เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สงสัยอีกแล้วคร๊าบ พี่ๆมาเกาให้ทีคร๊าบ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Excited Rider, post: 1719256, member: 111692"]<blockquote><p>จากการที่ได้อ่าน และศึกษาเก็บข้อมูลจากหลายๆที่มาพักหนึ่ง ก็ทำให้ได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องระบบไอเสีย แต่มีประเด็นหนึ่งที่ผมใคร่รู้ ซึ่งทุกที่ไม่ได้กล่าวไว้ ดังนี้ครับ</p><p><br /></p></blockquote><p><br /></p><blockquote><p>1. อยากทราบคาแรคเตอร์ของเครื่องครับ ในกรณีที่เราใช้หม้อพักดังนี้ครับ ว่าการตอบสนองกับรอบการใช้งานมาเป็นนยังไงบ้างครับ ทั้ง3เคสนี้ผมใช้แป๊ป 1.5นิ้ว จากเฮดมายังพักกลาง แล้วจากพักกลางมายังพักปลาย ออกตูดใช้ 1.7 นิ้วครับ</p><p> - กลางย้อน ปลายตรง (อันนี้ผมใช้อยู่)</p><p> - กลางตรง ปลายย้อน</p><p> - กลางตรง ปลายตรง</p><p> - กลางย้อน ปลายย้อน (อันนี้เดิมๆติดรถมา)</p><p><br /></p><p><br /></p></blockquote><p><br /></p><blockquote><p>2. หลายๆกระทู้ที่ผ่านมาท่านอาจจำได้ว่ารถผมเครื่องE13เดิมๆ คือเรื่องท่อที่จะทำใหม่นี้ผมรอไว้ทำพร้อมกับขัดลื่นเลยครับ ว่าจะขยายไอดี1มิล ไอเสีย2มิล แล้วทั้งสามสูตรที่ผ่านมา ตัวไหนลงตัวสุดกับเครื่อง หลังจากพาเครื่องไปขัดลื่นกับขยายพอร์ทมาแล้วครับ</p></blockquote><p><br /></p><blockquote><p>3. เครื่องนี่เค้าบอกว่าเดิมแรงบิดมาที่3600rpm. แต่ผมสังเกตดูตอนนี้ที่ใช้ท่อสูตรแรกอยู่ รู้สึกว่าตั้งแต่ช่วง3-6พันนี่กวาดช้ามากเลยครับ ไม่เหมือนช่วงก่อนถึง3000 หรือว่าเป็นที่เฮดครับ เพราะตอนนี้ใส่ของเดิมอยู่ เฮดสั่งทำที่เคยใช้ผมเอาไปเขวี้ยงใส่ร้านที่ทำแล้ว(เพราะอะไร หาอ่านได้จากกระทู้เก่าของผมนะครับ ไม่อยากเอ่ยถึงมัน) ผมก็แค่อยากให้มันกวาดต่อเนื่องได้ไปจนสุดที่เครื่องมันน่ะครับ </p></blockquote><p><br /></p><blockquote><p>4. อันนี้ขอถามเป็นความรู้เสริมครับ รอบสูงสุดที่เครื่องทำได้ ดูจากไหนครับ อ๊ะๆ ห้ามบอกว่าจากคู่มือประจำรถนะครับ คือผมหมายถึงว่าเราวัดจากตอนเดินเบาแล้วกดคันเร่งสุด แช่ไว้ หรือว่าตอนรถวิ่งที่เราลากสุดแล้วรอบมันไม่กวาดแล้ว พร้อมด้วยการสำลักของท่อออกมาดังปุ้งๆๆครับ เหมือนของผม จอดเฉยๆกดแช่ ขึ้นสุดที่7500 แต่ตอนวิ่งนี่กดสุดลากยาว ก็ไม่เคยเกิน6000เลยครับ(แต่ช่วง3พัน-6พัน นี่ขึ้นอืดมากมาย 555...)</p></blockquote><p><br /></p><p style="text-align: center">**ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาตอบคร๊าบ</p><p>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Excited Rider, post: 1719256, member: 111692"][INDENT]จากการที่ได้อ่าน และศึกษาเก็บข้อมูลจากหลายๆที่มาพักหนึ่ง ก็ทำให้ได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องระบบไอเสีย แต่มีประเด็นหนึ่งที่ผมใคร่รู้ ซึ่งทุกที่ไม่ได้กล่าวไว้ ดังนี้ครับ [/INDENT] [INDENT]1. อยากทราบคาแรคเตอร์ของเครื่องครับ ในกรณีที่เราใช้หม้อพักดังนี้ครับ ว่าการตอบสนองกับรอบการใช้งานมาเป็นนยังไงบ้างครับ ทั้ง3เคสนี้ผมใช้แป๊ป 1.5นิ้ว จากเฮดมายังพักกลาง แล้วจากพักกลางมายังพักปลาย ออกตูดใช้ 1.7 นิ้วครับ - กลางย้อน ปลายตรง (อันนี้ผมใช้อยู่) - กลางตรง ปลายย้อน - กลางตรง ปลายตรง - กลางย้อน ปลายย้อน (อันนี้เดิมๆติดรถมา) [/INDENT] [INDENT]2. หลายๆกระทู้ที่ผ่านมาท่านอาจจำได้ว่ารถผมเครื่องE13เดิมๆ คือเรื่องท่อที่จะทำใหม่นี้ผมรอไว้ทำพร้อมกับขัดลื่นเลยครับ ว่าจะขยายไอดี1มิล ไอเสีย2มิล แล้วทั้งสามสูตรที่ผ่านมา ตัวไหนลงตัวสุดกับเครื่อง หลังจากพาเครื่องไปขัดลื่นกับขยายพอร์ทมาแล้วครับ[/INDENT] [INDENT]3. เครื่องนี่เค้าบอกว่าเดิมแรงบิดมาที่3600rpm. แต่ผมสังเกตดูตอนนี้ที่ใช้ท่อสูตรแรกอยู่ รู้สึกว่าตั้งแต่ช่วง3-6พันนี่กวาดช้ามากเลยครับ ไม่เหมือนช่วงก่อนถึง3000 หรือว่าเป็นที่เฮดครับ เพราะตอนนี้ใส่ของเดิมอยู่ เฮดสั่งทำที่เคยใช้ผมเอาไปเขวี้ยงใส่ร้านที่ทำแล้ว(เพราะอะไร หาอ่านได้จากกระทู้เก่าของผมนะครับ ไม่อยากเอ่ยถึงมัน) ผมก็แค่อยากให้มันกวาดต่อเนื่องได้ไปจนสุดที่เครื่องมันน่ะครับ [/INDENT] [INDENT]4. อันนี้ขอถามเป็นความรู้เสริมครับ รอบสูงสุดที่เครื่องทำได้ ดูจากไหนครับ อ๊ะๆ ห้ามบอกว่าจากคู่มือประจำรถนะครับ คือผมหมายถึงว่าเราวัดจากตอนเดินเบาแล้วกดคันเร่งสุด แช่ไว้ หรือว่าตอนรถวิ่งที่เราลากสุดแล้วรอบมันไม่กวาดแล้ว พร้อมด้วยการสำลักของท่อออกมาดังปุ้งๆๆครับ เหมือนของผม จอดเฉยๆกดแช่ ขึ้นสุดที่7500 แต่ตอนวิ่งนี่กดสุดลากยาว ก็ไม่เคยเกิน6000เลยครับ(แต่ช่วง3พัน-6พัน นี่ขึ้นอืดมากมาย 555...)[/INDENT] [CENTER]**ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาตอบคร๊าบ[/CENTER][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สงสัยอีกแล้วคร๊าบ พี่ๆมาเกาให้ทีคร๊าบ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...