ส่วนเรื่องระบบเบรคตอนนี้ก็ยังมั่นใจกับเบรคชุดเดิมของ Porsche Boxster อยู่ครับ เบรคจ๊าก ก ก หยุดจริง ถ้าจะ Upgrade ระบบเบรคอีกทีคงจะต้องปรุกเสกชุดเบรคของ BMW 135i หน้า 6 Pot หลัง 2 Pot ให้เข้าไปอยู่ในล้อแทนชุดเดิม พอดีมีชุดนี้เก็บไว้ในสต๊อค หรือว่าจะเปิด Project ใหม่ไปเลยดี 5555
ขอแนะนำมือจูนกล่องฝีมือดี ชื่อ จ๊อด โทร. 089 815-1531 อยู่แถวๆ วิภาวดีรังสิตตัดลาดพร้าว เชื่อถือได้คนนี้ จูนกันบนแท่น Dyno เลย เสียค่าใช้จ่ายไม่เกิน 7 พัน แต่ฝูงม้าขยับเกิน 10 ตัว แน่นอน (ไม่ได้โม้) ลองมาแล้ว
รถสวยมาก ๆ ครับ คงเหนื่อยน่าดูกว่าจะได้ขนาดนี้ แต่คงสุขใจทุกครั้งที่หันไปมองรถ..... เบรค 6 POT เผลอกระทืบเบรคนี้ผมว่ามีตูดกระดกอ่ะ......
เทพ มากๆ ครับ ของเราชิดซ้ายเลยครับ เจอชุดนี้เข้าไป หาท่อดักลมเย็น สวยๆ มาใส่ก็ได้ครับ ถามหน่อยครับ walbro นี่ใช้ปลั๊กเดิมได้ไหมอ่ะครับ
พัฒนาการการแต่งรถมาเเรงมากๆ สำหรับท่านนี้ ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าจะเอา Moonroof ไปใส่ที่อู่ไหน จนตอนนี้กลายเป็นคนละเรื่องไปแล้ว ชื่นชมจริงๆ Very Cool!
ใช้แล้วคับคุณเจ๋ง ของทุกชิ้นที่ผมซื้อจดลงปฎิทินไว้หมดว่าซื้อวันไหน ราคาเท่าไร รวมทั้งของชิ้นแรกที่ซื้อมาเมื่อสามปีก่อน เป็นลิ้น กับหางสูงของพีโส ยังจำได้อยู่เลยว่าไปเอาที่ปั๊มคาลเท็ก แถวหลักสี่ พอมารวม เป็นจำนวนเงินออกมาแล้ว ลมแทบจับ ตรูบ้าไปแล้วหรือป่าวฟะ ทำลงไปได้ยังไง แต่พอมาคิดอีกที มันก็ได้ของเป้นชิ้นเป็นอัน ถึงแม้ผมจะไม่ได้เอาเงินมาแต่งรถ ผมก็คงไม่สามารถจะเก็บรวบรวมเงินก้อนนี้ได้แน่ (เป็นคนเก็บเงินไม่อยู่) คงจะเอาไปละลาย เที่ยวตามประสาวัยรุ่นหมด เบรค BM ชุดที่เห็นปล่อยไปแล้วคับคุณกุ้ง คงได้ใช้ตัวที่ติดรถไปอีกยาวแน่
มีเรื่องมาแชร์ประสบการณ์กันคับเพือว่าจะมีใครที่คิดจะทำเครื่อง หลังจากใช้งานไปได้เดือนนึง เรื่องความแรงคงไม่เอามาเล่านะคับ มีเรื่องน่าตื่นเต้นมากกว่านั้นอีก เจอปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำมันเบนซินล้วนๆเลย อันแรกเจอน้ำมันรั่วที่รอยต่อของสายทักไปแป๊ปน้ำมันไหลกลับ เลยจัดการเอาเข็มขัดรัดไปสะ 3 ตัว อยู่สนิทเลย เรื่องสองเจอรอยซึมของน้ำมันเบนซินตามข้อต่อต่างๆ ทิ้งเป็นคราบน้ำมันเบนซินไว้ อันนี้ช่างที่อู่ใช้เทปพันเกลียวประปาเอามาพันตามข้อต่อต่างๆไว้ เลยเอาปัญหานี้มาปรึกษากับ P'War เห็นพี่แกมีประสบการณ์อยู่ในแวดวงน้ำมันมา ร่วมๆ 20 ปี P'War ให้คำแนะนำว่า เทปพันเกลียวประปา นะเอาไม่อยู่หรอก เดี๋ยวก็ไดนเบนซินกัดจนเปลี่อย ไหนจะยังไม่ทนความร้อนอีก ให้ไปหาเทปันเกลียวที่ใช้กับงาน เบนซินมาใช้เลยดีกว่า ทนความร้อนได้ถึง 600 องศา อีกต่างหาก ก็เลยไปจัดการหามาเปลี่ยนแก้ไขตรงจุดนี้ ก็เยี่ยมไปเลยคับ ตอนนี้ยังไม่เห็นคราบน้ำมันเบ็นซินเลย ขอบคุณ P'War ด้วยนะคับ เรื่องที่สามตื่นเต้นสุดๆ รางหัวฉีด Skunk ผมร้าวที่เกรียวรอยต่อ อันนี้ก็ไม่แน่ใจ ว่าเกิดจากผมเหยียบหนักเกินไป หรือว่าพี่ช่างแกขันอัดเกลียวแน่นเกินไป ถึงทำให้ร้าวได้ เอาอีพอกซี่มาอุด ก็ใช้ไปได้อาทิตนึงนึกว่าจะอุดอยู่ ระหว่างทางขับรถกลับบ้าน เริ่มได้กลิ่นน้ำมันเบนซิน ใจชักไม่ค่อยดี แต่ก็ดันทุลังขับต่อไปจนถึงบ้าน พอเปิดกระโปรง เห็นน้ำมันเบ็นซินพุ่งออกมาจากรอยร้าวของรางหัวฉีดเป็นน้ำพุเลย รีบไปดับเครื่องแทบไม่ทันดีที่ว่าระหว่างทางขับกลับบ้านไม่เกิดประกายไฟ ไม่งั้นได้ขึ้นหน้าหนึ่งแน่เลย ตอนนี้ จัดการไปซื้อรางหัวฉีด Skunk มาเปลี่ยนใหม่แล้ว ถ้าแตกหรือร้าวอีก คงต้องไปหารางยี่ห้ออื่นมาใช้แล้วหละ
อย่าลืมตรวจสอบซ้ำเน้อ...เอาให้ชัวร์สนิทเลย....ห้องเครื่องร้อนๆกับฝอยละอองน้ำมันเบนซินนี่....ดูไม่จืดกันเลย ดีใจด้วยคับพี่น้อง....
หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มน้ำมันคับ เรื่องเคลมลืมคิดไปเลย เดี๋ยวจะลองถามไปทาง Skunk ดู + อ้างถึง ตอบกลับ