับเครื่องใหม่ CAM Sensor จะขยับองศาตาม</p><p>ที่นี้ องศาไฟจุดระเบิดที่โปรแกรมมาในกล่อง กับ องศาทางด้าน Machanic ที่ปรับตั้ได้ที่ CAM Sensor จะตรงกันหรือไม่</p><p>นี่คือประเด็นที่ช่างเครื่องชอบสลับกล่อง แล้วพังกันโดยไม่ทราบสาเหตุ</p><p>เพราะเวลาน้ำมันมันบางอยู่แล้ว จะด้วยสาเหตุที่ปั๊มเบนซินน้องยังใช้ของเดิมติดรถอยู่ หรือ ปั๊มเสื่อมสภาพ หรือ เรคกูเรเตอร์เสื่อมสภาพก็แล้วแต่</p><p>จะเป็นต้นเหตุให้น้ำมันบาง เมื่อเราไปปรับเครื่องใหม่ โดยไม่ได้Retardไฟในกล่องลง จึงมีอาการระเบิด เพราะไฟแก่น้ำมันบาง</p><p>อย่างที่น้องเจอนั่นแหละครับ</p><p>เพราะเวลาไฟแก่ น้ำมันบาง คนขับที่ชั่วโมงบินน้อย จะไม่ทราบอาการรถตัวเองเลย ขับจนพัง</p><p>วิธีตรวจสอบตอนนี้ง่ายๆเลย น้องถ่ายรูปสภาพหัวเทียน ถ่ายวางเรียงสูบทั้ง 4 หัว มาดูครับ</p><p>อาการน่าจะฟ้องอยู่ที่หัวเทียนชัดเจน</p><p><br /></p><p>รู้กันหรือเปล่าว่า สมัยก่อนที่เรายังหากล่อง Stand Alone กันด้วยความยากลำบาก</p><p>เครื่องพังเพราะความซน อยากเป็นหนูแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติ</p><p><br /></p><p>แต่สมัยนี้ เราหากล่องได้แล้ว หาคนจูนดีๆได้แล้ว </p><p>วัด Knocking ได้แล้ว</p><p>วัด A/F ได้แล้ว</p><p>วัดแรงดันน้ำมันในระบบได้แล้ว</p><p>แถมกล่องรุ่นใหม่ๆ สามารถทำ DATA LOGGING เรียกข้อมูลการทำงานต่างๆของเครื่องออกมาดูกันได้แล้ว</p><p>ฉะนั้น ช่างที่ประกอบเป็น และ ส่งในคนจูนที่เข้าใจ และจูนเป็น ไม่ควรจะพังได้แล้วครับ</p><p>การเปลี่ยนกล่อง ECU สลับไปสลับมา ถ้าคนทำเข้าใจ และ ละเอียดในการตรวจวัด มันต้องไม่พัง</p><p>นอกจากคนขับจะฝืนขับจนมันพังคาเท้าเสียเอง</p><p>สมัยนี้ ช่างประกอบ กับ จูนเนอร์ บ้านเราไปไกลมากแล้ว</p><p>นั่นคือเหตุผลที่ทำไม ผมถึงให้เรามองหาหมอคนใหม่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1621349, member: 9244"]ไม่อยากจะบอกว่า ย้ายอู่เถอะครับ ไปหาหมอที่ชำนาญมิตซูดีกว่า พี่ตุ๋ย [url]www.mitsusport.com[/url] ก็ได้ครับ ปัญหานี้อยู่ที่เรา เปลี่ยนเครื่อง วางเครื่องใหม่ โดยช่างเครื่องลืมพื้นฐานทางด้านไฟฟ้าอะไรไปหรือเปล่า กล่อง ECU จะประมวลผลตาม CAM Sensor เมื่อเราขยับเครื่องใหม่ CAM Sensor จะขยับองศาตาม ที่นี้ องศาไฟจุดระเบิดที่โปรแกรมมาในกล่อง กับ องศาทางด้าน Machanic ที่ปรับตั้ได้ที่ CAM Sensor จะตรงกันหรือไม่ นี่คือประเด็นที่ช่างเครื่องชอบสลับกล่อง แล้วพังกันโดยไม่ทราบสาเหตุ เพราะเวลาน้ำมันมันบางอยู่แล้ว จะด้วยสาเหตุที่ปั๊มเบนซินน้องยังใช้ของเดิมติดรถอยู่ หรือ ปั๊มเสื่อมสภาพ หรือ เรคกูเรเตอร์เสื่อมสภาพก็แล้วแต่ จะเป็นต้นเหตุให้น้ำมันบาง เมื่อเราไปปรับเครื่องใหม่ โดยไม่ได้Retardไฟในกล่องลง จึงมีอาการระเบิด เพราะไฟแก่น้ำมันบาง อย่างที่น้องเจอนั่นแหละครับ เพราะเวลาไฟแก่ น้ำมันบาง คนขับที่ชั่วโมงบินน้อย จะไม่ทราบอาการรถตัวเองเลย ขับจนพัง วิธีตรวจสอบตอนนี้ง่ายๆเลย น้องถ่ายรูปสภาพหัวเทียน ถ่ายวางเรียงสูบทั้ง 4 หัว มาดูครับ อาการน่าจะฟ้องอยู่ที่หัวเทียนชัดเจน รู้กันหรือเปล่าว่า สมัยก่อนที่เรายังหากล่อง Stand Alone กันด้วยความยากลำบาก เครื่องพังเพราะความซน อยากเป็นหนูแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติ แต่สมัยนี้ เราหากล่องได้แล้ว หาคนจูนดีๆได้แล้ว วัด Knocking ได้แล้ว วัด A/F ได้แล้ว วัดแรงดันน้ำมันในระบบได้แล้ว แถมกล่องรุ่นใหม่ๆ สามารถทำ DATA LOGGING เรียกข้อมูลการทำงานต่างๆของเครื่องออกมาดูกันได้แล้ว ฉะนั้น ช่างที่ประกอบเป็น และ ส่งในคนจูนที่เข้าใจ และจูนเป็น ไม่ควรจะพังได้แล้วครับ การเปลี่ยนกล่อง ECU สลับไปสลับมา ถ้าคนทำเข้าใจ และ ละเอียดในการตรวจวัด มันต้องไม่พัง นอกจากคนขับจะฝืนขับจนมันพังคาเท้าเสียเอง สมัยนี้ ช่างประกอบ กับ จูนเนอร์ บ้านเราไปไกลมากแล้ว นั่นคือเหตุผลที่ทำไม ผมถึงให้เรามองหาหมอคนใหม่[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ งานเข้าส่งท้ายปีเลย เสื้อสูบทะลุ -*-
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...