เท่าที่ดูนะครับ...แปลงจุดยึดใหม่...ด้านเกียร์มันใหญ่คงต้องตัดตัวถังออกเพราะทุบเข้าไปแล้วแต่ผมดูแล้วจะไม่พอแถมกลัวเวลาเลี้ยวจะติด ตัวเครื่องต้องลอยขึ้นอีกนิดนึง งานนี้ถ้าจะยาว...
ดัดแปลงแท่นเกือบจะ 100% แล้วครับ..ยกขึ้นลงหลายรอบ...แต่งหนวดกุ้งข้างเกียร์อีก คาดว่าวันพรุ่งนี้คงได้เริ่มเดินสายไฟ....อู่ที่ทำนี่พี่แก ทำคนเดียวครับ...ไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะพี่แกเคยทำพวกรถแต่งมาเยอะ แต่เลิกทำ (ถามสาเหตุว่า่ทำไมเลิกทำให้...ได้คำตอบว่าเจ็บตัว...) แกว่าถ้าไม่สนิทกันแกก็ไม่รับทำให้... ลุ้นครับว่าอาทิตย์นี้จะได้เอารถออกได้รึเปล่า.... ขอบคุณเพื่อนๆในเว๊บนะครับที่เอาใจช่วย...ลุ้นให้ออกมาแบบ จบๆครับ
ไม่อยากแต่งหนวดกุ้ง ( ดัดแล้วค่าของโลหะจะเสียไป ) เกณฑ์บอกให้ใช้คานหน้าของ 94 -96 พร้ิอมหนวดกุ้งเลยครับ มันจะ แบนๆ งองอ หลบเกียร์ครับ
ถ้าเป็นไปได้นี่ อยากให้มีรูปถ่ายการดำเนินการวางเครื่องนะครับ เพราะว่าพวกเราทุกคนเฝ้ารอ จดจ่อ และอยากจะชื่นชมว่าสิ่งที่ดำเนินการไปแล้วนั้นมันมีพัฒนาการไปในรูปแบบใด เพื่อให้สมาชิกทุกท่านได้ทราบกัน และจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่คิดจะวางเครื่องยนต์ใหม่ เขาจะได้ดู ได้เห็น เป็นข้อมูลเบื้องต้น ในการตัดสินใจ ว่าจะทำดีไหม? ยากแค่ไหน? รถจะช้ำไหม? นี่คือเหตุผลที่เราอยากจะติดตาม อยากจะชื่นชมในผลงานครับ ถ้าเคยเข้าไปดูกระทู้อื่นๆ เช่นของคุณฟลุ๊ค หรืออย่างของผม จะเห็นได้ว่า ข้อมูลจะค่อนข้างละเอียด มีรูปภาพประกอบการอธิบายชัดเจน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับสมาชิกที่อยากจะทำครับ ถ้าไม่สะดวก งานอาจจะเยอะจนไม่มีเวลามากพอก็ไม่เป็นไรครับ ไม่ว่ากัน เพียงแต่เห็นว่ารูปน้อยไปหน่อย ก็เลยอยากเข้ามาชี้แจงสักนิดครับ ^^
ขอบคุณครับที่แนะนำ...ก็ได้เข้าอู่ ตอนเย็นๆนะครับทางผ่านบ้าน..ถ้ามีแดดก็ใช้มือถือถ่ายเอาครับ...จะพยายามให้ได้รูปมากที่สุดนะครับ....
เพื่อนเอ้เป็นรุ่น 107 กับ 108 น่ะครับ แต่ส่วนมากจะเป็น 107 ซะมากกว่า แต่เอ้ไม่ได้เรียนที่นั่นน่ะครับ เอ้เป็นเด็ก วัดนวลนรดิศครับ ถ้าพี่มีอะไรที่จะชี้แนะน้องน้องในนี้ได้ก็ยินดีนะครับ ^_^
แหม.....ร่ายซะยาวเลยใจเย็น ๆ ครับ คนเราเวลาว่างมันไม่เหมือนกันหรอกครับ ............. แต่ก็อย่าลืมถ่ายรูปมาพร้อมอธิบายขั้นตอนด้วนนะครับ....... ไม่เป็นไรครับ.......ถ่ายไว้ไม่มีเวลามาลง ค่อยมาทีเดียวเลยก็ได้ครับ........ ยังมีแก่กว่าน้าเอ้อีกหรอ....
ครับ รุ่น104 ก็ประมาณที่ว่านั้นแหละครับ (อายุ) มาอัพเดทเพิ่มจากที่ไปดูรถมา เพลาขวาต้องทำใหม่ ระบบน้ำมันต้องเพิ่มสายกลับลงถัง คันเกียร์ลงไปแล้วใหญ่กว่า 88 นิดหน่อย(เดี๋ยวใช้ตัดแต่งคอลโซเกียร์อีกที) ระบบท่อน้ำ..เปลี่ยนท่อใหม่ให้หมด...ไหนๆก็ไหนๆแล้ว... ระบบไฟฟ้าหน้ารถ...สายไฟ...ว่าจะให้เดินใหม่ น่าจะเหลือเท่านี้นะครับ นอกนั้นเดี๋ยวดูอีกทีนึง........ งบน่าจะเกินที่คิดไว้
รถยังทำไม่เสร็จครับรอเดินสายไฟก็สรุปได้พอประมาณดังนี้ เนื่องจากเจ้า 88 เราเป็นรถคาร์บูเมื่อเอาเครื่องอื่นมาแทนแน่นอนแท่นเครื่องต้องทำใหม่(แปลงหูยึดใหม่ สี่จุด ) ระบบแอร์ b20 เป็น 134 เปลี่ยน ดรายเออร์ใหม่ ท่อแอร์(หัวมันผมเรียกไม่ถูก) ระบบหม้อน้ำ แปลงท่อน้ำใหม่เพราะของ 88 เล็กกว่า....(ดัดแปลงหรือจะเปลี่ยนหม้อน้ำ..ผมเอาเดิมๆไปก่อนเพราะใจอยากจะเอาออกมาวิ่งไวๆ อิอิ) ด้านข้างตอนเอาเครื่องลง...ตัวเกียร์ใหญ่ (มากๆ) ต้องทำหนวดกุ้งหลบ...ผมหาคาน ac94 ไม่ทันแระ ย้ายจุดหนวดกุ้งแล้วทำแป้นยึดกับคานเยื้องไปเพื่อหลบเกียร (หนวดกุ้งเดิม) กรองอากาศ b20b ที่ติดมาลืมไปได้เลย...หาที่ลงไม่ได้... ใส่กรองเปลือยโล้ดดดดด ท่อน้ำมัน ต้องเดิน 2 เส้น...(น้ำมันย้อนกลับลงถัง) เปลี่ยนกรองน้ำมันใหม่ ท่อไอเสีย แป้นไม่เหมือนกัน...ผมให้ตัดต่อก่อนเพื่อให้ออกรถได้....เดินท่อใหม่เดี๋ยวค่อยว่ากัน แป้นเกียร์ ได้มาแต่เขียนเป็น H22a ใหญ่กว่าของเดิมต้องตัดแต่งที่คอลโซลครอบเกียร์อาจไม่สวยนัก.... มาตรวัด เดี๋ยววันนี้ไปดูผลงานตอนเย็นๆครับ..... ปล. รูปเดี๋ยวตอนเสร็จเอามาให้ดูแล้วกัน...... ดูหนังเรื่อง ดริ๊ฟติ้ง.....นึกได้เลยว่าตอน ทาคูมิรถพังแล้งพ่อเอารถไปทำใหม่.....ความรู้สึกตอนนั้นมันเป็นอย่างไร........
[video=youtube;uufzazGeMss]http://www.youtube.com/watch?v=uufzazGeMss&feature=related[/video] http://www.youtube.com/watch?v=uufzazGeMss&feature=related ดูตอนนี้แล้วร้องไห้เลย สงสารทาคุมิมากมาก
ขออนุญาติครับ ไม่ทราบว่าพี่ได้เปลี่ยนถังน้ำมันมั้ยครับ หรือว่าใช้ปั๊มติ๊กไว้ข้างนอกครับ พอดีผมก็กะลังวางครับช่างเค้าบอกว่าต้องใช้ปั๊มติ๊กข้างนอกหรือไม่ก็เปลี่ยนถังน้ำมันอีกอย่างก็ผ่าถังเดิมกั้นห้องครับเค้าบอกว่าถ้าใช้ปั๊มติ๊กเครื่องหัวฉีดใส่ถังเดิมแล้วเวลาเลี้ยวเครื่องจะดับครับ
ผมใช้ปั๊มติ๊กในถังครับ...ช่างผมถอดออกมาเปลี่ยนให้ครับไม่ต้องเปลี่ยนถัง...แต่ถ้าบอกว่าเลี้ยวแล้วเครื่องดับอันนี้ต้องลองยาดูก่อนครับผม วันนี้สี่ล้อลงแตะกับพื้นแล้ว.....รอช่างไฟมาเดินให้.....ส่วนทางอู่ก็จะไล่เก็บรายละเอียด..จุดยึดต่างๆให้...เติมน้ำยาแอร์... แล้วฝากระโปรงก็พ่นสีใหม่ให้ ฝาไฟป๊อบอัพ ก็ให้แกพ่นให้ใหม่ด้วย.... มา อัพเดทเพิ่มครับ....ตอนเย็นไปดูรถทางช่างกำลังจะทดลอง start พอดี...ได้ยินเสียงเครื่องตอน start แล้วมันชื่นใจจริงๆ เสียงแน่นๆ เลยครับ....จบตัวนี้แล้วก็จะเดินสายไฟรถใหม่ใช้เวลาอีกหน่อย จากนั้นก็เก็บราบละเอียดต่างๆ คืนนี้คงนอนหลับสบายหลังได้ยินเสียงเครื่อง B20B