ก่อนอื่นเครื่อง N/A แนะนำ 4-2-1 นะครับ (4-1 ของ Turbo เค้าครับ) Header สำหรับเครื่อง N/A B14 มี2 ค่ายแนะนำครับ 1) ของค่าย ENGINEERING TEC HEADER FACTORY ส่วนใหญ่ทำส่ง JASMA http://racingweb.net/forum/showthre...NG-TEC-HEADER-FACTORY-ที่สุดเฮดเดอร์-เมืองไทย ข้อดี สวยงามไม่มีตัดต่อเป็นท่อนเดียวก่อนรวม 2)ของค่ายSpeedHeaderRacing http://www.speedheaderracing.com/home.php ข้อดี มีแนวทางของตนเองมีสูตรสำหรับรถแต่ละคัน เน้นนะครับ 2ค่ายนี้สำหรับเครื่อง N/A ไม่โบ
แบงค์ว่าเครื่องเดิมก็ขับสนุกนะครับ..จูนให้ดีๆ..ช่วงล่างแน่นๆก็วิ่งเอาเรื่องนะ..เคยวัดกับวีออสเทอร์โบจำได้ว่าทะเบียนราชบุรี..ตีนต้นต่อให้ก่อน..กลางมาติดตูด..ปลายใหลก็ทิ้งละ ..มองไมล์อีกที..160 กว่าๆ 170 คิดว่ายังใหลได้อีกนะ..ถือว่าโอมากๆสำหรับ NA
เคยลองกับคันนี้หรือยัง...... รถจ่ายกับข้าว..ว่างั้น VIOS Turbo TD06+Power 366.80HP,Torque 40.99Kg-M http://www.iplaycars.com/forum/viewtopic.php?f=17&t=125
แค่โบกับไม่โบ มันก็คนละเรื่องแล้วครับ อย่าพูดถึงออสโบเลยครับ 4E-FTE 1300โบ ของสตาเลท เดิมๆ ก็ยังไม่ไหวครับ
"""อุแหมๆๆๆๆๆๆ.....เต็บนี้ก็ต้องยอมเค้าเลย..555+ ..เฮ่อ..เห็นเต็บแรงๆนึกถึงม้าสีหมอก..A31รถคันแรก..เป็นซากไปแระ...เพราะเมา..เอิ๊อกๆๆๆ
คันที่เจอนี่ผมนั่งคุยกับเจ้าของรถเลยนะ..ที่ปั๊ม ปตท.เพรชบุรี..เค้าเน้นแต่งหล่อๆ...เกจ์ครบ..เครื่องเดิมๆขับหนุกๆ วิธีการขับกับหัวใจนี่ใช้ได้..ซัดกันมันส์ดีนะ vios turbo กะ GA16DNE ....4E-FE ก็หนุกหนาน รถแรงไม่แรงไม่รู้แต่ใจมันสู้ใครๆก็นับถือ..
ว๊าวๆ วิ่ง 200 แต่ ตอนนี้อยากให้ 0-100 มาเร็วกว่าเดิม ^^ วันนี้ไปสอบถามเรื่องเฮดเดอ ทางร้านบอก หายากน่ะรุ้นนี้ เด๋วพี่ทะลวงท่อให้ คล้ายๆ กันเลยจัดไป 200 บาท อัตราเร่ง มาไวขึ้น ชื่นใจเลยครับ แต่ เมื่อมาดูข้อมูล สงสัยทะลวง แคต ไปแล้ว อาการที่ได้ต่อมาคือ เสียงระเบิดที่ปลายท่อ ถ้าจะช่วยลดการระเบิด ควรเปลี่ยน พักปลาย เป็นแบบไหนได้มั้งครับ รูปท่อตามลายเซ็นด้านล่าง จ้ะ
บอกยากแฮะ..พวกเล่นทะลวงใส้แคทไปละ..อะไรจะไปเหลือหล่ะครับ..เรื่องปลาย..เท่าที่รู้มาเพื่อนใส่ปลายเยื้องอ่ะครับ...ยิงเบาลงหน่อย..
อย่าเพิ่งเศร้าครับ..ลองหาแคทเดิมมาทาบกลับไปก่อนนะ..แล้วลองดูว่าเป็นไง... ขนาด..กระบะดีเซลอย่างวีโก้..ยังไม่ค่อยจะทะลวงแคทกันเลยอ่ะ..