แล้วเครื่องรหัส d16y8 vtech ของcivicตาโตมันวางในบอดี้เราได้ไหมครับพี่แล้วถ้าได้แปลงเยอะไหมครับ เห็นราคาไม่ค่อยแรงดี+กับเครื่องแค่1600น่าจะประหยัดกว่าb20bแถมวีเทคด้วยเน้นประหยัดแซงสบายปัญหาไม่เยอะ
รอผู้รู้มาตอบ แต่ก็วางได้แหละ D16Y VTEC มีวางอยู่หลายคนเหมือนกันนะ แต่ไม่ได้อยู่ในคลับเรา เครื่องเล็กน้ำหนักเบา มี VTEC 16 วาล์ว พละกำลัง และเทคโนโลยีสูงกว่าเครื่อง เราเยอะมาก ถึงแม้ว่าขนาด ซีซีจะน้อยกว่าของเดินของเรา แต่แรงไม่น้อยตามไปด้วย กลับมากกว่าของเราด้วยซ้ำ มี VTEC ให้ใช้งานที่รอบ 3500 ส่งคันเร่งแซงได้สบายสบาย เครื่องตัวไม่ใหญ่มาก วางแล้ว ดูโปร่ง เซอร์วิสห้องเครื่องได้ง่าย อะไหล่หาง่ายกว่า A20 แต่การที่จะเปรียบเทียบกับ B20B DOHC (non VTEC) แล้ว ราคาเครื่องอาจจะถูกกว่านิดหน่อย ไม่น่าจะเกินห้าพัน แต่ค่าดัดแปลงในการวางลงในรถเราไม่ต่างกัน เพราะยังงัยก็ต้องดัดแปลงจุดยึดแท่นเครื่องอยู่ดี เพราะฉะนั้น ลองคิดในหลายๆแง่มุมว่า ถูกกว่า ไม่เกิน 3000 - 5000 บาท แต่อะไรหลายๆ อย่างใน ข้อแตกต่างกันระหว่าง B20B และ D16Y VTEC ความคุ้มค่าอยู่ที่จุดใหน อยู่ที่อะไร จะเอารถไปทำอะไร คิดให้หลายๆตลบครับก่อนจะ ตัดสินใจเลือกเครื่องซักตัวมาเปลี่ยนเครื่องเดิมของเรา แต่ก็อย่าเชื่อคนอื่นเอาซะหมด เอาที่ใจเราต้องการ ถึงแม้ว่าเราจะติดตั้งเครื่องใหม่เข้าไปแล้ว มันก็เป็นอย่างที่ใจเราต้องการ คนอื่นไม่ได้มาใช้รถของเรา เราก็อย่าไปฟังเสียงวิจารณ์ของคนอื่น ส่วนของพี่เอ้ในใจมีอยู่แล้วก็คือ K20A ถ้ายังไม่มีตังวางก็จะยังคงใช้ A20 ไปต่อ อิอิ
มีคนขาย h22+เกียร์+กล่อง เห็นว่าประมาณ 35000 ครับเขาอยู่คลับตาเพชรนะครับเผื่อใครสนใจ ตามนี้ครับ http://cb3spirits.com/communities/index.php?topic=15302.0
ขอบคุณครับน้าเอ้ก็คิดๆอยู่กำลังตัดสินใจอ่ะครับเพราะว่ารถมันก็ไม่ได้ไปแซ๊ดซ๊าดกะใครไว้ใช้งานไปโน่นนี้ไปเรี่อยครับ ชิวๆ ก็เน้นประหยัดหน่อยครับเพราะค่าพลังงานมีแต่ขึ้นเรื่อยๆแล้วก็เจ้าเครื่องA20มันแก่แล้วสงสารมันครับพี่แถมงอแงด้วยกำลังชั่งใจยุครับถ้าเป็นแบบที่น้าเอ้บอกก็คงจะไปเล่นb20 ดี กวั่ว วางไว้สำหรับอนาคตครับเร็วๆนี้ตอนนี้เจ้าa20ไม่รุเป็นไรใช้น้ำมันเดินแล้วท่วมแถมกินอีกจะแซงทีนี่เหนื่อยเรย