เน้น ทอรค์เยอะ ก้อ cc เยอะๆ หน่อย ถ้าไม่ได้อารายมาก 16a ก้อพอแล้วครับ เลขใหม่ๆหน่อย แต่ผมก้อแอบเชียรืนะ 16+20 5555
ทำรถแข่งอยู่ครับ พอดีเห็นกระทู้นี้ เล่นมาหมดแล้ว B26A B16A B16B D16Y8 D15B วงเงินที่ทำไป (หาของ ซื้อของเอง ทำเองไม่ง้ออู่) B26A -125000 ได้ ท่อนล่างเดิม ฝาเต็ม แคมเดิม กล่อง Rom เกียร์โคลส เต็ด Mugen 225 Hp Stryder. 13.8 วิ ของเต็มรถ ยางเดิม เดินทางปกติ 10 กว่า กิโลลิตร แข่งก็ 6 กิโลลิตร แต่เดินทางไกล เอารถอื่นไปดีกว่า สงสารเครื่อง ม่ายงั้นต้อง เกียร์เดิมเฟืองท้าย 4.2 ถึงจะดีครับ B16AB - 100000 ได้ ท่อนล่างเดิม ฝาเต็ม แคม 16B '00 กล่อง Rom เกียร์โคลส เต็ด Mugen ไม่เคย Dyno คาดว่า ซัก 185 ละกัน 14.5 วิ นน หนัก 950 Kgs. ยางเดิม เดินทางปกติ 10 กว่า กิโลลิตร แข่งก็ 6 กิโลลิตร แต่เดินทางไกล เอารถอื่นไปดีกว่า สงสารเครื่องรอบมันสูง เกียร์เดิมก็รอบสูงอยู่แล้ว นี่สูงกว่าเยอะ B16B - เริ่มต้น เดิมๆ ก็ 85000 ได้ อาจจะได้กล่อง Spoon เหมือนของผม ทุกอย่างก็เดิมๆ มาไวขึ้นนิดนึงกะน้ำมันหนาๆ เพราะกล่องมันหนา ก็นอกนั้นก็คงรู้ๆกันอยู่แล้ว ผมสร้างรถ EK9 ใส่เครื่องนี้ ไปแข่งได้เลย วิ่งแก่งกระจานไป 90 รอบ ขับไปกลับจาก กาญจนาภิเษก อย่างเร็วด้วย เพราะ Late ใช้น้ำมันไป ถังครึ่งกว่าๆ น้ำมันเครื่องญี่ปุ่นมากะเครื่อง ยังไม่ไถ่ายจนบัดนี้ ไม่มีปัญหาอะไรเลย (เครื่องมันเลขไมล์ แสนสองก่าๆ ) เบ็ดเสร็จทำไป 100000 พอดีเฉพาะส่วนเครื่อง (ได้มาครบทุกชิ้น รูตรงเสียบอย่างเดียว) เน้นว่าเดิมสนิท B16AB กะ B16B สองตัวนี้ผมว่า มันเท่าๆกันแล้ว ละ B18CR ยังไม่เคย แต่มีอยู่ตัวนึงไม่ได้ใช้ มันคร่อมรุ่น ใช้แข่งไม่ได้ครับ เลยตั้งไว้ แต่ก็น่าจะเหมือน 16B ยกเว้นถูกกว่า ( ของผมนะ ของคนอื่นไม่รู้) D16Y8 - 33000 ได้เครื่องเดิมๆ ปี๊ดๆ เซฟๆ จะให้ดี จูนรอม B16A จะโดนที่ 180 ครับต้นๆก็ยืดไม่ออกนะครับ D15B ก็เหมือนกัน จบก็ 55000 ถ้าเกียร์กะเต็ดด้วยก็ อีก 55000 ก็แสนเหมือนกัน แต่คราวนี้ B16 ก็โดนสวนได้แล้วครับ D15B ผม 15.0 ยางเดิมยังไม่ได้เค้นเลย แนะนำว่า เดินทางไกลบ่อย ควรจะเน้น ทอร์ค กะ ประหยัด น่าจะเป็น B26 เฟืองท้าย 4.2 แต่ต้องทำมาดีๆถึงจะอยู่ทน ถ้าเอามันด้วยก็ B18CR เดิม ๆ น่าจะ มันและอึดด้วย เพราะมันเดิม ไม่ได้โม แสนเดียวผมว่าผมทำได้เพราะทุนเครื่องผมถูก B16B มันจะแพงไปมั๊ย แล้วมันก็โหนแรงมากเกินไป ก็คงขับมันดี แถม เท่ห์ ที่เป็น 16B แต่คิดว่าเดี๋ยวมันก็เหนื่อยตาย วิ่งยาวๆเที่ยวละ 1000 โลน่ะ ซักพักผมว่าเดี๋ยวก็ติดแก๊ส หมดหล่อแล้วคราวนี้ แถมโดนอีก 40000 ค่าติดแก๊สหัวฉีด แคมเดี่ยวนี่เคยใช้แล้วคงรู้แหล่ะ แต่ที่มันไม่มันเพราะเฟืองท้ายมันยาวเกินไ กล่องก็ต้อง จูนถึงจะมัน เวอร์ชั่นนี้ผมขับไปเชียงใหม่ เกียร์ยาวๆ เติมน้ำมันไปกลับแค่ 4000 เอง ก็ประมาณนี้ ผมไม่ใช่อู่ครับ ทำเอง เลยพอรู้อยู่บ้าง ตอนนี้มี EG 3 คัน EK9 1 คัน มีเครื่องครบทุกเวอร์ชั่น ยกเว้น B18B (มีแต่เป็นชิ้นๆอยู่ ) ไม่ชอบไอดีคว่ำ แต่เค้าว่าฝามันดีนะ ขอข้อมูลมาก็เลยเล่าให้ฟังครับ ปล ไม่ได้คุยครับ เพราะของผมไม่แรง แค่ขับได้ เวลา 400 ม. มีใบเสร็จทุกอัน ไม่ใช่อู่ดังเพราะผมไม่ค่อยรู้จักใคร แต่อู่รถแข่งดังๆ มักจะรู้จักผม กะพี่ชายที่เป็น Tuner ใครอยากรู้อะไรเพิ่ม ถามได้นะครับ ยินดีแบ่งปัน
สวัสดีครับ เห็นบอกว่าสอบถามได้ งั้นขอถามเป็นข้อๆเลยนะครับ 1. เครื่อง B26A B16AB เป็นยังไงครับ เล่นรถมาก็นานไม่เคยได้ยินครับ หรือ B26A คือ 16+20 ส่วน B16AB คือ B16+แคมB16B 2. ถ้าผมเข้าใจถูกต้อง B16AB กะ B16B นี่มันม้าพอๆกันเหรอครับ ไม่ต้องทำไรเพิ่มเลยเหรอครับ เท่าที่ผมรู้มาลูกมันก็กำลังอัดไม่เท่ากันนะครับ คอไอดีอีก เฮดอีก ช่วยอธิบายด้วยครับ 2. น้ำมันหนาแล้วรอบจะมาไวเหรอครับ 3. วิ่งแก่งกระจาน 90 รอบ นี้วิ่งงานไรครับ หรือไปซ้อม เครื่องอึดมากๆเลยครับ 4. B18CR กะ B16B นี่ ซีซี มันก็ต่างกันชัดเจนนะครับ มันจะเหมือนกันได้อย่างไร เพราะSpec โรงงานบอก B16B 180 ม้า B18CR 200 ม้า นะครับ ช่วยอธิบายด้วยครับ 5. พี่ชายเป็นจูนเนอร์ ชื่อไรเหรอครับ เพราะผมเองก็บังเอิญพอจะรู้จักจูนเนอร์อยู่บ้างครับ เผื่อจะรู้จักกันครับ และอีกอย่างเผื่อเป็นทางเลือกในการจูนให้น้องๆในนี้ด้วยครับ รบกวนขอเป็นความรู้ด้วยครับ พอดีบอร์ดนี้มีคนมาอ่านมากมาย ขอผลงานอ้างอิง หรือ ข้อมูลที่ชัดเจนหน่อยครับ เช่น วิ่ง13.8เมื่อไหร่ วิ่ง90รอบเมื่อไหร่ งานแข่งอะไร รถอะไร มีชื่อทีมไหม อะไรก็ได้ครับ ที่พอบอกได้ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ
" แต่เดินทางไกล เอารถอื่นไปดีกว่า สงสารเครื่อง " อืมก้เล่น เกียร์โคลส นิ อีกอย่าง หัวข้อ คนถาม เขาถามวางเครื่อง ทน ขับทางไกลไม่มีปัญหา ขอโทษนะครับ ถ้าถามแล้วมันดูกวนๆ แต่อยากให้ ตอบคำถาม แล้วตรงคำถามน่ะครับ ส่วน เจ้าของกระทู้ วางเครื่อง อยู่ที่ งบ นะครับ 1แสน b16b b18cr + - นิดหน่อยตามของจุกจิก ตามเจ้าของต้องการ ไม่เกิน 7-8 หมื่น b16a ปีใหม่ b18c ฝาดำ ครับ ถ้า เอา จบ แรง ขับ สนุก b18cr98 แต่คงต้องมี แสนกว่า อุปกรณ์ เปลี่ยนเกียร์ mt ต้องมีครับ ขาเบรค ขาครัส ปั๊มครัส บน-ล่าง กระบองเกียร์ แบ๊ดเก็ตหลัง สำหรับ ek & si เครื่อง ที่ได้มา ต้องมีเพลา หูยืดเครื่องครบ สายไฟกล่องฟิว และ กล่อง ecu
ฺB16A ครับ แค่นี้ก็หาตังทำกันไม่ทันแล้วครับ ไหนจะ เฮด กรอง ท่อ อีก 3 อย่างหลัง ของดีๆรวมกันก็ 2-3 หมื่นแล้วครับ
ผมใช้ B16+B20 อยู่ครับชอบแรงบิดของเครื่องตัวนี้ครับ วิ่งก็ไม่อายใคร(แรงมากมายส่วนตัวนะ อิอิ) เปลืองหรือไม่เปลืองขึ้นอยู่กับการขับของคุณนั่นแหละครับ งบ 1 แสน เอาอยู่สบายเลยครับ ถ้าบ้านอยู่ใกล้ปั๊มน้ำมันที่มี E85 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ ของผมจูนทำรอมไว้ 2 ตัว E85 กะ E10 โซฮอล95 แต่ตอนนี้ใช้แต่ E85 ตลอดเลยครับ แชร์อัตรากินน้ำมันสองถังสุดท้ายที่จดไว้ละกัน ก่อนหน้านี้หาสมุดไม่เจอ อัตรากินน้ำมัน 37 ลิตร วิ่งได้ 272 กิโล เฉลี่ย 7.35 กิโล/ลิตร น้ำมันลิตรละ 21.32 บาท เท่ากับกินน้ำมันกิโลละ 2.90 บาท ถังล่าสุดก็ 37 ลิตร วิ่งได้ 265 กิโล เฉลี่ย 7.16 กิโล/ลิตร น้ำมันลิตรละ 21.92 บาท เท่ากับกินน้ำมันกิโลละ 3.06 บาท ปล.เติมเต็มถังทุกครั้งที่ขึ้นไฟส้มโชว์ครับ
เขียนตอบไปแล้วละครับ ยาวเลย ครบถ้วนทุกคำถาม แต่มันหลุดมั้ง หายไปหมดเลย ขี้เกียจพิมพ์ใหม่แล้ว ไม่เก่งพิมพ์ไทยด้วย ช่างมันละกัน คนเก่งๆ คงรู้แหล่ะ ขยายความให้น้องๆหน่อยละกัน น่าจะคิดเองได้ง่ายๆครับ แล้วก็ ถ้าทีผมแบ่งปันไป ไม่ชัดเจน รบกวนอ่านใหม่จะพบว่าผมตอบคำถามตั้งต้นไปแล้วนะครับ ลองอ่านดู ถ้ากระทบกระเทือนใครก็ ขออภัยนะครับ
ขอบคุณที่มาตอบครับ แต่มันก็ยังไม่ชัดเจนนะครับ ผมอ่านหลายรอบแล้วก่อนที่ผมจะตั้งคำถามถามไป เพราะผมสงสัยจริงๆ ผมยินดีรับความคิดเห็นใหม่ๆเสมอแหละครับ ไม่ได้เก่ง ไม่ได้กวนหรืออะไรครับ อย่างที่บอกครับ บอร์ดนี้มีคนอ่านเยอะ ก็แค่บอกรายละเอียดส่วนตัวให้อ้างอิงบ้างได้ไหมครับ ปล. ส่วนเรื่องกระทบกระเทือน ไม่ต้องห่วงครับ ไม่กระทบใครหรอกครับ ในนี้ไม่มีใครเปิดอู่ หรือทำรถแข่งแบบจริงจัง เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ กันทั้งนั้น แต่ที่ผมถามเพราะผมสงสัยจริงๆ มันขัดกับสิ่งที่ผมรู้มานะครับ ยังไงช่วยอธิบายได้ไหมครับ เผื่อ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่จะเข้ามาอ่านต่อๆไปด้วย ขอบคุณอีกครั้งครับ
คืออ่านแล้วไม่ชัดเจนจริงๆ ส่วน เรื่องอุ่ หรือ ทำ ที่ไหน คุณทำกันเองได้ผมยอมรับ ถือว่า ได้ลองได้รู้ด้วยตนเอง มันอาจเหมือนดูจับผิดแต่บางอย่าง ยากที่เข้าใจเจริงๆ อย่าง B16AB ส่วนอันที่ผมเข้าใจที่คุณพิมพ์ มัน ok ครับพอจับใจความได้ คำถาม 1.อยากได้เกรีย M/T (วิธี) ใช้อะไรบ้าง 2.เอาทน ถึงทนมากๆ (อะไรบ้างเครื่อง) 3.ขับทางไกลยาวได้ไม่มีปัญหา ซัก 1000 โลปะ (การบริโภคน้ำมัน)และ เรื่องความร้อน) 4. (ที่เสริมมา))ผมว่าเจ้าของกระทู้ คงอยากถามว่า b16+b20 ทนไหม ทำให้ทนแรง งบ ประมาณเท่าไหร่ ลงรายระเอียด เป้นราคาและวิธีทำดีกว่า ครับ ส่วนเรื่องอู่ เจ้าของคงตัดสินใจเอง เราเอาราคา ความทนทานเครื่อง และวิธีทำ เป็นหลักๆ แล้วกัน ครับ ไว้เปรียบเทียบ อู่ดีและไม่ดีจ้องๆ จะฟัน มีเยอะแยะ คุณเล่นรถมาทำกันเองคงเข้าใจ เลยอยากให้ ลองพิพม์ๆ เป็นกรณี ศึกษาที่ชัดเจน ส่วนเจ้าของคงฟัน ธงไปแล้วว่าคง b18cr ฝาแดง ว่าแน่ๆ ส่วนทำให้ วิ่งดีขึ้นหรือ ถนอมเครื่อง ก็ว่ากันไป ปล. ผมไม่ได้ คิดว่ามันเป็นการกระทบใครหลอก แต่มันอ่านแล้ว งง จริงๆ ยิ่งให้คน ไม่เคยเล่น เครื่องโมเครื่อง เนี้ย บางทีเราอยากสื่อสาร ให้ได้ตามที่เราเป้นภาษาพุด แต่ ภาษาพิมพ์การเรียบเรียงให้เข้าใจก้อีกแบบครับ -ถ้ารู้สึกไม่ดี อะไรก็ขอโทษด้วยครับ- อยากมีมิตร มากกว่าให้ใครมาสึกไม่ดีกับเรา
เอาแล้วโว๊ย มาเดาให้ฟัง น่าจะประมาณนี้นะครับ B26A = ท่อนล่าง B20B + ท่อนบน B16A B16AB = ท่อนล่าง B16A + ท่อนบน B16B ส่วน 225 ม้ากับเครื่อง 2 ลิตร Vtec ฝาเต็ม กับแรงม้าที่ Stryder ก็เป็นไปได้ เพราะเคยเห็นรถที่ทำแรงม้าประมาณนี้ ก็สเต็ปไม่หนีจากนี้มากเท่าไหร่นะ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะวิ่งได้เวลา 13.8 เพราะเด๋วนี้เค้าก็วิ่งกันเท่า ๆ นี้กัน เต็มบ้านเต็มเมือง กับเรื่องเครื่องยนต์ ผมอ่านแล้วก็ไม่มีอะไรน่าสนใจนะ แต่อยากรู้จักว่าเป็นใครเท่านั้นเอง...ยินดีที่ได้รู้จักครับ
เห็นแว๊บ ๆ ใคร อยากว่าง B18c R96 รอหน่อยละหัน หัว Dc2 96 กะลังมา เดียว ขายเครื่อง ยกแพ ให้ถูก ๆ ..... + อ้างถึง ตอบกลับ