แล้วคันเกียร์กับชุดมาตราวัตนี่เราจะใช้ของอะไรอ่ะครับที่มันจะใส่กับของเราพอดี....ขอโทดทีน่ะครับที่เรื่องมากคือสนใจอยู่จริงๆคับ
ตอบคุณ ชาย นะครับ เกีญร์ a20a คันเกียร์ไม่มีตำแหน่ง d1 ครับ (เดินหน้า3 d2 d3 d4) ตัว b20ที่ผมได้มามันเดินหน้า 4 เกียร์ มี overdrive แล้วตัวมาตรวัดความเร็ว(เรียกใหม่ อิอิ)เป็นไฟฟ้าครับ เลยเอามาตรวัดใหม่ที่มี ตำแหน่ง d1 มาลง แถมมันตรงรุ่นกะเครื่อง......ครับ...จำได้ไม่ต้องแปลง มาตรวัดเดิม เดี๋ยวรอผมทำเสร็จก่อนครับ ตอนนี้ที่เชียงใหม่ฝนตก อากาศมันชื้น...คงลงได้ วันสองวันนี้
ชุดมาตรวัดใส่กับ Console ได้ด้วยเหรอครับ? หรือมันใส่ได้แต่ว่ามันจะไม่เข้ารูปมันจะโบ๋ๆ หน่อยต้องทำให้เรียบร้อยอีกที ชายครับ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ มาตรวัดความเร็วจะเป็นแบบสายไฟครับ มันจะรับสัญญาณ Pulse มาจากเฟืองเกียร์ (มันจะมี Socket อยู่ที่เกียร์) เพื่อมาแสดงผลบนหน้าปัทม์ครับ ส่วนเครื่องยนต์รุ่นเก่า จะใช้สายลวดสลิงเสียบเข้าไปที่เฟืองเกียร์ ลวดมันก็จะหมุนๆๆๆๆ ขึ้นมาบนหน้าปัทม์ แล้วมันก็จะสร้าง Pulse ให้กับมาตรวัดความเร็ว เข็มความเร็วก็จะขึ้นมาให้เราเห็น และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ว่า ทำไมต้องเปลี่ยนหน้าปัทม์ด้วยเมื่อเราเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่เป็นรุ่นใหม่ๆ แล้ว
ตอบพี่เฟิร์สคับ ชุดมาตรวัด ใส่กะคอลโซนเราได้คับ แต่ส่วนมุมมันจะมีรอยเว้าเพราะของรุ่นเรามันทรงเหลี่ยม ของB20B มันโค้งคับ มุมด้านบนมันจะโล่งๆ
งานเข้าคิดๆไปคิดมาแปลงจนแทบจะไม่เหลือของเดิมเลยใช้a20aต่อไปดีกั่ว setboๆๆ รอดูของน้าเอ้ รอดูของคุณ hs5aag ก่องว่ามันเป็นยังไงบ้างแล้วถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาก็เปลี่ยนแค่มาตตราวัดความเร็วอย่างเดียวชิมิ
ทั้งสองอย่างแหละ น้าน้อง ถ้าแกหาเจอ แต่หาแกไม่เจอ ก็อด หรือถ้าหาแกเจอแต่แกหาของไม่เจอ ก็อด งงมั้ยคับ อิอิอิ
เห้อทำไมรุ่นเราจะลงเครื่องใหม่ทั้งทีมันเหนื่อยจังต้องเปลี่ยนโน่นนี่จนไม่ใช่88-89แล้วมั้งใข้A20ต่อไปสู้ๆ