เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เล็กๆน้อยๆ กับการเลือกซื้อยางรถ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="coupe4wd, post: 1699343, member: 70865"]<span style="color: darkgreen"><font size="5">ต่อนะครับ แล้วก็หันมาดูพฤติกรรมที่ ทำให้ยางไปไวกว่าปกติ</font></span></p><p><span style="color: darkgreen"><font size="5"> </font></span></p><p><font size="4"> </font></p><p><font size="4">กรณีสูบลมยางน้อยกว่ากำหนด: </font></p><p><font size="4">• อายุยางลดลง</font></p><p><font size="4">• บริเวณไหล่ยางจะสึกหรอเร็วกว่าส่วนอื่น ๆ</font></p><p><font size="4">• เกิดความร้อนสูงที่ไหล่ยางทำให้เนื้อยางไหม้แยกจากกัน</font></p><p><font size="4">• โครงยางบริเวณแก้มยางฉีกขาด หรือหักได้</font></p><p><font size="4">• สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง</font></p><p><font size="4">• หน้ายางฉีกขาดง่ายที่ความเร็วมากกว่า100กม/ชม.</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">กรณีสูบลมยางมากกว่าเกินกำหนด: </font></p><p><font size="4">• ลื่นไถลได้ง่าย เนื่องจากพื้นที่ยึดเกาะถนนลดลง</font></p><p><font size="4">• โครงยางระเบิดง่ายเมื่อได้รับแรงกระแทก หรือถูกตำ เนื่องจากโครงยางเบ่งตัวเต็มที่ เกิดการยืดหยุ่นได้น้อย</font></p><p><font size="4">• ดอกยางจะสึกบริเวณตอนกลางมากกว่าส่วนอื่นๆ</font></p><p><font size="4">• อายุยางลดลง</font></p><p><font size="4">• ไม่สะดวกสบายในการขับขี่</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><font size="4">Tire Break-In” คือการขับรถเมื่อเปลี่ยนยางใหม่ด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กม/ชม อย่างน้อย 200 กม.แรก </font></p><p><font size="4">หรือ 50 กม/ชม ระยะ 300 กม.แรก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของยางก่อนใช้งานในสภาพทั่วไป</font></p><p><font size="4">การขับเร็วจะมีผลต่อยาง ดังนี้</font></p><p><font size="4">- อายุยางลดลง เพราะยิ่งขับเร็วความร้อนภายในยางจะสูง ยิ่งความร้อนสูงทำให้ยางสึกหรอเร็วขึ้น อายุยางจึงลดลง</font></p><p><font size="4">- เนื้อยาง และโครงยางอาจจะไหม้ละลาย และแยกออกจากกัน</font></p><p><font size="4">- สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะวิ่งด้วยความเร็วสูง การบิดตัวของโครงยางก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้พลังงานที่สูญเสียเนื่องจากการบิดตัวของโครงยาง</font></p><p><font size="4">- ถ้ามีการหยุดรถอย่างกะทันหัน จะทำให้หน้ายางฉีกขาดได้ง่าย</font></p><p><font size="4"><br /></font></p><p><br /></p><p><span style="color: darkgreen"><font size="5">ผมทำแต่สิ่งไม่ดีทั้งนั้นเลย ทำให้ผมเปลี่ยนยางปีละ 1 ชุดครับ </font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="coupe4wd, post: 1699343, member: 70865"][COLOR="darkgreen"][SIZE="5"]ต่อนะครับ แล้วก็หันมาดูพฤติกรรมที่ ทำให้ยางไปไวกว่าปกติ [/SIZE][/COLOR] [SIZE="4"] กรณีสูบลมยางน้อยกว่ากำหนด: • อายุยางลดลง • บริเวณไหล่ยางจะสึกหรอเร็วกว่าส่วนอื่น ๆ • เกิดความร้อนสูงที่ไหล่ยางทำให้เนื้อยางไหม้แยกจากกัน • โครงยางบริเวณแก้มยางฉีกขาด หรือหักได้ • สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง • หน้ายางฉีกขาดง่ายที่ความเร็วมากกว่า100กม/ชม. กรณีสูบลมยางมากกว่าเกินกำหนด: • ลื่นไถลได้ง่าย เนื่องจากพื้นที่ยึดเกาะถนนลดลง • โครงยางระเบิดง่ายเมื่อได้รับแรงกระแทก หรือถูกตำ เนื่องจากโครงยางเบ่งตัวเต็มที่ เกิดการยืดหยุ่นได้น้อย • ดอกยางจะสึกบริเวณตอนกลางมากกว่าส่วนอื่นๆ • อายุยางลดลง • ไม่สะดวกสบายในการขับขี่ Tire Break-In” คือการขับรถเมื่อเปลี่ยนยางใหม่ด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กม/ชม อย่างน้อย 200 กม.แรก หรือ 50 กม/ชม ระยะ 300 กม.แรก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของยางก่อนใช้งานในสภาพทั่วไป การขับเร็วจะมีผลต่อยาง ดังนี้ - อายุยางลดลง เพราะยิ่งขับเร็วความร้อนภายในยางจะสูง ยิ่งความร้อนสูงทำให้ยางสึกหรอเร็วขึ้น อายุยางจึงลดลง - เนื้อยาง และโครงยางอาจจะไหม้ละลาย และแยกออกจากกัน - สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะวิ่งด้วยความเร็วสูง การบิดตัวของโครงยางก็จะเพิ่มขึ้น ทำให้พลังงานที่สูญเสียเนื่องจากการบิดตัวของโครงยาง - ถ้ามีการหยุดรถอย่างกะทันหัน จะทำให้หน้ายางฉีกขาดได้ง่าย [/SIZE] [COLOR="darkgreen"][SIZE="5"]ผมทำแต่สิ่งไม่ดีทั้งนั้นเลย ทำให้ผมเปลี่ยนยางปีละ 1 ชุดครับ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
เล็กๆน้อยๆ กับการเลือกซื้อยางรถ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...