1. ไมล์ที่หน้าปัดแกะยังไงบ้าง และหลอดไฟส์ไมล์ใช้ ขั้วอะไรครับพอดีด้าน วัดรอบ มันหลอดขาดมืดเลยครับ กะว่าจะซื้อเปลีย่นใหม่ยกเซ็ทเลย 2. สปอตไลท์เดิม เนี่ย มันใช้ หลอดไฟส์ขั้วอะไรครับผม พอดีจะเปลี่ยน เป็นซีน่อนซะเลยครับผมไฟบนมันไม่สว่างแหะๆ 3. หลอดไฟส์ ขั้วต่างๆ หลอดไฟเบรค หลอดไฟหรี่หลัง หลอดไฟเลี้ยว หลอดไฟส์ หรี่หน้า หลอดไฟส์เลี้ยวหน้า ใช้ขั้วอะไรครับ จะเปลีย่นเป็นหลอด LED ยกเลยมันจะได้สว่างๆตอนกลางคืน ขอบคุนครับผม ป.ล. ขอระบายหน่อย วันนี้รื้อพรมออกแล้วพยายามลอกแผ่นแดมตงจุดใกล้ๆจุกปิดน้ำเข้าออก เจอรอยดุ้ง ตัวถังฉีกออกประมาน 2นิ้ว เลยจัดการ อ็อกซะเลยครับ แล้วทา่สีกันสนิม + เอาซิลิโคนยัด สงสัยเจ้าของเก่าเอาไปขับ ลุย บนดวงจันทร์มาแน่ๆเลยครับเหอๆ น้ำเลบยเข้าด้วย ขอบคุนทุกๆคำตอบมากครับผม ^ ^
1. เริ่มจากพลาสติกครอบหน้าปัด - ใต้แผงคอพวงมาลัย ไม่ยากครับ ......ส่วนหลอดไฟใช้แบบขั่วเสียบ ไฟหรี่หน้ารถอะครับ ของผมเปลี่ยนเป็นสีแดงทั้งหมด ใช่ประมาณ 3 - 4 หลอดนี่แหละครับ 2. หลอดไฟ สปอตไลท์ ใช้ H1 ครับ
ผมว่า led หลอดถูกๆไปใช้งานจริงไม่ค่อนสว่างมากนะครับ ขอเสริมพี่น๊อทหน่อย น่าจะ H1C นะครับ เคยถอดมาดทีนึง เป็นสองขั่ว ถ้าh1 ขั่วเดียว ครับ
ไม่รู้ว่าขั่วอะไรอ่ะ จำไม่ได้ จำได้แต่เปลี่ยนไปแล้ว ทั้วสปอรต์ไลน์และไมล์ ผมขายสปอรต์ไลน์เลนเหลืองหันเลี้ยวได้แปลงซีนอนแล้วเอาป่ะ ^ ^ แบบว่าทำมาใส่ตอนยังไม่วายบอดี้ ใส่ได้2อาทิตย์เอารถไปวายบอดี้ซะงั้น T T
จำไม่ได้ครับ แต่สปอรต์ไลน์ผมมันเป็นแบบโคมเหลืองอ่ะครับ แสงที่ออกมาจะเป็นสีเหลืองแต่สว่างกว่าใส่หลอดฮาโลเจนคับ
วันนี้เรือนไมล์ เอามือไปทุบๆ ดูไฟ หน้าปัดเรือนไมล์ติดขึ้นมาเฉยๆซะงั้นเลยไม่ต้องถอดแล้วคับอิอิ ว่าแต่ เหลือๆไฟเบรคหลังกะไฟหรี่หลังอยากเปลี่ยนเป็นหลอด แอลอีดดีจังเลยคับ พี่ชิ้วคับ ผมรบกวนพี่ ถ่ายรูปหลอด ซ๊น่อนที่สปอตไลท์ให้หน่อยได้เป่าอ่าคับแหะๆ พอดีว่า ผม มีบัลลาสอยู่แล้วอ่าคับคงเหลือแต่ซื้อหลอด คับขอบคุนคร้าบผม
สรุปว่าข้างในมันเหลืองใช่มั้ยคับ ของผมมองข้างนอกไปข้างในมันก็เหลืองแบบนี้หรือว่ามันจะเหลือง ที่โคมกันหลอดด้านในป่าวคับ แล้วสรุปว่า มันขั้ว h3 หรอคับ
ยังเลี้ยวได้ครับ เพราะมันเลี้ยวที่โครมข้างในแต่ตำแหน่งหลอดไม่ได้ขยับด้วยครับ @singtoo ถ้ามองเข้าไปเป็นสีเหลืองมันเป็นได้อยู่2แบบครับ 1.เจ้าของเก่าใส่หลอดเหลือง 2.โครมสปอรต์ไลน์เป็นสีเหลืองครับ แต่ของผมเป็นแบบที่2 คือโครมเหลืองเลยครับ จะหายากกว่าแบบธรรมดาครับ
เรือนไมล์เวลาถอดใส่ต้องใจเย็นๆ ต้องเอาหัวเกียร์ ถุงเกียร์ออก กรอบเกรียร์ออก ขันน้อตกรอบวิทยุออก เอาปลั๊กจุดบุหรี่และไฟเขียวออก เอาครอบไมล์หลังพวงมาลัยออก ขันน้อตเรือนไมล์ออก ทีนี้ก็ตะแคงเรือนไมล์คลำหลอดที่ขาดหมุนมันออก ถ้าจะเอาเริอนไมล์ออกมาเลยค้องขยับตำแหน่งพวงมาลัยสูงต่ำ ใจเย็นๆเพราะพลาสติกมันกรอบมากแล้ว ถ้าเร่งถ้ารีบอาจมีอะไรแตกหักเพิ่ม ตอนประกอบกลับยากสุดคือการใส่ไฟเขียวตรงจุดบุหรีเพราะสายไฟมันสั้นเหลือเกิน ถ้าหลอดติดแล้วก็โชคดีไปครับ ไปอู่ไหนก็ไม่ค่อยมีใครอยากทำให้ งานเล็ก เรียกราคาก็ไม่ได้ แถมมีโอกาสทำของเค้าแตกเสียหาย งานงอกอีก
ตอนผมไปเปลี่ยนเรือนไมล์กับพี่สุนทร แกทำอะไรตรงหน้าปัดผมไม่รู้ก๊อกแก๊ก ก๊อกแก๊ก สองสามที ก็หลุด แล้วก็เอาเรือนไมล์ตัวใหม่ใส่เข้าไป ไม่ถึงสิบห้านาทีเสร็จอะ (รถผมเรือนไมล์เก่า ใหม่ เป็นไมล์สายเหมือนเดิม ทั้งคู่ครับ)