พี่เจมส์เหรอครับ ผมเข้าไปติดตามกระทู้การทำรถพี่ ที่อีกเวปนึงมาตั้งแต่หน้าเเรกจนจบ ทำเองทั้งคัน ครบๆด้วย สุดยอดมากๆครับพี่
ใช่ครับ พี่เจมส์คนเดิม ทำรถคันนี้ไม่ได้หวังอวดอ้างหรือประกวดประชันขันแข่งกับใคร เพียงแต่ว่ามีโอกาสทำเพื่อเป็นแนวทางให้หลายๆคนได้มีตัวอย่างและเป็นแนวทางเท่านั้น ที่ผ่านมาโดนแรงกระแทกอย่างแรงประมาณว่า เป็นพ่อค้าบ้าง ตั้งตัวเป็นขาโจ๋บ้าง ทั้งโพสทั้งโทรศัพท์ต่อว่า ก็เลยถอยออกมาจนจะถอนตัวแล้วครับ แต่คิดได้ว่าถ้าเราทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจซะอย่าง เราจะต้องไปแคร์ทำไมกะไอ้พวกดีแต่เห่า สิ่งดีๆเก็บเอาใว้เป็นตัวอย่าง สิ่งที่ไม่ดีอย่าเอาเยี่ยงอย่างนะ ด้วยความปราถนาดี ขอบคุณครับ
กระทู้ผมกว่าสองแสนโพสแล้วครับ ไม่นับรวมกระทู้อื่นๆอีกมากมายหลายเวป ขอยืนยันว่ากระผมมีเจตนาดีครับ http://www.thaiscooter.com/forums/showthread.php?t=17240
ขอบคุณทุกเสียงทุกสาย แค่นี้ก็ดีใจแล้ว ยินดีให้คำปรึกษา เรื่องเครื่องยนต์ ระบบความเย็นและปรับอากาศ และมีแผ่นเพลสกราวด์ไวร์(แผ่นอลูมิเนียม)แจกฟรีด้วยนะครับ แจกฟรีไม่คิดค่าส่งครับ โปรดแจ้งความจำนงค์ใว้ได้เลยนะครับ
สวยงามครับ.........รุ่นนี้ ทำได้ขนาดนี้ ถ้าใจไม่รักจริง หาคนทำจบยากครับ ยังไงเป็นกำลังใจให้ครับ..เเละมีข้อมูลไรดีๆ เอามาเเลกเปลี่ยนความรู้กันได้ครับ ...
ตัวรถก็สี่ห้าหมื่นแล้วแต่สภาพ ปะผุเคาะพ่นสีเริ่มตั้งแต่สองหมื่นถึงห้าหมื่นขึ้นอยู่กับฝีมือของช่างและส่วนประกอบของสี ส่วนอ๊อฟชั่นตามใจเรา ถ้าเอาแบบครบแท้เดิมตรงรุ่นก็ต้องทำใจของบางอย่างต้องตั้งใจรอว่าเมื่อไหร่มันจะหลงจะหลุดสายตาชาวบ้านมาถึงเรา ภายในห้องโดยสารตบแต่งใหม่เน้นเดิมต้องมีสองหมื่น ช่วงล่างพื้นๆอะไหล่มีขายทั่วไปอาทิเช่นโช๊คสปริง บู๊ชลูกยางต่างๆไม่เกินหมื่น ล้อยางก็ตามใจเราเอาตามใจชอบ ส่วนคันนี้ยางปีสองพันสิบเอ็ดล้อขอบสิบเจ็ดประมูลยี่ปุ่นรวมๆห้าหมื่นยังไม่รวมแอร์ (ติดลบสิบองศา) ฟิล์มสามเอ็ม ยังไม่คิดค่ารถค่าเหนื่อยค่าแรงถอดประกอบอีกหนึ่งปี แต่ไม่ได้บอกว่ามันแพงนะครับเพราะเราไม่ได้จ่ายตังค์ภายในวันเดียว ทุกคนทำได้ครับอย่าเพิ่งท้อ มีอะไรให้แนะนำช่วยเหลือบอกได้เลยไม่ต้องเกรงใจ ยินดีครับ
ทริปกรุงเทพฯ-สุรินทร์-ภูเรือ-เชียงคาน กับน้องๆในกลุ่ม cb club thailand รวมสามสิบชีวิต เดินทางกลับถึงบ้านด้วยความปลอดภัยรวมระยะทาง 1200 กิโลเมตร
ถ้าตัวรถค่อนข้างสมบูรณ์ครบๆอื่นก็ไม่มีอะไรมาก เช่นปะผุทำสีประมาณสองหมื่นห้า ทำเครื่องไม่เกินหมื่นห้า ช่วงล่างเปลี่ยอะไหล่ใหม่ทั้งหมดไม่เกินหมื่น เบรกครัชหม้อลมเบรกรวมๆไม่เกินหมื่น หุ้มเบาะทำหนังภายในห้องโดยสารประมาณหมื่น ล้อยางก็แล้วแต่ความชอบไม่มีขีดจำกัด อะไหล่รอบคันกระจุกกระจิกแท้เดิมตรงรุ่นก็ขึ้นอยู่กับโอกาสความสามารถและราคาที่ไม่แน่นอนซึ่งบางตัวก็ไม่สามารถหาซื้อได้แล้ว ส่วนของผมติดแก็สเองค่าของประมาณหมื่น ติดเครื่องเสียงเองประมาณหมื่น ติดแอร์เองคอมเซียงกงสองพัน ตู้แอร์มือสองซื้อในเวปพันหนึ่ง บุแผ่นแด๊มป์รอบคัน กระจกหน้าหลังเปลี่ยนใหม่ติดฟิล์มสามเอ็ม มือเปิดประตูนอกในใหม่ ยางรอบคันใหม่ กระจังหน้าใหม่พร้อมโลโก้ สวิทช์คอนโทรลทุกตัวเปลี่ยนใหม่แท้ตรงรุ่น ของบางอย่างต้องรบราแย่งกันกับพี่น้องในเวปจนกระทบกระทั่งกันจนมองหน้ากันไม่ติด ที่สำคัญกระจกแก้มใหม่ตรงรุ่นซึ่งพยายามหาเก็บสำรองเพิ่มอีกซักคู่แต่สองปีแล้วที่ยังไม่เจอแม้แต่เงา แต่โดยรวมดูเหมือนไม่เยอะ แต่เอาเข้าจริงๆน่าจะเกินสามแสนแล้วครับ เพราะต้องปรับแต่งให้มันสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จากเริ่มแรกที่เล่นพร้อมๆกันร่วมสิบคันทั่วประเทศไทย รู้จักพูดคุยสนิทสนมกัน(ทางโทรศัพท์ ทางหน้าเวปบอร์ด)โดยที่ไม่เคยพบหน้าค่าตากันมาก่อน แต่สุดท้ายก็วงแตกเพราะแย่งชิงอะไหล่กัน หลายๆคนไม่เข้าใจผมหาว่าผมเอาเปรียบ ในความเป็นจริงผมเป็นพี่เลี้ยงให้หลายคนที่เล่นรุ่นนี้อยู่ประมาณเจ็ดคันกระจายกันอยู่ทั่วประเทศ อะไหล่บางตัวที่หาไม่ได้ผมเดินทางเสาะแสวงหาให้จนได้โดยคิดแต่ค่าของส่วนค่าเดินครั้งละพันสองพันผมไม่ได้คิด บางตัวเหลือใช้ผมก็ให้เปล่าๆ ปัจจุบันคงเหลือเป็นคันสุดท้ายที่โคราชแล้วมั้งที่ผมจะต้องช่วยเขาจนเสร็จสมบูรณ์ คาดว่าอีกประมาณหนึ่งเดือนคงเสร็จ
รถรุ่นนี้ที่บ้านผมก็มี เอาไว้ขนปาล์มและยางออกจากสวน อยากบอกว่า แรงดีมาก ไม่มีติดหล่มเลยคับเพ่น้อง อิอิ