เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
ปรึกษา Coach Jeab เรื่องเทคนิควิธีแก้อาการเฟืองเพลาราวลิ้นรูดคับ [TFR 4JA1]
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="f430, post: 1818681, member: 59127"]+++</p><p><br /></p><p>Engine Spec : TFR 4JA1 (Original) , HX35 Boost 25-30 Psi โข่งป๋ามืดเบอร์ 40</p><p>เมื่อตอนต้นๆ ธันวา 54 ก่อนช่วงปีใหม่ ผมได้เดินทางไปเที่ยวขอนแก่นคับ ขับรถก็ปกติลากรอบบ้างแต่ไม่แช่ครับ เครื่องหลวมมว๊าาาก เกิดอาการชาร์ปละลายเนื่องจากปั๊มน้ำมันเครื่องสร้างแรงดันไม่พอ </p><p>จึงเข้าร้านซ่อม โดยช่างตรวจสอบอาการแล้ว ต้องเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้ครับ</p><p><br /></p><p>1.เพลาข้อเหวี่ยง STD / 2.ก้านสูบ 1 ตัว / 3.ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน ชาร์ปกันรุน / 4.แหวนลูกสูบ / 5.ปะเก็นชุด</p><p>6.ปั๊มน้ำมันเครื่อง / 7.ไสหน้าฝาสูบ / 8.ลูกปืนฟลายวีล / 9.และรายการปลีกย่อยอื่นๆอีก พอสมควรคับ etc.</p><p><br /></p><p>หลังจากซ่อมเสร็จรับรถกลับมาใช้งานปกติโดยขับกลับ กทม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรโดย( มีแค่ช่างประกอบท่ออินเตอร์หลุดบ้าง) ขับไม่เกิน 130 - 150 รอบเครื่องไม่เกิน 4000 RPM คับ</p><p>จากนั้นก็ขับกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ขอนแก่นอีกครั้ง โดยลองขับไปเที่ยวเมืองลาว ก็ไม่มีปัญหาอะไร ความร้อนคงที่ แต่มีอาการ น้ำในหม้อน้ำหายไปบ้าง (อาการเริ่มๆอีกแร้ว)</p><p><br /></p><p>แต่..อาการเกิดขึ้นตอนเดินทางกลับถึงขอนแก่นแล้ว อยู่ๆเข็มวัดแรงดันน้ำมันเครื่องวูบลงเฉยซะงั้น (อาการคล้ายที่พังตอนแรกเลย) แล้วเครื่องก็ค่อยๆวูบดับลงไปแน่นิ่ง และสตาร์ทไม่ติด</p><p>และเกิดขึ้นใกล้เคียงกับตำแหน่งที่รถเสียครั้งแรกครับ ผมจึงโทรศัพท์ติดต่อร้านซ่อมร้านเดิมที่อยู่ใกล้ที่สุด มาลากรถเข้าอู่เพื่อเชคอาการโดยด่วน </p><p><br /></p><p>ปรากฎว่า เฟืองเพลาราวลิ้นรูดครับ ซึ่งเป็นอะไหล่ชิ้นเดิมติดรถมา ช่างจึงแก้ไขอาการโดยสั่ง อะไหล่ ชุดใหม่มาเปลี่ยนทันที และได้ นำเสื้อสูบไปไสปรับผิว ตามคำแนะนำ Coach Jeab</p><p>เพิ่มความหนาปะเก็นชดเชยกำลังอัด เจียร์เพลาข้อเหวี่ยง เปลี่ยนชาร์ปใหม่หมด จากนั้น ช่างก็ประกอบเครื่อง และทำการรันอินไว้ จาก 6 โมงเย็น ถึงเที่ยงคืนคับ</p><p><br /></p><p>จากนั้นในตอนเช้า</p><p>ช่างที่อู่ ได้ลองขับรถเพื่อทดสอบเครื่องยนต์อีกครั้ง กับพบปัญหาเกี่ยวกับแรงดันน้ำมันเครื่องไม่นิ่ง วูบๆวาบๆ ขึ้นลงๆ ในระหว่างขับทดสอบคับ</p><p>และในตอนนี้ช่างก็ต้องยกเครื่องลงมาตรวจสอบใหม่อีกครั้งงง (โอ้ววว ปวดเฮดด กันเรยมีเดียวครับ)</p><p><br /></p><p>+++ จึงอยากรบกวนขอคำปรึกษา พี่น้อง Sport Truck ; ช่วยแนะนำวิธีการแก้อาการนี้ด้วยคับผม </p><p> โอ้ววววว ผมรู้สึกมึนหัวมว๊าาาาากกๆ เรยยคับ ฮ้าาาา +++[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="f430, post: 1818681, member: 59127"]+++ Engine Spec : TFR 4JA1 (Original) , HX35 Boost 25-30 Psi โข่งป๋ามืดเบอร์ 40 เมื่อตอนต้นๆ ธันวา 54 ก่อนช่วงปีใหม่ ผมได้เดินทางไปเที่ยวขอนแก่นคับ ขับรถก็ปกติลากรอบบ้างแต่ไม่แช่ครับ เครื่องหลวมมว๊าาาก เกิดอาการชาร์ปละลายเนื่องจากปั๊มน้ำมันเครื่องสร้างแรงดันไม่พอ จึงเข้าร้านซ่อม โดยช่างตรวจสอบอาการแล้ว ต้องเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้ครับ 1.เพลาข้อเหวี่ยง STD / 2.ก้านสูบ 1 ตัว / 3.ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน ชาร์ปกันรุน / 4.แหวนลูกสูบ / 5.ปะเก็นชุด 6.ปั๊มน้ำมันเครื่อง / 7.ไสหน้าฝาสูบ / 8.ลูกปืนฟลายวีล / 9.และรายการปลีกย่อยอื่นๆอีก พอสมควรคับ etc. หลังจากซ่อมเสร็จรับรถกลับมาใช้งานปกติโดยขับกลับ กทม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรโดย( มีแค่ช่างประกอบท่ออินเตอร์หลุดบ้าง) ขับไม่เกิน 130 - 150 รอบเครื่องไม่เกิน 4000 RPM คับ จากนั้นก็ขับกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ขอนแก่นอีกครั้ง โดยลองขับไปเที่ยวเมืองลาว ก็ไม่มีปัญหาอะไร ความร้อนคงที่ แต่มีอาการ น้ำในหม้อน้ำหายไปบ้าง (อาการเริ่มๆอีกแร้ว) แต่..อาการเกิดขึ้นตอนเดินทางกลับถึงขอนแก่นแล้ว อยู่ๆเข็มวัดแรงดันน้ำมันเครื่องวูบลงเฉยซะงั้น (อาการคล้ายที่พังตอนแรกเลย) แล้วเครื่องก็ค่อยๆวูบดับลงไปแน่นิ่ง และสตาร์ทไม่ติด และเกิดขึ้นใกล้เคียงกับตำแหน่งที่รถเสียครั้งแรกครับ ผมจึงโทรศัพท์ติดต่อร้านซ่อมร้านเดิมที่อยู่ใกล้ที่สุด มาลากรถเข้าอู่เพื่อเชคอาการโดยด่วน ปรากฎว่า เฟืองเพลาราวลิ้นรูดครับ ซึ่งเป็นอะไหล่ชิ้นเดิมติดรถมา ช่างจึงแก้ไขอาการโดยสั่ง อะไหล่ ชุดใหม่มาเปลี่ยนทันที และได้ นำเสื้อสูบไปไสปรับผิว ตามคำแนะนำ Coach Jeab เพิ่มความหนาปะเก็นชดเชยกำลังอัด เจียร์เพลาข้อเหวี่ยง เปลี่ยนชาร์ปใหม่หมด จากนั้น ช่างก็ประกอบเครื่อง และทำการรันอินไว้ จาก 6 โมงเย็น ถึงเที่ยงคืนคับ จากนั้นในตอนเช้า ช่างที่อู่ ได้ลองขับรถเพื่อทดสอบเครื่องยนต์อีกครั้ง กับพบปัญหาเกี่ยวกับแรงดันน้ำมันเครื่องไม่นิ่ง วูบๆวาบๆ ขึ้นลงๆ ในระหว่างขับทดสอบคับ และในตอนนี้ช่างก็ต้องยกเครื่องลงมาตรวจสอบใหม่อีกครั้งงง (โอ้ววว ปวดเฮดด กันเรยมีเดียวครับ) +++ จึงอยากรบกวนขอคำปรึกษา พี่น้อง Sport Truck ; ช่วยแนะนำวิธีการแก้อาการนี้ด้วยคับผม โอ้ววววว ผมรู้สึกมึนหัวมว๊าาาาากกๆ เรยยคับ ฮ้าาาา +++[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
ปรึกษา Coach Jeab เรื่องเทคนิควิธีแก้อาการเฟืองเพลาราวลิ้นรูดคับ [TFR 4JA1]
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...