เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
เครื่องเทอร์โบติดแก๊ส ระบบหัวฉีดได้ไม๊ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="T_4wd, post: 296455, member: 624"]ขยายความอีกนิด</p><p><br /></p><p>กรณีที่ใช้น้ำมันเบนซินถ้าปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มขึ้น </p><p>เครื่องอาจจะเสียหายได้เพราะน้ำมันขาด เนื่องจาก</p><p>ความสามารถของตัวหัวฉีดที่มีจำกัด กับระบบส่งน้ำมัน</p><p>ที่สร้างแรงดันน้ำมันเบนซินได้ไม่ถึงจุดที่เครื่องต้องการ</p><p><br /></p><p>แต่ระบบแก๊สการปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่ม เราไม่ต้องไปสนใจ</p><p>ระบบของน้ำมันไม่ว่าจะเป็นหัวฉีด หรือปั้มติ๊ก เพราะอัตรา</p><p>การจ่ายแก๊สสามารถปรับได้จากการจูนกล่องแลมด้า และจะ</p><p>มีโหมดเพิ่มบูสท์ จ่ายแก๊สแบบฉับพลันอีกด้วย ทำให้หลายๆ</p><p>คนที่ใช้แก๊สส่วนใหญ่มักบอกว่ารอบปลายของแก๊สวิ่งดีกว่า</p><p>น้ำมันเล็กน้อย อย่างน้อยกล่องแลมด้าของระบบแก๊สก็ไม่ตัด</p><p>เหมือนกับกล่อง ECU น้ำมัน </p><p><br /></p><p>ส่วนหัวฉีดแก๊ส เท่าที่อ่านๆมาจากในเวป กับถามๆคนติดตั้งแก๊ส</p><p>กับระบบเทอร์โบ เขาบอกว่าติดได้แต่มีข้อจำกัดเรื่องของการบูสท์</p><p>เยอะๆ เพราะข้อจำกัดของหัวฉีดแก๊ส เหมือนกับข้อจำกัดของหัว</p><p>ฉีดน้ำมัน มันจะเป็นช่วงที่ฉีดได้ดี แม่นยำ แต่พอเลยช่วงที่ว่าไป</p><p>ก็ฉีดแก๊สไม่ได้ ทางออกของกรณีนี้ก็คือต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดให้</p><p>สามารถจ่ายได้พอกับอัตราการบูสท์สูงๆ แต่รอบเดินเบาก็จะมี</p><p>ปัญหา ลักษณะเดียวกับการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันจาก หัวละ 500cc</p><p>เป็นหัวละ 700CC อ่ะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="T_4wd, post: 296455, member: 624"]ขยายความอีกนิด กรณีที่ใช้น้ำมันเบนซินถ้าปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่มขึ้น เครื่องอาจจะเสียหายได้เพราะน้ำมันขาด เนื่องจาก ความสามารถของตัวหัวฉีดที่มีจำกัด กับระบบส่งน้ำมัน ที่สร้างแรงดันน้ำมันเบนซินได้ไม่ถึงจุดที่เครื่องต้องการ แต่ระบบแก๊สการปรับบูสท์เทอร์โบเพิ่ม เราไม่ต้องไปสนใจ ระบบของน้ำมันไม่ว่าจะเป็นหัวฉีด หรือปั้มติ๊ก เพราะอัตรา การจ่ายแก๊สสามารถปรับได้จากการจูนกล่องแลมด้า และจะ มีโหมดเพิ่มบูสท์ จ่ายแก๊สแบบฉับพลันอีกด้วย ทำให้หลายๆ คนที่ใช้แก๊สส่วนใหญ่มักบอกว่ารอบปลายของแก๊สวิ่งดีกว่า น้ำมันเล็กน้อย อย่างน้อยกล่องแลมด้าของระบบแก๊สก็ไม่ตัด เหมือนกับกล่อง ECU น้ำมัน ส่วนหัวฉีดแก๊ส เท่าที่อ่านๆมาจากในเวป กับถามๆคนติดตั้งแก๊ส กับระบบเทอร์โบ เขาบอกว่าติดได้แต่มีข้อจำกัดเรื่องของการบูสท์ เยอะๆ เพราะข้อจำกัดของหัวฉีดแก๊ส เหมือนกับข้อจำกัดของหัว ฉีดน้ำมัน มันจะเป็นช่วงที่ฉีดได้ดี แม่นยำ แต่พอเลยช่วงที่ว่าไป ก็ฉีดแก๊สไม่ได้ ทางออกของกรณีนี้ก็คือต้องเพิ่มขนาดหัวฉีดให้ สามารถจ่ายได้พอกับอัตราการบูสท์สูงๆ แต่รอบเดินเบาก็จะมี ปัญหา ลักษณะเดียวกับการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันจาก หัวละ 500cc เป็นหัวละ 700CC อ่ะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
เครื่องเทอร์โบติดแก๊ส ระบบหัวฉีดได้ไม๊ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...