เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="lumnamshe, post: 1647986, member: 97173"]<b><span style="color: #0099ff"><font size="4">ตอนนี้อยากรู้จริงๆว่าจูนแล้วมันจะเป็นอย่างไร</font></span></b></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="4">เอามาต่อภาค 2</font></p><p><br /></p><p><br /></p><p>ครัช (Clutch) ORC 2 แผ่นไม่จบ ก็เอา 3 แผ่น OS มาแทน มันก็ต้องจัดการเป็นเรื่องๆไป วิ่งแล้วดูเหมือนมันจะจบนะ</p><p>3 แผ่นส่วนใหญ่เข้าใจว่ามันจะแข็งขับยาก แต่ทำไมความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น.....ขนาดลูกปืนกดครัชมันก็เกี่ยวด้วย</p><p><br /></p><p><br /></p><p>หัวฉีด DENSO 1000cc สั่งจาก USA พังยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำมันเลย ใส่ไปก็ไม่สบาย รอให้ warranty ทำงาน แล้วเมื่อไหร่มันจะบินไปบินมา........</p><p><br /></p><p><br /></p><p>......แต่ก่อนจูน..ข่างก็เขี่ยให้ไปลองวิ่งดู หัวฉีดเดิม 444cc ใช้ E85 มันก็วิ่งได้ไม่เห็นสะดุด </p><p>กดไป 200กว่าก็ไม่เห็นสะดุด....แสดงว่า ขนาดสายน้ำมัน รางหัวฉีด ปั๊มติ๊ก และRegulator มีผลมากมายกับรถ</p><p>(แรงดันน้ำมันเดินเบา 37-38psi ตอนอัด43-44psi ก็ประมาณ 3 บาร์Spec เดิมๆหัวฉีดโรงงาน....ไฟอยู่ 13-14 Volt...บูส 0.6 บาร์)</p><p><br /></p><p>.....ดังนั้นSet รถมันไม่ใช่เปลี่ยนแค่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่อย่างเดียว อุปกรณ์อื่นมันก็ต้องถึงหัวฉีดด้วย</p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="5">...แต่รถคันนี้จะวิ่ง Low Boost ที่ 1.2 บาร์ มันถึงต้องรอ .....</font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="5">ระหว่างรอก็มีเรื่องขำๆมาเล่าให้ฟัง+++++++</font></span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p> <span style="color: #FFFF00">2 เรื่อง แต่เกี่ยวข้องกัน คือเครื่องยนต์ Turbo กับน้ำมันเครื่อง</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><b><span style="color: #FFFF00"><font size="4">เรื่องแรก</font></span></b> Test น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 10W-60 ใครๆก็บอกมันหนืดไป</p><p>สำคัญที่ตัวหลัง 60 นี่แหละ มันไม่ได้ใหญ่แต่เบอร์ ฟิล์มน้ำมัน มันแข็งแรงและทนความร้อนได้สูงด้วย</p><p><br /></p><p><br /></p><p>*****SELENIA 10w-60 กระป๋องดำ</p><p><br /></p><p>++ เคยทดสอบวิ่งกับ เครื่อง W10 SR20DET ความร้อนส่วนใหญ่จากการใช้งานอยู่ 110-120 องศา C เคยขึ้นสูงสุดที่ 140 องสา C เปลี่ยนทุก 10,000กิโลเมตร</p><p><br /></p><p>++ มาใช้ต่อกับ Pulsar RNN14 SR20DET ความร้อนสูงสุด 110องศา หากวิ่งต่ำกว่า 5500RPM อยู่ที่ 90องศา</p><p> แต่งวดนี้ไม่ธรรมดา ช่วงวิ่งลงจากทางด่วนวัชรพล ออกวงแหวนตะวันออกมุ่งหน้า ลำลูกกา เข้าด่านเก็บเงิน ตรงไปเลี้ยวซ้ายออกถนนคลองหลวง</p><p> ก่อนถึงปั๊มบางจาก 300เมตร น้ำมันเครื่องไม่เหลือ ไฟน้ำมันเครื่องโชว์ตอนเลี้ยวเข้าคลองหลวง (ช่วงออกจากด่านจ่ายเงิน ถึงตอนจอดOil Temp อยู่ที่ 90องศาตลอด)</p><p><br /></p><p>ได้กลิ่นน้ำมันเครื่องโดนเผาโดยท่อไอเสียตอนออกวงแหวน มุ่งหน้าลำลูกกา ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นสารเคมีอะไรรั่วเพราะแถวนั้นรั่วประจำ</p><p>จอดรถตอนไฟน้ำมันเครื่องโชว์ถึงรู้ว่า 555...</p><p><br /></p><p>ตั้งแต่หลังเครื่อง ท่อไอเสียตั้งแต่ข้ออ่อนถึงพักปลาย ใต้ท้องรถฝั่งคนขับทั้งซีก ซุ้มล้อหลังและล้อหลังขวาบางส่วน ท้ายรถและฝากระโปรงหลัง กระจกหลังส่วนล่าง</p><p><br /></p><p>เอาแม่แรงมางัดดูก็ดูไม่ออกเพราะมันเลอะไปหมด ดูที่วัดระดับน้ำมันเครื่องไม่เหลือสักขีด</p><p>เลยเติมที่มีติดกระป๋องอยู่ 100-150CC แล้วติดเครื่องขับต่อไปที่ปั๊มบางจาก </p><p>เอาบางจาก GE Plus 20W-50 เติมลงไป เด็กปั๊มร้องบอกพี่ๆ มันนองเต็มพื้นเลยครับ ถึงรู้ว่าน๊อดอ่างน้ำมันมันไม่อยู่แล้ว </p><p>เลยเอากระดาษอุดรูไว้และต้องจอดทิ้งไว้ที่ปั๊มหลัง 6 ทุ่มแล้ว</p><p><br /></p><p> .....เที่ยงวันถัดมาช่างประจำรถมาช่วยดูรถให้ ขันน๊อต ดูสภาพ เติมน้ำมันเครื่อง ติดเครื่อง ขับไปล้างหลังปั๊มบางจาก ไม่เป็นอะไร ปกติ </p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">ยกความดีให้ Selenia 10W-60 ไป</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><b><span style="color: #FFFF00"><font size="4"> เรื่องสอง</font></span></b> เครื่อง Pulsar GTI-R RNN14 SR20DET </p><p><br /></p><p>หากเป็น SR20 Turbo มาวางขับหน้ามันต้อง Pulsar GTI-R RNN14 SR20DET </p><p>เครื่องรุ่นนี้มีสมญาว่า Little Godzilla เพระมันถูกออกแบบมาให้ทนเพราะ Nissan ผลิตเอาไปแข่งแรลลี่</p><p> </p><p>ลูกสูบเป็นชนิดแข็งแรงพิเศษ ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนใหม่ไม่เหมือนเครื่อง Turbo ตัวอื่นๆ</p><p>น็อตยึดฟลายวีลยังใหญ่ที่สุดในบรรดา SR ทั้งขับหน้าและขับหลัง (SRทั่วไปเบอร์ 14 Pulsar RNN14 เบอร์ 17)</p><p><br /></p><p>ที่สำคัญมันเป็นเครื่อง Turbo ที่มาวางขับหน้าแล้ว Modify ปรับบูส 1.5, 1.7, 1.8 หรือ 2.0 บาร์ แล้วไม่พัง </p><p>ทำให้มันได้ชื่อว่าเป็นเครื่องที่พังยาก...........</p><p><br /></p><p>++++แล้วทำไมคนจัดหาเครื่องยนต์ให้เราๆถึงไม่เชียร์ให้ซื้อหามาติดตั้งประจำการในสาวก Nissan Turbo ขับหน้ากันหละ</p><p>ก็ว่ากันไป มีเหตุผลทุกคน .....แต่รุ่นใหญ่ ขาใหญ่ Turbo เขาหาแต่ SR20DET RNN14 Pulsar เท่านั้น สภาพไม่ดีก็ไม่เอาไม่ซื้อ ก็เท่านั้น</p><p><br /></p><p>แต่คนหา คนดูสภาพดีๆ ในประเทศไทยนั้นมีอยู่ </p><p>หากผ่านเจ้าสำนักแห่ง Swapshop Racing แล้วฟันธง ก็เป็นอันใช้ได้เพราะคร่ำหวอดกับครื่องตัวนี้มานาน ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง</p><p>ไม่ใช่มีแต่สำนักนี้เท่านั้น ยังมีคนอื่นคัดเข้ามาเรื่อยๆ และนานๆจะหลุดผ่านเชียงกงมาที </p><p><br /></p><p><br /></p><p>....แต่ส่วนใหญ่ที่เราจะได้ยิน เอาSR20DET W10, W11 เถอะพี่ สดกว่า ปีใหม่กว่า จบๆ แรง จริงๆถูกต้องเลยหากเราไม่คิดที่จะ Modify ต่อ.....</p><p><br /></p><p><font size="4"><span style="color: #0099ff">การจะ Modify รถ หากพื้นฐานมันไม่ได้ Mo อย่างไรมันก็ไปไม่ได้ ยิ่งจะไป 300Km/h จึงเป็นไปไม่ได้</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: #0099ff">ซึ่งคำว่า"เป็นไปไม่ได้" คนทำรถมันไม่ใช่แค่คำพูด แต่มันหมายถึงเงิน 1 ถึง 2 แสน ที่หายไป</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: #0099ff">และต้องกลับไปเริ่มใหม่ จ่ายใหม่ 1, 2 หรือ 3 แสน เพื่อจะไปให้ถึงสิ่งที่คิดทำ.........</span></font></p><p><br /></p><p><br /></p><p><font size="5">ภาคสอง พอขำๆนะครับ</font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="lumnamshe, post: 1647986, member: 97173"][B][COLOR="#0099ff"][SIZE=4]ตอนนี้อยากรู้จริงๆว่าจูนแล้วมันจะเป็นอย่างไร[/SIZE][/COLOR][/B] [SIZE=4]เอามาต่อภาค 2[/SIZE] ครัช (Clutch) ORC 2 แผ่นไม่จบ ก็เอา 3 แผ่น OS มาแทน มันก็ต้องจัดการเป็นเรื่องๆไป วิ่งแล้วดูเหมือนมันจะจบนะ 3 แผ่นส่วนใหญ่เข้าใจว่ามันจะแข็งขับยาก แต่ทำไมความจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น.....ขนาดลูกปืนกดครัชมันก็เกี่ยวด้วย หัวฉีด DENSO 1000cc สั่งจาก USA พังยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำมันเลย ใส่ไปก็ไม่สบาย รอให้ warranty ทำงาน แล้วเมื่อไหร่มันจะบินไปบินมา........ ......แต่ก่อนจูน..ข่างก็เขี่ยให้ไปลองวิ่งดู หัวฉีดเดิม 444cc ใช้ E85 มันก็วิ่งได้ไม่เห็นสะดุด กดไป 200กว่าก็ไม่เห็นสะดุด....แสดงว่า ขนาดสายน้ำมัน รางหัวฉีด ปั๊มติ๊ก และRegulator มีผลมากมายกับรถ (แรงดันน้ำมันเดินเบา 37-38psi ตอนอัด43-44psi ก็ประมาณ 3 บาร์Spec เดิมๆหัวฉีดโรงงาน....ไฟอยู่ 13-14 Volt...บูส 0.6 บาร์) .....ดังนั้นSet รถมันไม่ใช่เปลี่ยนแค่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่อย่างเดียว อุปกรณ์อื่นมันก็ต้องถึงหัวฉีดด้วย [SIZE=5]...แต่รถคันนี้จะวิ่ง Low Boost ที่ 1.2 บาร์ มันถึงต้องรอ .....[/SIZE] [COLOR="#00FF00"][SIZE=5]ระหว่างรอก็มีเรื่องขำๆมาเล่าให้ฟัง+++++++[/SIZE][/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]2 เรื่อง แต่เกี่ยวข้องกัน คือเครื่องยนต์ Turbo กับน้ำมันเครื่อง[/COLOR] [B][COLOR="#FFFF00"][SIZE=4]เรื่องแรก[/SIZE][/COLOR][/B] Test น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 10W-60 ใครๆก็บอกมันหนืดไป สำคัญที่ตัวหลัง 60 นี่แหละ มันไม่ได้ใหญ่แต่เบอร์ ฟิล์มน้ำมัน มันแข็งแรงและทนความร้อนได้สูงด้วย *****SELENIA 10w-60 กระป๋องดำ ++ เคยทดสอบวิ่งกับ เครื่อง W10 SR20DET ความร้อนส่วนใหญ่จากการใช้งานอยู่ 110-120 องศา C เคยขึ้นสูงสุดที่ 140 องสา C เปลี่ยนทุก 10,000กิโลเมตร ++ มาใช้ต่อกับ Pulsar RNN14 SR20DET ความร้อนสูงสุด 110องศา หากวิ่งต่ำกว่า 5500RPM อยู่ที่ 90องศา แต่งวดนี้ไม่ธรรมดา ช่วงวิ่งลงจากทางด่วนวัชรพล ออกวงแหวนตะวันออกมุ่งหน้า ลำลูกกา เข้าด่านเก็บเงิน ตรงไปเลี้ยวซ้ายออกถนนคลองหลวง ก่อนถึงปั๊มบางจาก 300เมตร น้ำมันเครื่องไม่เหลือ ไฟน้ำมันเครื่องโชว์ตอนเลี้ยวเข้าคลองหลวง (ช่วงออกจากด่านจ่ายเงิน ถึงตอนจอดOil Temp อยู่ที่ 90องศาตลอด) ได้กลิ่นน้ำมันเครื่องโดนเผาโดยท่อไอเสียตอนออกวงแหวน มุ่งหน้าลำลูกกา ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นสารเคมีอะไรรั่วเพราะแถวนั้นรั่วประจำ จอดรถตอนไฟน้ำมันเครื่องโชว์ถึงรู้ว่า 555... ตั้งแต่หลังเครื่อง ท่อไอเสียตั้งแต่ข้ออ่อนถึงพักปลาย ใต้ท้องรถฝั่งคนขับทั้งซีก ซุ้มล้อหลังและล้อหลังขวาบางส่วน ท้ายรถและฝากระโปรงหลัง กระจกหลังส่วนล่าง เอาแม่แรงมางัดดูก็ดูไม่ออกเพราะมันเลอะไปหมด ดูที่วัดระดับน้ำมันเครื่องไม่เหลือสักขีด เลยเติมที่มีติดกระป๋องอยู่ 100-150CC แล้วติดเครื่องขับต่อไปที่ปั๊มบางจาก เอาบางจาก GE Plus 20W-50 เติมลงไป เด็กปั๊มร้องบอกพี่ๆ มันนองเต็มพื้นเลยครับ ถึงรู้ว่าน๊อดอ่างน้ำมันมันไม่อยู่แล้ว เลยเอากระดาษอุดรูไว้และต้องจอดทิ้งไว้ที่ปั๊มหลัง 6 ทุ่มแล้ว .....เที่ยงวันถัดมาช่างประจำรถมาช่วยดูรถให้ ขันน๊อต ดูสภาพ เติมน้ำมันเครื่อง ติดเครื่อง ขับไปล้างหลังปั๊มบางจาก ไม่เป็นอะไร ปกติ [COLOR="#FFFF00"]ยกความดีให้ Selenia 10W-60 ไป[/COLOR] [B][COLOR="#FFFF00"][SIZE=4] เรื่องสอง[/SIZE][/COLOR][/B] เครื่อง Pulsar GTI-R RNN14 SR20DET หากเป็น SR20 Turbo มาวางขับหน้ามันต้อง Pulsar GTI-R RNN14 SR20DET เครื่องรุ่นนี้มีสมญาว่า Little Godzilla เพระมันถูกออกแบบมาให้ทนเพราะ Nissan ผลิตเอาไปแข่งแรลลี่ ลูกสูบเป็นชนิดแข็งแรงพิเศษ ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนใหม่ไม่เหมือนเครื่อง Turbo ตัวอื่นๆ น็อตยึดฟลายวีลยังใหญ่ที่สุดในบรรดา SR ทั้งขับหน้าและขับหลัง (SRทั่วไปเบอร์ 14 Pulsar RNN14 เบอร์ 17) ที่สำคัญมันเป็นเครื่อง Turbo ที่มาวางขับหน้าแล้ว Modify ปรับบูส 1.5, 1.7, 1.8 หรือ 2.0 บาร์ แล้วไม่พัง ทำให้มันได้ชื่อว่าเป็นเครื่องที่พังยาก........... ++++แล้วทำไมคนจัดหาเครื่องยนต์ให้เราๆถึงไม่เชียร์ให้ซื้อหามาติดตั้งประจำการในสาวก Nissan Turbo ขับหน้ากันหละ ก็ว่ากันไป มีเหตุผลทุกคน .....แต่รุ่นใหญ่ ขาใหญ่ Turbo เขาหาแต่ SR20DET RNN14 Pulsar เท่านั้น สภาพไม่ดีก็ไม่เอาไม่ซื้อ ก็เท่านั้น แต่คนหา คนดูสภาพดีๆ ในประเทศไทยนั้นมีอยู่ หากผ่านเจ้าสำนักแห่ง Swapshop Racing แล้วฟันธง ก็เป็นอันใช้ได้เพราะคร่ำหวอดกับครื่องตัวนี้มานาน ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง ไม่ใช่มีแต่สำนักนี้เท่านั้น ยังมีคนอื่นคัดเข้ามาเรื่อยๆ และนานๆจะหลุดผ่านเชียงกงมาที ....แต่ส่วนใหญ่ที่เราจะได้ยิน เอาSR20DET W10, W11 เถอะพี่ สดกว่า ปีใหม่กว่า จบๆ แรง จริงๆถูกต้องเลยหากเราไม่คิดที่จะ Modify ต่อ..... [SIZE=4][COLOR="#0099ff"]การจะ Modify รถ หากพื้นฐานมันไม่ได้ Mo อย่างไรมันก็ไปไม่ได้ ยิ่งจะไป 300Km/h จึงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งคำว่า"เป็นไปไม่ได้" คนทำรถมันไม่ใช่แค่คำพูด แต่มันหมายถึงเงิน 1 ถึง 2 แสน ที่หายไป และต้องกลับไปเริ่มใหม่ จ่ายใหม่ 1, 2 หรือ 3 แสน เพื่อจะไปให้ถึงสิ่งที่คิดทำ.........[/COLOR][/SIZE] [SIZE=5]ภาคสอง พอขำๆนะครับ[/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
ความในใจของคนที่เพิ่งวางเครื่อง (ความจริงที่หลายๆคนไม่เคยได้รู้ก่อนวางเครื่องงัยจ๊ะ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...