ไม่พอครับพี่หนุ่ม เดี๋ยวนี้แรงๆ เพียบเรยยยย มี step นึงพอเลยพี่หนุ่ม เลิกทำครับ แล้วใช้อย่างพอเพียง ครับ
จากรูปนะ รถคันที่วางนะ คานหน้า และอื่น ๆ ที่แกะกะ พวกตัด เฉื่อน ออกหมด สภาพรถ มันจะไม่บ้านนะ แล้วพอเราทำรถ step ขนาดนั้น มันจะขับอยาก เหนื่อย หลายๆ อย่าง ทั้งครัช ช่วงล่าง จากอยากขับสนุก วิ่งยาว ๆ ปลายไหล ๆ มันจะไม่ใช่นะ กลายเป็น ขับอยาก เหนื่อย สะท้าฯ แถ ดิ้น แทน นะครับ ผมว่า เราค่อย ๆ ไป อย่าไปโครมคราม ปุ๊ปปั๊ป ครับ ไม่สนุกแน่ ๆ
หรือถ้าพี่จะเอาจริงแนะนําบินไปญี่ปุ่น ไปที่สํานักแต่งNISMOไปคุยกะเขาเลยพี่ ดูทรงแล้วเยอะมาก (ขําๆพี่)
ขอบคุณครับ ลงเยอะขับยากเผลอๆวิ่งถนนไม่ได้ กลัวอยู่เหมือนกันครับ ขอความเห็นหรือข้อมูลเรื่อง HEADER จากคุณเด่นหน่อยครับ จริงๆ อยากได้ข้อสรุปของ Header ก่อนครับ แต่ผมกลับพาคุณเบิ้มไปที่ 2BAR เสียได้ครับ คือขอแนวทางของ Header ก่อนเพื่อนเลยครับ ส่วนอื่นๆ ท่านใดมีข้อแนะนำในส่วนไหน ก็กรุณาด้วยครับ มี Web ฝรั่งทำคำนวณเรื่องท่ออเสียและ Header มาให้ดูเผื่อใช้ประโยชน์กันได้ (Tuned Exhaust Pipe Length Calculation ) http://www.mez.co.uk/mezporting/exhaust_length.html
555งั้นเรามาเริ่มกันใหม่เนอะ ก่อนจะขึ้นเขาหรือเฮดเดอร์นี่ผมว่าพี่จะเอาแรงแบบถนน อย่าไปทําอย่างที่พี่โพสเลย ไอเสียมันเดินทางไกล ที่ทําอย่างนั้นมันรถแข่งแล้วผมว่านะ เอาเฮดเดอร์แบบที่ทั่วไปเขาทําเหอะพี่ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 16:50:09 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:50:05 ----------
Header SR20DET ใน B14 ของนอกก็ไม่มีให้เห็น เลยไม่รู้ว่าจะเอาของใครมาใส่ ไม่เหมือนกลุ่ม SR20DET ขับหลัง กับ SR20DE,VE มีของแต่งมือหนึ่ง มือสองสวยๆ ราคาก็ถูก มีให้เลือกอีกต่างหาก ก็หาไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เจอแต่ขับหลังเยอะ ดูWeb ต่างประเทศก็มี ก็ไม่กล้าสั่งเพราะกลัวติดหม้อน้ำ เลยคิดจะตีเองไทยทำนี่แหละ ส่งเสริมช่างไทยไประดับโลก ประมาณนั้นครับ แต่ไปเห็น Header ชุดที่เอามาลงตามรูปครับ หลบหม้อน้ำ และยาว และยาวตามสูตรเป้ะ (กะจะให้ยาวไปถึงกลางรถแล้ว วนกลับมาอีกที เอาตามทฤษฎีเลยดีมั๊ย) ร้านที่ผมไปทำท่อทั้งระบบเขาก็ไม่ทำHeader ของ Turbo แล้วทำแต่ของ N/A อย่างเดียว จึงมาขอแบบแผนจากท่านอื่นๆดูบ้าง ว่าดีเสียอย่างไร แบบไหนร้านไหน สั้น ยาว งบเท่าไร คือเน้นวิ่งถนนก่อน เอาไว้ขับสนุกๆ ปลายไหลๆ ยังไม่อยากแตะไส้ใน เอาแค่ เปลี่ยน Header+Westgateแยก+Blow off+Inter Cooler แต่เน้น Header เผื่อๆหน่อย เอาไว้เผื่อทำต่อครับ
มีพี่ใน พีมีร่า วางเครื่องเหมือนเรา ๆ เนี่ย แก ก็ ค่อย ๆ ไล่ จาก หาโบว์ S15 หาไม่ได้ เลยไปใส่ปรับบูสไฟฟ้า เขยิบบูส ก็มันพอได้ สุดท้าย ไปบิท turbo ลูกหนึ่ง ตอนนี้แกบอก ขับมันส์ มาก HKS GT2530 + เวสเกตเดิม
เปิดที่ลับดู... เอ้ย! ใต้ฝากระโปรงท่านประธานเคยแอบดูมาแล้ว หล่อเขาใหม่ สวยครับ หัว westgate แยก มันยาวเกือบลากพื้น มันมืดไปหน่อย คราวหน้าขอดูกลางแจ้งสว่างๆหน่อยถ้าจะดี เดี๋ยวให้เจ้าตัวมาใช้สิทธิ์พาดพิง
ครับแนวนี้ คุณเด่นไม่ลองจัดขึ้นใหม่สักกระทู้ เน้นเป็นกระทู้ที่เกี่ยวกับ การ modify โดยเฉพาะไล่ไป DE VE DET เอาไว้ให้ขาแรง ขาซนทั้งหลาย คันกันเล่น ร้านดังเลยครับ... B13 ของติ่ง เซอร์วิส เคยเปิดฝากระโปรงให้ดูเหมือนกันครับ แต่เห็นคิวยาว นั่นๆๆ มาแล้ว B12 คันนี้ตอนนี้ 350 ม้าไปแล้วมั่ง