เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
B11 ขออนุญาตแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องหัวเทียนครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Excited Rider, post: 1652387, member: 111692"]<font size="4"><span style="color: #00bfff">สวัสดีครับพี่ๆเพื่อน ST ครับ วันนี้ผมมีเรื่องจะมาเล่าแบ่งปันกันครับ ในเรื่องของหัวเทียน ของเจ้าB11 ถ้าใครรู้แล้วก็ขออภัยด้วยครับ ส่วนผู้ที่ยังไม่รู้ก็ถือซะว่ามาแชร์กันครับ</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: #00bfff"><br /></span></font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><span style="color: #ff8c00"><font size="5">เรื่องของหัวเทียนเจ้าฺB11</font></span></p><p><br /></p><p> <span style="color: #00bfff">จริงๆแล้วตามสเปคเครื่องเจ้านี่ (รถB11 เครื่อง E13) หัวเทียนติดรถมันคือเจ้าหัวเทียนNGK หรือไม่ก็ Hitachi แต่ผมจะขอกล่าวถึงตัวแรกนะครับ อย่างหลังนี่ผมไม่เคยเห็นของมันเลยจริงๆครับ คือสเปคของNGKเดิมติดรถคือ BP5ES(ฮ่าๆเจ้าของรถใครๆก็รู้กันทั้งนั้น เพราะมันมีบอกไว้ในคู่มือ) ซึ่งขนาดเป็นดังนี้ครับ</span></p><p><br /></p><p> <span style="color: red">BP5ES = ขนาดเกลียว 14 mm.</span></p><p><span style="color: red"> ขนาดแจหกเหลี่ยม 20.8 mm.</span></p><p><span style="color: red"> เกลียวยาว 19 mm.</span></p><p><span style="color: red"><br /></span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00bfff">และนี่คือไฟต์บังคับของหัวเทียนที่ท่านๆจะหามาใส่รถกันนะครับ ส่วนยี่ห้ออื่นก็ลองเช็คสเปคให้ได้ตามนี้ ส่วนลูกเล่นอื่นๆก็เลือกเอาได้ตามใจชอบ แต่สามตัวนี้บังคับเลยนะครับ สำหรับเครื่องเดิมๆ คือหมายถึงไม่ได้เปิดฝาทำเครื่องทีนะครับ</span></p><p><span style="color: #00bfff"><br /></span></p><p><br /></p><p><font size="5"><span style="color: orange">NGK Platinum VS Iridium</span></font></p><p><br /></p><p><span style="color: #00bfff">อันนี้ก็แล้วแต่ชอบ แล้วแต่ทุนทรัพย์เลยนะครับ ส่วนตัวผมใช้มาทั้ง2ชนิดนี้แ้ล้ว ก็เลยจะแนะเป็นไกด์คร่าวๆให้นะครับ</span> </p><p><br /></p><p><font size="4"> <span style="color: lime"> -ถ้าขับธรรมดา(ไปแบบสบายๆกินลม ชมวิว)ในเมือง จ่ายตลาด รับอีหนู ขับทางไกลบ้างบางครั้ง(100 โลขึ้น) ผมแนะนำเป็นเบอร์ 6 ก็ได้ครับได้ทั้ง 2 ตัว</span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime"><br /></span></font></p><p><font size="4"><span style="color: lime"> -ถ้าขับแบบข้างบนนี้ แต่พอดีว่าคนขับตีน(โคตร)หนัก ลีลาการขับแบบ ไอร์ตั้น เซนน่าร์ กลับชาติมาเกิด และต้องใช้งานทางไกลบ่อย ผมแนะนำเป็นเบอร์ 7 ไปเลยครับ และที่ผมจะเขียนบอกข้างล่างนี้สำคัญสุดๆนะครับ จำกันดีๆ เวลาไปหาซื้อหัวเทียนครับ ซึ่งเสปคที่ผมระบุนี้มีขนาดต่างๆเท่าของเดิมเป๊ะเลยครับ</span></font></p><p><br /></p><p><font size="5"> <span style="color: red">NGK Platinum เบอร์ 6 = BPR6EGP</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: red"> เบอร์ 7 = ไม่มีผลิตครับ (ฮ่าๆๆ แล้วจะเขียนเพื่อ....)</span></font></p><p><font size="5"><br /></font></p><p><font size="5"><span style="color: #ff00ff">NGK Iriduim เบอร์ 6 = BPR6EIX ตัวนี้ค่อนข้างจะหายากหน่อยครับ(ที่บ้านผม) แต่ถ้าที่บางกอก ไม่แน่....</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: #ff00ff"> เบอร์ 7 = BPR7EIX </span></font></p><p><br /></p><p><span style="color: orange"><font size="4">ก็หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจ และสามารถเลือกใช้งานได้เหมาะสมตามสภาพการขับขี่และสภาพความหนักของตีนท่านนะครับ แต่ทั้งนี้ขออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าหัวเทียนเป็นแค่ส่วนหนึ่ง(เล็กๆ)ของความแรงนะครับ ไม่ใช่ว่าใส่ไอรีเดียมเบอร์7แล้ว จะทะลึ่งพรวดพราดลากทะลุสองมื่นรอบนะครับ นั่นมัน F1แล้ว ฮ่าๆๆ ท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านครับ ขอบคุณครับ</font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Excited Rider, post: 1652387, member: 111692"][SIZE="4"][COLOR="#00bfff"]สวัสดีครับพี่ๆเพื่อน ST ครับ วันนี้ผมมีเรื่องจะมาเล่าแบ่งปันกันครับ ในเรื่องของหัวเทียน ของเจ้าB11 ถ้าใครรู้แล้วก็ขออภัยด้วยครับ ส่วนผู้ที่ยังไม่รู้ก็ถือซะว่ามาแชร์กันครับ [/COLOR] [/SIZE] [COLOR="#ff8c00"][SIZE="5"]เรื่องของหัวเทียนเจ้าฺB11[/SIZE][/COLOR] [COLOR="#00bfff"]จริงๆแล้วตามสเปคเครื่องเจ้านี่ (รถB11 เครื่อง E13) หัวเทียนติดรถมันคือเจ้าหัวเทียนNGK หรือไม่ก็ Hitachi แต่ผมจะขอกล่าวถึงตัวแรกนะครับ อย่างหลังนี่ผมไม่เคยเห็นของมันเลยจริงๆครับ คือสเปคของNGKเดิมติดรถคือ BP5ES(ฮ่าๆเจ้าของรถใครๆก็รู้กันทั้งนั้น เพราะมันมีบอกไว้ในคู่มือ) ซึ่งขนาดเป็นดังนี้ครับ[/COLOR] [COLOR="red"]BP5ES = ขนาดเกลียว 14 mm. ขนาดแจหกเหลี่ยม 20.8 mm. เกลียวยาว 19 mm. [/COLOR] [COLOR="#00bfff"]และนี่คือไฟต์บังคับของหัวเทียนที่ท่านๆจะหามาใส่รถกันนะครับ ส่วนยี่ห้ออื่นก็ลองเช็คสเปคให้ได้ตามนี้ ส่วนลูกเล่นอื่นๆก็เลือกเอาได้ตามใจชอบ แต่สามตัวนี้บังคับเลยนะครับ สำหรับเครื่องเดิมๆ คือหมายถึงไม่ได้เปิดฝาทำเครื่องทีนะครับ [/COLOR] [SIZE="5"][COLOR="orange"]NGK Platinum VS Iridium[/COLOR][/SIZE] [COLOR="#00bfff"]อันนี้ก็แล้วแต่ชอบ แล้วแต่ทุนทรัพย์เลยนะครับ ส่วนตัวผมใช้มาทั้ง2ชนิดนี้แ้ล้ว ก็เลยจะแนะเป็นไกด์คร่าวๆให้นะครับ[/COLOR] [SIZE="4"] [COLOR="lime"] -ถ้าขับธรรมดา(ไปแบบสบายๆกินลม ชมวิว)ในเมือง จ่ายตลาด รับอีหนู ขับทางไกลบ้างบางครั้ง(100 โลขึ้น) ผมแนะนำเป็นเบอร์ 6 ก็ได้ครับได้ทั้ง 2 ตัว -ถ้าขับแบบข้างบนนี้ แต่พอดีว่าคนขับตีน(โคตร)หนัก ลีลาการขับแบบ ไอร์ตั้น เซนน่าร์ กลับชาติมาเกิด และต้องใช้งานทางไกลบ่อย ผมแนะนำเป็นเบอร์ 7 ไปเลยครับ และที่ผมจะเขียนบอกข้างล่างนี้สำคัญสุดๆนะครับ จำกันดีๆ เวลาไปหาซื้อหัวเทียนครับ ซึ่งเสปคที่ผมระบุนี้มีขนาดต่างๆเท่าของเดิมเป๊ะเลยครับ[/COLOR][/SIZE] [SIZE="5"] [COLOR="red"]NGK Platinum เบอร์ 6 = BPR6EGP เบอร์ 7 = ไม่มีผลิตครับ (ฮ่าๆๆ แล้วจะเขียนเพื่อ....)[/COLOR] [COLOR="#ff00ff"]NGK Iriduim เบอร์ 6 = BPR6EIX ตัวนี้ค่อนข้างจะหายากหน่อยครับ(ที่บ้านผม) แต่ถ้าที่บางกอก ไม่แน่.... เบอร์ 7 = BPR7EIX [/COLOR][/SIZE] [COLOR="orange"][SIZE="4"]ก็หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจ และสามารถเลือกใช้งานได้เหมาะสมตามสภาพการขับขี่และสภาพความหนักของตีนท่านนะครับ แต่ทั้งนี้ขออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าหัวเทียนเป็นแค่ส่วนหนึ่ง(เล็กๆ)ของความแรงนะครับ ไม่ใช่ว่าใส่ไอรีเดียมเบอร์7แล้ว จะทะลึ่งพรวดพราดลากทะลุสองมื่นรอบนะครับ นั่นมัน F1แล้ว ฮ่าๆๆ ท้ายนี้ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านครับ ขอบคุณครับ[/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
B11 ขออนุญาตแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องหัวเทียนครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...