รถผมเคยไปเปลี่ยนคลัทช์ พอประกอบ ขับกลับบ้านไฟถอยติดตลอด ขยับแถวๆเกียร์ หายครับ สายไฟมันช๊อตอยู่ ของคุณก้อน่าจะขาด
พี่คับ รถเปลืองน้ำมันมากไปหรือเปล่าคับ ไปกลับที่ทามงานเฉยๆๆคับ เติมน้ำมัน 500 บาทได้ประมาณ 14-15 ลิตร ระยะทางไปกลับที่ทามงาน40 กม. วิ่งประมาณ 90-100 กม/ชม. วิ่งไฮเวย์ แยกมี2แยก แล้วก็ยาวไปเลย ใน4เหลือ1ส่วนถึงบ้าน เครื่องเดิมCA20 แม๊ก 195-60-15R ช่วยชี้แนะด้วยคับ
อิอิ ตัวเลขที่คุณให้มา ใช้คำนวนอ่ะไรไม่ได้อ่ะครับ.......... เอาเป็นว่า เครื่อง CA20E standard จะกินน้ำมันอยู่ที่ ในเมือง 7.5-8.5 กม./ลิตร นอกเมืองไม่เกิน 120 กม./ชม. จะกินน้ำมันอยู่ที่ 11 กม./ลิตร
ผมให้บาง รถผมขับไปกลับที่ทำงานวันละ 20-30 โล เติมน้ำมัน อาทิตย์ละ 500 ครับ SR20DET เข้ากรุงเทพฯ ไม่แวะที่ไหน วิ่งไป และกลับ ก้อครึ่งถังอย่างน้อย
SR20DET ใน U12 spec ญี่ปุ่นบอกไว้ว่า ในเมือง 7.5-8.5 กม./ลิตร นอกเมืองไม่เกิน 120 กม./ชม. จะกินน้ำมันอยู่ที่ 10.5-11.5 กม./ลิตร (น้ำมันเบนซิน RON 97) ครับ
ผมเคยเซ็ท โบ กับเครื่อง CA20E แบบว่าเป็นโปรเจ็ค ขำ ขำ ครับ ใช้ของในอู่ และโรงงาน เทอร์โบ ใช้ของ แอร์รีเซิร์ท มีอินเตอร์ด้วย ของเดิมเครื่อง ca18 โบ เฮดเดอร์โรงงาน ของบล๊อคนี้ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะมาจาก CA18 โบ ขับสนุกครับ ดึงดีครับ แต่ปัญหาที่เกิดคือ เวลาเครื่องร้อน(เข้าอุณภูมิทำงาน) เวลาบูสต์ เขกบรรลัย แก้ไม่หาย ฝังหัวฉีดเพิ่มแล้วก็ไม่ดีขึ้น แบบว่ามันเป็นโปกเจค ขำ ขำ ครับ เลยไม่อยากลงทุนอะไรมาก ตอนทำน่าจะประมาณปี 42 พอดีจะขายรถครับ เลยเปลี่ยนกลับมาเป็น สแตนดาร์ด เหมือนเดิม แต่พอรู้ราคาขาย ไม่ถึงแสน ก็เลยไม่ขายครับ ปัจจุบันยังใช้อยู่ ตั้งแต่น้ำมันขึ้นราคา จอดทิ้งไว้เกือบ 2 ปี (พอดีมีอักคันใช้แก๊ส) ตอนนี้เอากลับมาอีกแล้ว เพราะคันที่ติดแก๊ส กำลังวางเครื่อง ขอยืนยันว่า เครื่องมัน อึดมาก ขนาดจอดไม่ได้สตาร์ท เกือบ 2 ปี ตอนนี้ใช้ดีครับ ไม่กินน้ำมันเครื่อง ควันไม่ขาว ตอนนี้เติมน้ำมัน 1000 บาท วิ่งได้ประมาณ 250 โลครับ เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน (ใช้แก๊ส เติม 500 วิ่งได้ 300 โล) ปัจจุบันกำลังหาช่วงล่างใหม่อยู่ เพราะรถจอดนาน ไปหมดแล้ว เข้ามาเป็นสมาชิกในเวปนี้ เพื่อหาความรู้ อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่เหมือนกัน แต่มีข้อแม้ว่า รอให้เครื่องมันพังก่อน ตั้งแต่ใช้มาเปลี่ยนหัวฉีดไปแล้ว 1 ชุดครับ นอกนั้นก็ตามสภาพทั่วไป กรองใช้กรองเปลือย (ตั้งแต่ตอนเซ็ทโบ) ขอบอกว่าอย่าเปลี่ยนไปใช้กรองเปลือยเลย เพราะมันทำให้ท่อไอดีสกปรกมาก และAAC วาล์ว ก็จะสกปรกเร็ว ก็ปลุกชีพมาใช้ใหม่ ผมได้ถอด ระบบ AAC วาล์วมาล้าง ตอนนี้ยังใช้ได้ดีอยู่ รอแอร์ทำงานปกติครับ ต้องยอมรับว่าเจ้า ca 20 มันอึดจริงๆ ครับ
อิอิ CA20E แค่ใช้งานธรรมดา มันก็มีเสียงเขกแล้วครับ เพราะรูปร่างของฝาสูปที่ใช้ในไทยมันมี Pentroof ที่ไม่กลมเลี้ยงทำให้เกิดเสียงเมื่อมีการจุดระเบิดได้........ คนไม่รู้ พอยิ่งเอา CA20 ไป set turbo มันก็ยิ่งทำให้เสียงนั้นยิ่งดังขึ้นมา........... แล้วก็หาสาเหตุของเสียงไม่ถูกว่า หลังจาก Set turbo แล้ว มันเขกเพราะ ไฟ หรือ เพราะน้ำมัน............ อิอิ
พี่คับ ถามว่า ถังน้ำมันเวลาน้ำมันไกลหมดแล้วจะมีไฟขึ้นเตือนว่าน้ำมันไกลหมดถ้าไฟขึ้นเตือนแล้ว พี่ๆๆๆคิดว่ามันจะเหลืออยุ๋ในถังกี่ลิตร ประมาณก็ได้คับ ไม่ซีเรียดคับ ถามเอาความรู้คับ ขอบคุณคับ