พอดีผมสะดุดกับคอลัม รวมปัญหา sr ของหนังสือคาร์เปอเล่ม 91อะครับ เลยอยากถามเพื่อนๆที่ใช้อยู่ว่า มันเป็นเยี่ยงนั้นจริงหรือ??
มาๆ เด่วผมเล่าให้ฟังคร่าวๆสำหรับท่านที่ยังไม่ได้ไปยืนอ่านหน้าร้าน ^^; 1.สูบเปราะ (ทะลุง่าย) 2.ชาฟละลายง่าย (อันนี้เหมือนจะได้ยินมาบ่อยเหลือเกิน) 3.กระเดื่องกระเด็น หรือนกชอบบิน 4.ครัช std ห่วยนรก จำได้แค่นี้อ่างับ สาเหตุของปัญหาจำไม่ค่อยได้ เลยไม่โพสดีก่า *** อันนี้ผมโพสตามหนังสือเขียนนะงับ *** ทีนี้ คำถามคือ ตอนนี้ผมมีโครงการจะวาง sr อยู่ เอาไว้ใช้ชีวิตประจำวัน (ใช้ทุกวัน วิ่งวันนึง 50-60 โล ซัดบ้างนานๆหน เจอรถติดวันนึงประมาณ 30 นาที ถึง 2 ชม. ) ถ้าผมวางเดิมๆ มันจะทนมือทนเท้าแค่ไหนอะคับ? หรือถ้าอนาคตผมเกินคึก เปลี่ยนโบเป็น เอ่อ.... สัก td06 ไรงี้ มันยังจะทนมือทนเท้าเหมือนเดิมไหมคับ หรือต้องควักไส้ควักพุง ออกมาทำ ใจจริงผมไม่ค่อยอยากรื้อเลย กลัวว่ารื้อแล้วจะไม่ใช้ทุกวันเหมือนเดิม ขอตวามเห็น สาวก sr หน่อยจ้ะ
จริงๆ แล้ว ถ้าได้เครื่องที่สมบูรณ์ และได้ช่างที่เข้าใจ มันก็ไม่ได้เปราะจนน่ากัวนะครับ อย่างผมหนะ วางเครื่องมาตั้งแต่ปี ๒๕๔๕ ใช้งานค่อนข้างหนัก เดินทางไกลตลอด ไม่ว่าจะเป็น ลำปาง - เชียงใหม่ / เชียงใหม่ - พิษณุโลก / เชียงใหม่ - กรุงเทพ / กรุงเทพ - หัวหิน และใช้งานในชีวิตประจำวัน พังมาทั้งหมด ๔ รอบ ( ที่หนักๆ ) สาเหตุที่พัง ก็มี แรกสุดตอนวางชาร์ฟละลายเพราะช่างไม่เข้าใจ ไม่เช็คเครื่อง เพราะ แครงค์น้ำมันเครื่องมันบุบชิดก้านฟักบัว ทำให้ Oil Press ร่วง ต่อมาก็พังเพราะ น้ำมันเครื่องห่วย ต่อมาก็พังเพราะบูสท์เยอะ ( 1.4 bar ) แล้ว หัวฉีดดัน ถอย สุดท้ายพังเพราะ สายแวคกั่มแตก ทำให้ บูสท์ไหล นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร กระเดื่องปลิว พอดีผมรู้ลิมิตของเครื่อง วัดรอบผมตั้ง Shift Light เตือนที่ 6000 rpm และ กล่องผมไม่ได้ปลดรอบทำให้มันตัดที่ 7500 rmp เลยทำให้ไม่เคยมีประวัติกระเดื่องบิน สุดท้ายคลัตซ์ อันนี้ต้องยอมรับว่าของเดิมมัน ห่วยจริงๆ เพิ่มบูสท์หน่อยก็ไม่ได้ แต่ผมก็ไม่เคยใช้คลัตซ์เดิมเลย ขั้นต่ำเป็น Nismo ขึ้นไป SR20DET เป็นเครื่องที่ผมคิดว่า การตอบสนองค่อนข้างดี เหมาะกับการวิ่งในตัวเมือง ถ้าวิ่งยาวๆ แน่นอนแพ้พวก ๖ สูบแน่ การประหยัดน้ำมันก็ถ้าเครื่องสมบูรณ์ วายริ่งครบ ระดับเกิน ๑๐ กม./ลิตร ก็มีให้เห็น ฉะนั้น ไม่ต้องวิตก ขอให้หาเครื่องดีๆ สภาพสมบูรณ์ๆ และ ได้ช่างที่มีความเข้าใจใน SR คุณก็จะได้เครื่องที่ขับมันส์
เท่าที่ขับมาเกือบจะครบปี ตั้งแต่ที่ซื้อมา SR20DET หลังหัก ยังไม่เคยเจอปัญหาที่เค้าว่ามาสักอย่างเลย อาจจะเพราะไม่ได้โมรัยมาก แล้วก้อเจ้าของเก่าพี่แจ๊ค ดูแลเอาใจใส่มาดี ซื้อมาแรกๆๆขับไปกลับพัทยา กรุงเทพ ทุกอาทิตย์ ซัดลูกเดียว ก้อยังไม่เคยพัง เอาไปแข่งเซอร์กิตที่พีระ 6 รอบ ซัดตลอดก้อยังไม่พัง เครื่องเดิมที่พังอาจจะไม่รู้ลิมิตของเครื่อง ไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่สักเท่าไหร่ หรือเครื่องที่วางอาจจะมีปัญหามาก่อนแล้วก้อเป็นได้
ได้ฟังแบบนี้ ค่อยสบายใจหน่อย ^^; ขอบคุนมากๆคับที่มาช่วยตอบให้หายข้องใจ ** ผมกำลังหาเครื่อง sr อยู่เลย หาสวยๆยากจัง หาอยู่ 2 เดือนละนี่ T T
มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ ผมใช้ฝาดำหลังหัก มา 1 ปีแปดเดือน ปรับบูสอย่างเดียว ประมาณ 0.8 ก็ใช้อยู่มาจนทุกวันนี้ หมั่นคอยสังเกตุเครื่อง ให้มันกินน้ำมันเครื่อง ดี ๆ ผมใช้ total มาตลอด เนียนครับ แล้วปั้มติ๊ฏ ดีสักลูก ของผมเดินเบา 3 บาร์ ซัดเต็ม 4.5 ครับ สูบไม่ทะลุแน่นอน ยังไม่มีอาการอะไรเลยครับ SR จงงงงงงเจริญ อิอิ
อ่า...nismo นี่ชุดเท่าไหร่หรอคับ แล้วใส่แล้วขับยากไหมคับ เวลารถติดๆ เพราะว่าผมเคยใช้ทองแดง(แต่ไม่ใช่ nismo) อะ ออกตัวยากมาก เวลารถติดๆก้อสะท้านไปทั้งคัน สงสารรถมากเลยงับ
5000 - 7000 ครับ ราคานี้ " ยกชุด " นะครับ ก็สำหรับการออกตัวของคลัตซ์ทองแดงมันก็แนวนั้นอยู่แล้วคับ ปล่อยตัวรอบต่ำก็จะสะท้านๆ หน่อย ต้องใช้รอบนิดนึง
เอ..... อีกตัวนึงเค้าบอกว่า หัวแคมชอบกุด เพราะ ท่อหยอดน้ำมันลงหัวแคมชอบตัน ถ้าจะวาง SR ติ๊กนอกถังควรใช้ของอะไรดีครับ เล็งไว้คือ บอช 910 อ่ะคับ กะบูส 0.8-0.9 เท่านั้นเอง
แนะนำ Walbro Series II คับ ราคาประมาณ สี่พันเศษๆ แรงดีไม่มีตกแน่นอนครับ บูสท์ระดับ 1.4 Bar รับรองว่าไม่มีถอย เล่นของใหม่ในถัง ชัวร์กว่าคับ
ขอบคุณมากครับบบ พอดีถังของผมมันสำหรับรถ คาร์บูมา ไม่มี ติ๊กในถังฝังมา อ่าคับ เลยเล็งๆนอกถังไว้ก่อน ยังไม่เคยรื้อถังลงมา หน่ะคับ
ผมจำได้ว่า ปั้ม(ซิ่ง)ในถังมันทนกว่านอกถังใช่ไหมคับ ถ้าจะเปลี่ยนให้ใช้ในถัง เอ.....ผมจำผิดป่าวหว่า..... ?? ว่าแต่.....อันไหนมันแพงกว่ากันอะคับ ^^; . . . . . . แก้คำผิดจ้ะ
ถ้าจำไม่ผิด นอกถังจะถูกกว่านิดหน่อยคับ เห็นว่านอกถังจะพังง่ายเพราะ ความร้อนคับ ในถังมันจะแช่ในน้ำมันทำให้การระบายความร้อนดี
อย่างที่พี่แมนบอกครับนอกถังมันร้อน ผมใช้910นอกถัง2ตัวเบิกใหม่ใช้ได้ปีกว่าๆตอนนี้พังไปตัวละ กะว่าอีกตัวพังอีกตัวคงเปลี่ยนใช้แบบแช่ในถังดีกว่า
ผมเองใช่มาปีกว่าแล้วครับ (แต่เจ้าของเก่าใช้นานกว่า) ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตั้งแต่เกียร์ออโต้ จนทุกวันนี้เกียร์ธรรมดา จะมีก็ครัช STD ชอบลื่นครับ แต่ตอนนี้นิสโม่แล้ว
- - ผมเคยเป็นมา2อย่างคือ 1กระเดืองบิน 2.ท่อนบนไหม้หมด (srหลังหัก) เกิดจากไม่มีความรู้ ตอนวางเครื่องมาใหม่ๆ ก้อยากจะลองปรับบูทดูด้วยปรับด้วยมือ ก็เลยลองปิดดู แล้วซัดรอบแรกก้มันดี พอรอบ2ออกตัวกระเดืองหลุดเลย ส่วนท่อนบนไหม้ตอนวางไม่ได้ทำความสะอาดทางเดินน้ำมัน ก็ให้มาเลื่อนๆ พังเลย ^^ สรุปว่ามันเป็นที่เราเองทั้งนั้นของมันมาดีอยู่แล้ว อิอิ
แหม่...ไม่ได้เข้ามาซะนาน มีคนขุดมาด้วยแฮะ อัพเดทล่าสุดหลังจากวางมาได้ 2 ปี ทุกอย่างลงตัว ไม่เคยงอแงครับ ปล.ผมใช้รถทุกวัน ตกวันละ 40-50 โล
ผมใช้ หลังหักประจำการ s15 มา จะ3ปีท่าจะได้ ยังไม่มีอาการดื้อออกมาให้เห็นเลย แต่ก็ต้องคอยหมั่นดูแลมันจริงๆ เพราะกลัวมันทรยศ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:39:02 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:38:46 ---------- ผมใช้ หลังหักประจำการ s15 มา จะ3ปีท่าจะได้ ยังไม่มีอาการดื้อออกมาให้เห็นเลย แต่ก็ต้องคอยหมั่นดูแลมันจริงๆ เพราะกลัวมันทรยศ
สอบถามผู้รู้ครับ เวลาเร่งเครื่องมันจะออกอาการสะดุดสะอึกนิดๆ เกิดจากอะไรครับ ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันมาจ่ายไม่พอรึเปล่าครับ (ผมใช้ปั๊มติ๊กเดิมในถังอยู่) เครื่องเป็นsrฝาดำหลังเรียบครับ ถ้าเราจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ แรงดันถ้าสูงไปจะมีผลอะไรต่อการขับขี่ไหม รึว่ายิ่งแรงดันสูงยิ่งดี....รบกวนผู้รู้ไขปัญหาให้ทีนะครับ