เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ งานเข้าส่งท้ายปีเลย เสื้อสูบทะลุ -*-
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1621349, member: 9244"]ไม่อยากจะบอกว่า ย้ายอู่เถอะครับ ไปหาหมอที่ชำนาญมิตซูดีกว่า</p><p>พี่ตุ๋ย <a href="http://www.mitsusport.com" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.mitsusport.com" rel="nofollow">www.mitsusport.com</a> ก็ได้ครับ</p><p><br /></p><p>ปัญหานี้อยู่ที่เรา เปลี่ยนเครื่อง วางเครื่องใหม่ โดยช่างเครื่องลืมพื้นฐานทางด้านไฟฟ้าอะไรไปหรือเปล่า</p><p>กล่อง ECU จะประมวลผลตาม CAM Sensor เมื่อเราขยับเครื่องใหม่ CAM Sensor จะขยับองศาตาม</p><p>ที่นี้ องศาไฟจุดระเบิดที่โปรแกรมมาในกล่อง กับ องศาทางด้าน Machanic ที่ปรับตั้ได้ที่ CAM Sensor จะตรงกันหรือไม่</p><p>นี่คือประเด็นที่ช่างเครื่องชอบสลับกล่อง แล้วพังกันโดยไม่ทราบสาเหตุ</p><p>เพราะเวลาน้ำมันมันบางอยู่แล้ว จะด้วยสาเหตุที่ปั๊มเบนซินน้องยังใช้ของเดิมติดรถอยู่ หรือ ปั๊มเสื่อมสภาพ หรือ เรคกูเรเตอร์เสื่อมสภาพก็แล้วแต่</p><p>จะเป็นต้นเหตุให้น้ำมันบาง เมื่อเราไปปรับเครื่องใหม่ โดยไม่ได้Retardไฟในกล่องลง จึงมีอาการระเบิด เพราะไฟแก่น้ำมันบาง</p><p>อย่างที่น้องเจอนั่นแหละครับ</p><p>เพราะเวลาไฟแก่ น้ำมันบาง คนขับที่ชั่วโมงบินน้อย จะไม่ทราบอาการรถตัวเองเลย ขับจนพัง</p><p>วิธีตรวจสอบตอนนี้ง่ายๆเลย น้องถ่ายรูปสภาพหัวเทียน ถ่ายวางเรียงสูบทั้ง 4 หัว มาดูครับ</p><p>อาการน่าจะฟ้องอยู่ที่หัวเทียนชัดเจน</p><p><br /></p><p>รู้กันหรือเปล่าว่า สมัยก่อนที่เรายังหากล่อง Stand Alone กันด้วยความยากลำบาก</p><p>เครื่องพังเพราะความซน อยากเป็นหนูแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติ</p><p><br /></p><p>แต่สมัยนี้ เราหากล่องได้แล้ว หาคนจูนดีๆได้แล้ว </p><p>วัด Knocking ได้แล้ว</p><p>วัด A/F ได้แล้ว</p><p>วัดแรงดันน้ำมันในระบบได้แล้ว</p><p>แถมกล่องรุ่นใหม่ๆ สามารถทำ DATA LOGGING เรียกข้อมูลการทำงานต่างๆของเครื่องออกมาดูกันได้แล้ว</p><p>ฉะนั้น ช่างที่ประกอบเป็น และ ส่งในคนจูนที่เข้าใจ และจูนเป็น ไม่ควรจะพังได้แล้วครับ</p><p>การเปลี่ยนกล่อง ECU สลับไปสลับมา ถ้าคนทำเข้าใจ และ ละเอียดในการตรวจวัด มันต้องไม่พัง</p><p>นอกจากคนขับจะฝืนขับจนมันพังคาเท้าเสียเอง</p><p>สมัยนี้ ช่างประกอบ กับ จูนเนอร์ บ้านเราไปไกลมากแล้ว</p><p>นั่นคือเหตุผลที่ทำไม ผมถึงให้เรามองหาหมอคนใหม่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 1621349, member: 9244"]ไม่อยากจะบอกว่า ย้ายอู่เถอะครับ ไปหาหมอที่ชำนาญมิตซูดีกว่า พี่ตุ๋ย [url]www.mitsusport.com[/url] ก็ได้ครับ ปัญหานี้อยู่ที่เรา เปลี่ยนเครื่อง วางเครื่องใหม่ โดยช่างเครื่องลืมพื้นฐานทางด้านไฟฟ้าอะไรไปหรือเปล่า กล่อง ECU จะประมวลผลตาม CAM Sensor เมื่อเราขยับเครื่องใหม่ CAM Sensor จะขยับองศาตาม ที่นี้ องศาไฟจุดระเบิดที่โปรแกรมมาในกล่อง กับ องศาทางด้าน Machanic ที่ปรับตั้ได้ที่ CAM Sensor จะตรงกันหรือไม่ นี่คือประเด็นที่ช่างเครื่องชอบสลับกล่อง แล้วพังกันโดยไม่ทราบสาเหตุ เพราะเวลาน้ำมันมันบางอยู่แล้ว จะด้วยสาเหตุที่ปั๊มเบนซินน้องยังใช้ของเดิมติดรถอยู่ หรือ ปั๊มเสื่อมสภาพ หรือ เรคกูเรเตอร์เสื่อมสภาพก็แล้วแต่ จะเป็นต้นเหตุให้น้ำมันบาง เมื่อเราไปปรับเครื่องใหม่ โดยไม่ได้Retardไฟในกล่องลง จึงมีอาการระเบิด เพราะไฟแก่น้ำมันบาง อย่างที่น้องเจอนั่นแหละครับ เพราะเวลาไฟแก่ น้ำมันบาง คนขับที่ชั่วโมงบินน้อย จะไม่ทราบอาการรถตัวเองเลย ขับจนพัง วิธีตรวจสอบตอนนี้ง่ายๆเลย น้องถ่ายรูปสภาพหัวเทียน ถ่ายวางเรียงสูบทั้ง 4 หัว มาดูครับ อาการน่าจะฟ้องอยู่ที่หัวเทียนชัดเจน รู้กันหรือเปล่าว่า สมัยก่อนที่เรายังหากล่อง Stand Alone กันด้วยความยากลำบาก เครื่องพังเพราะความซน อยากเป็นหนูแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติ แต่สมัยนี้ เราหากล่องได้แล้ว หาคนจูนดีๆได้แล้ว วัด Knocking ได้แล้ว วัด A/F ได้แล้ว วัดแรงดันน้ำมันในระบบได้แล้ว แถมกล่องรุ่นใหม่ๆ สามารถทำ DATA LOGGING เรียกข้อมูลการทำงานต่างๆของเครื่องออกมาดูกันได้แล้ว ฉะนั้น ช่างที่ประกอบเป็น และ ส่งในคนจูนที่เข้าใจ และจูนเป็น ไม่ควรจะพังได้แล้วครับ การเปลี่ยนกล่อง ECU สลับไปสลับมา ถ้าคนทำเข้าใจ และ ละเอียดในการตรวจวัด มันต้องไม่พัง นอกจากคนขับจะฝืนขับจนมันพังคาเท้าเสียเอง สมัยนี้ ช่างประกอบ กับ จูนเนอร์ บ้านเราไปไกลมากแล้ว นั่นคือเหตุผลที่ทำไม ผมถึงให้เรามองหาหมอคนใหม่[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ งานเข้าส่งท้ายปีเลย เสื้อสูบทะลุ -*-
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...