ใช่ครับ แต่ สำหรับผมแล้วผมจะลดกำลังอัดผมจะดูที่อาการรถก่อนด้วยครับ ถ้ารถที่มีอาการรอรอบและมาช้าอยู่แล้วผมไม่แนะนำครับ เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ยิ่งแสดงอาการมากขึ้นไปอีก การลดกำลังอัดมีทั้งข้อดีและข้อเสียนะครับ เมื่อเราลดกำลังอัดไปแล้ว สิ่งที่ตามาเลยก็คือ ความร้อนในห้องเผาไหม้จะลดลง เนื่องจากปริมาตรห้องเผาไหม้มากขึ้น การลุกไหม้ในขณะที่เทอร์โบยังไม่ได้อัดอากาศเข้ามาช่วยนั้น จะเผาไหม้รุนแรงน้อยกว่าเพราะปริมาตรห้องเผาไหม้ในกระบอกสูบมากขึ้น แต่ ความจุเท่าเดิมครับ แต่ เมื่อเทอร์โบทำงานอัดอากาศที่เข้ามาในกระบอกสูบแล้ว ห้องเผาไห้มที่กว้างกว่าของการเสริมประเก็น จะทำให้บรรจุอากาศได้มากกว่า ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะสร้างแรงม้าได้มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้น ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอย่างอื่นด้วย เช่น ถ้าก่อนเสริมประเก็นเราบูสท์หนักมาก จะทำให้ วาล์วนั้นแทบจะประจุอากาศไม่ทันอยู่แล้ว การที่เราเพิ่มประเก็นให้หนาขึ้นก็ไม่ได้ทำให้ประจุอากาศได้มากกว่าเดิมซักเท่าไหร่ครับ สิ่งที่จะได้ ก็คือการลดอุหภูมิในห้องเผาไหม้เท่านั้น...............
4M40 ถ้าบูสเยอะชอบมีปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าเราเปลี่ยนประเก็นเหล็กหนาขึ้นจะดีมั๊ย หรือว่าประเก็นแท้ดีกว่า
ผิวมันนี่แหละที่เป็นตัวแข็ง ไปปาดหรือขุดมันก็บางซิครับ เครื่องดีเซล เป็นเครื่องชิงจุดอยู่แล้ว แต่ใช้แรงเฉยของเพลาข้อเหวี่ยง และฟลายวีลที่หนัก ทำให้หมุนไปได้ เสริมประเก็นดีที่สุด กับตัวนะ ผมคิด การเสริมประเก็นไม่จำเป็นเท่าไหร่แล้วการเสริมประเก็นทำให้ ความร้อนใน ห้องเผาไหม้ตอนไม่มีบูทส์น้อยกว่าปรกติการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ควันจะดำ และ อัตราเร่งไม่ดี แต่ว่าอีตอนบูทส์เยอะๆน่ะกับปั้มที่จ่ายน้ำมันได้พอ ไม่เคยกลัวเลย ผมเข้าใจแล้วทำไม เมื่อก่อน ต้องเจาะหัวฉีดวะกะไอ้เครื่อง สเวิลน่ะ นำมันไม่พอหรอ กะอีกแค่หัวฉีดเดิม แต่ปั้มจ่ายน้ำมันได้ เยอะก็มืดแล้ว ยิ่งไปลดกำลังอัดของเครื่องเสวิลแล้วออกทะเลไปเลยครับ..... จากที่ลองกับรถแข่งครอส น้ำมันของเครื่อง สเวิลให้แค่ครึ่งนึงของ ปั้มไดเร็กเอง หัวฉีดเจาะ ใครใส่มาปาลงถังขยะหมด.....เขกแบบ ไร้สาระแดกน้ำมันควันก็ดำมืด....... ไม่รู้นะ บางที่ ทำแล้วต้นดีปลายด้าน บางที่ทำแล้วต้นอืด ปลายดี..... ปั้มรถซิ่งน่ะ.... มันไม่สแตนดาร์ด มันต้องจูนด้วยไล่ด้วย ถึงจะโอเค ทำๆใส่ๆ แล้วไล่กลับบ้านน่ะ ใช้ไม่ ได้หรอก............บางที มาทำแล้วไอ้นั่นไอ้นี่ไม่ดี บอกให้ไปแก้ ก็ไม่แก้แล้วจะให้ทำปั้มวิ่งๆๆๆ ก็ใช่ที่ เจอมากที่สุดก็คือ ท่ออินเตอร์รั่วบ้าง.... กรองตันบ้าง เทอร์โบจะพังบ้าง เขาไอเสียรั่วบ้าง หลายอย่าง