เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
ขอถามหน่อยคับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ANP, post: 1810206, member: 4753"]ไม่ว่า ZC หรือ B202B หรือ เครื่องอื่น ๆ ก็ต้องแปลงแท่นเครื่องทุกจุด คือ 4 จุด โดยประมาณ </p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องไมล์ ถ้าของเดิมเปลี่ยนเป็นไมล์หัวฉีด EFI ของ B20A แล้วก็ใช้ไมล์เดิมได้ สังเกตุง่าย ๆ ตอนบิดกุญแจจะสตาร์ทเครื่องจะมีไฟ Check Engine สีส้ม ขึ้นมา </p><p>ถ้ามีก็ใช้ไมล์เดิมได้ แต่อันนี้ก็ต้องอยู่ที่ช่างที่ทำสายไฟด้วยนะ ว่าเขา Wiring เข้าไมล์เป็นเปล่า แต่ของผมใช้ไมล์เดิม คือ ไมล์หัวฉีดได้ </p><p>แล้วต้องเปลี่ยน Speed Sensor ไปใช้ของ City มั้ง ถ้าจำไม่ผิด เพราะ เป็นไมล์สายเหมือนกัน วิธีนี้สำหรับคนที่อยากได้ไมล์แบบเดิม ๆ </p><p>หรือ จะเปลี่ยนไมล์เป็นของตัวอื่นก็ได้ เช่น ไมล์ Accord 94 ก็แล้วแต่เจ้าของรถครับ แต่ของผมเลือกวิธีข้างต้น เพราะ มันจะเหมือนของเดิม ดูแล้วไม่มีการแปลง</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องคันเกียร์ มีการทำกันหลายวิธี แต่ของผมแปลงโดยการเอา ฝาบน Accord 90 CB + คันเกียร์ของ Civic 92 EG มาประกบร่างกัน </p><p>มันออกได้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด แต่อันนี้ต้องอยู่ที่ช่างว่าจะทำได้แค่ไหน ส่วนอู่ที่ผมทำ ช่างเขายอมทำให้ แต่ก็นานเอาเรื่อง</p><p>หรือ จะเอาของ EG ใส่เลยก็ได้ แต่อาจจะไม่สวยนัก ก็แล้วแต่เจ้าของรถอีกเช่นกันครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องเครื่อง สามารถวางได้หลายตัวมาก D16Y8 / D15B / B20B / B16A Tec ใหญ่ / B18C ฝาดำ มันแล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละบุคคล</p><p>ZC ไม่แนะนำ เพราะ อะไหล่เริ่มหายาก อนาคตอาจมีปัญหาด้านอะไหล่ได้</p><p>B20B ถ้าไม่คิดจะซิ่งอะไรมาก ก็แรงพอตัวแล้วครับ</p><p>แต่ถ้าอยากแรงบ้างในบางเวลา ก็ B16A Tec ใหญ่ ซึ่งผมวางตัวนี้ วางจบที่ 65,000 แต่มีรายการอื่น ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ </p><p>เช่น พวกลูกยางช่วงล่างต่าง ๆ ผ้าเบรค อะไรทำนองนั้น</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องเครื่อง 1600 B16A จะลากบอดี้ไหวไหม หนักเกินไปไหม สำหรับผมเคยตั้งคำถามกับหลาย ๆ คน เช่น เพื่อน ๆ พี่ ๆ ในคลับ</p><p>ช่างหลาย ๆ อู่ ต่างได้คำตอบที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ได้สัมผัสกับตัวเอง คำตอบที่ได้ คือ ขับมันส์กว่า B20A ฝาดำอีก</p><p>ถ้างบประมาณถึง เล่น B16A เลยครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง</p><p><br /></p><p>ส่วนเครื่องเดิม B20A ถ้าอาการหนัก ซ่อมไม่คุ้มอะไหล่ก็หายาก กินน้ำมันอีกต่างหาก</p><p>ลองพิจารณาดูครับ มันมีหลายแนวทางในการแก้ปัญหา ขึ้นอยู่กับเราเองว่าจะแก้ปัญหานั้นยังไง[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ANP, post: 1810206, member: 4753"]ไม่ว่า ZC หรือ B202B หรือ เครื่องอื่น ๆ ก็ต้องแปลงแท่นเครื่องทุกจุด คือ 4 จุด โดยประมาณ ส่วนเรื่องไมล์ ถ้าของเดิมเปลี่ยนเป็นไมล์หัวฉีด EFI ของ B20A แล้วก็ใช้ไมล์เดิมได้ สังเกตุง่าย ๆ ตอนบิดกุญแจจะสตาร์ทเครื่องจะมีไฟ Check Engine สีส้ม ขึ้นมา ถ้ามีก็ใช้ไมล์เดิมได้ แต่อันนี้ก็ต้องอยู่ที่ช่างที่ทำสายไฟด้วยนะ ว่าเขา Wiring เข้าไมล์เป็นเปล่า แต่ของผมใช้ไมล์เดิม คือ ไมล์หัวฉีดได้ แล้วต้องเปลี่ยน Speed Sensor ไปใช้ของ City มั้ง ถ้าจำไม่ผิด เพราะ เป็นไมล์สายเหมือนกัน วิธีนี้สำหรับคนที่อยากได้ไมล์แบบเดิม ๆ หรือ จะเปลี่ยนไมล์เป็นของตัวอื่นก็ได้ เช่น ไมล์ Accord 94 ก็แล้วแต่เจ้าของรถครับ แต่ของผมเลือกวิธีข้างต้น เพราะ มันจะเหมือนของเดิม ดูแล้วไม่มีการแปลง ส่วนเรื่องคันเกียร์ มีการทำกันหลายวิธี แต่ของผมแปลงโดยการเอา ฝาบน Accord 90 CB + คันเกียร์ของ Civic 92 EG มาประกบร่างกัน มันออกได้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด แต่อันนี้ต้องอยู่ที่ช่างว่าจะทำได้แค่ไหน ส่วนอู่ที่ผมทำ ช่างเขายอมทำให้ แต่ก็นานเอาเรื่อง หรือ จะเอาของ EG ใส่เลยก็ได้ แต่อาจจะไม่สวยนัก ก็แล้วแต่เจ้าของรถอีกเช่นกันครับ ส่วนเรื่องเครื่อง สามารถวางได้หลายตัวมาก D16Y8 / D15B / B20B / B16A Tec ใหญ่ / B18C ฝาดำ มันแล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละบุคคล ZC ไม่แนะนำ เพราะ อะไหล่เริ่มหายาก อนาคตอาจมีปัญหาด้านอะไหล่ได้ B20B ถ้าไม่คิดจะซิ่งอะไรมาก ก็แรงพอตัวแล้วครับ แต่ถ้าอยากแรงบ้างในบางเวลา ก็ B16A Tec ใหญ่ ซึ่งผมวางตัวนี้ วางจบที่ 65,000 แต่มีรายการอื่น ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น พวกลูกยางช่วงล่างต่าง ๆ ผ้าเบรค อะไรทำนองนั้น ส่วนเรื่องเครื่อง 1600 B16A จะลากบอดี้ไหวไหม หนักเกินไปไหม สำหรับผมเคยตั้งคำถามกับหลาย ๆ คน เช่น เพื่อน ๆ พี่ ๆ ในคลับ ช่างหลาย ๆ อู่ ต่างได้คำตอบที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ได้สัมผัสกับตัวเอง คำตอบที่ได้ คือ ขับมันส์กว่า B20A ฝาดำอีก ถ้างบประมาณถึง เล่น B16A เลยครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง ส่วนเครื่องเดิม B20A ถ้าอาการหนัก ซ่อมไม่คุ้มอะไหล่ก็หายาก กินน้ำมันอีกต่างหาก ลองพิจารณาดูครับ มันมีหลายแนวทางในการแก้ปัญหา ขึ้นอยู่กับเราเองว่าจะแก้ปัญหานั้นยังไง[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
ขอถามหน่อยคับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...