เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เล็กๆน้อยๆ กับการเลือกซื้อยางรถ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="coupe4wd, post: 1699342, member: 70865"]<font size="5"><span style="color: darkgreen">ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนยางรถ เลยหาข้อมูลนิดหน่อย </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: darkgreen">ทั้งราคาแล้วก็ประสิทธิภาพของยางรุ่นต่างๆ ว่าเราจะใช้แบบไหนดี </span></font></p><p><font size="5"><span style="color: darkgreen">หลังจากอ่านเก็บข้อมูลมาพอสมควร ตอนนี้ใจผมเทให้กับ Yokohama Earth-1</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: darkgreen">ใครรู้จักร้านดีๆรบกวนแนะนำด้วยครับ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: darkgreen">ไปอ่านเจอบทความที่น่าสนใจเลยเอามาฝากครับ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: darkgreen"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: darkgreen"><br /></span></font></p><p>**เครดิตข้อมูล จาก <a href="http://www.b-quik.com + http://www.runwaybigbikeclub.com/**" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.b-quik.com + http://www.runwaybigbikeclub.com/**" rel="nofollow"> www.b-quik.com + http://www.runwaybigbikeclub.com/**</a> </p><p><br /></p><p><font size="4">1. ชื่อผู้ผลิตยาง</font></p><p><font size="4">2. ชื่อรุ่นยางของผู้ผลิต</font></p><p><font size="4">3. ความกว้างของหน้ายาง (หน่วยเป็นมิลลิเมตร)</font></p><p><font size="4">4. อัตราความสูงของแก้มยางต่อความกว้างของหน้ายาง(ซีรีส์) มีหน่วยเป็นเปอร์เซ็นต์ (%)</font></p><p><font size="4">5. เส้นผ่าศูนย์กลางกระทะล้อ (หน่วยเป็นนิ้ว)</font></p><p><font size="4">6. ดัชนีการรับน้ำหนัก (Load Index) </font></p><p><font size="4">7. สัญลักษณ์ความเร็ว (Speed Symbol)</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">เมื่อดู ขนาดที่พอใจแล้วก็มาดูที่ลักษณะการใช้งาน ยางที่ขายทั่วไปมีทั้งลายดอกยางแบบใช้งานบนถนนทั่วไป ทางฝุ่น รถความเร็วสูง ไปจนถึงยางสำหรับขาซิ่ง ให้เลือกดูว่าเราใช้งานแบบไหนเป็นหลัก และยางแต่ละแบบมีข้อจำกัดต่างกัน</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">ยางที่ทำไว้ใช้งานทั่วไป เน้นการใช้งานในเมือง สามารถรับกับสภาพเส้นทางหลากหลายแต่ไม่เหมาะกับความเร็วสูง สามารถรีดน้ำและเผื่อทางลุยนิดๆได้ดี อายุใช้งานนาน ราคาถูก</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">สำหรับขาลุยหรือคนที่บ้านกันดาร ก็ต้องยางลุยทางฝุ่น ตะกุยพื้นได้ดี แต่วิ่งทางเรียบกระเทือนมาก วิ่งเร็วไม่ได้ มันส่าย ใช้งานได้ทน ราคาค่อนข้างสูง</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">ยางสำหรับ Cruiser หรือ Touring เน้นที่การเดินทางไกลด้วยความเร็วไม่สูง รับได้ทุกสภาพอากาศ มีความทนทาน ใช้งานได้นานและให้ความนุ่มนวลดีกว่ายางสปอร์ต</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">ยางที่ทำไว้ใช้บนถนนธรรมดากับความเร็ว สูงขึ้นมาหน่อย รีดน้ำได้ดี ใช้งานได้หลากหลาย จะเหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวตามถนนดำทั่วไป อายุใช้งานนาน ราคาค่อนข้างถูก</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">สำหรับรถความเร็วสูง แต่ก็ยังเน้นที่การเดินทางแบบสบายๆ เกาะถนนดีกว่า เนื้อยางนิ่มกว่า อายุใช้งานก็เลยสั้นลงมาหน่อย ราคาสูงขึ้นอีกนิด</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">สำหรับรถความเร็วสูงที่ เน้นการใช้ความเร็ว แลกสมรรถนะการเกาะถนนที่ดีขึ้นกับการรีดน้ำตะกายฝุ่นที่แย่ลงจากที่เห็นว่า ร่องรีดน้ำหายไปมาก เนื้อยางนิ่มขึ้นมาอีกระดับ อายุสั้น ราคาแพงขึ้นอีก เหมาะสำหรับนักเที่ยวขาซิ่ง</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">สำหรับนักซิ่งโดยเฉพาะ เจอน้ำเจอฝุ่นล่ะวิ่งไม่เป็นเลยแต่ดีโคตรๆกับทางแห้ง เกาะเป็นตีนตุ๊กแก อายุโคตรสั้น ออกทริปเดียวยางเกลี้ยงเลย ราคามหาโหดแล้วยังมี Compound นิ่มพิเศษ เกาะหนึบหนับ บดคันเร่งจะเห็นยางเป็นขุย วิ่งได้ไม่กี่กิโลก็เรียบสนิท เห็นแล้วอยากนั่งร้องไห้กับราคายาง</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">ยางสลิคแกะดอกชัดๆ เนื้อยางเป็นสูตรยางสนาม เอามาขี่เที่ยวอาจหมดก่อนกลับถึงบ้าน ราคาอย่าให้พูดเลย เปลี่ยนยางไม่กี่ทีก็เท่าราคารถแล้ว</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">สุดท้ายกับยางสูตรยอดนิยม ไม่เกาะ ไม่นุ่ม ไม่ลุย ไม่รีดน้ำ แต่ทนและถูก</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">เรทการรับความเร็วสูงสุดของยาง</font></p><p><font size="4">B ----- 50 km/h ----- 31 mph</font></p><p><font size="4">C ----- 60 km/h ----- 37 mph</font></p><p><font size="4">D ----- 65 km/h ----- 40 mph</font></p><p><font size="4">E ----- 70 km/h ----- 43 mph</font></p><p><font size="4">F ----- 80 km/h ----- 50 mph</font></p><p><font size="4">G ----- 90 km/h ----- 56 mph</font></p><p><font size="4">J ----- 100 km/h ----- 62 MPH</font></p><p><font size="4">K ----- 110 km/h ----- 68 MPH</font></p><p><font size="4">L ----- 120 km/h ----- 75 MPH</font></p><p><font size="4">M ----- 130 km/h ----- 81 MPH</font></p><p><font size="4">N ----- 140 km/h ----- 87 MPH</font></p><p><font size="4">P ----- 150 km/h ----- 93 MPH</font></p><p><font size="4">Q ----- 160 km/h ----- 99 MPH</font></p><p><font size="4">R ----- 170 km/h ----- 106 MPH</font></p><p><font size="4">S ----- 180 km/h ----- 112 MPH</font></p><p><font size="4">T ----- 190 km/h ----- 118 MPH</font></p><p><font size="4">U ----- 200 km/h ----- 124 MPH</font></p><p><font size="4">H ----- 210 km/h ----- 130 MPH</font></p><p><font size="4">V ----- 240 km/h ----- 150 MPH</font></p><p><font size="4">W ----- 270 km/h ----- 168 MPH</font></p><p><font size="4">Y ----- 300 km/h ----- 186 MPH</font></p><p><font size="4">Z ----- over 240 km/h ----- over 150 mph</font></p><p><font size="5"><span style="color: green"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green">ส่วนเรื่องเรทความเร็วก็ติดในใจมานานแล้วว่าตัวอีกษรที่ติดมากับยางรถหมายถึงอะไร</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green">เคยถามเด็กที่ร้านยาง น้องๆเขาแนะนำให้ผมใช้ แบบ W ไปเลย ซึ่งแพงกว่าทั่วไป</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green">ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น จะเป็น H , V ซะมากกว่า</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green">ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า มันไม่จำเป็นสำหรับผม</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green">(รถผมเหยียบมิดไมล์ ยังงัยก็ไม่เกิน195อ่ะ)</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green">แต่ผมสงสัยจังว่า เรทความเร็วมันเหมือนจะเรียงตามตัวอักษรมาดีๆ</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green">แต่พอถึงตัว H มัยมันหล่นไปอยู่หลัง U ได้หว่า.. งง</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green"><br /></span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green">อ้อ..อีกอย่าง ยางเมดอินไทยแลนด์ ทำไมแพงกว่า ยางจากเกาหลี หรือ ญี่ปุ่นหว่า???</span></font></p><p><font size="5"><span style="color: green"></span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="coupe4wd, post: 1699342, member: 70865"][SIZE="5"][COLOR="darkgreen"]ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนยางรถ เลยหาข้อมูลนิดหน่อย ทั้งราคาแล้วก็ประสิทธิภาพของยางรุ่นต่างๆ ว่าเราจะใช้แบบไหนดี หลังจากอ่านเก็บข้อมูลมาพอสมควร ตอนนี้ใจผมเทให้กับ Yokohama Earth-1 ใครรู้จักร้านดีๆรบกวนแนะนำด้วยครับ ไปอ่านเจอบทความที่น่าสนใจเลยเอามาฝากครับ [/COLOR][/SIZE] **เครดิตข้อมูล จาก [url] www.b-quik.com + http://www.runwaybigbikeclub.com/**[/url] [SIZE="4"]1. ชื่อผู้ผลิตยาง 2. ชื่อรุ่นยางของผู้ผลิต 3. ความกว้างของหน้ายาง (หน่วยเป็นมิลลิเมตร) 4. อัตราความสูงของแก้มยางต่อความกว้างของหน้ายาง(ซีรีส์) มีหน่วยเป็นเปอร์เซ็นต์ (%) 5. เส้นผ่าศูนย์กลางกระทะล้อ (หน่วยเป็นนิ้ว) 6. ดัชนีการรับน้ำหนัก (Load Index) 7. สัญลักษณ์ความเร็ว (Speed Symbol) เมื่อดู ขนาดที่พอใจแล้วก็มาดูที่ลักษณะการใช้งาน ยางที่ขายทั่วไปมีทั้งลายดอกยางแบบใช้งานบนถนนทั่วไป ทางฝุ่น รถความเร็วสูง ไปจนถึงยางสำหรับขาซิ่ง ให้เลือกดูว่าเราใช้งานแบบไหนเป็นหลัก และยางแต่ละแบบมีข้อจำกัดต่างกัน ยางที่ทำไว้ใช้งานทั่วไป เน้นการใช้งานในเมือง สามารถรับกับสภาพเส้นทางหลากหลายแต่ไม่เหมาะกับความเร็วสูง สามารถรีดน้ำและเผื่อทางลุยนิดๆได้ดี อายุใช้งานนาน ราคาถูก สำหรับขาลุยหรือคนที่บ้านกันดาร ก็ต้องยางลุยทางฝุ่น ตะกุยพื้นได้ดี แต่วิ่งทางเรียบกระเทือนมาก วิ่งเร็วไม่ได้ มันส่าย ใช้งานได้ทน ราคาค่อนข้างสูง ยางสำหรับ Cruiser หรือ Touring เน้นที่การเดินทางไกลด้วยความเร็วไม่สูง รับได้ทุกสภาพอากาศ มีความทนทาน ใช้งานได้นานและให้ความนุ่มนวลดีกว่ายางสปอร์ต ยางที่ทำไว้ใช้บนถนนธรรมดากับความเร็ว สูงขึ้นมาหน่อย รีดน้ำได้ดี ใช้งานได้หลากหลาย จะเหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวตามถนนดำทั่วไป อายุใช้งานนาน ราคาค่อนข้างถูก สำหรับรถความเร็วสูง แต่ก็ยังเน้นที่การเดินทางแบบสบายๆ เกาะถนนดีกว่า เนื้อยางนิ่มกว่า อายุใช้งานก็เลยสั้นลงมาหน่อย ราคาสูงขึ้นอีกนิด สำหรับรถความเร็วสูงที่ เน้นการใช้ความเร็ว แลกสมรรถนะการเกาะถนนที่ดีขึ้นกับการรีดน้ำตะกายฝุ่นที่แย่ลงจากที่เห็นว่า ร่องรีดน้ำหายไปมาก เนื้อยางนิ่มขึ้นมาอีกระดับ อายุสั้น ราคาแพงขึ้นอีก เหมาะสำหรับนักเที่ยวขาซิ่ง สำหรับนักซิ่งโดยเฉพาะ เจอน้ำเจอฝุ่นล่ะวิ่งไม่เป็นเลยแต่ดีโคตรๆกับทางแห้ง เกาะเป็นตีนตุ๊กแก อายุโคตรสั้น ออกทริปเดียวยางเกลี้ยงเลย ราคามหาโหดแล้วยังมี Compound นิ่มพิเศษ เกาะหนึบหนับ บดคันเร่งจะเห็นยางเป็นขุย วิ่งได้ไม่กี่กิโลก็เรียบสนิท เห็นแล้วอยากนั่งร้องไห้กับราคายาง ยางสลิคแกะดอกชัดๆ เนื้อยางเป็นสูตรยางสนาม เอามาขี่เที่ยวอาจหมดก่อนกลับถึงบ้าน ราคาอย่าให้พูดเลย เปลี่ยนยางไม่กี่ทีก็เท่าราคารถแล้ว สุดท้ายกับยางสูตรยอดนิยม ไม่เกาะ ไม่นุ่ม ไม่ลุย ไม่รีดน้ำ แต่ทนและถูก เรทการรับความเร็วสูงสุดของยาง B ----- 50 km/h ----- 31 mph C ----- 60 km/h ----- 37 mph D ----- 65 km/h ----- 40 mph E ----- 70 km/h ----- 43 mph F ----- 80 km/h ----- 50 mph G ----- 90 km/h ----- 56 mph J ----- 100 km/h ----- 62 MPH K ----- 110 km/h ----- 68 MPH L ----- 120 km/h ----- 75 MPH M ----- 130 km/h ----- 81 MPH N ----- 140 km/h ----- 87 MPH P ----- 150 km/h ----- 93 MPH Q ----- 160 km/h ----- 99 MPH R ----- 170 km/h ----- 106 MPH S ----- 180 km/h ----- 112 MPH T ----- 190 km/h ----- 118 MPH U ----- 200 km/h ----- 124 MPH H ----- 210 km/h ----- 130 MPH V ----- 240 km/h ----- 150 MPH W ----- 270 km/h ----- 168 MPH Y ----- 300 km/h ----- 186 MPH Z ----- over 240 km/h ----- over 150 mph[/SIZE] [SIZE="5"][COLOR="green"] ส่วนเรื่องเรทความเร็วก็ติดในใจมานานแล้วว่าตัวอีกษรที่ติดมากับยางรถหมายถึงอะไร เคยถามเด็กที่ร้านยาง น้องๆเขาแนะนำให้ผมใช้ แบบ W ไปเลย ซึ่งแพงกว่าทั่วไป ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น จะเป็น H , V ซะมากกว่า ตอนนี้เข้าใจแล้วว่า มันไม่จำเป็นสำหรับผม (รถผมเหยียบมิดไมล์ ยังงัยก็ไม่เกิน195อ่ะ) แต่ผมสงสัยจังว่า เรทความเร็วมันเหมือนจะเรียงตามตัวอักษรมาดีๆ แต่พอถึงตัว H มัยมันหล่นไปอยู่หลัง U ได้หว่า.. งง อ้อ..อีกอย่าง ยางเมดอินไทยแลนด์ ทำไมแพงกว่า ยางจากเกาหลี หรือ ญี่ปุ่นหว่า??? [/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เล็กๆน้อยๆ กับการเลือกซื้อยางรถ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...