เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
พี่หนุ่ม พี่ติ่ง พี่กานต์ พี่โบตั๋น พี่นิน พี่ที่ใช้ชื่อรหัสวิทยุ พี่เด่น คุณเปา คุณเป็ก...และท่านอื
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Excited Rider, post: 1679013, member: 111692"]<font size="4">สาเหตุที่ต้องระบุชื่อก็เพราะเนื่องจาก ผมได้ตามอ่านหัวข้อของพี่ๆที่เกี่ยวกับเจ้าบี11น้อยของผมมาหลายหัวข้อแล้วครับ พวกพี่ตอบได้ใจมากครับ ฉะฉาน ชัดเจน ถึงแม้ว่าผมจะเป็นคนบ้านนอก(อยู่ไกลจากพวกพี่ๆตั้ง900กว่าโล) เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ มีตติ้งก็ไม่เคยได้เข้าร่วม แต่ผมก็มั่นใจในพวกพี่ๆอาวุโสของคลับเรานะครับว่าจะสามารถช่วยเหลือ แนะนำ ให้คำปรึกษาน้องใหม่หัดขับอย่างกระผมได้ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ถ้าพี่ๆท่านอื่นที่มีข้อมูลเรื่องเจ้าควิกชืพที่ว่านี้ ก็สามารถเข้ามาแนะนำได้ครับ ยินดีน้อมรับทุกประการ โอเคครับ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า....</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">คือเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมมีโอกาสได้รับข้อมูล และศึกษาการD.I.Y. และเปลี่ยนด้ามเกียร์ควิกชิพมาพักหนึ่งแล้ว เมื่อวาน ผมได้มีโอกาสไปขับรถของเพื่อนผู้มีฐานะดีคนหนึ่งของผม ซึ่งมันคือBMW 2ที่นั่ง ไอรุ่นที่แสดงในหนังเจมส์บอนด์ ภาคที่โดน ฮ. ตัดออกสองซีกอ่ะครับ และเห็นว่าไปทำเกียร์มา และที่ผมเห็นคือมันเป็นเกียร์ธรรมดา H แพทเทิร์น เลยนึกในใจว่าถ้าขอเปิดฝากระโปรงนี่อาจมีเซอร์ไพรส์ อาจเป็นเครื่องวางมาใหม่แล้ว หรือรถรุ่นนี้มันมีเกียร์ธรรมดาด้วยครับ ไม่ทราบจริงๆอันนี้ และตอนขับก็รู้สึกว่าต้องใช้แรงมากกว่าปกตินิดหนึ่งในการสับเกียร์ แต่ระยะเข้าเกียร์สั้นมาก พอลองขับเสร็จผมถามว่าไปทำเกียร์ไรมา มันก็เลยตอบว่า ด้ามควิกชิพ+โคลสเรโชครับ แถมมันยังแซวผมอีกว่า เหมาะอย่างยิ่งกับคนมือเท้าหนักอย่างแก ผมเลยอยากจะถามดังนี้ครับ</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">1. ผมอยากได้เจ้าควิกชิพที่ว่านี่มาประจำการในรถซื้อแกงของผม(เจ้าแดงน้อย B11 ที่เคารพ)ครับ จะใช้วิธีโมด้ามเดิม หรือว่าหาด้ามแต่งดีครับ ในความคิดของพวกพี่ๆเพราะอะไรครับ</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">2. ถ้าพวกพี่แนะนำด้ามแต่ง พอมีตัวใดแนะนำบ้างครับ ซึ่งผมรู้อยู่แล้วว่าตรงรุ่นน่ะ ไม่มีหรอกครับ(อีกเช่นเคย....รถรุ่นพ่อ) คืออยากได่น่ะครับ ซึ่งผมก็ทราบว่า ไม่ตรงรุ่น ต้องมีแปลงเพิ่ม แต่อยากได้ตัวที่แปลงทำน้อยสุดอ่ะครับ สนนราคาคร่าวๆด้วยครับ</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">3. เพื่อนผมมันยังแซวเพิ่มว่า (ขออนุญาตใช้เสียงในฟิล์มนะครับ) "มึงนี่สับเกียร์ดีนะ ถึงว่ายังไม่คุ้นมือที ตอนกูทำเกียร์มาใหม่ๆ สับเกียร์ว่าวกระจาย" คือผมจะถามพี่ๆว่า อาการเกียร์ว่าวนี่คืออะไรครับ สาเหตุมาจากไหน เป็นได้กรณีไหนบ้าง มีผลต่อเครื่องยนต์ไหมครับ และจะป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดอาอการที่ว่าดังกล่าวนี้ครับ</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">4. อันนี้ขอแถมครับ คือจะถามว่า การย้ำคลัชต์ หรือ ย้ำผ้าคลัชต์ คืออันเดียวกันไหมครับ สาเหตุที่ต้องทำดังกล่าวเนื่องจากอะไรครับ และสมควรทำเมื่อไหร่ ผมเพิ่งเปลี่ยนจานคลัชต์มาปีกว่าแล้วครับ เลียเล่นไปก็เยอะ เลี้ยงคลัชต์ก็แยะ บางทีเบรคลืมตัวเผลอไปกดคลัชต์ก่อนกดเบรคไปก็หลายทีเช่นกัน แถมยังมีกลิ่นไหม้นิดๆเวลาที่ผมดันทะลึ่งลากเกิน5000รอบในช่วงเกียร์2-5 จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คลัชต์ผมสมควรทำรึยังครับ สนนราคาค่าทำประมาณเท่าไหร่ครับ</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">5. ส่วนโคลสเรโช มีพี่ๆท่านใดเคยทำใรรถรุ่นนี้บ้างครับ รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์ แบ่งปันข้อมูลหน่อยครับ</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">ปล. หลายอย่างที่ต้องถามราคาคร่าวๆไว้ก่อนก็เพราะ</font></p><p><font size="4">- กลัวร้านฟัน</font></p><p><font size="4">- ผมจน Y_Y</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาตอบนะครับ ขอบคุณครับ</font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Excited Rider, post: 1679013, member: 111692"][SIZE="4"]สาเหตุที่ต้องระบุชื่อก็เพราะเนื่องจาก ผมได้ตามอ่านหัวข้อของพี่ๆที่เกี่ยวกับเจ้าบี11น้อยของผมมาหลายหัวข้อแล้วครับ พวกพี่ตอบได้ใจมากครับ ฉะฉาน ชัดเจน ถึงแม้ว่าผมจะเป็นคนบ้านนอก(อยู่ไกลจากพวกพี่ๆตั้ง900กว่าโล) เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ มีตติ้งก็ไม่เคยได้เข้าร่วม แต่ผมก็มั่นใจในพวกพี่ๆอาวุโสของคลับเรานะครับว่าจะสามารถช่วยเหลือ แนะนำ ให้คำปรึกษาน้องใหม่หัดขับอย่างกระผมได้ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ถ้าพี่ๆท่านอื่นที่มีข้อมูลเรื่องเจ้าควิกชืพที่ว่านี้ ก็สามารถเข้ามาแนะนำได้ครับ ยินดีน้อมรับทุกประการ โอเคครับ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า.... คือเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมมีโอกาสได้รับข้อมูล และศึกษาการD.I.Y. และเปลี่ยนด้ามเกียร์ควิกชิพมาพักหนึ่งแล้ว เมื่อวาน ผมได้มีโอกาสไปขับรถของเพื่อนผู้มีฐานะดีคนหนึ่งของผม ซึ่งมันคือBMW 2ที่นั่ง ไอรุ่นที่แสดงในหนังเจมส์บอนด์ ภาคที่โดน ฮ. ตัดออกสองซีกอ่ะครับ และเห็นว่าไปทำเกียร์มา และที่ผมเห็นคือมันเป็นเกียร์ธรรมดา H แพทเทิร์น เลยนึกในใจว่าถ้าขอเปิดฝากระโปรงนี่อาจมีเซอร์ไพรส์ อาจเป็นเครื่องวางมาใหม่แล้ว หรือรถรุ่นนี้มันมีเกียร์ธรรมดาด้วยครับ ไม่ทราบจริงๆอันนี้ และตอนขับก็รู้สึกว่าต้องใช้แรงมากกว่าปกตินิดหนึ่งในการสับเกียร์ แต่ระยะเข้าเกียร์สั้นมาก พอลองขับเสร็จผมถามว่าไปทำเกียร์ไรมา มันก็เลยตอบว่า ด้ามควิกชิพ+โคลสเรโชครับ แถมมันยังแซวผมอีกว่า เหมาะอย่างยิ่งกับคนมือเท้าหนักอย่างแก ผมเลยอยากจะถามดังนี้ครับ 1. ผมอยากได้เจ้าควิกชิพที่ว่านี่มาประจำการในรถซื้อแกงของผม(เจ้าแดงน้อย B11 ที่เคารพ)ครับ จะใช้วิธีโมด้ามเดิม หรือว่าหาด้ามแต่งดีครับ ในความคิดของพวกพี่ๆเพราะอะไรครับ 2. ถ้าพวกพี่แนะนำด้ามแต่ง พอมีตัวใดแนะนำบ้างครับ ซึ่งผมรู้อยู่แล้วว่าตรงรุ่นน่ะ ไม่มีหรอกครับ(อีกเช่นเคย....รถรุ่นพ่อ) คืออยากได่น่ะครับ ซึ่งผมก็ทราบว่า ไม่ตรงรุ่น ต้องมีแปลงเพิ่ม แต่อยากได้ตัวที่แปลงทำน้อยสุดอ่ะครับ สนนราคาคร่าวๆด้วยครับ 3. เพื่อนผมมันยังแซวเพิ่มว่า (ขออนุญาตใช้เสียงในฟิล์มนะครับ) "มึงนี่สับเกียร์ดีนะ ถึงว่ายังไม่คุ้นมือที ตอนกูทำเกียร์มาใหม่ๆ สับเกียร์ว่าวกระจาย" คือผมจะถามพี่ๆว่า อาการเกียร์ว่าวนี่คืออะไรครับ สาเหตุมาจากไหน เป็นได้กรณีไหนบ้าง มีผลต่อเครื่องยนต์ไหมครับ และจะป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดอาอการที่ว่าดังกล่าวนี้ครับ 4. อันนี้ขอแถมครับ คือจะถามว่า การย้ำคลัชต์ หรือ ย้ำผ้าคลัชต์ คืออันเดียวกันไหมครับ สาเหตุที่ต้องทำดังกล่าวเนื่องจากอะไรครับ และสมควรทำเมื่อไหร่ ผมเพิ่งเปลี่ยนจานคลัชต์มาปีกว่าแล้วครับ เลียเล่นไปก็เยอะ เลี้ยงคลัชต์ก็แยะ บางทีเบรคลืมตัวเผลอไปกดคลัชต์ก่อนกดเบรคไปก็หลายทีเช่นกัน แถมยังมีกลิ่นไหม้นิดๆเวลาที่ผมดันทะลึ่งลากเกิน5000รอบในช่วงเกียร์2-5 จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คลัชต์ผมสมควรทำรึยังครับ สนนราคาค่าทำประมาณเท่าไหร่ครับ 5. ส่วนโคลสเรโช มีพี่ๆท่านใดเคยทำใรรถรุ่นนี้บ้างครับ รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์ แบ่งปันข้อมูลหน่อยครับ ปล. หลายอย่างที่ต้องถามราคาคร่าวๆไว้ก่อนก็เพราะ - กลัวร้านฟัน - ผมจน Y_Y ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาตอบนะครับ ขอบคุณครับ[/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
พี่หนุ่ม พี่ติ่ง พี่กานต์ พี่โบตั๋น พี่นิน พี่ที่ใช้ชื่อรหัสวิทยุ พี่เด่น คุณเปา คุณเป็ก...และท่านอื
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...