Update 16/10/54 ได้แล้วครับ ค้ำโช๊คหลัง cusco for b14 อิอิ สรุปค่าใช้จ่ายในการทำนะครับ -ค้ำโช๊คหน้า cusco r32 เชียงกง 1000บ. (ทรงมันหลบแผงยึดเพาเวอร์แอมป์เลยสอยมา) -ค่าแปลงหน้าแปลนให้ใส่b14ได้ 500บ. -ค่าสีสเปย์ 2 กระป๋อง 130บ. ถ่ายรูปมาให้ติชมนะครับ
เสี่ย ก็มีแล้วนี่ จะค้ำอะไร สองอันสามอัน อธิบายไม่ค่อยเป็นด้วยดิพรี่ หน้าแปลนเดิมของ R32 รูตรงกลางกับรูยึด มันโตกว่าของb14 มาก ก็ต้องกลึงเหล็กเป็นแหวนกลมๆ แล้วเอาไปเชื่อมกับหน้าแปลนเดิม แล้วมิลลิ่งรูยึดให้ใส่ b14ได้ เท่านั้นเอง
ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราครับพี่ เหล็ก แข็งกว่าอลูมิเนียม หนัก ราคาถูก แต่เป็นสนิม อลูมิเนียม แข็งสู้เหล็กไม่ได้ เบา สวย แต่ราคาสูง สแตนเลส แข็งเหนียว ไม่เป็นสนิม หนัก สวย แต่ราคาสูง
มีปัญหาเรื่องความแข็ง แนะนำไวอาก้าครับ เพิ่มเติมครับมีคนสนใจ อันล่างนะครับที่ผมเอามาแปลง เป็นค้ำหน้า R32 ตอนแรกก็นึกว่าเป็นค้ำหลังเห็นมีรูยึด 2รู โชคดีนะไม่มีปัญหา ใช้งานได้ รอดตัวไป
สรุปการใช้งานหน่อยดีกว่า จากเดิมที่ไม่เคยสนใจ พวกค้ำต่างๆพวกนี้ คิดว่าถ้าใส่คงเปลืองตังค์ป่าวๆ ไม่มีประโยขน์อะไรที่เห็นชัดเจนนัก จนความอยากครอบงำไปเสียตังค์ซื้อค้ำโช๊คหน้ามาใส่ ให้เหมือนกับชาวบ้านชาวเมืองเขาบ้างอะไรบ้าง รถผมใช้โช๊คกระบอกฟ้า กับสปิงโหลดเฮชอา นะครับ จะมีเสียงดัง "ตึง" ตอนผ่านรอยต่อถนน ดังโครมครามๆ กันไป ตามประสารถวัยรุ่น....5555 แต่เสียงที่ว่า หายไป เสียงช่วงล่างเงียบ แน่นขึ้น บ๊ะ!! ค้ำโช๊คแจ่ม หาใส่ข้างหลังอีกดีฝ่า.. มันเป็นที่มาของกระทู้นี้อ่ะครับ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ เสียงดังโครมครามด้านหลัง หายไป แน่นขึ้นครับ แต่....ก็เก็บมานั่งคิด ทำไม ค้ำโช๊คมันมีความดีความชอบขนาดนั้นเลยหรือ นั่งอู้งานแคะขี้มูก คิดไปคิดมา .. ผมว่าน่าจะมาจากสาเหตุนี้ครับ.. อายุของรถก็ไม่ใช่น้อย 14-15ขวบ ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านหลุม ผ่านบ่อ ผ่านอ่าง ผ่านตู้ ไม่ใช่น้อย โครงสร้างตัวถังรถ คงอ่อนล้าแล้ว และก็น่าจะผุจากน้องหนิมกัดกินแล้วหละครับ การใส่ค้ำเข้าก็คงเหมือนการเสริมความแข็งแรงให้กับตัวถังรถมั้งครับ สุดท้าย ใครคิดจะใส่ ใส่แล้วเอารูปมาโชว์กันบ้างนะครับ